Cùng ngắm nhìn ngôi nhà khiến nhiều người "mê mẩn" với chiều sâu cực ấn tượng

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 16-10-2020, 02:32 | Nhà đẹp

Nhà cho Minh có kích thước nhỏ với chiều rộng 6,5 m nhưng chiều sâu chỉ vỏn vẹn2,5 m.  

Nhà cho Minh tọa lạc ở quận 3, TP.HCM hội đủ yếu tố trong bài toán phân bổ công năng cũng như hiện thực hóa ước mong mà cha mẹ muốn tạo dựng lên dành cho con cái.  

Từ những yêu cầu trên, nhóm thiết kế Khuôn studio đã không bỏ qua cơ hội đồng hành cùng chủ nhà để thiết kế nên ngôi nhà ấm cúng nhất có thể.    

  Mặt tiền ngôi nhà được thiết kế bằng rất nhiều ô cửa sổ với gạch kính đan xen.  

Ngoài những tiêu chí cơ bản về an toàn cho hai con nhỏ thì ngôi nhà được chủ nhà ưu tiên ánh sáng tự nhiên mà vẫn phải giữ sự riêng tư.   Cấu trúc phòng khách, phòng bếp được gói gọn ở tầng trệt. Tại tầng lửng, nhóm thiết kế bố trí một cây cầu nối thông tầng, phía trên là không gian ngủ của gia đình.    

   

Cùng ngắm nhìn ngôi nhà khiến nhiều người "mê mẩn" với chiều sâu cực ấn tượng

  Trên lầu là không gian ngủ của các thành viên trong gia đình.    

  Không gian phòng khách và phòng bếp được thiết kế gói gọn ở tầng trệt.    

  Nhóm thiết kế bố trí cầu thang men theo mặt tiền, đơn giản và có tone màu trắng.    

  Không gian của tầng trên.  

Ngôi nhà rộng về chiều ngang nhưng lại hẹp về chiều sâu nên có lợi thế lấy sáng từ mặt tiền rất lớn. Khuôn studio đã khai thác tối đa việc lấy sáng bằng rất nhiều ô cửa sổ với gạch kính đan xen. Đây là vật liệu lấy sáng tốt, đồng thời cũng đảm bảo sự riêng tư cho ngôi nhà.   Nhiệt độ ngôi nhà có thể nóng lên khi sử dụng gạch kính khá nhiều, do đó nhóm thiết kế đã sắp xếp trục giao thông hành lang đưa ra phía mặt tiền để làm lớp đệm cản bớt nhiệt độ và ánh sáng cho phòng ngủ.    

  Với mặt tiền bằng gạch kính, để đảm bảo ngôi nhà được thông thoáng nhóm thiết kế sắp xếp thêm các khoảng thông tầng và bố trí cây xanh.    

   

  Lớp đệm giữa mặt tiền và các không gian giúp cản bớt nhiệt độ và ánh sáng.  

Các phòng ngủ vẫn có những ô cửa sổ mở thoáng được trang bị hệ lam sắt và gạch bông gió bên ngoài để lưu thông không khí và đảm bảo an ninh cho cả nhà.  

Với tiêu chí màu sắc đơn giản, tone trắng chủ đạo và nhấn nhá hoa văn vừa phải, ánh sáng và cây xanh góp thêm phần hồn để làm sống động các không gian sinh hoạt của gia đình.    

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm