Nhà Ohiradai: Kiến trúc đậm truyền thống Nhật Bản và nét trầm lắng giữa phố thị ồn ào

| 18-05-2021, 14:08 | Nhà đẹp

Nhà Ohiradai là một kiểu nhà Yakisugi truyền thống. Điều đặc biệt của ngôi nhà là giúp gia chủ đặc biệt thư thái khi trở về bởi mọi không gian đều có sự kết nối với thiên nhiên.


Nhà Ohiradai là một nhà Yakisugi truyền thống của Nhật. Yakisugi là một kỹ thuật chế biến gỗ, người Nhật sẽ dùng lửa đốt bề mặt cây gỗ (thường là cây Sugi) sau đó để nguyên hoặc trải 1 đến 2 lần tuỳ theo bề mặt mong muốn. Việc đốt bề mặt này làm cho tấm gỗ có thể chịu được mối mọt và ổn định hơn, tránh cong vênh. Đặc biệt, nhờ phương pháp này mà tấm gỗ có thể chịu được tác động của thời tiết, tăng khả năng chống cháy, nhìn bề mặt thẩm mỹ trông tự nhiên, gần gũi với con người.


Nhà Ohiradai làm từ bề mặt gỗ được xử lý theo phương pháp Yakisugi, giúp công trình bền bỉ theo thời gian và đem lại vẻ thẩm mỹ gần gũi, truyền thống

Nhà Ohiradai có 2 tầng, sở hữu vẻ ngoài bình lặng và trầm lắng giữa phố thị ồn ào. Ngoài không gian sinh hoạt chung, ngôi nhà còn có một gara để xe và một sân trong. Sân trong này có vai trò quan trọng với vị trí trung tâm của ngôi nhà, mọi không gian trong nhà đều có tầm nhìn hướng ra khu vực này. Sân trong cũng trồng nhiều cây xanh để các thành viên trong gia đình được gần gũi với thiên nhiên.


Nhà Ohiradai: Kiến trúc đậm truyền thống Nhật Bản và nét trầm lắng giữa phố thị ồn ào

Gara để xe của ngôi nhà rộng rãi, có mái che mưa nắng


Phòng khách được thiết kế tối giản, sàn được lát thảm tatami kiểu truyền thống


Ngăn cách giữa không gian bên trong và bên ngoài là cửa kính trượt khung gỗ cỡ lớn. Ở đây được bố trí thêm ghế băng gỗ dài để có thể thư giãn ngoài trời


Từ phòng bếp có thể dễ dàng nhìn ra sân vườn đầy nắng và cây xanh 


Phòng ngủ của gia đình cũng có tầm nhìn ra sân trong thoáng đãng


Ngôi nhà tràn ngập cây cối xanh mướt

Trên tầng lửng của ngôi nhà được trải thảm, cùng với đó là bố trí thêm một chiếc ghế sofa rộng rãi cùng một giá sách treo tường. Đây là nơi mà gia chủ có thể được bao quanh và thư giãn bởi sách, đặc biệt là sở thích đọc sách nghệ thuật của mình. 


Cầu thang được thiết kế tối giản, dẫn lên tầng 2 của công trình


Tủ sách cỡ lớn và đồ sộ của gia chủ, được chia kệ đơn giản, gọn gàng

Nhà Ohiradai là một công trình được thiết kế theo kiểu truyền thống Nhật Bản. Ngôi nhà áp dụng phương pháp Yakisugi giúp công trình thêm bền bỉ, tránh được tác động xấu của thời tiết, cùng với đó là thiết kế sân trong kết nối được các không gian bên trong ngôi nhà.

Thông tin công trình: 

Tên công trình: Nhà Ohiradai

Thiết kế và xây dựng cảnh quan: Toshiya Ogino

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm