Garden House: Sự kết hợp sáng tạo giữa sân golf và vườn rau!

| 11-05-2021, 09:25 | Nhà đẹp

Garden House là nơi ở của gia đình 5 người gồm bố mẹ và 3 con. Gia chủ không muốn xây nhà cao quá 2 tầng, trong khi vẫn cần đảm bảo sự tiện nghi, có không gian ngoài trời và thông thoáng. Sau khi tiếp nhận yêu cầu từ gia chủ kết hợp với việc khảo sát khu đất, nhóm KTS đã đưa ra phương án vô cùng phù hợp. 


Garden House: Sự kết hợp sáng tạo giữa sân golf và vườn rau!

Garden House nằm trong khu dân cư đông đúc 

Mảnh đất của ngôi nhà có dạng hình chữ nhật, chiều dài gấp khoảng 3 lần chiều rộng và 3 phía đều bị bao quanh bởi các công trình nhà ở khác. Do vậy, để giúp nhà luôn thoáng mát và đủ ánh sáng, nhóm KTS chọn giải pháp chia ngôi nhà thành 3 khối chính, các khối có sự chênh lệch về độ cao và kích thước để tạo thành những khoảng hở sole, đưa ánh sáng và gió vào nhà hiệu quả. Bên cạnh đó, thay vì làm sân vườn ở mặt bằng tầng 1, nhóm KTS sẽ đưa vườn lên mái để các không gian sinh hoạt của gia đình không bị thu hẹp diện tích. Vườn trên mái vừa giúp tạo diện mạo đẹp, vừa góp phần làm mát nhà vào mùa hè nắng nóng.


Các khối nhà cao thấp trông như bậc thang giúp Garden House tự tạo “khoảng thở” cho mình giữa không gian xung quanh san sát

3 khối nhà lần lượt tương ứng với các phòng công năng: khối 1 gồm 2 tầng – tầng 1 là sảnh nhà, tầng 2 là phòng ngủ master của bố mẹ. Khối thứ 2 có 1 tầng với phòng công năng duy nhất là bếp – ăn. Và sau cùng là khối nhà 2 tầng gồm phòng khách, phòng kho và phòng ngủ của các con. Cấu trúc của Garden House được phân chia rõ ràng, nhưng không gian bên trong vẫn được kết nối liền mạch, không tạo các vách ngăn cứng nhắc, đem đến sự thoải mái và hòa hợp tổng thể.  


Những ô cửa kính lớn được bố trí sát trần để đưa ánh sáng vào nhà theo hướng bao quát từ trên xuống dưới


Vật liệu chủ yếu là gỗ sáng màu mang nét phong cách đặc trưng của những ngôi nhà Nhật Bản


Sàn nhà khu vực bếp được lát gạch bề mặt vân gỗ để gia chủ dễ dàng vệ sinh mà không làm mất đi sự đồng nhất thẩm mỹ của ngôi nhà


Màu sơn trắng giúp bên trong Garden House thêm thoáng rộng và mát mẻ


Khối nhà trên và khối nhà dưới được thiết kế mở để các không gian có sự liên kết và liền mạch


KTS lựa chọn phong cách tối giản để phù hợp với lối sống nhanh – gọn – tiện của gia đình


Hành lang tầng 2 được thiết kế như chiếc cầu treo gỗ bắc từ khối nhà này sang khối nhà khác


3 con cùng sinh hoạt trong 1 phòng lớn và được ngăn vách để con vẫn có không gian riêng


Khu vực của mỗi con sẽ có một chiếc giường, một bộ bàn học và giá sách

Nơi mà gia đình gia chủ yêu thích nhất đó là khu vườn trên mái. Với cuộc sống bộn bề ở thành phố đất chật người đông thì việc có được khoảng sân vườn rộng rãi như này thật quý giá.


Những khóm hoa nhiều màu, những loại rau phục vụ bữa ăn gia đình được gia chủ trồng thành từng khu

Việc bố trí vị trí các loại cây được gia chủ rất quan tâm và chăm chút tỉ mỉ bởi khu vườn không chỉ tạo cảnh quan cho vẻ đẹp bên ngoài, mà còn là cảnh nhìn cho không gian bên trong. Các cây hoa đẹp nhất được chọn đặt ở cửa sổ để tạo thành một khung tranh thiên nhiên thú vị khi từ trong nhà nhìn ra.


Những cây cao đóng vai trò như bức tường rào giữ sự riêng tư cho không gian bên trong và ngăn ánh nắng chiều gay gắt chiếu qua cửa sổ


Những cây hoa sẽ đổi màu thay lá theo mùa, tạo cho các con những trải nghiệm trực quan về thế giới thiên nhiên 


Thiết kế vườn trên mái còn giúp giảm nhiệt cho các phòng sinh hoạt bên dưới vào mùa hè


Không chỉ để làm vườn, đây còn là nơi gia đình nghỉ ngơi và tham gia các hoạt động ngoài trời


Chẳng hạn như cắm trại tiệc nướng cuối tuần, sân chơi ngoài trời cho con và thậm chí là không gian để gia chủ tập đánh golf 


Bản vẽ mặt bằng

Garden House là một công trình nhà ở mang vẻ đẹp tổng hòa giữa hiện đại và thiên nhiên. Ngôi nhà mang đến cho gia chủ không gian sống phóng khoáng, thư giãn và đầy những nguồn năng lượng tích cực tươi mới.

Thông tin công trình:

Tên công trình: Garden House

Diện tích: 115m2

Địa điểm: Nhật Bản

Đơn vị thiết kế: Mamm Design

Năm hoàn thành: 2016

Ảnh: Takumi Ota

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm