Gable House: Ngôi nhà rộng rãi, được thiết kế gần gũi với thiên nhiên

| 17-06-2021, 11:40 | Nhà đẹp

Gable House là “dinh cơ” rộng lớn được xây dựng tại Ahmedabad, Ấn Độ. Nhờ cách phân chia cân bằng, hợp lý các không gian sân vườn và không gian sinh hoạt, ngôi nhà luôn là chốn về bình yên, thư thái giữa cuộc sống đông đúc, bận rộn.  


Gable House: Ngôi nhà rộng rãi, được thiết kế gần gũi với thiên nhiên

Thiết kế độc đáo mang tới cho Gable House vẻ ngoài lạ mắt mà không kém phần sang trọng, tinh tế

Gable House là căn nhà tọa lạc trên mảnh đất 475m2, trong đó, diện tích xây dựng gồm 387m2, chiếm khoảng 80% tổng diện tích đất. Khoảng không gian còn lại được thiết kế làm sân vườn, phục vụ cho hoạt động vui chơi ngoài trời. 

Bố cục Gable House được chia thành 2 tầng. Tầng 1 bao gồm tiền sảnh, phòng làm việc, phòng vẽ tranh, phòng khách, nhà ăn, phòng bếp, phòng ngủ, khu vực giặt là, phơi đồ và các khoảng sân vườn. Tầng 2 bao gồm thư viện, phòng học, 1 phòng ngủ cho ba mẹ, 1 phòng ngủ cho con gái và 1 phòng ngủ cho khách. Trong đó, các không gian ngoài trời được đặt song song với các không gian sinh hoạt trong nhà, giúp không gian sống luôn sáng thoáng và dễ chịu.


Gable sở hữu diện mạo nổi bật giữa khu dân cư đông đúc


Căn nhà được thiết kế mở và hài hòa giữa không gian trong nhà và ngoài trời


Ngôi nhà được chia thành các khối nhà khác nhau theo nhu cầu và mục đích sử dụng của mỗi khu vực, đảm bảo việc sử dụng đạt được hiệu quả cao nhất


Không gian tiếp khách và nhà ăn được đặt nối tiếp nhau tạo thành một trục dọc kết nối các khu vực còn lại và nằm tiếp giáp với 2 khoảng sân bên ngoài


Trong khi đó, không gian nhà bếp được thiết kế tách biệt với không gian khách – ăn, giúp hạn chế ảnh hưởng của việc bếp núc tới các không gian khác

Nhằm khai thác tốt cảnh quan sân vườn bên ngoài, nhóm KTS mở ra các khung cửa kính bản lớn, chạy dọc các mặt xung quanh. Thêm vào đó, các khoảng thông tầng được tạo ra không chỉ giúp liên kết các không gian trong nhà mà còn giúp ánh sáng và khí tươi lưu thông một cách dễ dàng.


Gable House được thiết kế với nhiều khoảng giếng trời xen kẽ


Nhờ đó, ánh sáng và gió luôn tràn ngập khắp các không gian trong nhà

Thiết kế mái đầu hồi bằng kính là một trong các thiết kế đặc biệt nổi trội ở Gable House. Tại các không gian có mái đầu hồi, trần nhà được loại bỏ giúp không gian trở nên cao rộng hơn. 


Bản vẽ mô tả vị trí lắp đặt các kèo kim loại giúp chống đỡ phần mái nhà


Đầu hồi hoàn toàn bằng kính đem đến diện mạo độc đáo cho ngôi nhà


Mái đầu hồi bằng kính mở ra góc nhìn và những trải nghiệm độc đáo, thú vị cho gia đình

Nội thất Gable House được thiết kế theo hướng tối giản, ít đồ nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi cho cả gia đình. Các sắc màu nhẹ nhàng, trang nhã như trắng và xám là những tone màu được sử dụng nhiều nhất trong Gable House. Ngoài ra, các sắc trầm như nâu trầm, đỏ đô, xanh rêu được tô điểm thêm, giúp ngôi nhà sinh động và sang trọng hơn.


Thiết kế nội thất theo hướng tối giản giúp không gian Gable House luôn thông thoáng, rộng rãi và dễ chịu


Sân thượng là nơi để thả hồn thư giãn theo những cơn gió mát


Mỗi thiết kế trong Gable House đều được chăm chút nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người sử dụng


Bản vẽ mặt bằng tầng 1 công trình


Bản vẽ mặt bằng tầng 2 công trình

Gable House mang tới không gian sống rộng rãi với nhiều tiện ích độc đáo. Thiết kế ngôi nhà giúp con người luôn thư giãn, thoải mái và gần gũi với thiên nhiên xung quanh.

Thông tin công trình:

Tên công trình: Gable House 

Địa điểm: Ahmedabad, Ấn Độ

Diện tích: 475m2

Năm: 2020

Thiết kế: UA Lab 

Hình ảnh: Maulik Patel / Studio nghiêng

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm