Căn nhà với thiết kế khối hộp mới lạ ở Hóc Môn

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 7-01-2021, 02:48 | Nhà đẹp

Ngôi nhà có diện tích 1.000m2 nằm ở ngoại ô TP.HCM, là nơi sinh hoạt vui chơi của một gia đình 3 thế hệ.    


Căn nhà với thiết kế khối hộp mới lạ ở Hóc Môn


  Ngôi nhà được thiết kế nhằm thích ứng với khí hậu nhiệt đới, tăng sự kết nối giữa con người với thiên nhiên thông qua không gian sống bằng các giải pháp kiến trúc. 


Không gian chung ở giữa được thiết lập khuyến khích các hoạt động chung. Tại đây, nơi diễn ra nhiều hoạt động như không gian uống trà của ông, không gian bếp nấu của bà và nơi vui chơi của trẻ nhỏ xung quanh sân trong. Các không gian riêng bao quanh có thể nhìn thấy và kết nối trực tiếp với không gian chung này.

   

Với cách bài trí này mọi người có xu hướng tâp trung ở khu vực giữa, điều này khuyến khích các hoạt động chung và gia tăng khả năng nhìn thấy nhau ở mọi nơi trong nhà hơn.

   

  Các khối nhà được ngăn cách tạo sự thông thoáng và cuộc sống hòa hợp với thiên nhiên. Phòng riêng trong các khối hộp được ngăn cách với nhau tạo nên nhiều khoảng trống và đối lưu không khí đến mọi ngóc ngách trong nhà.  

 

Đồng thời, cách bố cục lệch tường cũng tạo ra không gian sân chung lớn nhỏ đa dạng dưới mái nhà dốc, không có vách ngăn với sân vườn, ánh nắng và cây xanh. Các không gian riêng này đều mở ra vườn nhỏ riêng phía sau, tạo nên không gian sống chan hòa với thiên nhiên.  


Để đáp ứng đủ số lượng phòng bên trong, kiến trúc sư đã tạo ra các khối hộp hai tầng xuyên qua mái dốc.  

 

Giải pháp này tạo cảm giác về khối tích giống như kiểu nhà một tầng hài hòa với bối cảnh của những ngôi nhà thấp tầng xung quanh và đồng thời cũng tạo ra một không gian thú vị trên mái nhà.    


Kiến trúc này được tạo ra từ sự tương phản giữa kiến trúc khối hộp hiện đại và mái đá cổ, hay nói cách khác đó là sự kết hợp giữa các vật liệu thô ráp, sần sùi của mái nhà và sự trơn láng của các khối hộp.     


Bản vẽ phối cảnh toàn bộ từ trên xuống của ngôi nhà
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm