Gỗ thông giá rẻ bền không? Mẫu đồ nội thất bằng gỗ thông siêu đẹp

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 3-08-2021, 10:51 | Nhà đẹp

Gỗ thông là gì?


Gỗ thông thuộc họ Thông, hạt trần, phát triển ở vùng khí hậu ôn đới. Thân gỗ tròn, lớn, thẳng, dễ cưa xẻ và vận chuyển, vòng đời của cây ngắn nên dồi dào nguồn cung. Vậy gỗ thông có tốt không? Với chất lượng tốt, giá phù hợp, gỗ thông được dùng để gia công nội thất và đang được sử dụng nhiều hơn hiện nay.


Gỗ thông là gì? Phân biệt gỗ thông với các loại gỗ khác

Tại Việt Nam, gỗ thông trắng được yêu thích và sử dụng và xuất khẩu nhiều nhất vì có hệ vân mềm mại, bắt mắt, kháng sâu.

Để phân biệt với các loại gỗ tự nhiên khác, gỗ thông có một số đặc điểm điển hình như:

- Gỗ thông tấm màu nâu đỏ nhạt, dát gỗ trắng hơi nâu, có nhiều mắt lớn nhỏ trên bề mặt. Một số giống tạo ra màu trắng kem hoặc trắng.

- Vân gỗ thông không có nhiều nhưng rõ, màu hiện đại, hài hòa.

- Nhựa thông vẫn còn lại trong gỗ sau khai thác giúp ngăn côn trùng và sâu tự nhiên, vỏ khá bền và được bảo vệ bởi lớp nhựa

Gỗ thông có mấy loại?

Các loại gỗ thông được phân ra thành hai dòng chính:

Gỗ thông trắng

Đây là loại gỗ thông phổ biến, gỗ có nhiều mắt, vân gỗ rất đẹp và mềm mại, thường dùng gỗ thông làm mặt bàn, cánh tủ, cửa gỗ,... để phô được hệ vân đẹp mắt.

Gỗ thông vàng

Dát gỗ màu vàng, vân gỗ đẹp và đều, gỗ thông vàng không được chuộng bằng gỗ thông trắng và giá rẻ hơn.


Gỗ thông giá rẻ bền không? Mẫu đồ nội thất bằng gỗ thông siêu đẹp

Các loại gỗ thông hiện nay

Gỗ thông ghép

Đây là thành phẩm từ gỗ thông nguyên khối, ghép từ nhiều miếng gỗ thông tự nhiên, đã qua xử lý, chống mối mọt. Giá gỗ rẻ, bền, sử dụng nhiều trong thi công nội, ngoại thất. 

Gỗ thông loại này được phân thành 3 loại:

- Gỗ thông ghép chất lượng AA: Loại này tốt nhất, tạo ra các đồ nội thất có chất lượng và thẩm mỹ cao, thường để xuất khẩu, gỗ loại này có 2 mặt đều đẹp, hài hòa màu sắc cùng các cạnh mịn.

- Gỗ thông ghép chất lượng AB: Gỗ có một mặt đẹp, một mặt tương đối, thường dùng để gia công các đồ nội thất bằng gỗ thông chất lượng tương đối như bàn ăn, tủ quần áo, tủ bếp, cửa,….

- Gỗ thông ghép chất lượng AC: Gỗ thông rẻ một mặt đẹp, không có đường chỉ đen, mặt còn lại kém hơn, thường sử dụng lót sàn gỗ thông hoặc ốp tường vì chỉ cần phô bày mặt đẹp.

Gỗ thông làm gì?

Gỗ thông dùng để làm gì? Gỗ thông nhập xẻ theo quy cách được dùng nhiều trong thiết kế nhà phố, biệt thự, chung cư, văn phòng, phòng trưng bày nghệ thuật, showroom, cửa hàng, tủ kệ bán hàng, spa, nhà hàng, quán cafe, khách sạn,...


Các ứng dụng của gỗ thông khá đa dạng

Loại gỗ thông ghép, gỗ thông công nghiệp được dùng để đóng giường, tủ, bàn ghế cho phòng khách, bếp, lát sàn, ốp tường, trần gỗ thông, vách ngăn phòng.

Gỗ thông có chịu được nước, thấm nước không? Vì có thể chịu được nước nên gỗ thông dùng ngoài trời để làm các đồ ngoại thất cũng như biển hiệu quảng cáo. 

Gỗ thông có tốt không?

Vì gỗ thông khá nhẹ nên thuận tiện để di chuyển. Nếu bạn băn khoăn gỗ thông có bền, bị mối mọt ko thì loại gỗ này có khả năng kháng sâu tự nhiên nên tuổi thọ khá cao, có thể lên đến 20 năm. Tuy không mạnh như gỗ sồi nhưng chịu lực tốt, có thể đánh bóng giúp tăng thêm thời gian sử dụng và tăng tính thẩm mỹ. Lớp gỉ của gỗ thông hữu ích để chống co và nở.


Gỗ thông có tốt, bền, chịu nước không?

Bên cạnh đó, giá thành gỗ thông rẻ, nguyên liệu có sẵn, chất lượng tốt với các hệ vân đặc trưng nên tạo được sự khác biệt với các dòng gỗ nội thất khác.

Tuy nhiên, gỗ thông cũng có những nhược điểm như dễ trầy xước, bị vết lõm do cốt gỗ mềm. Nếu bạn muốn đồ lâu bền về thời gian thì gỗ sồi sẽ là lựa chọn tốt hơn. Ngoài ra, mặc dù gỗ thông được ứng dụng cho nhiều trường hợp nhưng nó thường thiên về cái nhìn mộc mạc. Vậy nên nếu bạn thích phong cách hiện đại thì có thể gỗ thông không phù hợp lắm.

Nói về độ sang trọng thì các dòng gỗ khác như gỗ óc chó, gỗ sồi, gỗ gụ, gỗ tếch,... được chọn nhiều hơn vì chúng có ít mắt đen hơn.

Vì có nhiều khả năng trầy xước nên gỗ cần được bảo trì nhiều hơn nếu bạn quan tâm đến vẻ ngoài của gỗ. Nên chú ý lựa chọn cơ sở bán gỗ thông uy tín hoặc dùng gỗ thông Mỹ, Newzealand nhập khẩu để có được chất lượng gỗ thông tốt nhất.

Gỗ thông bán bao nhiêu tiền một khối?

Giá bán gỗ thông bào sẵn tùy thuộc vào nguồn gốc gỗ trong nước hay nhập khẩu, vùng trồng gỗ, loại gỗ thông, nhà cung cấp, số lượng mua và kích thước muốn mua, sức cung cấp và sức mua trong thị trường hiện tại. 

1 khối gỗ thông giá bao nhiêu? Giá gỗ thông khoảng 4.200.000đ/ m3, gỗ thông sấy 12mm,15mm,18mm có giá khoảng 8.000.000đ/m3 tùy thuộc vào gỗ thông mua ở đâu.

Một số đồ nội thất gỗ thông đẹp được yêu thích hiện nay

Hãy cùng xem những nội thất làm bằng gỗ thông vô cùng đẹp ngay sau đây:


Gỗ thông làm phòng xông hơi


Mẫu tủ giày gỗ thông 80cm được ưa chuộng gần đây


Tủ gỗ thông 2 cánh giá rẻ, chất lượng


Gỗ thông làm bàn ghế phòng khách đậm chất mộc


Nó còn được dùng để làm bàn ghế làm việc


Kệ decor gỗ thông trang trí cho không gian nhà thêm xinh


Kệ gắn tường gỗ thông đơn giản mà đẹp mắt


Mẫu bàn sofa nhỏ gỗ thông khá phong cách


Giá treo quần áo gỗ thông cũng vô cùng hot


Nội thất đến sàn gỗ thông hòa hợp cùng nhau


Tủ kệ tivi gỗ thông được thiết kế ấn tượng


Tủ quần áo gỗ thông bọc vải


Tủ kệ giày gỗ thông thiết kế thông minh


Kệ bát đũa sáng tạo bằng gỗ thông


Cửa bằng gỗ thông đồng nhất với không gian nội thất trong nhà


Vách ngăn gỗ thông trong văn phòng làm việc


Nhà hàng sử dụng gỗ thông làm sàn và trần


Không gian cửa hàng ấm cúng với nội thất gỗ thông

Hi vọng với những thông tin về nội thất gỗ thông trong bài sẽ giúp bạn có thêm nhiều gợi ý về đồ nội thất với chất liệu này. Xem thêm nhiều thông tin nhà đẹp khác trên ancu.me.


Thảo Trần
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm