Nhà vườn trong lành khiến bất kỳ ai cũng muốn sống

| 20-04-2021, 10:08 | Nhà đẹp

House A là ngôi nhà trong vườn nằm giữa Tokyo ồn ã hiện đại. Nhìn vào House A, có lẽ ai cũng sẽ quên rằng tính ra thì đây cũng là một ngôi nhà đô thị. Và để rồi từ lúc đó, trong lòng luôn canh cánh một câu hỏi: ký ức tuổi thơ bên những khu vườn xanh mát của con trẻ thời nay liệu có như chúng ta hồi xưa hay không?


Khung cảnh ấm cúng ở House A: tổ ấm của 1 gia đình có 4 thành viên với những mảng xanh mát bao quanh

Mảnh đất của của House A thực tế rất rộng nhưng chủ yếu là dành cho cây cối. Ngắm nhìn những bông hoa đầy màu sắc, những cánh bướm đẹp hút mắt thoáng ẩn thoáng hiện, khung cảnh nên thơ, yên bình đến nỗi ai cũng quên mất rằng căn nhà tọa lạc giữa thủ đô Tokyo nhộn nhịp.


Khu đất khá rộng nhưng phần lớn diện tích ưu tiên cho vườn cây xanh 


Nhà vườn trong lành khiến bất kỳ ai cũng muốn sống

Khung cảnh xanh mát tựa như một ngôi nhà ở vùng quê yên bình hiện hữu ngay từ lối vào 


Lối vào khu vườn xanh của House A


Bức ảnh được chụp vào đầu tháng Sáu: thời điểm hoa cẩm tú cầu trong vườn đua nhau nở rộ

House A là tổ ấm của một gia đình có 4 người: đôi vợ chồng và 2 con nhỏ. Với mục đích tăng sự kết nối giữa người và thiên nhiên, ngôi nhà được thiết kế để các thành viên có thể nhìn thấy khu vườn từ mọi khu vực trong nhà. Có một hiên gỗ phía trước nhà được sử dụng như “phần mở rộng của phòng khách” và là địa điểm mà cả gia đình có thể tổ chức những buổi cắm trại mini trong khu vườn xanh mát. Người vợ chia sẻ rằng: “Bọn trẻ nghịch bùn trong vườn, hái cỏ và trái cây. Tôi nghĩ đó là nơi bạn có thể tiếp xúc với thiên nhiên ngay tại nhà và tìm hiểu về sự thay đổi của bốn mùa khi còn nhỏ”.


Để tăng sự gần gũi với tự nhiên, mọi khu vực trong House A đều có thể nhìn ra những mảng xanh mát bên ngoài


Ngay cả trong căn bếp cũng có cửa đi ra khu vườn


Phần hiên gỗ nhô ra phía trước nhà được ví von là phòng khách mở rộng 


Đây là nơi cả gia đình tụ tập thư giãn, hòa mình vào không gian xanh tĩnh mịch 


Từ trên tầng 2 của ngôi nhà cũng có thể nhìn xuống phần hiên này 


Các bé có thể thoải mái vui đùa trong khu vườn 

Có một điều khá thú vị là kiến trúc sư thiết kế cảnh quan Kenji Kobayashi rất thân thiết với gia đình chủ nhà. Ông đã từng tổ chức một buổi hội thảo trồng trọt tại House A vào thời điểm ngôi nhà mới xây dựng. Dưới sự hướng dẫn của Kenji Kobayashi, đôi vợ chồng gia chủ và những người tham gia hòa mình với công việc trồng cây. Khi nhắc lại về buổi hội thảo, gia chủ hào hứng cho biết: đó là một niềm vui của gia đình.


KTS Kenji Kobayashi – người thiết kế cảnh quan cho House A


Với khu vườn, ông chăm chút từng chi tiết. Bên cạnh đó, vợ chồng chủ nhà tự học cắt tỉa và chăm sóc vườn cây. Dần dà, điều đó trở thành thói quen hàng ngày của họ


Một số hình ảnh buổi hội thảo trồng trọt được tổ chức tại House A

House A tỏa ra một bầu không khí yên bình, một cuộc sống gia đình ấm cúng và viên mãn. Sống trong một không gian xanh mát như vậy, mối liên kết giữa các thành viên sẽ càng thêm gần gũi và khăng khít. “Ngoài ra, ở môi trường này, nơi mà sự thay đổi của 4 mùa, thiên nhiên, và cây xanh có thể nhìn thấy tường tận, đó cũng chính là điều tôi ngưỡng mộ với với tư cách là một ông bố có con nhỏ…”, KTS Kenji Kobayashi chia sẻ.  


Bản vẽ chi tiết công trình

Thông tin chi tiết công trình

Tên công trình: House A

Địa điểm: Tokyo, Nhật Bản

Cảnh quan: Kenji Kobayashi

Nhà thầu: Aiba Construction

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm