5 cách hóa giải phong thủy khi đường đâm thẳng vào nhà

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 19-08-2019, 11:01 | Phong thuỷ

Phong thủy học truyền thống có nguyên tắc “Hỷ hồi tuyền kỵ trực xung” được hiểu là “thích đi vòng, kỵ xộc thẳng”, tức là những ngôi nhà nằm ở vị trí cuối đường, cuối ngõ hoặc ở ngã ba đường bị đường đâm thẳng vào nhà sẽ khiến sát khí xông thẳng vào nhà, nó cũng giống như lỗi phong thủy “ Tiền cư môn hữu xạ tiễn”, độ nguy hại của nó tỉ lệ thuận với độ dài, rộng của con đường.


Sách xưa nói rằng, đường đâm thẳng vào nhà giống như “ Nhất tiễn xuyên tâm sát” - Mũi tên cắm phập tim, con đường giống như một mũi tên nhọn đâm thẳng vào cửa nhà, gây sát thương cho gia chủ.



Xem thêm: 4 cách khắc phục khi nhà bếp không có cửa sổ


Thế nào là đường đâm thẳng vào nhà?

Hiểu một cách đơn giản, vị trí nhà có đường đâm thẳng vào nghĩa là đối diện mặt tiền là con đường hay con hẻm dài và ngôi nhà thường là ở ngã ba, khác với hướng đâm chéo vào nhà.


Trong phong thủy nhà có đường đâm vào có định tính và định lượng, nên đôi khi mình cân định sát khí mạnh hay không thì phải xem xem mật độ của con đường ấy, xe cộ đi lại nhiều thì không tốt. Ngoài ra, phải xem tỷ lệ độ dài của con đường ấy so với độ rộng, nếu là hình vuông gấp hai chiều bằng nhau ( ví dụ là 10x10 hoặc 10x15) thì về mặt phong thủy lại rất tốt, không những không bị thương xác mà còn tạo thành minh đường sáng sủa.


Ngược lại, nếu đường sá có tỷ lệ chiều dài gấp 8 – 10 lần thì sẽ có sát khí nặng, hay nếu ngõ cụt đâm vào nhà hoặc nhà trong ngõ hẻm cụt là thế rất xấu và cần có biện pháp hóa giải phong thủy.


Nhìn theo góc độ thực tế, khi có nhà tại vị trí bị đường đâm thẳng vào đặc biệt là những nơi có lượng xe cộ đi lại nhiều sẽ khiến bụi bặm, không khí ô nhiễm dễ bay vào nhà, ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ.


5 cách hóa giải phong thủy khi đường đâm thẳng vào nhà>

Cách hóa giải phong thủy khi đường đâm thẳng vào nhà

1. Đóng cửa chính, mở cửa phụ

Theo phong thủy, cửa chính là yếu tố quan trọng nhất trong dương trạch, là nơi truyền dẫn luồng khí đến ngôi nhà. Nếu nhà bị con đường đâm thẳng vào cửa chính, tức là sát khí cũng xộc thẳng vào nhà (ác khí đi theo đường thẳng, sinh khí đi theo đường vòng), gây ra những vấn đề về sức khỏe và khiến tài vận, tài lộc bị tổn hao.


Để hóa giải phong thủy khi đường đâm thẳng vào nhà, gia chủ có thể mở thêm các cửa phụ và thường xuyên đóng kín cửa chính để ngăn sát khí xộc thẳng vào nhà.


>

2. Dùng tấm bia đá ( bùa )

Bạn có thể dùng tấm bia đá ( bùa ) chôn sâu dưới lòng đất ngay trước cửa chính hay cũng có thể dùng lá bùa của người học phong thủy treo phía trên cửa để hóa giải phong thủy khi đường đâm thẳng vào nhà.


Xem thêm: 4 lưu ý quan trọng khi thiết kế nhà bếp và nhà vệ sinh hợp phong thủy


3. Thiết lập rào chắn

Hàng rào như một bức bình phong chặn đứng, nó giúp bẻ gãy dòng sát khí do tuyến đường hay con hẻm tạo nên. Theo phong thủy, dòng sát khí di chuyển nhanh, mạnh và hung hăng khi gặp phải vật cản sẽ bị bẻ gẫy, trong khi dòng khí tốt di chuyển mềm mại, uốn lượn theo hình dáng bức tường đi vào nhà.


Gia chủ có thể trồng cây, hoa có màu màu sắc hợp với bản mệnh phía trước cửa theo hình dạng uốn lượn có thể rất tốt, nó sẽ “ biến hung thành cát ” với điều kiện phải có khoảng không phía trước rộng tương đối để có thể tạo được một số hình theo quan niệm phong thủy.


Đây là cách hóa giải phong thủy khi đường đâm thẳng vào nhà khá đơn giản và dễ thực hiện, phương pháp này còn làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian căn nhà của bạn.


>

4. Dựng non bộ, tiểu cảnh trước nhà

Non bộ hay tiểu cảnh cũng giống như bức tường hay hàng cây, giúp ngăn chặn dòng sát khí và đón may mắn vào nhà. Tuy nhiên, việc đặt non bộ cũng cần chú ý đến phương vị của ngôi nhà để chọn hình thái núi và loại đá phù hợp với phương vị đó.


Để tạo tấm bình phong phía trước thì gia chủ nên xây cao tương đối và cần có khoảng cách tới cửa chính một cách thích hợp nhằm ngăn cản hoặc làm lệch hướng lưu chuyển của dòng khí đó.


>

5. Treo sáo trúc, chuông gió, gương bát quái

Ngoài những cách ở trên, gia chủ có thể áp dụng một cách khá đơn giản nhằm hạn chế sát khí khi đường đâm thẳng vào nhà, đó là treo sáo trúc, chuông gió ở vị trí cửa ra vào có con đường đâm tới.


Sáo trúc hay chuông gió được sử dụng và áp dụng rất rộng rãi, chúng có công dụng báo động, đón lành tránh dữ và xua đi những luồng khí không tốt và chào mời những luồng khí trong lành dẫn đến ngôi nhà.


>Gương bát quái, gương cầu lồi có tác dụng phản hồi những tà khí có chiều chiếu vào nó một cách mạnh mẽ, theo đó, gương phải được khai quang trước khi sử dụng.


>Trên đây là 5 cách hóa giải phong thủy khi đường đâm thẳng vào nhà vô cùng hiệu quả. Hi vọng qua bài viết này, gia chủ có thể bỏ túi cho mình những kiến thức bổ ích và thiết kế được một ngôi nhà không chỉ hợp thẩm mỹ mà còn hợp phong thủy.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm