7 cặp vợ chồng thân nhau cùng thuê một căn biệt thự đặc biệt

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 4-07-2019, 18:05 | Nhà đẹp

7 cặp vợ chồng thân nhau cùng thuê một căn biệt thự đặc biệt
Hình ảnh toàn bộ ngôi biệt thựmà 7 cặp vợ chồng già cùng nhau thuê ở tới cuối đời. Những bức tường mặt tiền màu gạch nung tạo cảm giác ấm áp, thân thiện.
Các cặp vợ chồng đã cùng thuê 2 căn biệt thự vùng ngoại ô với giá giá 3.000 tệ/người/tháng. Trong khi lương hưu của họ chỉ từ 5.000-6.000 tệ/tháng. Nơi đây gần bệnh viện và các tiện ích của thành phố.
Cách đây 4-5 năm, vợ chồng bà Liu đã đi xem hơn 10 viện dưỡng lão nhưng đều không ưng ý bởi sống ở đây họ sẽ không được tự do ra ngoài, làm những gì mình muốn.
Để thư giãn, các cặp vợ chồng cùng nhau trò chuyện, uống trà, trồng cây, chăm sóc rau cỏ, hát karaoke vào ban đêm. Bà Liu chia sẻ: "Con cái chúng tôi quá bận rộn, vì thế chúng không thể hiếu thảo với cha mẹ hết lòng. Vì thế tốt hơn là tìm một nơi nào đó, để chúng tôi có thể giúp đỡ nhau". 
Trong những ngày đẹp trời, họ sẽ tới các thành phố lân cận để thưởng thức món ăn địa phương. Để gia tăng sự gắn bó, các cặp đôi còn tham gia nhiều hoạt động chung như làm bánh mỳ, nấu nướng...
Nguyên tắc chung của 7 cặp đôi này là không chịu trách nhiệm cho nhau bởi một số người mắc các bệnh về huyết áp, tim mạch..., nhằm tránh gây gánh nặng cho người sống cùng.
Hàng tháng, bà Liu dành khoảng 1 tuần để về thành phố thăm con cháu và làm đẹp. Các con cũng tới thăm bố mẹ dịp cuối tuần.
Chủ sở hữu 20 biệt thự chuyên cho người già thuê, Wang Weidong cho biết, anh thuê 1 đầu bếp và 1 quản gia chăm sóc sức khỏe cho những khách thuê đặc biệt này.
Wang yêu cầu những người tới thuê nhà có sức khỏe ổn định, thích du lịch và có thể leo núi. Theo anh: "Tốt nhất là có một chút kỹ năng về thư pháp, hội họa, như thế khi nói chuyện các cụ sẽ cảm thấy thú vị hơn".
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm