Sử dụng tượng phật như thế nào là hợp phong thủy?

| 9-10-2019, 14:10 | Phong thuỷ

Mỗi bức tượng Phật có ý nghĩa phong thủy riêng

Tượng Phật được sử dụng để trang trí không gian nhà ở thường mang lại cảm giác bình yên, thiền định. Theo quan điểm phong thủy, những bận rộn, lo toan về gia đình, công việc... trong cuộc sống hiện đại biểu thị cho năng lượng dương. Do đó, để điều hòa nguồn năng lượng trong nhà rất cần sự hiện diện của năng lượng mang tính âm. Sự cân bằng năng lượng âm - dương này sẽ giúp cuộc sống của bạn trở nên dễ chịu hơn.

Phong thủy học cho rằng, bí quyết để có được sức khỏe dồi dào, hạnh phúc viên mãn trong mỗi gia đình chính là sự cân bằng năng lượng âm - dương. Thế nên, việc sử dụng tượng Phật bài trí trong nhà sẽ mang lại hiệu quả rất cao về mặt phong thủy.

Cách sử dụng các bức tượng Phật không giống nhau bởi mỗi bức tượng mang một ý nghĩa phong thủy riêng. Tuy nhiên, yêu cầu chung là tượng Phật cần đặt ở nơi trang nghiêm, sạch sẽ, tránh đặt ở phòng bếp, phòng ngủ, khu vực vệ sinh... Lưu ý, với các gia đình sử dụng tượng Phật và bát hương để thờ cần lưu tâm việc cúng dường: chỉ cúng hoa quả, đồ chay, tránh cúng đồ mặn.

Cách sử dụng và ý nghĩa của một số tượng Phật

Tượng Phật nằm ngủ

Kiểu tượng Phật này tượng trưng cho sự thanh thản, đơn giản, hòa bình, thư giãn. Tượng Phật đang nằm nghiêng ngủ mang đến nguồn năng lượng phong thủy nhẹ nhàng cho nhà ở. Đây là năng lượng rất tốt cho phòng khách và hành lang gần phòng ngủ. Gia chủ không nên đặt tượng Phật nằm trong phòng ngủ.

Sử dụng tượng phật như thế  nào là hợp phong thủy?
Tượng Phật nằm ngủ tượng trưng cho sự thanh thản, phù hợp đặt trong phòng khách hoặc hành lang gần phòng ngủ.

Tượng Phật di lặc

Tượng Phật cười (Phật di lặc) tượng trưng cho hạnh phúc, niềm vui, năng lượng, may mắn và tài khí. Tượng Phật cười được nhiều gia đình Việt Nam ưa chuộng. Ngoài tác dụng mang lại nguồn năng lượng tích cực, tượng Phật di lặc còn giúp gia tăng tài lộc nếu đặt ở phía Đông Nam. Vị trí thích hợp để đặt tượng là lối vào chính để lan tỏa năng lượng vui vẻ, hạnh phúc ra toàn bộ ngôi nhà.

Tượng Phật cười biểu thị cho năng lượng vui vẻ, tích cực.

Tượng Phật ngồi trên đài sen

Ý nghĩa của tượng Phật thiền trên đài sen là sự bình tĩnh, tâm linh. Tượng Phật này có màu vàng, đỏ tượng trưng cho yếu tố Hỏa trong ngũ hành. Hình ảnh bức tượng Phật ngồi trên đài sen trong tư thế thiền định thanh thản sẽ mang lại năng lượng phong thủy tốt đối với khu vực phía Nam ngôi nhà. Xét về mặt tâm linh, tượng Phật này được đánh giá là phương thuốc phong thủy rất tốt dành cho những người làm về tâm linh. Gia chủ có thể đặt tượng ở ban thờ Phật riêng trong không gian thờ cúng.

Tượng Phật ngồi trên đài sen rất tốt cho sự phát triển tâm linh.

Tượng đầu Phật

Tượng đầu Phật thể hiện sự nghiêm khắc, mang năng lượng trung tâm. Bạn nên đặt tượng ở phái Đông Bắc ngôi nhà, trong phòng làm việc hoặc phòng khách.

Tượng đầu Phật phù hợp đặt trong phòng làm việc, phòng khách.

Tượng Phật Bà Quan Âm

Tượng Phật Bà Quan Âm tượng trưng cho phúc khí, hòa thuận và bình an. Vị trí phù hợp để đặt tượng là những nơi thanh tịnh, yên tĩnh, không ồn ào. Trong phòng thờ, tượng Phật Bà Quan Âm cần được đặt ở nơi cao ráo.

Nên đặt tượng Phật Bà Quan Âm ở nơi yên tĩnh, thanh tịnh.

Tượng Phật bằng đá

Tượng Phật bằng đá mang đến sự yên bình cho những ngôi nhà có vườn cây phía trước. Bạn nên đặt tượng Phật bằng đá ở gần cửa trước với mặt hướng vào trong, hàm ý bao quát tổng thể năng lượng của ngôi nhà.

Tượng Phật bằng đá nên đặt ở gần cửa trước, hướng mặt vào trong nhà.

Nhật Lâm


(Trung tâm Phong thủy hiện đại)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm