Nhà 4 tầng có gara để xe hiện đại, trẻ trung tại Bắc Ninh

| 23-03-2021, 10:44 | Nhà đẹp

Hiện nay, ở các khu vực thành phố, việc thiết kế nhà ống 4 tầng có gara ngày càng trở nên phổ biến. Sở hữu lô đất hình ống nhỏ hẹp càng đòi hỏi chủ đầu tư cần tinh tường và sáng tạo để sở hữu một không gian sống như ý. Bởi các mẫu nhà này có đặc trưng là chiều ngang mặt tiền hạn chế, thường dao động từ 3,5 – 6m, nhà hình chữ nhật và sâu hút vào bên trong.

Thông tin công trình nhà ống 4 tầng có gara 5x20m

Ngôi nhà 4 tầng có gara khang trang của anh Hùng

- Chủ đầu tư: Trần Mạnh Hùng

- Năm thiết kế: 2020

- Diện tích thiết kế: 5x20m

- Công trình: nhà ống 4 tầng có gác lửng

- Phong cách: hiện đại

- Mặt bằng công năng sử dụng: gara, 1 phòng khách, bếp ăn kết hợp phòng ăn, 4 phòng ngủ có WC khép kín, 2 WC dùng chung, sân chơi, phòng gym.

- Kinh phí dự kiến: 2,5 tỷ

Yêu cầu tư vấn thiết kế nhà ống 4 tầng có gara mặt tiền 5m

Gia đình anh Hùng hiện đang sinh sống ở thành phố Bắc Ninh gồm 5 người là mẹ của anh, vợ chồng anh cùng 2 con. Phong cách yêu thích của anh là hiện đại, trẻ trung, mặt tiền thông thoáng, hình khối cân xứng.


Anh mong muốn có được một mẫu nhà phố hiện đại, đầy đủ công năng như gara để ô tô, đủ phòng ngủ cho mỗi thành viên, phòng khách, phòng bếp kết hợp phòng ăn và mặt sau nhà thoáng đãng. Mỗi tầng đề phải có WC để thuận tiện sử dụng.


Nhà anh Hùng sử dụng nhiều kính tại mặt tiền mang đến vẻ đẹp hiện đại, thông thoáng


Ngay sau khi tiếp nhận yêu cầu của anh Hùng, các kiến trúc sư đã họp bàn và đưa ra mẫu thiết kế nhà ống 4 tầng có gara đảm bảo sự thông thoáng, tính thẩm mĩ cao, có sự nổi bật hơn so với các mẫu thiết kế cùng phong cách trước đây.

Phối cảnh kiến trúc mẫu nhà ống 4 tầng có gara để ô tô

Mỗi công trình nhà ở đều là một công trình nghệ thuật chứa đầy sự sáng tạo và tâm huyết của kiến trúc sư. Để có được những đứa con tinh thần ấy, điều tiên quyết là phải bám sát yêu cầu của khách hàng. Đặc điểm mỗi kiểu nhà khác nhau nên kiến trúc cũng phải phù hợp.


Mặt tiền ngôi nhà tạo điểm nhấn với khối trong khối. Chỉ với những đường nét đơn giản từ những hình học vuông vức, kiến trúc sư đã sáng tạo và đưa ra giải pháp linh hoạt biến đổi thiết kế nhà ống 4 tầng có gara trở nên hiện đại, bắt kịp xu hướng kiến trúc mới.


Mặt tiền ngôi nhà vừa trẻ trung, hiện đại mà không quá cầu kỳ


Một trong những lưu ý anh chị quan tâm khi thiết kế mẫu nhà ống 4 tầng 5x20m này chính là phối cảnh mặt tiền công trình. Qua bản vẽ có thể thấy, không gian trước không hề rườm rà mà rất thoáng đãng. Những mảng khối giật cấp khiến ngôi nhà có cảm giác rộng hơn thực tế. Khối kiến trúc này vừa có tác dụng chống đỡ chịu lựa chung, vừa kết hợp tạo hiệu ứng thẩm mỹ độc đáo.


Hệ thống cổng tường thiết kế hết đất, ốp đá sang trọng kết hợp cửa từ và cửa sắt có tác dụng đảm bảo an ninh, ngăn ồn nhưng vẫn cung cấp đủ ánh sáng cho không gian trong căn nhà.


Là một người kỹ tính và cẩn thận, anh Hùng đã cùng chúng tôi lựa chọn màu sắc cho không gian ngoại thất. Sự kết hợp các tông màu như màu trắng, màu ghi và màu gỗ đều làm nổi bật vẻ trang nhã, thanh lịch của mẫu nhà ống 4 tầng có gara 5x20m.


Để mang không gian xanh vào nhà, chúng tôi thiết kế cây xanh trang trí mặt tiền cảnh ở ban công các tầng. Yếu tố này khiến gia đình anh chị vô cùng hài lòng, giải quyết được sự hạn chế về cây xanh ở khu vực phố nơi anh sinh sống.


Ngôi nhà nổi bật với kính kết hợp cây xanh và gạch trang trí


Thay vì sử dụng hệ thống cửa gỗ, kiến trúc sư chỉ định sử dụng cửa kính để tạo sự thông thoáng, mở rộng không gian và cung cấp ánh sáng từ bên ngoài vào trong nhà một cách tốt nhất. Ngoài ra, thiết kế cửa kính còn tạo ra một view nhìn thoáng đãng để các thành viên cảm thấy thư thái, thoải mái nhất.

Mặt bằng công năng của nhà ống 4 tầng có gara

Nhà 4 tầng có gara để xe hiện đại, trẻ trung tại Bắc Ninh

Một khoảng diện tích lớn ở tầng trệt (hay còn gọi là tầng 1) được sử dụng làm không gian để xe. Nhu cầu để ô tô, xe máy được đáp ứng một cách khoa học và thoáng đãng. Thiết kế này giúp tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều lần so với thiết kế tầng hầm. 


Phía sau là phòng bếp kết hợp với phòng ăn giúp việc nấu nướng và ăn uống được thông thoáng, không gây mùi khó chịu cho các không gian khác trong thiết kế nhà ống 4 tầng có gara này. Cửa ra sân sau được đặt kín đáo, đảm bảo sự riêng tư và quá trình trao đổi không khí diễn ra được tốt hơn.


Tầng lửng được bố trí thoải mái. Không gian phòng khách khá rộng rãi, gia chủ có thể linh hoạt sắp xếp nội thất để cả gia đình có thể tụ họp, sum vầy. Ngoài ra, phòng khách này có diện tích đủ rộng để sau này anh chị có thể đặt thêm tủ thờ.


Thiết kế thông tầng là một điểm nhấn cho thiết kế nhà ống hiện nay. Khoảng thông tầng giúp tạo góc quan sát rộng, mang lại cảm giác căn nhà như rộng hơn, thoáng đãng hơn. Bên cạnh đó, thiết kế này giúp nhận ánh sáng và gió tự nhiên, giúp ngôi nhà sáng sủa và mát mẻ hơn. 


Tầng 2 bố trí 2 phòng ngủ, phòng ngủ chính cho hai vợ chồng hướng ban công trước ở tầng 2. Phòng ngủ của mẹ anh Hùng được thiết kế đối diện bên kia sảnh thang. Cả hai phòng đều có nhà vệ sinh khép kín tiện nghi, đảm bảo tính riêng tư. 


Tận dụng thêm diện tích ở sảnh thang lên và khoảng thông tầng, mọi không gian trong mặt bằng tầng 2 của mẫu nhà ống 4 tầng có gara này đều đảm bảo đầy đủ các tiêu chí về không gian bố cục, đảm bảo thoải mái cho quá trình sử dụng về lâu dài. 


Tầng 3 thiết kế 2 phòng ngủ dành cho 2 con, có vệ sinh khép kín, phân bổ đều qua sảnh thang thông tầng. Các phòng đều đảm bảo tính thẩm mỹ và phong thủy giúp mọi người nghỉ ngơi thư giãn thoải mái.

Tầng 4 cũng là sân thượng bao gồm phòng gym, sân chơi và sân phơi. Các thiết kế công năng của tầng này không khác các mẫu nhà phố khác.


Nhưng có một sự khác biệt lớn và thông minh khi đầu tư, đó là anh Hùng thiết kế một nhà vệ sinh để sử dụng khi cần mà không phải xuống tầng dưới. Mẫu nhà này được thiết kế có tới 6 nhà vệ sinh, bao gồm cả wc khép kín và wc sử dụng chung, phân bổ đều ở các tầng để quá trình sử dụng diễn ra thuận tiện nhất.


Hồ sơ thiết kế mẫu nhà ống 4 tầng có gara nhanh chóng được hoàn thiện và bàn giao cho chủ đầu tư. Anh Hùng hài lòng và hoàn toàn đồng ý với phương án chúng tôi đưa ra. Từ công năng, tính thẩm mỹ, tính phong thủy đều có sự tính toán chi tiết rõ ràng, từ đó giúp gia chủ an tâm với không gian sống tiện nghi.


Mọi yêu cầu tư vấn thi công thiết kế công trình, khách hàng hãy liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi. Wedo chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng với chất lượng dịch vụ và đơn giá tốt nhất.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm