Ấn tượng căn biệt thự "ngoài đóng, trong mở" tọa lạc tại Quận 2, TP. HCM

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 10-03-2021, 02:58 | Nhà đẹp

Công trình được thiết kế "ngoài đóng, trong mở", mang đến không gian sống thoáng đãng, gần gũi thiên nhiên nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư, kín đáo trong sinh hoạt cho gia chủ.


Công trình tên được xây dựng ở quận 2, TP. HCM sở hữu vẻ ngoài khá chân phương nhưng bên trong lại mở ra nhiều điều bất ngờ.


Ấn tượng căn biệt thự "ngoài đóng, trong mở" tọa lạc tại Quận 2, TP. HCM

Gia chủ mong muốn ngôi nhà không chỉ là nơi trú ẩn mà còn mang đến không gian sống xanh mát, thoáng đãng, tách biệt với sự ồn ào, tấp nập bên ngoài và gắn kết các thành viên, gần gũi thiên nhiên. Đồng thời, thiết kế công trình phải đảm bảo giữ được sự riêng tư, kín đáo trong sinh hoạt đời thường.

   

Kiến trúc sư chủ trì Đào Quốc Việt cùng nhóm thiết kế Lê Phúc, Trình Gia Huy, Phạm Minh Hiếu, Nguyễn Du Phúc Hảo đã lựa chọn bố cục không gian "ngoài đóng, trong mở". Giải pháp này giúp che giấu ngôi nhà từ bên ngoài, đảm bảo riêng tư, còn bên trong thiết kế mở tối đa để lấy sáng, đón gió tự nhiên.

    

Căn biệt thự rộng 450m2, gồm 3 tầng. Tầng 1 là không gian phòng khách, phòng bếp-ăn và thư viện được thiết kế mở, liên thông với nhau. Thư viện được bố trí tách rời về phía bên phải nhà để tạo sự yên tĩnh, riêng tư cho gia chủ.

   

Phòng khách rộng rãi, nội thất đơn giản giúp tối ưu không gian. Xung quanh là khoảng sân vườn phía trước và sau nhà, trải dài về khu vực bể bơi.    

Hệ cửa kính lớn giúp gia chủ có thể đóng - mở linh hoạt, tạo tầm nhìn rộng tối đa ra các khoảng sân vườn. Cây xanh trồng khắp vườn tạo không gian dịu mát, xua tan nắng nóng của Sài Gòn.

   

Phòng bếp sang trọng, đầy đủ tiện nghi với tông màu sáng bắt mắt. Trần nhà được bài trí bằng hệ lam gỗ cách điệu, tạo điểm nhấn thú vị.

   

Lối vào phòng khách mang tầm nhìn trực tiếp ra hồ bơi ở sân sau, giúp làm mờ ranh giới giữa không gian bên trong và bên ngoài. Hồ bơi không chỉ là nơi thư giãn của cả gia đình, giải tỏa nóng bức mùa hè mà còn giúp điều tiết khí hậu, góp phần làm không khí trong lành, mát mẻ hơn. Cây xanh được lựa chọn kỹ lưỡng, trồng xung quanh bể bơi với số lượng vừa đủ, tạo cảm giác sạch sẽ, tinh tế.

   

Cầu thang chính được đặt chắn nhẹ bằng hệ lam gỗ trang trí, dẫn từ tầng 1 lên tầng 2 rồi hướng thẳng về không gian vườn cây.

   

Khoảng thông tầng ở trung tâm tầng 2 cũng là khoảng trống giúp lấy ánh sáng tự nhiên, chan hòa khắp các không gian xung quanh. Đứng từ đây, gia chủ có thể thấy không gian mở ở phòng khách phía dưới và hồ bơi ngoài trời.

   

Tầng 2 gồm 3 phòng ngủ và các không gian giải trí như bàn chơi bi-lắc, giúp các thành viên thoải mái tận hưởng những phút giây thư giãn đầy tiện nghi như ở các resort cao cấp.

   

Các phòng ngủ được bố trí ở các góc nhà của tầng 2, đảm bảo sự yên tĩnh, riêng tư cần thiết, nhường lại khu vực trung tâm cho sân vườn, không gian sinh hoạt chung.

   

Trong nhà sử dụng các vật liệu cơ bản như đá thô, gỗ và sứ. Kết cấu thô tương phản với nội thất thanh nhã giúp không gian trong nhà thêm phần ấn tượng hơn, tạo cảm giác rộng rãi, thú vị.

   

Hệ cửa lam gỗ đóng - mở linh hoạt giúp gia chủ có thể điều chỉnh ánh sáng tự nhiên cũng như đảm bảo riêng tư khi cần thiết.

   

Sự chăm chút trong từng góc nhỏ không chỉ mang đến không gian sống lý tưởng, "đẹp như thiên đường" cho gia chủ mà còn tạo tổ ấm bình yên, giúp các thành viên tái tạo năng lượng sau một ngày làm việc căng thẳng.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm