4 lỗi cấm kỵ trong phong thủy nhà ở mà bạn cần tránh

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 5-11-2019, 17:14 | Phong thuỷ

1. Trước nhà không nên có cây to hoặc cột điện

Cây to hoặc cột điện nằm ngay ở phía trước nhà là đại kị phong thủy mà bạn cần tránh khi xây nhà. Bởi, đây là những vật làm che khuất tầm nhìn của ngôi nhà, khiến âm khí tích tụ, dương khí khó vào, lâu dần sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình, khiến đường công danh của mọi người có thể bị đứt gãy.

4 lỗi cấm kỵ trong phong thủy nhà ở mà bạn cần tránh
Trước nhà có cây to là một trong những đại kị phong thủy khi xây nhà ở.

Không chỉ vậy, cây to với những cành cao cũng thường bị kẻ trộm lợi dụng để lẻn vào nhà một cách dễ dàng. Đây thực sự là một điều rất nguy hiểm, khiến gia đình bạn mất sạch tài sản lúc nào không hay.

2. Kị xây nhà trên đất hình tam giác, lồi lõm

Hình thế của mảnh đất có ảnh hưởng rất lớn đến hòa khí gia đình, Theo đó, nếu xây nhà trên mảnh đất hình tam giác với địa hình bị cắt xẻ sẽ dễ dẫn đến những bất hòa giữa mọi người trong nhà, khiến gia đình khó yên ổn. Ngoài ra, địa thế đất lồi lõm cũng khiến quá trình thiết kế, thi công ngôi nhà gặp phải không ít trở ngại, tốn thêm kinh phí.

Xây nhà trên mảnh đất lồi lõm vừa không tốt về phong thủy vừa khó khăn khi thi công.

Do đó, bạn cần chọn một mảnh đất tọa lạc tại những vị trí cao ráo, rộng rãi, thông thoáng để xây nhà.

3. Xây nhà cuối đường, điều đại kị phong thủy

Ngôi nhà xây ở vị trí cuối đường hoặc sát đường lớn, có nhiều xe to qua lại là một trong những đại kị phong thủy. Bởi, những ngôi nhà nằm ở cuối đường sẽ bị các ngôi nhà xung quanh chắn, trở nên âm u, thiếu dương khí, cản trở đường tài lộc. Không chỉ vậy, trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn, phương tiện cứu hỏa cũng rất khó có thể vào.

Còn vị trí ngay đường lớn trong phong thủy là vị trí sát thương. Trên thực tế, đã có những ngôi nhà nằm gần đường cái lớn bị ảnh hưởng từ những cuộc va chạm của các phương tiện giao thông, bị sập một góc nhà, đâm đổ tường..., thậm chí, là nguy hại đến tính mạng con người.

4. Đại kị phong thủy khi mở cửa trước, lối vào chính

Cửa trước được xem là vị trí quan trọng trong phong thủy nhà ở. Đây là nơi dẫn khí vào nhà. Do đó, khi mở cửa chính cho nhà ở cần chú ý một số điểm sau:

Phong thủy nhà ở rất kị thế cửa đối cửa.

- Cần xây dựng cửa trước rõ ràng, nổi bật

- Phải mở cửa trước ra từ bên trong

- Cửa trước không đối diện với cửa sổ hoặc cửa ra vào nào khác.

- Từ cửa trước không nên nhìn vào phòng tắm hoặc nhà kho

- Cửa trước không nên thiết kế đối diện với cầu thang lên tầng, sẽ khiến nguồn năng lượng trong nhà bị chảy ra ngoài.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm