Sức khỏe sa sút, tài vận tiêu tán vì có 6 thứ này ở đầu giường

| 15-11-2019, 16:16 | Phong thuỷ

Thiết kế hiện đại sẽ có rất nhiều mẫu giường tích hợp không gian lưu trữ tiện ích. Tuy nhiên, không phải bất kỳ vật dụng nào cũng có thể để trên đầu giường vì nó ảnh hưởng đến yếu tố phong thủy nhà ở.


Dưới đây là 5 vật dụng không nên đặt trên đầu giường mà các gia chủ cần nắm vững để tránh gây ảnh hưởng xấu đến phong thủy ngôi nhà:

1. Chiếc gương soi

Một trong những cấm kỵ phong thủy nhà ở chính là đặt gương nơi đầu giường, đặc biệt là với nhà có người già, trẻ nhỏ hoặc người yếu bóng vía. Bởi khi đặt gương ở vị trí này sẽ khiến người nằm ngủ dễ bị giật mình, sợ hãi khi nửa đêm tỉnh dậy nhìn thấy bóng mình trong gương, khiến không thể ngủ lại được, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đối với trường hợp đặt gương trên hoặc gần giường mà không thể thay đổi được thì nên sử dụng tấm vải trùm kín gương lại khi không sử dụng hoặc khi đi ngủ.

2. Chiếc túi xách

Người người đi làm về mệt thường tiện tay vứt luôn túi xách lên giường, dưới gối hoặc kẽ đầu giường. Tuy nhiên, một trong những kết quả nghiên cứu khoa học cho thấy, chiếc túi là một trong những vật dụng bẩn nhất mà bạn sử dụng thường xuyên, thậm chí còn bẩn hơn cả bồn cầu. Bởi, mặt ngoài của chiếc túi chứa vô số các loại vi khuẩn khác nhau gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Sức khỏe sa sút, tài vận tiêu tán vì có 6 thứ này ở đầu giường
Phong thủy đầu giường ảnh hưởng rất lớn đến tài vận cũng như sức khỏe của gia chủ.

Chính vì vậy nên việc đặt túi hoặc ví nơi đầu giường cũng chẳng khác nào đang tự rước bệnh vào mình. Do đó, ngay khi về nhà hãy nhớ treo ví lên một khu vực thoáng mát nhất định trong nhà và vệ sinh thường xuyên cho món đồ này.

3. Bức ảnh của người đã mất

Việc đặt tấm di ảnh của người quá cố trong phòng ngủ, đặc biệt là khu vực đầu giường là một trong những việc làm rất ngớ ngẩn. Bởi khi ngủ, có những lúc bạn rơi vào trạng thái nửa tỉnh nửa mơ nếu nhìn thấy di ảnh của người quá cố sẽ dễ gây cảm giác hoảng sợ, thậm chí những người yếu bóng vía còn dễ gặp phải hiện tượng bóng đè.

Do đó, tuyệt đối không đặt di ảnh của người quá cố trong phòng ngủ, mà cần phải đặt ở khu vực thanh tịnh, trang trọng trong nhà như phòng thờ.

4. Chiếc đồng hồ

Có rất nhiều người vẫn giữ thói quen đặt đồng hồ báo thức nơi đầu giường để dậy đúng giờ và tiện cho việc sinh hoạt. Tuy nhiên, trong thời khắc mơ màng, bạn có thể quàng tay tắt ngay báo thức để ngủ tiếp và kết quả là vẫn dậy muộn như thường.

Ngoài ra, việc đặt đồng hồ báo thức thường xuyên dễ khiến bạn bị giật mình, dẫn đến căn thẳng, gây ra huyết áp cao, ức chế, mệt mỏi, gây ảnh hưởng đến thần kinh và sức khỏe bản thân. Đối với người khó ngủ, tiếng kêu tíc tắc của kim đồng hồ còn khiến họ khó chìm vào giấc ngủ và ngủ không say.

Theo các chuyên gia, bạn nên đặt đồng hồ cách khu vực ngủ nghỉ 1,8m là tốt nhất. Vừa đảm bảo được thời gian sinh hoạt vừa đảm bảo chất lượng giấc ngủ và sức khỏe bản thân.

5. Đặt đồ sắc nhọn dao, kiếm trên đầu giường

Trong phong thủy, dao, kiếm, đồ sắc nhọn đều là những vật mang sát khí. Do đó, nếu đặt ở đầu giường sẽ khiến người ngủ dễ bị nặng đầu, chóng mặt và thường gặp ác mộng.

Ngoài ra, những vật này để đầu giường lâu ngày sẽ ảnh hưởng xấu đến tinh thần, tính cách và mối quan hệ xã hội của chủ nhân. Sự ám ảnh về những thứ sắc nhọn cũng khiến tâm tính con người dễ cau có, khó chịu, không được thoải mái.

6. Những con búp bê

Búp bê vốn là đồ chơi gắn liền với con trẻ, nhưng búp bê trong truyền thuyết châu Âu lại là hiện thân của những bé gái xấu số. Do đó, hình ảnh con búp bê thường ẩn chứa những điều không may mắn trong cuộc sống.

Khi nằm ngủ mà nhìn thấy búp bê dễ khiến chủ nhân dễ giật mình, dễ liên tưởng đến những điều kinh dị, gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.


(Theo ngoisao.vn)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm