101 ý tưởng trang trí Tết và cách làm đồ handmade đón lộc về nhà

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 3-08-2021, 10:44 | Nhà đẹp

Mẹo dọn nhà ngày Tết nhẹ nhàng 

Dọn dẹp nhà cửa là một công việc không hề dễ dàng với bất cứ ai, đây là một công việc luôn chiếm mất rất nhiều thời gian, đặc biệt trong dịp chuẩn bị đón Tết càng phải dọn dẹp cần thận hơn. Để có thể rút ngắn được thời gian dọn dẹp nhà ngày Tết cũng như thường ngày thật nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm, hãy cùng tham khảo một số mẹo dọn nhà đón Tết cực hay dưới đây.

Lên kế hoạch rõ ràng để dọn dẹp nhà Tết

Hãy dọn nhà và trang trí Tết Nguyên Đán để chuẩn bị đón một năm mới an khang thịnh vượng với tâm trạng hào hứng và vui vẻ, có như vậy thì công việc dọn dẹp nhà cửa ngày Tết với trở nên dễ dàng hơn.

Muốn dọn nhà Tết nhanh và sạch sẽ cần phải lên một kế hoạch dọn dẹp nhà rõ ràng như sau: Dọn từ cao xuống thấp, từ trong ra ngoài, quét dọn từ tầng trên xuống tầng dưới, dọn từ bếp ra ngoài sân, dọn phòng lớn rồi qua phòng nhỏ và dọn sạch phòng ngủ trước, sau đó đến phòng khách, phòng bếp, nhà tắm nhà vệ sinh.

Khi lau dọn nhà ngày Tết luôn phải đảm bảo đúng nguyên tắc: Làm sạch trần đầu tiên, sau đó làm sạch tường, cửa ra vào, cửa sổ, các đồ nội thất và cuối cùng là sàn nhà. Ngoài ra, việc đặ ra mức thời gian dọn dẹp tường phòng là ý tưởng hợp lý. Điều này sẽ giúp bạn dọn nhà tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.


Mẹo dọn nhà ngày Tết nhanh, đơn giản và tiết kiệm

Lau dọn nhà ngày Tết từng gian phòng

- Phòng khách

1. Làm mới đồ bằng gỗ: Đồ nội thất bằng gỗ trong phòng khách nhà bạn sẽ sạch và sáng bóng bằng việc sử dụng dung dịch nước muối kết hợp chiếc khăn lau lên bề mặt gỗ. Cách này vừa giúp chống mục và tăng độ bền, vừa làm sạch bề mặt gỗ.

2. Làm sạch bàn ghế sofa, salon: Đơn giản bằng cách sử dụng máy hút bụi hút hết bụi bẩn trên bề mặt ghế sofa là xong. Hoặc bạn có thể lột toàn bộ vỏ bọc đem giặt.

Nếu bạn muốn sử dụng mẹo nhanh và tiết kiệm cho mình thì có thể dùng nước cồn pha loãng với nước, sử dụng bàn chải nhúng vào nước cồn sau đó chải đều nên bề mặt sofa vải hoặc nhung và cuối cùng dùng máy sấy làm khô.

3. Làm sạch bụi trên rèm cửa sổ: Chỉ cần một miếng vải khô lau từ trên xuống dưới chiếc rèm.

4. Làm sạch thảm lông: Thảm lông nhà bạn bị đồ ăn hoặc bụi bẩn bám chặt thì hãy dùng khăn lau vết bẩn trên bề mặt, sau đó rắc bột bắp và bột baking soda vào vết bẩn để khoảng từ 10-20 phúc rồi dùng máy hút bụi hút sạch là xong.

- Phòng bếp

1. Làm sạch lò vi sóng: Mẹo làm sạch lò vi sóng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần đặt một cốc nước có vài lát chanh hoặc một cốc nước pha giấm và bật lò khoảng 5-10 phút, hơi nước sẽ làm mềm các mảng bám giúp việc lau chùi dễ dàng hơn.

2. Tủ lạnh: Tủ lạnh là nơi chứa đựng tất nhiều đồ ăn, tình trạng lưu cữu khiến tủ lạnh có mùi khó chịu. Để khử mùi thức ăn bám lâu ngày bằng cách sử dụng miếng bánh mì, vài lát chanh đặt vào tủ lạnh một thời gian mùi sẽ biến mất.

Để lau dọn tủ bạn chỉ cần dù một ít nước baking soda hoặc dùng nước sạch (không sử dụng chất tẩy rửa), dùng bàn chải đánh răng cũ chà sạch cá vết bẩn ở các khe, kẽ hở nhỏ khó làm sạch ở tủ lạnh là xong.

3. Bồn rửa: Bồn rửa bát cũng là một đồ vật dầu mỡ, chất bẩn bám rất chắc. Chính vì vậy, hãy đổ một ít dung dịch Natri Cacbonat hoặc nước giấm trắng xuống chỗ thoát nước của bồn rửa một lúc, sau đó rửa lại bằng nước nóng là xong.

Đừng bỏ quên chiếc vòi nước của bồn rửa, hãy dùng chiếc bàn chải đánh răng cũ nhúng vào dung dịch xà phòng và nước ấm rồi chà nhẹ nhàng để làm sạch, sẽ lại sáng bóng như mới và sạch bóng.

4. Bếp gas: Bếp gas luôn được sử dụng hàng ngày để nấu ăn, chính vì vậy đây sẽ là nơi bám dính dầu mỡ khó chùi nhất. Ngoài việc bạn sử dụng những chất tẩy rửa hóa học thì bạn có thể sử dụng một chiếc túi ni lông cho thêm ¼ chén amoniac rồi buộc kín lại để ngoài sân qua đêm, hôm sau hơi amoniac sẽ hòa tan mọi vết bẩn và dầu mỡ cứng đầu nhất. Bạn chỉ cần dùng một miếng vải sạch, mềm lau lại là được.

5. Làm sạch ly, chén và bát đĩa: Cách dọn nhà đón ngày Tết đầu năm mới tốt lành, không thể bỏ qua việc làm sạch ly, chén và bát đĩa. Có thể sử dụng hỗn hợp giấm, nước cốt chanh hoặc dung dịch muối baking soda cho vào nước rửa chén bát là có thể làm sạch bong sáng bóng.

6. Bàn bếp: Bàn bếp không một vết bẩn thì bạn có thể dụng những miếng cắt lát mỏng cà rốt kết hợp cùng nước rửa bàn bếp sẽ đánh bay những bụi bẩn bám chặt.

7. Làm sạch tủ bếp và kệ bếp: Hãy sử dụng một phần thực vật với một phần bột baking soda pha trộn với nhau, sau đó dùng hỗn hợp này bôi lên các vết bẩn trên tủ và kệ bếp một lúc. Sau đó dùng khăn lau hoặc miếng bọt biển lau sạch là xong.

8. Quạt hút gió: Để dọn nhà nhanh ngày Tết sạch sẽ nhất thì việc đầu tiên trong phòng bếp cần xử lý đó là khu bếp nhà bạn. Đặc biệt, quạt hút gió luôn dính đầy bụi bẩn và dầu mỡ. Trước khi vệ sinh quạt hút gió nhà bếp bạn đừng quên nhúng tay vào nước xà phòng, sau đó lau khô tay để tránh dính phải những căn dầu trên quạt. Dùng mùn cưa xoa lên quạt rồi rửa sạch bằng nước, lau khô là xong.


Lau dọn nhà ngày Tết từng gian phòng nhanh chóng và đơn giản

- Nhà vệ sinh

Đầu tiên của việc dọn nhà vệ sinh đó là vứt bỏ những đồ không cần thiết như chai lọ rỗng, bàn chải đánh răng đã hỏng, tuýp kem đánh răng đã hết,...Sau đó dội nước khắp bề mặt nhà vệ sinh nhà tắm.

Bạn có thể dùng vỏ chanh và nước cốt chanh để làm sạch bề mặt gạch cùng bồn rửa mặt. Còn bồn rửa mặt thì hãy sử dụng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch.

- Làm sạch gương và cửa kính: Trong những cách dọn nhà đón Tết không thể thiếu mẹo làm sạch gương và cửa kính sáng bóng như mới cho bạn tha hồ trang trí làm đẹp. Thay vì tốn tiền mua cho mình một đống loại nước tẩy rửa, khăn lau,...thì bạn có thể sử dụng giấm và tận dụng các tờ báo cũ đã vò nát để lau chùi.

Hoặc có thể cắt khoai tây thành những khoanh dày, dùng để chà xát lên mặt gương rồi sau đó lấy báo cũ đã vò nát lau lên mặt gương sẽ cực kỳ sạch đẹp.

Ngoài ra, nếu công việc bạn quá bận rộn thì hãy tìm đến dịch vụ dọn nhà thuê ngày Tết với giá cả khá hợp lý giúp bạn có một căn nhà đẹp ngày Tết Nguyên Đán 2019 thêm thịnh vượng.

Cách trang trí nhà đẹp ngày Tết Nguyên đán

Không khí Tết đang đến gần, dù công việc cuối năm có bận rộn đến đâu thì việc trang trí nhà ở đẹp và bắt mắt vẫn không thể bỏ qua. Hiện nay, có rất nhiều cách trang trí nhà đẹp đơn giản ngày Tết giúp không gian ngôi nhà ở được khoác lên mình một diện mạo mới lạ và cực kỳ cuốn hút.

Ngay dưới đây sẽ chia sẻ một số cách trang trí nhà cửa ngày Tết cực độc đáo bạn có thể tham khảo. Chỉ cần một cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản cũng đủ giúp cho năm mới của gia đình bạn thêm bình yên và trọn vẹn. 

Trang trí phòng khách đón Tết

Phòng khách là bộ mặt của cả gia đình và không gian này đóng vai trò quan trọng trong việc mang không khí Tết xuân tới khắp căn nhà. Có rất nhiều cách để trang trí phòng khách đẹp đón Tết để bạn tân trang lại không gian này.

Không cần phải quá cầu kỳ hay màu mè trong ý tưởng, với cách trang trí nhà ngày Tết này sẽ giúp toàn bộ không gian này trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết. Chỉ đơn giản bằng cách sử dụng các vật dụng, đồ trang trí hoặc sơn tường màu đỏ biểu tượng cho sự bình an và thịnh vượng cũng đủ sức làm cho căn nhà bạn trở nên hoàn toàn mới mẻ.


Gam màu đỏ giúp toàn bộ không gian này trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết


101 ý tưởng trang trí Tết và cách làm đồ handmade đón lộc về nhà

Rèm và đồ vật trang trí màu đỏ biểu tượng cho sự bình an và thịnh vượng

Bạn có thể trang hoàng cho không gian phòng khách bằng một chậu hoa đào đỏ hay một chậu mai vàng giúp không gian tiếp khách quây quần này có không khí mùa xuân an lành, hạnh phúc.


Một chậu hoa đào đặt tại phòng khách giúp không khí mùa xuân an lành


Chậu mai vàng mang tới không khí tràn đầy sức xuân vào nhà ở

 


Chậu hoa mai nhỏ đặt phòng khách cũng đủ sắc mang sức xuân đầy nhà


Lọ hoa đào đặt góc phòng khách vô cùng ấn tượng

Mẫu trang trí Tết nguyên đán năm Kỷ Hợi 2019 này, bạn sẽ thấy được một không gian vô cùng ấm cúng và sinh động. Sử dụng gam màu nâu trầm của bộ sofa kết hợp với gam màu vàng của ghế, cùng chiếc bàn trà màu trắng mang tới sự mới mẻ cho căn phòng.


Mẫu trang trí nhà ngày Tết đẹp vô cùng ấm cúng và sinh động

Điểm thêm lọ hoa cùng đĩa hoa quả, bánh kẹo ngày Tết không thể thiết càng khiến không gian phòng khách tươi vui, rực rỡ hơn.


Tô điểm không gian phòng khách ngày Tết bằng lọ hoa tươi  thêm tươi vui

Nhấn nhá cho căn phòng khách của bạn trở nên ấn tượng hơn bằng những chi tiết hoa văn sáng màu trên chiếc gối tựa, kết hợp cùng lọ hoa để bàn trà thể hiện được sức sống mãnh liệt và sự viên mãn trong năm mới.


Hoa tươi đặt bàn khách ngày Tết thêm tươi mới và hạnh phúc

Đây là cách trang trí nhà Tết nguyên đán đẹp 2019 bạn nên tham khảo, Tết đoàn viên sẽ ấm cúng hơn qua việc trang trí phòng khách bằng những chiếc đèn lồng đầu màu sắc.


Những chiếc đèn lồng đầy màu sắc mang tới một cái Tết đoàn viên


Trang trí cầu thang và cửa phòng bằng lồng đèn vô cùng ấm cúng


Chiếc đèn đơn sắc cũng mang không khí xuân về cho gia đình

Hoặc có thể treo những bức tranh hình ảnh hoa mai vàng, hoa đào, chim én,...mang ý nghĩa của sự may mắn để treo tường trong không gian phòng khách.


Bức tranh hoa đào treo tường cũng đủ sức mang không khí xuân vào nhà

Sử dụng các món đồ trang trí Tết 2019 có sẵn như dải khánh chúc mừng năm mới, pháo, câu đối,...cực kỳ thú vị. Bạn có thể biến không gian nhà bạn lung linh hơn rất nhiều.


Các đồ vật trang trí ngày tết có sẵn sẽ giúp không gian nhà bạn lung linh hơn

Trang trí phòng bếp đón Tết

Trang trí nhà đón Tết luôn được mọi gia đình coi trọng, đặc biệt quan tâm đến việc trang trí nhà bếp với nhiều màu sắc rực rỡ để đón sắc xuân và không khí Tết tràn ngập trong ngôi nhà hạnh phúc.

Trang trí nhà bếp ngày Tết Nguyên Đán đơn giản nhất bằng cách tận dụng những nguyên liệu nấu ăn, hoa quả và màu sắc sẽ giúp căn bếp trở nên ấn tượng hơn.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo nhiều cách Trang trí nội thất nhà ở đẹp và ấn tượng nhất cho mình trực tiếp trên ancu.me.


Trang trí nhà bếp ngày Tết Nguyên Đán đơn giản


Đơn giản nhưng vô cùng tinh tế qua cách trang trí phòng bếp ngày tết

Bạn có thể để trên bệ cửa sổ một chậu hoa đào, hoa mai hoặc bình hoa giả nghệ thuật cắm cành đào sẵn có không chỉ khiến không gian thêm sắc xuân mà còn khiến căn bếp nhà bạn thực sự tươi mới chào đón năm mới cát tường.


Trang trí phòng bếp đón Tết với nhiều màu sắc rực rỡ để đón sắc xuân


Lọ hoa mai vàng thực sự tươi mới chào đón năm mới cát tường

Tạo ấn tượng căn phòng bếp nhà mình bằng cách trang trí những chiếc lồng đèn màu sắc độc đáo sẽ làm không gian thêm sống động.


Tạo ấn tượng căn phòng bếp bằng lồng đèn

Có thể mua đồ trang trí ngày tết có sẵn để trang hoàng cho không gian phòng bếp thêm sang trọng hơn. Những dải câu đối, dải băng chúc mừng năm mới,....kết hợp cùng hoa và quả sẽ mang lại không khí ấm cúng, sum họp bên nhau.


Trang trí bàn ăn nổi bật cùng đồ trang trí ngày Tết có sẵn

Cách trang trí cửa kính ngày tết

Đối với việc trang trí nhà cửa ngày tết không thể quên cửa ra vào và cửa sổ, đặc biệt là cửa kính. Có thể sử dụng mẫu decal trang trí tết như trang trí hoa mai trên cửa kính ngày Tết, hoa đào, ông lộc, ông thần tài, thầy đồ, én vàng, câu đối,.... để dán lên trên mặt kính, đảm bảo rằng bạn sẽ có một hình ảnh trang trí tết đẹp ấn tượng.

Hãy tham khảo một số mẫu trang trí hoa mai Tết đẹp hút mắt dưới đây.


Decal hình ảnh hoa đào đẹp mắt, mang xuân về khắp mọi nơi


Trang trí hoa mai trên cửa kính mang không khí Tết an khang thịnh vượng


Cách trang trí cửa kính ngày tết đẹp ấn tượng


Decal trang trí có sẵn thuận tiện cho việc trang trí nhà cửa ngày Tết


Decal hình ảnh thần tài mang tài lộc đến nhà cả năm


Mẫu trang trí nhà cửa ngày Tết đẹp nhất hiện nay

 

 

Hướng dẫn làm đồ handmade trang trí nhà đón Tết

Ngoài các cách trang trí nhà ngày Tết 2019 đẹp bằng những đồ nội thất, hoa tươi, cây cảnh,....thì chúng ta có thể trang trí nhà ngày Tết bằng đồ handmade.

Bạn đang tìm kiếm cách làm đồ handmade trang trí nhà đón Tết cho mình. Sau đây sẽ là những ý tưởng tự làm đồ trang trí nhà ngày Tết vô cùng ấn tượng, đơn giản lại tiết kiệm bạn nên tham khảo.

Làm pháo giấy trang trí nhà cửa đón Tết

Hãy chuẩn bị vật liệu sau: Giấy nhún màu đỏ, dây kim tuyến, lõi giấy vệ sinh, 1 sợi dây màu đen, 1 gói kẹo nhỏ, kéo, băng dính hoặc keo dán, tăm tre,..

  • Bước 1: Đầu tiên lấy một lõi giấy vệ sinh đặt lên giấy nhún để lấy khuôn cắt thành hình tròn nhỏ. Cuộn giấy nhún xung quanh lõi giấy vệ sinh và dán lại.
  • Bước 2: Dán hình tròn vừa cắt vào đầu lõi giấy vệ sinh, sau đó cho gói kẹo có những ngôi sao màu trắng buộc trên đầu vào trong ống.
  • Bước 3: Lấy một hình tròn dán nốt đầu còn lại của lõi giấy vệ sinh, sau đó dùng tăm chọc thủng một lỗ ở đầu có hình ngôi sao để kéo chúng ra ngoài.
  • Bước 4: Khi đã kéo được đầu dây ở túi kẹo ra thì chúng ta cắt phần dài của dây chứa ngôi sao đi thế là xong. Hãy sâu chúng lại để treo trước cửa nhà bạn nhé.


Làm pháo giấy trang trí nhà cửa đón Tết

Làm lồng đèn Tết trang trí năm mới

Hãy chuẩn bị vật liệu sau: Giấy bìa màu đỏ, màu nâu, chỉ kim tuyến màu vàng, bút nhũ vàng, hạt cườm và dụng cụ: kim, chỉ, súng bắn keo, keo dán.

  • Bước 1: Đầu tiên cắt chỉ màu vàng thành nhiều đoạn dài 20cm, tạo thành một bó sợi chỉ cố định. Tiếp theo hãy gấp đôi đoạn chỉ vừa chập làm dây treo, cột cố định đầu sợi chỉ treo thàng tua rua, rồi tiếp tục xỏ một hạt cườm vào trong sợi dây treo.
  • Bước 2: Hãy vẽ hình bông hoa 6 cánh, các cánh hoa có hình giống chiếc lá và ở giữa có hình tròn, còn dầu của cánh hoa có hình tròn nhỏ xinh để xuyên chỉ qua. Có thể vẽ viền xung quanh bằng bút nhũ để trang trí, rồi dùng mũi kéo vuốt lấy độ cong từng cánh hoa.
  • Bước 3: Cắt giấy tạo thành một hình vòng tròn có chiều rộng bằng chu vi hình tròn giữa bông hoa đỏ cộng 0,5cm mép giấy để dán keo cho chiếc lồng đèn.
  • Dùng kim chỉ đâm lỗ tròn nhỏ giữa nhụy hoa để luồn đầu dây tua rua vào trong rồi thắt nút cố định để sợi dây không bị rơi.
  • Bước 4: Cuối cùng hãy dùng súng bắn keo dán 6 hình tròn nhỏ ở 6 đầu cánh hoa với nhau tạo hình lồng đèn. Chỉ bằng các bước đơn giản có luôn chiếc đèn lồng nhỏ xinh sắc đỏ để trang trí nhà đẹp đón Tết.


Làm lồng đèn Tết trang trí năm mới

Cách làm hoa mai bằng giấy nhún trang trí Tết trong nhà

Cách làm hoa trang trí nhà ngày tết đẹp bạn cần chuẩn bị vật liệu sau: Giấy nhún vàng, xanh lá, trắng; bột sáp móng tay màu cam, nâu; bột đất; kẽm giấy, kẽm nhựa; sáp xanh, sáp nâu; khăn giấy; mút xám, chậu chưng hoa.

  • Bước 1: Đầu tiên dùng giấy nhún màu vàng cắt thành cánh hoa mai, mỗi cánh dài 5cm bà rộng 1cm. Tiếp đến dùng giấy nhún màu trắng để cắt nhụy với mỗi nhụy dài 5cm và rộng 5cm, đừng quên tô điểm thêm ít bột màu cam lên đầu nhụy.
  • Bước 2: Dùng giấy nhún màu xanh để cắt hình lá dài 5cm và cắt hình răng cưa tạo đài hoa. Cắt thêm một đoạn kẽm giấy dài 10cm, se sáp xanh dọc theo đoạn kẽm. Đặt kẽm giấy vào nhụy hoa (đặt cao hơn nhụy hoa 1cm).
  • Bước 3: Dùng sáp xanh (băng dính xanh) lần lượt kết 5 cánh hoa vào nhụy, uốn cánh hoa tạo đường cong nhẹ và kết thêm đài hoa.
  • Bước 4: Lấy 1 đoạn kẽm khoảng 10cm, se khăn giấy thành viên tròn nhỏ sau đó đặt vào kẽm, quấn lại bằng sáp xanh. Sau đó dùng sáp nâu kết xen kẽ nụ hoa, bông hoa và lá vào kẽm nhựa. (bạn có thể kết thành nhiều nhánh cành tùy thích).
  • Bước 5: Đặt một miếng mút xám vào chậu, dùng một miếng giấy dún xanh (kích cỡ bằng chậu) phủ lên mặt. Dùng sáp nâu kết 4-5 cành mai vào nhau, tạo dáng bonsai sau đó cắm vào miếng mút. Cuối cùng, cắt khoảng 3-4 đoạn kẽm nhựa cỡ 5-10cm, lần lượt dùng khăn giấy quấn chặt nhiều lớp bên ngoài, cố định bằng sáp nâu cho từng đoạn sau đó cắm vào chậu xung quanh gốc mai để làm rễ bám.


Cách làm hoa mai bằng giấy nhún trang trí Tết trong nhà

Trên đây là những chia sẻ hữu ích về cách trang trí tết nhà ở đón Tết, cùng cách làm đồ handmade trang trí nhà ngày Tết đơn giản và tiết kiệm. Hy vọng rằng bạn có thể trang hoàng nhà cửa ngày Tết Nguyên Đán 2019 đẹp nhất cho mình.

Xem thêm: Ngỡ ngàng với các cách trang trí cửa sổ đẹp, độc, nhìn là thích


Huê Nguyễn
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm