Carr Street: Ngôi nhà ở nội đô đầy đủ tiện ích với ngân sách vô cùng khiêm tốn

| 9-06-2021, 11:05 | Nhà đẹp

Carr Street chứng minh rằng một ngôi nhà hiện đại, đủ tiện ích hoàn toàn có thể xây dựng trên một khu nhà nhỏ ở nội đô Tây Perth (Úc) và với ngân sách khiêm tốn.

 

Là căn nhà của một gia đình trẻ, mặt tiền Carr Street có một thiết kế vừa hiện đại, vừa trẻ trung, tinh nghịch. Màu sơn trắng được sử dụng chủ đạo cho tường gạch ngói thô kết hợp cùng màu sơn nhám đen hiện đại cho các chi tiết kim loại. Để tạo hiệu ứng thú vị cho mặt tiền, những viên gạch ngói được đắp bồi, mang đến những họa tiết nổi như những nhân vật trong tựa game. Nhờ cách tạo hình khác lạ đó mà bức tường trắng trở nên bớt đơn điệu hơn. 


Mặt tiền với họa tiết nổi vô cùng thú vị của Carr Street

Không chỉ chú trọng vào thiết kế mặt tiền, thiết kế mặt sau nhà của Carr Street cũng được chăm chút kỹ lưỡng. Khác với họa tiết về nhân vật game ở mặt tiền, mặt sau sử dụng kỹ thuật tổ gạch để tạo điểm nhấn cho tường bao. Thiết kế tổ gạch vừa mang tính thẩm mỹ, vừa có chức năng hút gió cho ngôi nhà thay vì sử dụng cửa sổ.


Ngôi nhà có thiết kế ngoại thất đơn giản nhưng đẹp mắt, hiệu quả 

Dù được xây dựng trên một khu đất tương đối nhỏ ở nội đô, Carr Street vẫn có cho mình một không gian ngoài trời thoáng đãng và vừa đủ. Một bể bơi ngoài trời hình tam giác lạ mắt với kích thước nhỏ cho trẻ con, một thảm cỏ xanh mướt để gia đình tắm nắng hay một khuôn viên vườn mát mẻ cho những bữa ăn ngoài trời. Tất cả đều được xây dựng với diện tích khiêm tốn nhưng đủ tiện nghi.


Bể bơi nhỏ được xây dựng ở một góc khuôn viên vườn


Khu vực tắm tráng cho bể bơi ngoài trời


Sân vườn được chăm chút cẩn thận với lối đi ngập tràn cỏ và những bụi cây thấp hai bên

Liền kề sân vườn là khu vực bếp và ăn uống. Để tối ưu tầm nhìn ra không gian xinh đẹp ngoài trời, cửa và vách kính toàn phần được sử dụng triệt để cho khu vực này. Khi cửa kính lùa được đóng kín để cản bụi thì cửa kính chớp được phối hợp sử dụng để tăng phần thông thoáng cho không gian. 


Carr Street: Ngôi nhà ở nội đô đầy đủ tiện ích với ngân sách vô cùng khiêm tốn

Khuôn viên bếp đón ánh sáng tự nhiên ngập tràn không gian

Không gian bếp được thiết kế đủ hiện đại và tinh tế với trần bê tông và sàn xi măng hoàn thiện mát mẻ, bộ đôi màu sắc đen-trắng được kết hợp để mang đến sự khỏe khoắn và cá tính. Ngoài ra, chất liệu gỗ cũng tạo được điểm nhấn ấm áp khi được sử dụng cho khung cửa kính cũng như bộ bàn ghế ăn.


Lọ hoa và chậu cây nhỏ góp phần mang đến một không gian ăn uống nên thơ


Khu vực nấu nướng với tầm nhìn thoáng đãng ra ngoài trời

Nằm liền kề cửa chính ra vào là phòng khách. Khu vực này không sử dụng cửa sổ để đảm bảo sự riêng tư cho ngôi nhà. Chính vì thế, các ô cửa kính sát trần được sử dụng thay thế để tạo khe sáng cho không gian. Khu vực phòng khách được thiết kế đơn giản và nhẹ nhàng với gam màu: trắng – đen – nâu làm chủ đạo. Ngoài ra, kiến trúc sư còn bo tròn một góc nhà để mang tới một điểm nhấn khác biệt cho không gian.


Phòng khách không có cửa sổ nhưng vẫn đảm bảo đủ ánh sáng


Nội thất trong nhà không quá cồng kềnh, đủ nhỏ gọn và tinh tế


Thiết kế khu vực cầu thang

Ngoài phòng khách ở tầng một, ngôi nhà còn có một không gian sinh hoạt chung ở tầng hai, đi cùng hai phòng ngủ và các công trình phụ. Các căn phòng đều được thiết kế trên tiêu chí thông thoáng và tiện ích với khu vực cửa sổ hay ban công là điểm nhấn.


Không gian sinh hoạt tầng hai là khu vực chơi đùa chính của trẻ nhỏ


Phòng ngủ master với ban công đầy thư thái, nơi yêu thích của cặp vợ chồng


Tủ sau được thiết kế sau giường ngủ để tiết kiệm không gian


Phòng ngủ của trẻ con với giường tầng tiện lợi


Thiết kế tổ gạch của tường bao giúp không gian phòng tắm giữ được sự riêng tư trong khi vẫn có thể mở cửa sổ


Những chi tiết nhỏ xinh và tinh tế ở lavabo

Bất chấp thách thức của một khu đất nhỏ giữa lòng nội đô, Carr Street vẫn mang đến một ngôi nhà với thiết kế hiện đại, trẻ trung cùng những tiện nghi tuyệt vời với ngân sách xây dựng vừa đủ cho một gia đình nhỏ.

Thông tin công trình:
Tên công trình: Carr Street
Địa điểm: Úc
Tổng diện tích sàn: 196m2
Năm: 2020
Đơn vị thiết kế: Klopper & Davis Architect

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm