1995 hợp hướng nào? Chọn hướng nhà hợp phong thủy cho Ất Hợi

| 27-06-2022, 08:21 | Phong thuỷ

1995 hợp hướng nào? Chọn hướng nhà hợp phong thủy cho Ất Hợi
1995 hợp hướng nào? Chọn hướng nhà hợp phong thủy cho Ất Hợi 1995

Người sinh sinh năm 1995 tuổi Ất Hợi có vận mệnh ra sao? Người sinh năm 1995 hợp hướng nào?  Tham khảo ngay những thông tin về tuổi Ất Hợi 1995 sau đây để chọn ra hướng phù hợp với bạn!

Tổng quan vận mệnh tuổi Ất Hợi 1995

Người phương Đông rất tin vào vận mệnh. Vận mệnh có tác động rất lớn với mỗi con người. Vậy vận mệnh tuổi Ất Hợi 1995 có gì đặc biệt cần lưu ý?

Ất Hợi 1995

Xem tử vi thấy được rằng nam tuổi Ất Hợi 1995 có cuộc đời tươi đẹp suôn sẻ. Sự nghiệp của họ tạo dựng đạt thành công từ rất sớm. Cơ hội thăng tiến cũng nhiều hơn các nam mạng tuổi khác. Gần như nam tuổi Ất Hợi sẽ không phải lo lắng về việc tiền bạc. Mệnh này tiền tài sung túc, cuộc sống tốt đẹp và vô cùng đủ đầy.

Nữ tuổi Ất Hợi 1995 lại có phần ít may mắn hơn. Tuổi trẻ của nữ 1995 sẽ gặp nhiều chông gai, trắc trở. Tuy khó khăn vất vả tiền vận, nhưng từ sau trung vận, sự nghiệp nữ 1995 sẽ vững vàng.  Cuộc sống hôn nhân cũng vui vẻ, hạnh phúc. Sau tuổi 30, cả công danh và gia đình của nữ 1995 đều ổn định, hạnh phúc. 

1995 hợp với tuổi nào?

Người sinh năm Ất Hợi 1995 thuộc thiên can Ất. Theo can chi tương hợp, thiên can Ất hợp với những năm có thiên can Canh. Những năm thiên can Canh như Canh Tý, Canh Dần, Canh Hợi,…

Tuổi Ất Hợi đặc biệt hợp với những người tuổi Dần. Hai tuổi này kết hượp với nhau sẽ tạo nên bộ đôi vô cùng hòa hợp và hoàn hảo. 

Theo tam hợp mộc cục các tuổi Hợi – Mão – Mùi là tuổi cùng dương. Người tuổi Hợi hợp tác với hai tuổi Mão, Mùi sẽ càng giúp tăng vượng khí.

Tuổi Ất Hợi đặc biệt hợp với người tuổi Dần, Mão, Mùi

Nam tuổi Ất Hợi 1995 hợp với những tuổi sau:

  • Trong làm ăn hợp với người tuổi Đinh Sửu, Canh Thìn, Quý Mùi. 
  • Nếu chọn vợ nên chọn người tuổi Đinh Sửu, Canh Thìn, Quý Mùi, Giáp Tuất.

Nam sinh năm Ất Hợi 1995 nên lưu ý các tuổi kỵ là Mậu Dần, Giáp Thân, Nhâm Thân. 

Người sinh năm 1995 nên lưu ý những người hợp tuổi với mình

Nữ mạng sinh năm Ất Hợi 1995 hợp với những người tuổi sau:

  • Trong làm ăn hợp với Đinh Sửu, Canh Thìn, Quý Mùi. 
  • Chọn chồng nên chọn người tuổi Đinh Sửu, Canh Thìn, Quý Mùi hoặc Giáp Tuất.

Nữ sinh năm Ất Hợi 1995 kỵ với người sinh năm Mậu Dần, Giáp Thân, Canh Dần và Nhâm Thân. 

Tuy tuổi tác chỉ là một yếu tố trong quá trình tiến đến hôn nhân lâu dài. Tuy nhiên, quan niệm từ ngàn đời nay vẫn là có thờ thì có thiêng, có kiêng ắt có lành. 

Sinh năm 1995 hợp với màu gì?

Người tuổi Ất Hợi mệnh Hỏa, hợp những gam màu nóng và màu của mệnh Mộc

>Xem thêm: Tuổi mùi hợp màu gì? Thu hút vận may bằng màu sắc hợp tuổi

Những người sinh năm Ất Hợi 1995 vốn thuộc mệnh Hỏa. Người sinh năm này nên chọn những màu thuộc gam màu nóng. Màu bản mệnh của người mệnh Hỏa đều là màu nóng như cam, tím, hồng, đỏ. 

Người sinh năm Ất Hợi 1995 cũng hợp với những màu của mệnh Mộc như xanh lá. Các màu thuộc mệnh tương khắc như màu xanh dương mệnh Thủy người sinh năm này nên tránh xa. 

Ngoài ra còn có các màu kỵ khác người sinh năm 1995 nên lưu ý. Những màu này là trắng, xám, bạc, xanh lam,…

Tuổi Ất Hợi hợp với số gì?

Những số 3, 4, 9 đặc biệt tốt với người sinh năm Ất Hợi

Số hợp cũng được xem xét dựa trên năm sinh và cung bản mệnh. Khi xem xét số hợp, người mệnh Sơn Đầu Hỏa như tuổi Ất Hợi 1995 cũng phải dựa vào theo tương sinh ngũ hành. Trong quan niệm ngũ hành, Mộc và Hỏa có quan hệ tương sinh. Mộc sinh Hỏa. Do đó, người tuổi Ất Hợi sẽ hợp với số Mộc là 3, 4 và cũng hợp với số Hỏa là số 9. 

Cách tính cung mệnh tuổi Ất Hợi 1995

Người Á Đông thường dựa vào Thiên Can Địa Chi để gọi tên ngày tháng năm. Theo đó những người sinh năm 1995 cầm tinh con Heo, năm Ất Hợi. Ất Hợi là gộp lại từ Can Ất và Chi Hợi. 

  • Thiên Can người sinh năm 1995: Ất
  • Địa Chi người sinh năm 1995: Hợi

Lý giải theo thuyết ngũ hành, người sinh năm 1955 ứng với hành Hỏa. Cụ thể hơn người tuổi Ất Hợi 1995 thuộc nạp âm Sơn Đầu Hỏa. Có thể hiểu người sinh năm 1995 chính là “khí hỏa trên núi”. Câu này gợi lên hình ảnh mặt trời mọc trên núi vào mỗi sớm mai.

Tuổi Ất Hợi thuộc mệnh Hỏa nạp âm Sơn Đầu Hỏa

>Xem thêm: Mệnh Hỏa hợp mệnh gì? Khắc mệnh gì trong công danh, tình duyên

Vì thuộc mệnh Hỏa nên người tuổi Ất Hợi trời sinh dễ nóng nảy. Nhưng dẫu sao mặt trời trên núi cũng có lúc chói chang, lúc lại dịu nhẹ. Dẫn đến tuổi Ất Hợi dễ nóng nhưng cũng dễ nguôi. Giận đó rồi quên đó, dễ tính chứ không hề để bụng dù chuyện lớn hay chuyện nhỏ. 

Ưu điểm nổi bật nhất của tuổi Ất Hợi là sự thông minh. Người tuổi này giỏi giang trong học tập, công việc. Nếu biết tận dụng lợi thế thông minh. Người sinh năm 1995 sẽ dễ dàng đạt thành công trong con đường học vấn cũng như sự nghiệp. . 

Vì sao nên chọn hướng nhà tốt theo tuổi?

1995 hợp hướng nào?

Tuy cùng sinh năm Ất Hợi 1995, nhưng trong phong thủy nam nữ luôn có khác biệt. Tuổi Ất Hợi hợp hợp hướng nào là câu hỏi của nhiều người. 

Nên chọn hướng nhà hợp tuổi để sự nghiệp và cuộc sống của tuổi Ất Hợi luôn tốt đẹp

>Xem thêm: Tuổi Mậu Thìn hợp hướng nào? Hướng nhà hợp phong thủy, thu hút vận may

Nam Ất Hợi 1995 hợp hướng nào?

Trả lời cho câu hỏi nam sinh năm 1995 hợp hướng nào. Nam tuổi Ất Hợi hợp các hướng Đông Bắc, Tây Bắc, hướng Tây và hướng Tây Nam. Trong đó hướng Đông Bắc là hướng sinh khí. Đây là hướng được đánh giá cao nhất đối với nam tuổi Ất Hợi 1995. 

Hướng Tây Bắc là hướng Phúc Đức. Hướng Tây là cung Thiên Y, hướng Tây Nam là cung Phục Vị. Các hướng này đều tốt với nam Ất Hợi.

Với nam sinh năm 1995 hợp các hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây và Tây Nam

Nữ Ất Hợi 1995 hợp hướng nào?

Với nữ tuổi Ất Hợi 1995 hướng sinh khí lại là hướng Đông Nam. Vậy nữ sinh năm 1995 hợp hướng nào nữa không? Các hướng tốt khác cho nữ 1995 là hướng Nam (Phúc Đức), hướng Đông (Thiên Y) và hướng Bắc (Phục Vị).

Phúc Đức có ý nghĩa ổn định, hướng này giúp gia chủ ổn định về mọi mặt. Thiên Y nghĩa là được thiên thời và nhận được sự che chở. Nhà hướng này giúp gia đình hòa thuận, hạnh phúc, gia chủ luôn gặp may mắn, suôn sẻ.

Tuổi Ất Hợi 1995 kỵ hướng nào?

Nam Ất Hợi 1995 kỵ hướng nào?

Nam sinh năm 1995 cần chú ý hướng tương khắc là hướng Bắc, Đông Nam, hướng Đông và hướng Nam. Với Nam Ất Hợi 1995, hướng xấu nhất là hướng Bắc là Tuyệt mệnh. Hướng Đông Nam nhằm ngũ quỷ. Hướng Đông nhằm vào Họa hại và Hướng nam chính là lục sát. 

Nữ Ất Hợi 1995 kỵ hướng nào?

Nữ sinh năm 1995 nên tránh xây nhà theo hướng kỵ tuổi mình

Nữ1995 tương khắc với 4 hướng là hướng Tây Nam, Đông Bắc, hướng Tây và hướng Tây Bắc. Trong đó:

  • Hướng Tây Nam (Tuyệt mệnh): tuyệt mệnh chỉ sự chết chóc. Mọi việc của nữ 1995 đều gặp khó khăn, trắc trở nếu xây nhà theo hướng này.
  • Hướng Đông Bắc (ngũ quỷ): nhà hướng này sẽ mang họa đến cho gia đình. Từ bệnh tật đến xui xẻo đều có.
  • Hướng Tây (họa hại): nhà nữ 1995 theo hướng Tây cũng không tốt. Nhà ở sẽ luôn gặp những đièu thị phi. Tai họa có thể xảy đến bất kỳ lúc nào.
  • Hướng Bắc (lục sát): căn nhà xây theo hướng này với gia chủ nữ Ất Hợi là điều xui xẻo. Nhà ở sẽ luôn có sát khí. Khiến cho công việc, hôn nhân, quan hệ với mọi người xung quanh đều không tốt. 

Cách bày trí không gian hợp hướng nhà tuổi Ất Hợi 1995 

Cái khó của sắp xếp hướng nhà theo phong thủy đó chính là không chỉ chọn mỗi hướng nhà. Mà từng phòng trong nhà cũng cần phải chọn hướng hợp phong thủy. Cùng xem phong thủy tuổi Hợi 1995 hợp hướng nào nhé!

Hướng phòng khách

Kiến trúc nhà Việt Nam rất coi trọng phòng khách. Để biết được phòng khách tuổi 1995 hợp hướng nào trước tiên phải biết gia chủ là nam hay nữ, sau đó mới xác định được hướng phòng khách phù hợp. 

Hướng phòng khách gia chủ nữ tuổi Ất Hợi hợp các hướng Nam, Đông, Đông Nam

Hướng phòng khách gia chủ nữ tuổi Ất Hợi hợp các hướng:

  • Hướng Nam
  • Hướng Đông
  • Hướng Đông Nam
Phòng khách gia chủ nam Ất Hợi hợp hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc

Hướng hợp với gia chủ nam tuổi Ất Hợi 1995 sẽ gồm các hướng:

  • Hướng Đông Bắc
  • Hướng Tây Bắc
  • Hướng Tây
  • Hướng Tây Nam

Tuy nhiên gia chủ nữ tuổi 1995 cần lưu ý dù hướng Bắc hợp với tổng thể căn nhà. Tuy nhiên phòng khách theo hướng Bắc lại không tốt lắm. Mệnh Hỏa của nữ gia chủ sẽ gặp tính Thủy ở hướng phòng khách này. Theo phong thủy Thủy – Hỏa vốn tương khắc. Nữ gia chủ 1995 nên lưu ý kỹ điều này.

Hướng phòng bếp

Phòng bếp theo quan niệm dân gian là khu vực có khả năng hóa giải hung khí trong căn nhà. Phòng bếp cần tuân thủ theo nguyên tắc từ xưa tới nay chính là tọa hung, hướng cát. Câu này có nghĩa phòng bếp cần đặt tại hướng xấu và quay về hướng tốt. 

Phòng bếp theo quan niệm dân gian là khu vực có khả năng hóa giải khí hung trong căn nhà

Nữ chủ 1995 nên ưu tiên đặt cửa phòng bếp hướng về các hướng tốt như Đông hay Đông Nam. Để phòng bếp tọa ở các hướng xấu như Tây và Tây Bắc. Như vậy giúp gia chủ trấn những hung khí không tốt trong nhà. 

Gia chủ nam Ất Hợi thì nên ưu tiên đặt phòng bếp tọa ở những hướng khắc với tuổi mình là Đông và Đông Nam. Cửa bếp cần hướng về hướng tốt là Tây hoặc Tây Bắc. 

Hướng giường ngủ

Phong thủy phòng ngủ cực kỳ qan trọng vì đây là nơi nghỉ ngơi

Phòng ngủ là không gian cực kỳ đặc biệt. Đây là nơi nghỉ ngơi, thư giãn cho gia chủ. Phòng ngủ nên được thiết kế theo các hướng sau để nam, nữ tuổi Ất Hợi có được những phút nghỉ ngơi tốt nhất.

  • Với nam sinh năm Ất Hợi 1995 phòng ngủ nên theo hướng Đông Bắc, Tây, Tây Nam hoặc Tây Bắc.
  • Với nữ sinh năm Ất Hợi 1995 phòng ngủ nên theo hướng Bắc, hướng Đông hoặc hướng Đông Nam. 

Hướng nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh cũng có khả năng trấn áp khí hung cho căn nhà

Cách đặt hướng nhà vệ sinh cũng theo quy tắc như phòng bếp. Cần đặt ở những hướng xấu và quay mặt về hướng tốt. Nhà vệ sinh của gia chủ nam tuổi Ất Hợi nên đặt ở những hướng xấu là Bắc, Đông Nam, hướng Nam và hướng Đông. 

Với nữ gia chủ sinh năm 1995 cũng theo quy tắc trên. Đặt nhà vệ sinh ở các hướng kỵ tuổi: hướng Tây, Tây Nam, Đông Bắc và hướng Bắc. Vị trí bồn vệ sinh nên đặt hướng về các hướng tốt. 

Hướng phòng thờ

Hướng của phòng thờ cần được xem xét kỹ càng vi là nơi linh thiêng

>Xem thêm: Hướng dẫn cách bài trí bàn thờ gia tiên đúng cách chuẩn phong thủy

Phòng thờ là không gian linh thiêng cần phải được xây dựng và sắp xếp kỹ càng. Vì là nơi linh thiêng nên khi xây dựng phòng thờ càng cần chú trọng đến hướng phong thủy. 

Nam tuổi Ất Hợi nên xây dựng phòng thờ quay về hướng Đông Bắc – Tây – Tây Nam – Tây Bắc. Nữ sinh năm 1995 những hướng như hướng Bắc – Nam – Đông – Đông Nam sẽ là những hướng thích hợp.

Phòng thờ sắp xếp theo các hướng này sẽ mang lại tài lộc, may mắn cho nữ gia chủ tuổi Ất Hợi 1995. 

Hướng phòng làm việc

Hướng phòng làm việc sẽ được xác định theo hướng của bàn làm việc. Như các phân tích ở trên, những người nam tuổi Ất Hợi hợp với các hướng Đông Bắc – Tây – Tây Nam – Tây Bắc. Nữ tuổi này lại hợp với các hướng Bắc – Nam – Đông – Đông Nam.

Hãy đặt bàn làm việc theo các hướng hợp tuổi 1995 để có thể tập trung làm việc và học tập

Chỉ cần đặt bàn làm việc theo các hướng hợp tuổi 1995. Người sinh năm Ất Hợi sẽ có thể tập trung làm việc, học tập. Nhờ đó đạt được các thành tích cao trong học tập cũng như hoàn thành tốt công việc. 

Cách khắc phục hướng nhà không hợp tuổi Ất Hợi 1995

Có nhiều lí do khiến cho người tuổi Ất Hợi vô tình chọn trúng hướng nhà không phù hợp với mình. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng. Mọi sự đều có cách giải quyết và hóa giải. 

Cách 1: Thay đổi hướng cửa chính

Nếu đã lỡ xây nhà với hướng cửa chính không hợp tuổi Ất Hợi. Gia chủ có thể xem xét biện pháp xây thêm một cửa khác theo hướng hợp với mệnh của mình. 

Thay đổi cửa chính là cách khắc phục hướng nhà không hợp tuổi 1995

Với cửa chính cũ không hợp tuổi, gia chủ và gia đình không nên đi lại bằng cách cửa này. Hãy sử dụng cánh cửa phụ hợp tuổi thường xuyên và mặc định đó là cửa vào nhà. Như vậy sẽ giúp cục diện căn nhà được xoay chuyển, mang lại nhiều may mắn hơn. 

Cách 2: Thay đổi hướng bếp nấu

Gia chủ có thể thay thế hướng bếp để khắc phục hướng nhà không hợp

Phong thủy rất coi trọng hướng bếp. Nếu ngôi nhà của bạn vô tình xây dựng theo hướng xấu hãy hóa giải bằng cách thay đổi hướng bếp. 

  • Trường hợp hướng nhà phạm Ngũ Quỷ thì đặt bếp hướng Sinh Khí.
  • Trường hợp hướng nhà phạmTuyệt Mệnh thì đặt bếp hướng Thiên Y.
  • Trường hợp hướng nhà phạm Lục Sát thì đặt bếp hướng Phúc Đức.
  • Trường hợp hướng nhà phạm Hoạ Hại thì đặt bếp hướng Phục Vị.

Cách 3: Dùng gương bát quái trấn yểm ngôi nhà

Gương bát quái là vật dụng phong thủy có tác dụng khắc phục hướng nhà không hợp gia chủ

Từ xưa tới nay, gương bát quái vẫn luôn là vật phong thủy được coi trọng. Sử dụng gương bát quái là một cách hay để hóa giải hướng nhà xấu cho người tuổi Ất Hợi 1995.

Gương bát quái là vật phong thủy với 8 cạnh khắc các chữ: Càn, Chấn, Cấn, Khảm, Tốn, Ly, Khôn, Đoài. Căn cứ vào mệnh của gia chủ Ất Hợi, ta sẽ treo cạnh có chữ đó lên trên cùng. Theo đó, người tuổi Ất Hợi thuộc mệnh Khôn. 

Hy vọng với bài viết chi tiết trên, bạn đã giải đáp được 1995 hợp hướng nào. Đừng quên truy cập Mogi.vn để đọc thêm nhiều bài viết hay về bất động sản nhé!

>Xem thêm:

  • 1992 hợp hướng nào? Chọn hướng nhà phong thủy hợp tuổi Nhâm Thân
  • 2009 mệnh gì? Chọn hướng nhà & màu may mắn theo phong thủy

 


5/5 - (2 bình chọn)
Từ khoá : Phong thuỷ
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm