Biệt thự mái thái – Xu hướng được ưa chuộng nhất 2021

| 27-02-2021, 01:36 | Nhà đẹp

Biệt thự mái thái – Xu hướng được ưa chuộng nhất 2021

Biệt thự mái thái là phong cách xây nhà nổi lên rầm rộ trong những năm gần đây. Hiện nay, ngoài phong cách Bắc Âu, biệt thự mái thái được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là những công trình có diện tích mặt sàn lớn, mặt tiền cao thông thoáng, tầm nhìn rộng. Vậy bạn biết gì về biệt thự mái thái và những mẫu biệt thự đẹp sang trọng mang phong cách này? Hãy cùng với Mogi tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

Biệt thự mái thái – bạn biết gì về phong cách xây dựng biệt thự này? 

Biệt thự mái thái được hiểu là biệt thự có phần mái được thiết kế theo kiểu nhà mái thái đặc trưng: gồm hai hay nhiều mái xếp chồng lên nhau và mái dốc. Loại biệt thự này thường bao gồm các thành phần chính là mái, thân nhà bên dưới, cửa ra vào và cửa sổ. 

Hiện nay, có rất nhiều kiểu dáng mái thái như mái thái giả đá, mái ngói sóng nhỏ, sóng lớn…. mà kiểu mái thái chữ A vẫn là phổ biến nhất, được nhiều người ưa chuộng với dấu hiệu nhận biết mái nhô ra khỏi thân chính của ngôi nhà, giúp tạo khối và hình chữ A cho khung mái.

Biệt thự mái thái có điều gì đặc biệt trong kết cấu và lối xây dựng? 

Biệt thự mái thái là loại hình xây dựng có mái dốc và được sắp xếp chồng lên nhau theo một thứ tự nhất định. Bản vẽ nhà mái thái bao gồm: mái che, cửa chính, cửa sổ và phần kết cấu bên dưới của ngôi nhà. Các phần này theo lối kiến ​​trúc đặc trưng của Thái Lan.

Biệt thự mái thái có thể thiết kế đa dạng và xây dựng xoay theo nhiều hướng khác nhau. Từ đó mà ta có thể dễ dàng phối hợp, thiết kế để tạo ra những góc nhìn đẹp. Mái thái hiện nay được đánh giá cao hơn nhiều. Từ các dự án nhà vườn nhỏ đến dự án biệt thự sân vườn dạng lớn hơn. Từ biệt thự nhà vườn cho đến biệt thự tân cổ điển cao từ 1-4 tầng là phổ biến nhất.

Hiện nay, mái thái có kết cấu 2 lớp. Lớp bên trong đổ bê tông và bên ngoài dán gạch. Được thay thế bằng kiểu mái nhà bằng ngói ngang truyền thống. Cùng với sự phát triển của ngành kiến ​​trúc, chất liệu ngói được tạo kiểu phù hợp với xu hướng của ngôi nhà hiện đại. Mang lại nét duyên dáng cho ngôi nhà mà vẫn đảm bảo đúng cấu trúc.

Phân tích rõ hơn về ưu nhược điểm của loại hình biệt thự mái thái

Biệt thự mái thái có những ưu điểm nào để chiếm được lòng yêu chuộng của mọi người? 

  • Mái thái giúp tôn lên vẻ đẹp trang nhã, cao cả cho ngôi nhà. Mang lại vẻ thân thiện cho những vị khách đến chơi nhà.
  • Khả năng chịu nhiệt cực tốt nên rất phù hợp với khí hậu Việt Nam đặc biệt là mùa hè
  • Chống thấm cực tốt, mái dốc nên thoát nước cũng rất nhanh
  • Theo phong thủy, tránh tích tụ hung khí, ảnh hưởng đến luồng sinh khí trong nhà, mang lại may mắn cho gia chủ.
  • Tính thẩm mỹ tuyệt vời: Đây là lợi ích đáng chú ý nhất của biệt thự mái thái bởi với phần mái hình chữ A nhô cao, thiết kế này tạo nên vẻ đẹp bóng bẩy, thanh thoát và sang trọng, giúp tôn lên vẻ đẹp ngoại thất của ngôi nhà khi ngắm nhìn.
  • Phong thủy: Với hình dáng dốc về hai phía, mái thái giúp gia chủ loại bỏ được hung khí vào nhà đồng thời mang lại may mắn, cảm giác an toàn cho ngôi nhà.
  • Chống nóng hiệu quả: Hệ thống thông gió trên mái cao sẽ làm dịu dần không khí từ trên xuống dưới, giúp ngôi nhà luôn mát mẻ ngay cả trong mùa hè.
  • Một điểm cộng cực lớn của biệt thự mái Thái là đặc điểm chống thấm nước tuyệt vời. Do kết cấu của kiểu mái thái có độ dốc hơn nhiều so với các loại mái nhà nói chung. Chính vì vậy, vào mùa mưa sẽ không xảy ra hiện tượng ứ đọng nước trên mái nhà. 
  • Mái thái nhìn chung dễ dàng kết hợp với nhiều kiểu cấu trúc biệt thự. Tạo ra một tổng thể thanh nhã, kết cấu dễ chịu. Có thể nói lối kiến trúc này dễ tạo được thiện cảm của người đối diện. 

Những nhược điểm còn tồn đọng đối với mô hình xây dựng kiểu nhà ở mái thái

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội mà mái che mang lại thì cũng có một số nhược điểm nhỏ. Thứ nhất, lợp mái bằng có giá thành cao hơn. Thời gian thi công lâu hơn. Đòi hỏi sự kỹ lưỡng và chuyên môn cao.

Gia chủ cần lưu ý điều gì trong quá trình xây dựng các kiểu nhà mái thái?

Khi lợp mái thái, độ dốc hoàn hảo là 30 độ, nghĩa là cứ mỗi mét chiều rộng thì nên nâng kèo lên 0,57m. Độ dốc và chiều xuống tối đa khoảng 10m. Nếu bạn chọn sử dụng mái che 45 độ thì 10-15m là khoảng cách chính xác đến mái nhà.

Muốn xây biệt thự mái thái bền đẹp thì chúng ta phải lợp mái theo hàng, mái trước hàng mẫu rồi dựa vào hàng mẫu này để che các hàng khác từ dưới lên trên và từ phải sang trái. Để tránh rủi ro bị cong do giãn nở đồng thời đảm bảo độ kín và che chắn tốt, bạn phải giữ khoảng cách giữa các viên gạch, không quá gần cũng không quá xa.

Khi lợp xong, bạn có thể lau sạch bằng khăn chuyên dụng. Thông thường, các gia đình cũng sơn một lớp sơn phủ lên bề mặt mái để tăng độ bền và hiệu quả thẩm mỹ cho ngoại thất biệt thự.

Một số mẫu biệt thự mái thái đẹp chuẩn xu hướng xây dựng biệt thự 2021: 

Biệt thự mái thái 3 tầng dành cho những ai yêu nét đẹp sang trọng, quyền quý

Các mẫu biệt thự 3 tầng mái thái ngày càng được nhiều chủ đầu tư đánh giá cao. Bởi tính thẩm mỹ cao và công năng phù hợp với khí hậu của nước Việt Nam ta. Từ lâu Việt Nam được đánh giá là quốc gia có khí hậu không quá ôn hòa. 

Với phần mái vừa mang nét cổ điển truyền thống vừa mang hơi hướng hiện đại. Mang đến vẻ đẹp sang trọng nhưng cũng thật vững chãi và vẻ đẹp mới cho ngoại thất của toàn bộ công trình.

Mẫu biệt thự 3 tầng đẹp này kết hợp giữa nét hiện đại và nét cổ điển. Đường kẻ mềm mại, mượt mà và bảng màu cân bằng. Tạo nên sự quý phái, sang trọng, giúp người xem cảm thấy thoải mái khi xem.

Mái ngói đỏ tươi không chỉ có ưu điểm về kết cấu; mà còn tạo điểm nhấn giúp công trình thêm phần nổi bật. Hệ thống mái thái có khả năng chống nắng, chống nước cực tốt.

Toàn bộ bề mặt tường tầng 1 được ốp bằng đá granit màu vàng nhạt. Các tầng trên được phủ một màu trắng trẻ trung. Nhấn nhá thêm những mảng tường sơn màu cốm để tường bớt nhàm chán.

Những ngôi nhà mái thái 2 tầng đẹp dành cho những gia chủ yêu vẻ đẹp hiện đại, tinh tế

Các mẫu biệt thự mái thái 2 tầng hiện nay đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia chủ. Do thiết kế tinh tế, tối giản nhưng vẫn mang lại nét đẹp hài hòa cho ngôi nhà của bạn. Cùng điểm qua một số công trình biệt thự 2 tầng đẹp nhất chuẩn 2021. 

Ngôi biệt thự mái thái 2 tầng tân cổ điển với mái ngói đỏ và tông màu chủ đạo là màu vàng mơ cùng với hệ thống cột được sơn màu trắng tạo cho ngôi nhà sự khỏe khoắn và kiên cố hơn. Đặc biệt, các sợi mái xếp chồng lên nhau tạo thành một khối công trình vô cùng đồ sộ. Các hệ cột, trụ giả kết nối 2 tầng với tư thế hiên ngang, đảm bảo sự vững chãi cho công trình.

Mẫu biệt thự 2 tầng mái thái mới này có hình dáng chữ L. Tận dụng góc trống để bố trí khu vui chơi, để xe. Màu trắng vẫn là chủ đạo, kết hợp với những vật dụng trang trí đậm nét mang đến sự phản chiếu cho ngôi nhà. Ngôi biệt thự 2 tầng nằm trên cột trụ vững chắc nâng đỡ phần chân đế hình vòm cong uốn lượn nhẹ nhàng. Mái thái góc chữ A có độ dốc lớn, chạy rộng không lo thấm dột nước. Ngói có màu sẫm nên không lo bị phai màu sau thời gian dài sử dụng.

Những mái nhà lợp ngói đỏ truyền thống kiên cố được sắp xếp theo từng tầng một cách khoa học. Màu vàng nhạt kết hợp với màu trắng tại các cột trụ, hoa văn, lan can tạo điểm nhấn. Các thanh kèo đỡ mái được làm bằng gỗ nâu chắc chắn.

Xem thêm >> Nhà cấp 4 mái thái: Yếu tố ảnh hưởng đến phí xây dựng

Bảo Nghi – Content Writer

Từ khoá : Kiến trúc
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm