2 mẫu thiết kế nhà chung cư 50m2 đẹp lạ mắt sử dụng không gian hiệu quả nhất

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 25-07-2019, 15:36 | Nhà đẹp

Bài viết sẽ giới thiệu 2 mẫu thiết kế nhà chung cư 50m2 đẹp như một giải pháp an toàn, đúng đắn cho những người đang sở hữu những căn chung cư diện tích nhỏ nói chung có ý tưởng để sử dụng tối ưu không gian nhà mình. 2 mẫu thiết kế nhà chung cư 50m2 được mô tả dưới đây đề cao lối sống hiện đại, đơn giản đang là xu hướng của nhiều gia đình trẻ nói chung.



Xem thêm: 4 mẫu thiết kế căn hộ chung cư dưới 50m2 hiện đại và tiện nghi nhất


Mẫu thiết kế nhà chung cư 50m2 thứ nhất2 mẫu thiết kế nhà chung cư 50m2 đẹp lạ mắt sử dụng không gian hiệu quả nhất




Nằm trên tầng 4 của một tòa nhà mười chín tầng, mẫu thiết kế nhà chung cư 50m2 đầu tiên này vẫn đảm bảo lượng ảnh sáng tự nhiên tràn ngập trong căn hộ. Cửa trước của căn nhà được đóng lại, thay vào đó thiết kế hành lang đón sáng và màu gỗ chủ đạo chính là yếu tố điểm nhấn cho mẫu thiết kế nhà chung cư 50m2.


Chiều cao trần được quyết định bởi cách bố trí của căn hộ dưới mái hiên, cho phép một không gian đôi rộng rãi và ấm áp cho phòng khách. Các điều chỉnh của nền tảng, phân vùng, cửa ra vào và tủ đồ gỗ dán cung cấp nhiều khối lượng cho căn hộ nhỏ này với bề mặt 50m2 được tối ưu hóa.






Một phần diện tích lớn chạy dọc theo căn hộ ở phần thấp nhất và mở ra tầm nhìn. Từ nóc nhà, có một sự tương phản của hai câu chuyện kiến trúc: tháp chuông của nhà thờ Saint Paul của đường Ravez được xây dựng từ thế kỷ 17 bằng đá vàng đối diện với mái nhà của Palais des Sport, một công trình bê tông được cải tạo gần đây từ cung cấp không gian lưu trữ sâu ở dưới và cho phép có thêm không gian cho ghế sofa và giường của căn phòng.



Quan tâm: 2 mẫu tham khảo thiết kế căn hộ chung cư đẹp 120m2 phong cách hiện đại



Màu sắc và độ tròn của các hoa văn vân của gỗ tương phản hài hòa với màu trắng của tường và trần nhà và màu xám của nhà bếp. Cửa thép không gỉ ở phía trước và phía sau của đảo bếp cho phép lưu trữ bát đĩa, đồ dùng và đồ tạp hóa. Ở phía tây, các cửa sổ chiều cao cho phép ánh sáng tràn vào căn hộ. Từ đây bạn có thể truy cập hai cánh cửa mở với các lỗ tròn nhỏ đóng vai trò là tay cầm.





Trên một bức tường gỗ, một cái thang cho phép truy cập vào một cái hốc có thể chứa một chiếc giường cho hai người.


Từ phòng khách, một cánh cửa gỗ đôi mở ra phòng ngủ. Không gian bao quanh giường trở thành bàn làm việc đêm, thư viện và cho cây xanh. Phòng thay đồ được làm bằng gỗ thông được đóng lại đơn giản với rèm cửa màu trắng. Hốc bên phải là phòng tắm ở đó với tầm nhìn trên gác chuông.














Mẫu thiết kế chung cư 50m2 đẹp thứ hai


Trong một không gian và ngân sách hạn chế, đó là một thách thức thú vị đối với kiến trúc sư để cải thiện chất lượng cuộc sống của ba thành viên trong gia đình đến mức tối đa. Ngôi nhà nằm gần đường Huaihai, một trong những khu mua sắm sầm uất nhất Thượng Hải , nằm ở tầng trệt của một căn hộ ba tầng kiểu cũ được xây vào những năm 1920. Kiến trúc sư đã mất gần 10 tháng để cải tạo ngôi nhà, biến nó thành thành một mẫu thiết kế chung cư 50m2 đẹp hiện đại.


Trên cơ sở cấu trúc ban đầu, kiến trúc sư phân chia không gian từ Bắc vào Nam. Mái dốc và tất cả các khu vực bên ngoài hướng ra sân với ánh sáng tốt đều được dành cho các hoạt động công cộng. Phía bên trong với ánh sáng kém hơn được sử dụng lại được xây dựng lại với khu vực nghỉ ngơi. Sau khi điều tra hiện trường và đàm phán với các kỹ sư, kiến trúc sư cuối cùng đã quyết định áp dụng một loạt các biện pháp mở rộng và tổ chức lại cho ý tưởng mẫu thiết kế chung cư 50m2 này, chẳng hạn như đào một phần, đổ bê tông vào móng, loại bỏ các bức tường dư thừa và củng cố kết cấu thép, v.v..


Sau khi nâng chiều cao sàn từ 3,7m lên 4,2m, kiến trúc sư có thể tạo ra một không gian gác xép thông qua kết cấu thép nhẹ và cho phép ánh sáng đi vào tòa nhà bằng cách sử dụng toàn bộ lan can kính và cửa sổ, phân tách thành công không gian sống giữa cha mẹ và con cái, nhưng vẫn để lại một hành lang để liên lạc.


Gác xép được chuyển đổi đã rộng rãi và thoải mái đến mức tối đa khi xem xét các giới hạn của không gian hiện tại. Với giường gỗ chắc chắn và cửa xếp cũng như hệ thống lưu trữ kệ nhẹ, chất lượng không gian sống của cặp vợ chồng trẻ phần lớn được cải thiện.


Sau cải tạo, cửa sổ mở của phòng trẻ em vừa vặn với chiều cao của đứa trẻ, sau đó trở thành một cánh cửa nhỏ cho anh ta thoát ra ngoài. Chiều cao của cánh cửa tủ quần áo cũng rất phù hợp với chiều cao của cậu bé. Xem xét rằng đứa trẻ sẽ lớn lên trong tương lai, kiến trúc sư đã làm một chiếc bàn nhỏ có thể điều chỉnh. Để giảm độ sâu của cầu thang và giúp trẻ em dễ dàng hơn, các kiến trúc sư đã thiết kế cầu thang gỗ kết nối gác xép thành các bậc thang có hình dạng so le.








Các kiến trúc sư che giấu tất cả các đường ống, thiết bị và thậm chí điều hòa không khí thông qua các bức tường, tủ và trần nhà. Và qua rìa cầu thang, tủ sách cao, chiếu phòng trẻ em, sàn phòng khách và không gian bên lề khác để lưu trữ hợp lý, họ lại giấu sách, đồ chơi trẻ em và những nhu yếu phẩm nhỏ hàng ngày được đặt trong một mớ hỗn độn trong ngôi nhà cũ. Trong một không gian hạn chế, phòng vệ sinh tách biệt giúp cải thiện chất lượng cuộc sống tốt hơn so với khu vực tách biệt. Các lối vào phòng tắm totwo và phòng của trẻ em được làm thành một hệ thống tường cửa ẩn tích hợp hoàn hảo với nhà bếp và cầu thang thông qua các vách ngăn.


Các kiến trúc sư đã giữ lại bàn ăn lớn cũ và làm một sàn gỗ với chức năng lưu trữ xung quanh, cho phép gia đình tận hưởng trọn vẹn cảnh quan và sân trong khi dùng bữa, đọc sách và giải trí. 




















Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm