Danh sách bản vẽ thiết kế nhà mặt tiền 3m ấn tượng, đẹp và tiện nghi nhất hiện nay

| 18-12-2021, 11:49 | Nhà đẹp

Bạn đang cần tìm mẫu bản vẽ thiết kế nhà mặt tiền 3m đẹp, tiện nghi và đảm bảo yêu cầu về kỹ thuật cũng như công năng sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những ý tưởng tuyệt vời giúp bạn có một ngôi nhà đẹp như mơ. 

1. Bản vẽ thiết kế nhà mặt tiền 3m - Mẫu nhà ống phong cách hiện đại 


Danh sách bản vẽ thiết kế nhà mặt tiền 3m ấn tượng, đẹp và tiện nghi nhất hiện nay

Với mặt tiền 3m chiều rộng hẹp và mặt hậu sâu, viết thiết kế sao cho để ngôi nhà có một không gian thoải mái, tiện nghi, đầy đủ công năng mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ là một thách thức không nhỏ. Vậy nhưng với thiết kế nhà ống thì bạn hoàn toàn có thể làm điều đó.

Mẫu thiết kế nhà ống mặt tiền 3m đảm bảo tối ưu hoá không gian và mang lại một phong cách hiện đại, trẻ trung. Để tạo thành điểm nhấn và giúp ngôi nhà trông sáng sủa hơn, xoá đi khuyết điểm chiều rộng hẹp của ngôi nhà, bạn có thể sử dụng hệ thống cửa kính trong suốt giúp đón ánh sáng tự nhiên vào trong nhà. Rèm cửa nên chọn lựa màu sáng. Phần mái nhà thiết kế không gian mở kết hợp với giếng trời sẽ tạo thành một bố cục hợp lý. 


Về mặt bằng sử dụng, bạn có thể bố trí linh hoạt và khoa học với tầng 1 là không gian sinh hoạt cho gia đình, gồm phòng khách, khu bếp và một nhà vệ sinh chung. Tầng 2 là không gian nghỉ ngơi với 2 phòng ngủ và một nhà vệ sinh. Tầng 3 sẽ gồm 1 phòng ngủ và ban công. 

2. Mẫu nhà ống hẹp 3m với 4 phòng ngủ 


Nếu gia đình bạn có nhiều thành viên sinh sống thì bạn vẫn có thể dùng bản vẽ thiết kế nhà mặt tiền 3m. Mẫu nhà ống 4 phòng ngủ sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho gia đình của bạn. 

Với ý tưởng thiết kế này, đơn vị thi công sẽ dùng hệ thống cửa kính trong suốt kết hợp với rèm cửa sáng màu để giúp ngôi nhà nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên hơn, đồng thời bớt đi cảm giác tù túng, chật hẹp. Bạn cũng có thể bố trí một vài chậu cây cảnh ở ban công hoặc trước nhà để không gian thêm thoáng đãng và tươi mát. 


Để thiết kế 4 phòng ngủ cho các thành viên trong gia đình, bạn có thể bố trí mặt bằng 4 tầng như sau. Tại tầng 1, đi vào trong sân, tới cửa chính là không gian phòng khách, đi sâu vào trong là khu vực nhà vệ sinh, cuối cùng là không gian phòng bếp kết hợp phòng ăn. 


Tầng 2 và tầng 3 sẽ bố trí các phòng ngủ cho thành viên trong gia đình. Tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng để bố trí các phòng ngủ với diện tích khác nhau. Sân phơi và sân thượng, phòng giặt phơi và phòng thờ sẽ được bố trí trên tầng 4. 

3. Bản vẽ thiết kế nhà mặt tiền 3m - Mẫu nhà ống rộng 3m kết hợp kinh doanh 


Mẫu nhà mặt tiền 3m có thể thiết kế kết hợp ở và kinh doanh. Về công năng sử dụng, mẫu nhà này sẽ khác với các mẫu nhà thông thường vì có thêm một khu vực kinh doanh. Chẳng hạn như bạn muốn kinh doanh cà phê, thì tầng 1 sẽ dùng làm không gian bán cà phê với phía trước là khu vực thu ngân và bàn ghế cho khách ngồi. Đi vào bên trong là khu vực pha chế và nhà vệ sinh. 





 

Tầng 2 và tầng 3 là không gian sinh hoạt và nghỉ ngơi cho các thành viên trong gia đình bạn với 2 phòng ngủ và 1 nhà vệ sinh. Ngoài ra, bạn cũng có thể mở không gian kinh doanh lên tầng 4 với thiết kế không gian uống cà phê ngoài trời cho khách. Bạn có thể đặt một vài chậu cây cảnh và hoa ở tầng 4 để tạo không gian thư thái và tươi mát. 

4. Bản vẽ thiết kế nhà mặt tiền 3m - Mẫu nhà ống với 3 tầng và 1 tum


Mặc dù thiết kế đơn giản, nhưng mẫu nhà ống mặt tiền 3m này mang lại một vẻ đẹp tinh tế và không kém phần hiện đại. Hệ thống cửa kính trong suốt kết hợp với nước sơn màu trắng chủ đạo làm ngôi nhà trở nên nổi bật, sáng sủa hơn. Để tạo điểm nhấn, bạn có thể sử dụng gam màu đen để thiết kế cửa ra vào, khung cửa sổ. 


Về mặt bằng thiết kế, ngôi nhà sẽ gồm 3 tầng và 1 tum. Tầng 1 gồm phòng khách, phòng bếp và 1 phòng vệ sinh. Tầng 1 sẽ xây cao hơn những mẫu nhà thông thường để làm tầng tum. Khu vực tầng tum có thể sử dụng và thiết kế làm không gian sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình.


Phòng ngủ và nhà vệ sinh, phòng làm việc sẽ được bố trí ở tầng 2 và tầng 3. Khu vực phơi đồ nằm trên tầng 3. Việc bố trí đồ nội thất cũng rất quan trọng khi thiết kế nhà mặt tiền 3m. Tránh sử dụng những đồ nội thất với thiết kế cầu kỳ, phức tạp. Thay với đó, những đồ nội thất đơn giản, nhỏ gọn, tiết kiệm không gian sẽ là sự lựa chọn phù hợp. 

5. Mẫu nhà phố mặt tiền 3m 3x25m 


Nếu bạn có thửa đất rộng 3x25m, mẫu thiết kế nhà mặt phố 5 tầng dưới đây sẽ phù hợp với bạn. Sau khi trừ đi phần diện tích 6m2 phía trước làm sân, bạn vẫn có thể thiết kế công năng ngôi nhà một cách hợp lý và khoa học. 

Thiết kế ngôi nhà sử dụng gam màu sơn trắng chủ đạo kết hợp với một vài chi tiết màu ghi trầm để tạo điểm nhấn và vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà. Hệ thống cửa kính trong suốt vẫn được ưu tiên. Ngoài ra, ở mỗi tầng, bạn có thể bố trí một vài chậu cây cảnh trong nhà, giúp không gian thoáng đãng và mát mẻ hơn. 



Về công năng sử dụng, bạn có thể dành tầng 1 cho khu vực phòng khách và bếp. Lối cầu thang lên tầng được đặt sâu trong nhà. Tầng 2, tầng 3 và tầng 4 bố trí phòng ngủ và nhà vệ sinh riêng. Tầng 5 là khu vực phơi giặt quần áo và phòng thờ. 

Với thiết kế trên, mẫu nhà này phù hợp với những gia đình nhiều thành viên sinh sống. Về nội thất, nên ưu tiên những đồ nhỏ hơn, đơn giản nhưng mang phong cách hiện đại. 

6. Bản vẽ thiết kế nhà mặt tiền 3m - Mẫu nhà ống lệch tầng 3x12m 


Những mẫu nhà ống lệch mang vẻ đẹp tinh tế, sang trọng, và nổi bật. Do đó, đây là mẫu nhà được nhiều gia chủ ưa chuộng. Thiết kế ống lệch có thể giúp ngôi nhà lấy tối đa ánh sáng tự nhiên và đón gió trời. Bạn cũng có thể thiết kế phần giếng trời để đón nắng và gió. 


Với kích thước 3x12m, bạn vẫn có thể tối ưu hoá không gian sử dụng khi thiết kế tầng 1 trở thành không gian sinh hoạt chung với phòng khách và phòng bếp liên thông. Tầng 2 bố trí 1 phòng ngủ và 1 nhà vệ sinh. Tầng 3 bố trí 1 phòng ngủ, 1 nhà vệ sinh và khu vực phơi quần áo. 

Trên đây là những bản vẽ thiết kế nhà mặt tiền 3m ấn tượng, độc đáo và tiện nghi. Hi vọng bạn sẽ tìm được mẫu nhà hoàn hảo cho gia đình mình. Để tham khảo những mẫu thiết kế nhà đẹp khác, hãy truy cập chuyên mục Xây dựng - Kiến trúc tại Bất động sản ODT. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm