Xu hướng nhà phố kết hợp kinh doanh hiện đại và sáng tạo

| 13-05-2021, 10:26 | Nhà đẹp

Tại các khu đô thị lớn hiện nay, xu hướng thiết kế nhà phố kết hợp kinh doanh ngày càng trở nên phổ biến. Các chủ đầu tư không chỉ mong muốn sở hữu một căn hộ tiện nghi, đầy đủ mà bên cạnh đó còn muốn tạo nên không gian hữu ích mang lại thu nhập cho gia đình. Được xem là giải pháp tối ưu cho những mảnh đất có diện tích nhỏ ở các thành phố lớn, nhà ống 4 tầng kết hợp kinh doanh đang là giải pháp thiết kế được nhiều người ưa chuộng. 

Hãy cùng kiến trúc sư của chúng tôi khám phá, chiêm ngưỡng và tham quan siêu phẩm nhà ống 4 tầng dưới đây. Hy vọng rằng mẫu thiết kế này sẽ giúp cho bạn cũng như gia đình mình có thêm thật nhiều ý tưởng cho căn nhà tương lai.


Xu hướng nhà phố kết hợp kinh doanh hiện đại và sáng tạo

Công trình nhà ống 4 tầng kết hợp kinh doanh

Thông tin công trình nhà ống 4 tầng kết hợp kinh doanh

Chủ đầu tư: Mr. Lương

Địa điểm: Hà Nội 

Năm thiết kế: 2021

Diện tích thiết kế: 4x16m

Loại hình: nhà ống 4 tầng

Kiến trúc sư thiết kế: Phạm Minh

Công năng sử dụng: khu vực kinh doanh, phòng khách, phòng bếp, phòng ăn, phòng thờ, 5 phòng ngủ, phòng kho và khu vực sinh hoạt chung.

Yêu cầu tư vấn thiết kế nhà ống 4 tầng kết hợp kinh doanh

Nhận được cuộc gọi của anh Cường vào những ngày đầu năm sau Tết nguyên đán yêu cầu về việc thiết kế nhà ống với mục đích để ở và kinh doanh. Gia đình anh Cường hiện đang sinh sống ở quận Đống Đa, Hà nội. Do mở rộng kinh doanh nên dự định năm 2021, gia đình anh sẽ khởi công công trình mới. Sở hữu lô đất với kích thước 4x16m, mặt tiền đẹp chính là điều kiện thuận lợi để anh có thể xây dựng nhà ống 4 tầng kết hợp kinh doanh


Ngoại thất sáng màu giúp ngôi nhà trở nên nổi bật

Mẫu nhà anh mong muốn có phối cảnh kiến trúc đơn giản, hiện đại. 2 không gian chức năng được anh quan tâm nhiều nhất là tầng 1 – khu vực kinh doanh và tầng lửng – phòng khách và phòng bếp của gia đình. Đây sẽ là 2 không gian được anh đầu tư nội thất nhiều nhất. Bên cạnh đó ở tầng 1, ngoài việc thiết kế mặt bằng cho không gian kinh doanh buôn bán, anh muốn linh động bố trí thêm khu vực để xe mà vẫn phải đảm bảo sự thông thoáng, riêng tư và yên tĩnh cho tất cả mọi người.


Ngay sau khi nắm bắt yêu cầu cũng như mong muốn của gia đình anh Cường, chúng tôi đã đến tận nơi khảo sát hiện trạng nền đất cũng như không gian xung quanh để có phương án thiết kế cũng như thi công tối ưu nhất cho anh chị.

Phối cảnh kiến trúc mẫu nhà ống 4 tầng kết hợp kinh doanh 4x16m

Cũng giống như hầu hết các căn nhà ở khu vực thành phố lớn, mẫu nhà này gồm 4 tầng với mặt tiền hướng ra con phố chính sầm uất, thuận tiện giao thông và kinh doanh, buôn bán. Cấu trúc nhà là dạng nhà ống, chiều rộng (hay chiều ngang) nhỏ hơn nhiều lần so với chiều dài (chiều sâu). Tuy nhiên, ưu điểm nổi bật của mẫu nhà này là phong phú không gian sử dụng cũng như tầm nhìn mở rộng.


Mặt tiền mẫu nhà ống 4 tầng

Mẫu nhà được thiết kế theo phong cách kiến trúc tân cổ điển hiện đại, với màu be sáng nhẹ nhàng, kết hợp hài hòa cùng hình khối vững chắc. Mặt tiền sử dụng các mẫu hoa văn đơn giản, tinh xảo, mang lại một cảm giác vô cùng thích thú. Các đường nét hiện đại, thanh thoát giúp người nhìn không bị rối mắt mà vẫn rất thu hút.


Nhà ống 4 tầng với mặt tiền hiện đại, thông thoáng

Một chi tiết rất đáng chú ý là sự ứng dụng mái thái giật cấp ở tầng 3 và tầng 4 của mẫu nhà ống 4 tầng kết hơp kinh doanh này. Về mặt thẩm mỹ, khi nhìn từ trên xuống ngôi nhà có phần mái chồng lên nhau rất độc đáo và mới lạ. Mái thái làm tăng khả năng che chắn, tốc độ thoát nước nhanh tránh ẩm mốc. Thiết kế này giúp căn nhà không bị ảnh hưởng bởi thời tiết như các kiểu mái thông thường, cực kỳ phù hợp với khí hậu Việt Nam.

Mặt bằng công năng khoa học của mẫu nhà ống 4 tầng kết hợp kinh doanh

Hệ thống tầng 1 của mẫu nhà ống 4 tầng kết hợp kinh doanh được sử dụng để làm mặt bằng kinh doanh


Toàn bộ tầng 1 của ngôi nhà được thiết kế làm nơi kinh doanh buôn bán. Cửa vào được thiết kế đơn giản, hiện dại với chất liệu kính trong suốt nhằm tạo tầm nhìn và dễ dàng trưng bày các sản phẩm bên trong. Ngoài ra, còn có lớp cổng sắt chắc chắn giúp đảm bảo an toàn kinh doanh cho gia đình. 

Để tạo độ thông thoáng, lấy ánh sáng tự nhiên cho mẫu nhà ống này, kiến trúc sư đã thiết kế một khoảng không gian ở phía sau cùng làm thông tầng.

Mặt bằng tầng lửng mẫu nhà ống 4 tầng 4x16m


Vì không gian tầng 1 sử dụng cho mục đích kinh doanh nên kiến trúc sư đã thiết kế phòng khách và phòng khách kết hợp phòng ăn lên tầng lửng. Mặc dù chỉ là không gian nhỏ nhưng được thiết kế vô cùng hợp lý và đảm bảo diện tích đủ rộng để tất cả mọi người cùng sinh hoạt. 

Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà ống 4 tầng 4x16m


Tiếp tục đi lên cầu thang, bạn sẽ bắt gặp cầu thang thông tầng dẫn tới tầng 2. Tầng này được bố trí 3 phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh chung; trong đó phòng ngủ của vợ chồng anh Cường được thiết kế ở mặt trước có toilet khép kín. 

Phòng ngủ của con gái lớn được thiết kế cạnh cầu thang với hệ thống nội thất đầy đủ, tiện nghi. Một điểm vô cùng tinh tế là kiến trúc sư đã sử dụng vật liệu cách âm cho mảng tường liền kề căn phòng này.

Phòng ngủ của ông bà nằm ở mặt sau nhằm đảm bảo sự yên tĩnh cần có. Đặc biệt, căn phòng nối liền với ban công hướng ra khoảng thông tầng đón ánh sáng tự nhiên, rất tốt cho sức khỏe người già.

Mặt bằng tầng 3 mẫu nhà ống 4 tầng 4x16m


Phòng thờ được thiết kế ở tầng 3 của mẫu nhà ống 4 tầng kết hợp kinh doanh này. Thiết kế phòng thờ ở đây thể hiện sự tôn kính với không gian linh thiêng cũng như không ảnh hưởng đến không gian nghỉ ngơi của gia đình. Không gian thờ cúng tách biệt hoàn toàn với không gian sinh hoạt chung, tạo nên sự tôn nghiêm, riêng tư.

Cạnh phòng thờ là phòng ngủ dự phòng dành cho khách. Phòng ngủ cho con trai ở mặt trước ngôi nhà, thiết kế khép kín với nội thất tiện nghi.

Mặt bằng tầng 4 mẫu nhà ống 4 tầng 4x16m


Toàn bộ không gian tầng 4 dùng để thiết kế kho chứa đồ và sân chơi chung cho trẻ con. Trong đó, phòng kho nằm ở giữa, cạnh lối lên cầu thang để thuận tiện sắp xếp và di chuyển vật dụng trong nhà. Với khoảng không gian còn lại, kiến trúc sư đã thiết kế 2 sân chơi nằm ở 2 đầu nhà với diện tích khá rộng rãi. Đối với nhà ống 4 tầng kết hợp kinh doanh ở phố phường sầm suất, đây là khoảng không gian vô cùng quý giá, giúp bố mẹ kiểm soát hoạt động và đảm bảo an toàn trong vui chơi cho con cái.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm