'Mê mẩn' với 10 mẫu thiết kế vườn trên sân thượng độc đáo

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 23-07-2019, 17:21 | Nhà đẹp

Sống giữa chốn đô thị bon chen và nắng nóng, con người dần có xu hướng mong muốn phủ xanh không gian nhà ở. Theo đó, những ý tưởng về việc thiết kế một khu vườn trên sân thượng đã và đang trở thành một "cơn sốt", nó không những mang lại vẻ đẹp tinh tế, thể hiện tính cách của gia chủ mà nó còn đem đến không khí thoáng đãng, mát mẻ cho căn nhà. Dưới đây là tổng hợp 10 mẫu thiết kế vườn trên sân thượng vô cùng tinh tế và sáng tạo.



Xem thêm: 11 lời khuyên hữu ích nhất khi thiết kế vườn trên sân thượng nhà phố

1. Phong cách Châu Âu sang chảnh

Nếu bạn là người yêu thích vẻ đẹp thanh lịch mà sang trọng của phong cách Châu Âu thì mẫu vườn trên sân thượng này là một ý tưởng hoàn hảo. Sân vườn được thiết kế vuông vắn với tông trắng làm chủ đạo, kết hợp cùng màu xanh tươi mát của các loại cây cảnh. Ngoài ra, gia chủ đã sử dụng một bộ bàn trà thanh lịch cùng tông màu trắng khiến không gian thêm tinh tế, sang trọng.


Với mẫu thiết kế vườn trên sân thượng này, gia đình có thể cùng quây quần thưởng thức trà hay các món ăn ngon, hoặc có thể nằm thư giãn, đọc sách, ngắm cảnh đêm.

'Mê mẩn' với 10 mẫu thiết kế vườn trên sân thượng độc đáo

2. Sân vườn mini

Đối với những căn hộ có diện tích sân thượng hẹp hoặc gia chủ chỉ muốn tận dụng một khoảng không gian nhỏ làm sân vườn thì mẫu thiết kế vườn trên sân thượng này là một sự lựa chọn hợp lí. Chỉ với một khoảng không gian nhỏ nhắn nhưng cách thiết kế này sẽ làm sân thượng của bạn trở nên vô cùng nổi bật và độc đáo.

Gia chủ đã sử dụng những cây hoa có màu vàng cùng ghế, gối ôm cùng tông tạo điểm nhấn ấn tượng cho sân vườn.

3. Vườn trên sân thượng phong cách cổ điển

Đây là kiểu thiết kế sân vườn khá đơn giản. Việc sử dụng bộ bàn ghế gỗ sẽ mang lại sự gần gũi và thân thuộc cho không gian. Đặc biệt, gia chủ đã trồng xen kẽ các loại hoa giúp sân thượng luôn ngập tràn màu sắc, đem lại sức sống cho cả căn nhà.

4. Sân vườn thảm cỏ xanh

Vườn trên sân thượng được bài trí với thảm cỏ xanh nhân tạo cùng nhiều loại cây cảnh khác nhau mang lại không gian tươi mát. Ngoài ra, sân thượng trở nên bắt mắt hơn nhiều với sự tương phản giữa màu xanh của cỏ và màu trắng từ đèn và ghế.

5. Sân vườn độc đáo

Lựa chọn vật liệu lát sàn giả gỗ mang lại sự ấm áp cho sân thượng. Khu vườn trên sân thượng này thực sự thích hợp với những gia đình có trẻ con bởi sự kết hợp màu sắc và những đồ dùng trên sân thượng sẽ là sân chơi lí tưởng và an toàn cho con trẻ. Gia chủ đã sử dụng những tấm kính trong suốt để bao quanh 4 phía bên ngoài vừa giúp gia đình có thể ngắm nhìn không gian xung quanh.

6. Ốc đảo trên sân thượng

Không gian sân thượng được thiết kế thành một ốc đảo xanh mát, nơi bạn có thể đặt những phản gỗ cùng đệm và gối để nằm tận hưởng những buổi chiều mát mẻ.



Bạn quan tâm: Gợi ý thiết kế ban công đẹp cho không gian sống

7. Phong cách địa trung hải

Thiết kế sân vườn trên sân thượng theo phong cách địa trung hải mang lại không gian sang trọng pha chút cổ điển, vừa thể hiện được tính cách của gia chủ vừa khiến không gian như rộng rãi và thông thoáng hơn. Gia chủ đã biến không gian ở đây thành một nơi để tận hưởng âm nhạc hoặc đọc một cuốn sách.

8. Vườn thượng uyển

“Vườn thượng uyển” được thiết kế khá cầu kì với tầng mái được bố trí thành khung có các không gian mở giúp đón ánh sáng mặt trời mà không tạo cảm giác nóng bức. Ở giữa được bố trí một đầm sen nhỏ mang lại cảm giác thân thuộc, gần gũi.



Đừng bỏ lỡ: Bất ngờ với khu vườn rau nào cũng có trên sân thượng

9. Vườn nhỏ tận dụng không gian tối đa

Một khu vườn nhỏ với các chậu cảnh xinh xắn cho các cô nàng điệu đà. Đi cùng với đó là những kệ trắng rất hợp tông, đây là một thiết kế đẹp và đơn giản, phù hợp để bạn có thể áp dụng ngay cho mảnh sân trên sân thượng nhà mình.

10. Khu vườn giải trí trên sân thượng

Trang trí sân thượng làm đẹp ban công bằng các mẫu đá trang trí cũng góp phần tạo điểm nhấn cho khu vườn. Ngoài ra, mẫu thiết kế sử dụng khung sắt được sơn trắng bao quanh mang lại cảm giác hiện đại, sang trọng.



Trên đây là 10 mẫu thiết kế vườn trên sân thượng mang lại vẻ đẹp sang trọng và hiện đại. Hi vọng với bài viết này, bạn đọc sẽ tìm ra cho mình cách thiết kế phù hợp, giúp ngôi nhà thêm ấn tượng.  

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm