Nên trồng cây gì trước nhà? 10+ loại cây giúp thu hút vượng khí

| 9-05-2022, 08:14 | Phong thuỷ

Cây trồng tạo nên không gian xanh cho căn nhà của bạn. Không chỉ giúp điều hòa không khí, trang trí không gian nhà mà còn giúp thu hút tài lộc, bảo vệ căn nhà khỏi những điều không may. Nếu bạn đang phân vân không biết nên trồng cây gì trước nhà, chắc chắn 10+ gợi ý sau đây sẽ cho bạn nhiều ý tưởng hay đấy!

Vì sao nên trồng cây trước nhà?

Một không gian sống thoáng đãng và đẹp luôn cần có sự điểm xuyến của cây xanh. Đôi khi chỉ cần thêm một chậu hoa hay một chậu xây cảnh cũng giúp căn nhà nổi bật hơn. Màu xanh của cây cối không chỉ giúp thanh lọc không khí, mà còn mang lại thẩm mỹ cho ngôi nhà. Cây xanh mang lại sự hài hòa cho tổng thể căn nhà và  giúp căn nhà của bạn trở nên thu hút hơn.  

Nên trồng cây gì trước nhà? 10+ loại cây giúp thu hút vượng khí
Trồng cây xanh trước nhà giúp căn nhà của bạn trở nên thu hút hơn

Theo quan niệm phong thủy, phía trước nhà là nơi khởi nguồn của một ngôi nhà. Đây là nơi sinh khí lưu thông, cũng là nơi sinh tài lộc, đón may mắn cho gia chủ. Việc trồng cây trước nhà không chỉ mang lại không gian xanh mát, thoáng đãng mà còn giúp tiếp thêm sinh khí cho ngôi nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng biêt nên trồng cây gì trước nhà cho hợp phong thủy? Trước khi chọn được cây trồng phù hợp, hãy cũng Mogi điểm qua những điều cần lưu ý khi trồng cây trước nhà nhé!

>Xem thêm: 11+ cây trồng sân thượng đẹp và sức sống cao, dễ chăm sóc nhất

Những điều cần lưu ý khi trồng cây trước nhà

Theo quan niệm phong thủy, phía trước nhà là nơi khởi nguồn của một ngôi nhà. Đây là nơi đón nhận luồng sinh khí cũng như mang sinh khi lưu thông, luân chuyển khắp ngôi nhà. Việc trồng cây trước nhà không chỉ mang lại không gian xanh mát, thoáng đãng mà còn giúp tiếp thêm sinh khí tốt cho căn nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng biêt nên trồng cây gì trước nhà cho hợp phong thủy. Trước khi chọn được cây trồng phù hợp, hãy cũng Mogi điểm qua những điều cần lưu ý khi trồng cây trước nhà nhé!

Nên chọn cây phong thủy phù hợp với từng hướng nhà

“Nhất vị, nhì hướng” – đây là câu nói kinh điển trong phong thủy. Các hướng là thuộc về quy luật, chúng không bao giờ thay đổi. Vì vậy, khi trồng cây trước nhà bạn cũng cần phải cân nhắc loại cây mình chọn có hợp với hướng nhà hay không. Để trả lời cho câu hỏi nên trồng cây gì trước nhà, trước tiên phải chọn được cây trồng phù hợp với hướng nhà của bạn.

Chọn cây trồng trước nhà phù hợp với hướng nhà mang đến tài lộc cho gia chủ

Ví dụ nếu nhà bạn ở hướng Bắc là hướng đón nhiều nguồn gió lạnh. Trong phong thủy, những ngôi nhà hướng Bắc không được đánh giá cao. Đây là hướng tượng trưng cho phần âm. Nhà hướng Bắc sẽ ảnh hưởng không tốt đến tài lộc và vận may của gia chủ. Vì vậy để hóa giải hãy chọn loại cây xanh có lá sáng màu hoặc lá dày, thân cây lớn. Các loại cây lớn như cau, dừa, bàng,… rất thích hợp với những ngôi nhà hướng Bắc. Cây lớn giúp ngăn gió lạnh, lá sáng màu hóa giải sự âm u của căn nhà, giúp căn nhà thêm sáng sủa và ấm cúng.

Chọn cây trồng trước nhà phù hợp với hướng nhà không chỉ giúp cải thiện thẩm mỹ của ngôi nhà mà còn mang đến tài lộc, hóa giải điềm xui phong thủy cho gia chủ.  

>Xem thêm: Cây phong thuỷ và 3 lưu ý giúp gia chủ phát tài, may mắn nhất

Không trồng cây che khuất cửa chính

Cửa chính có vai trò vô cùng quan trọng trong kiến trúc nhà ở. Đây vừa nơi đầu tiên đón tiếp gia chủ, khách thăm vừa là cánh cửa đón khí từ không gian bên ngoài vào nhà. Nguồn khí vào nhà tốt hay xấu đều đến từ phía của chính. Vậy nên trồng cây gì trước nhà để không cản trở sinh khí của toàn bộ ngôi nhà? Việc trồng cây trước nhà nên lưu ý không được che khuất cửa chính. Những loại cây to, cành lá quá lớn và sum suê nên nằm trong danh sách không được trồng trước nhà. Những cây này khi trưởng thành sẽ cản ánh sáng vào nhà. Trong phong thủy, ảnh sáng là nguồn năng lượng tích cực. Một khi nguồn năng lượng này bị cây cối cản trở, căn nhà sẽ trở nên vô cùng u ám.

Không nên trồng cây che khuất cửa chính của ngôi nhà

Tránh trồng những cây cổ thụ hay nhiều lá um tùm

Phần trước của ngôi nhà là “minh đường”, là nơi luôn cần sự quang đãng. Ở trước nhà không nên xuất hiện những vật to lớn ngăn cản tầm nhìn. Những cây cổ thụ hay những cây cành lá um tùm sẽ ngăn cản ánh sáng vào nhà. Sự lưu thông sinh khí cũng sẽ bị cây lớn và cành lá cản trở.

Xét về mặt khoa học, cây cổ thụ thường có bộ rễ lớn, rễ theo thời gian ăn ăn sâu vào đất. Rễ cây nếu bám vào móng nhà sẽ làm hư hỏng, ảnh hưởng đến toàn bộ ngôi nhà. Nếu trước nhà bạn đang có những loại cây lớn cổ thụ, hãy cân nhắc việc chặt bỏ và thay thế bằng những cây phù hợp hơn nhé.

Những cây cổ thụ hay những cây cành lá um tùm sẽ ngăn cản ánh sáng vào nhà

Không để cây bị héo úa

Phong thủy trước nhà đặc biệt kỵ cây khô, cây héo úa. Cây cối xanh tươi là biểu tượng của sức sống. Ngược lại cây khô lại tượng trưng cho sự tàn lụi. Những cây khô héo mang trong mình âm khí nặng nề. Nguồn âm khí này sẽ ngăn cản sự lưu thông khí dương vào nhà, khiến cho tài lộc của gia chủ bị ảnh hưởng. Sức khỏe gia chủ cũng vì âm khí cây khô mà đi xuống.

Dành thời gian cắt tỉa cây cối trước nhà

Với những loại cây lâu năm cành cao, tán lá xum xuê, bạn nên thường xuyên cắt tỉa. Cây trồng được chăm sóc tốt sẽ phát triển rất nhanh, nếu để cành lá che khuất ánh sáng sẽ không tốt cho phong thủy ngôi nhà. Hãy dành nhiều thời gian cho việc chăm sóc và cắt tỉa cây cối trước nhà để ngôi nhà luôn sáng sủa. Một khi ngôi nhà của bạn đón nhận ánh sáng, tự nhiên sẽ sinh ra nguồn năng lượng dương giúp khai thông không khím mang lại may mắn cho gia chủ.

Hãy dành nhiều thời gian cho việc chăm sóc và cắt tỉa cây cối trước nhà để ngôi nhà luôn sáng sủa

10+ loại cây thích hợp trồng trước nhà

Trước nhà có sự hiện diện của cây xanh không chỉ giúp ngôi nhà nổi bật mà còn mang lại nhiều lợi ích về mặt phong thủy. Vậy trước nhà nên trồng cây gì thì thích hợp? Hãy tham khảo ngay 10+ loại cây thích hợp trồng trước nhà dưới đây để chọn cho căn nhà của mình cây trồng phù hợp mang lại may mắn cho gia đình bạn nhé!

Cây cau

Theo quan niệm xây dựng nhà cửa của người Việt xưa thì phải có “cây cau trước ngõ, bụi chuối sau nhà”. Phong thủy trước nhà kị cây cổ thụ um tùm nhưng lại đặc biệt hợp với cây cao như cây cau. Cây cau dáng thanh mảnh lại cao thẳng, lá quả đều ở ngọn trên cùng như vươn lên đón ánh sáng mặt trời. Đây là dáng cây bắt khí dương trong phong thủy, là dáng cây cực tốt để trồng trước nhà.

Cây cau còn là biểu tượng bình yên của làng quê Việt từ xưa đến nay. Ông bà xưa trồng cau cũng là để xua đuổi tà ma và những điều không may mắn vào nhà.

Cây cau dáng thanh mảnh lại cao thẳng, là dáng cây cực tốt trong phong thủy

> Xem thêm: Cây trầu bà đế vương xanh hợp tuổi nào? Ý nghĩa, cách chăm sóc

Cây ổi

Cây ổi là loại cây ăn quả quen thuộc với đại đa số người Việt Nam. Trong quan niệm phong Thủy, cây ổi là loại cây tượng trưng cho sức sống. Gốc ổi vững chãi và chắc khỏe sẽ tiếp thêm sức mạnh cho gia chủ..

Tuy nhiên, khi trồng cây ổi bạn cũng nên lưu ý không nên trồng chính giữa cổng chính hay đối diện cửa chính. Tuy cây ổi không phải cây tán rộng, nhưng bạn vẫn cần cắt tỉa thường xuyên để cây luôn đẹp và hợp phong thủy.   

Trong quan niệm phong Thủy, cây ổi là loại cây tượng trưng cho sức sống

Cây tre cảnh

Khi nói đến loài cây sự mạnh mẽ và trường tồn, cây tre luôn được nhắc đến đầu tiên. Tuy thân gầy guộc, lá mong manh nhưng cây tre lại có sức sống bền bỉ đến không ngờ. Đây là loài cây tượng trưng cho sự kiên cường. Trong phong thủy, trồng cây tre trước nhà có ý nghĩa mang lại sức khỏe, tiếp thêm động lực cho gia chủ.

Trồng cây tre trước nhà có ý nghĩa mang lại sức khỏe, tiếp thêm động lực cho gia chủ

Hiện nay, cây tre cảnh được nhiều người lựa chọn trồng trước nhà. Tre còn là biểu tượng của sự vĩnh cửu, trường tồn. Trồng tre trước của nhà cũng hàm ý gắn kết hạnh phúc gia đình, xua đuổi những vận xui cho gia đình gia chủ.

Cây hồng leo

Những cây leo được các chuyên gia phong thủy đặc biệt yêu thích vì những loại cây này thường mang ý nghĩa tốt đẹp. Hồng leo không chỉ đẹp về thẩm mỹ mà còn mang ý nghĩa vô cùng tốt lành. Theo phong thủy, hồng leo là biểu tượng của hạnh phúc. Màu sắc rực rỡ của hồng leo luôn mang lại cảm hứng vui tươi. Trồng hồng leo trước nhà sẽ mang đến niềm hạnh phúc cùng may mắn và tài lộc cho gia chủ. Sự rực rỡ, tràn đầy sinh lực của loài hoa này cũng sẽ giúp thu hút sinh khí tốt cho ngôi nhà của bạn.

. Hồng leo không chỉ đẹp về thẩm mỹ mà còn mang ý nghĩa vô cùng tốt lành

> Xem thêm: Top 24 Cây dây leo trồng ban công cho nhà xanh mát quanh năm

Ngũ gia bì

Ngũ gia bì là một loại thuốc đông y có khả năng giúp giảm mệt mỏi, tăng cường miễn dịch của cơ thể. Trong phong thủy, cây ngũ gia bì giúp động viên tinh thần, mang lại sự hòa thuận trong gia đình. Cây ngũ gia bì cũng có khả năng xua đuổi khí độc. Trồng ngũ gia bì trước của nhà sẽ giúp gia đình hòa thuận, ngăn cản điềm xấu vào nhà.

Cây ngũ gia bì giúp động viên tinh thần, mang lại sự hòa thuận trong gia đình

Cam, chanh, quất

Các cây cam, chanh, quất có dáng lá tròn, quả luôn trĩu cành tươi tốt là hình ảnh đẹp tượng trưng cho sự thịnh vượng. Những cây này nên được trồng trước nhà sẽ giúp mang đến tài lộc cho gia chủ.

Các cây cam, chanh, quất tượng trưng cho sự thịnh vượng

Theo quan niệm phương Đông, những quả cam, quả chanh hay quả quất chín là hình ảnh ẩn dụ tượng trưng cho “vàng”. Màu càng rực rỡ càng mang lại nhiều tài lộc.

Vạn niên thanh

Trong phong thủy, trồng cây vạn niên thanh trước nhà sẽ mang lại sự bình yên cho gia chủ. Cây vạn niên thanh cũng có khả năng hấp thu khí độc cũng như khí âm không tốt cho căn nhà. Đặc biệt, vạn niên thanh trồng trước nhà còn giúp thúc đẩy sao Văn xương đăc vận chủ về thi cử đỗ đạt, là loài cây giúp con đường học vấn thuận lợi. Đồng thời, cây vạn niên thanh còn tượng trưng cho thịnh vượng, cát tường.

Trồng cây vạn niên thanh trước nhà sẽ mang lại sự bình yên cho gia chủ

Cây hoa hòe

Thời xưa, cây hòe thường được trồng trước cửa triều đình. Đây là loài cây mang ý nghĩa phong thủy cực tốt, đặc biệt là thúc đẩy tài lộc, công danh. Trồng cây hòe trước của nhà còn mang lại sự thành đạt, may mắn đường quan chức cho gia chủ. Nếu bạn vẫn đang phân vân nên trồng cây gì trước nhà để đường công danh thuận lợi. Hãy chọn cây hòe ngay nhé!

Trồng cây hòe trước của nhà còn mang lại sự thành đạt, may mắn đường quan chức cho gia chủ

Cây lựu đỏ

Trong phong thủy, loại cây thân gỗ như lựu đỏ là biểu tượng của sự kiên cường, mạnh mẽ và vững chãi. Ngoài ra, màu đỏ của lựu cũng tượng trưng cho điềm may, mang lại sự may mắn cho gia chủ. Cây lựu trồng trước nhà, vừa mang lại may mắn vừa nghênh đón tài lộc. Ngoài ra, cây lựu còn giúp xua đuổi điềm gở, cản trở nguồn khí âm không tốt và dẫn luồng khí dương tốt lành vào nhà.

Màu đỏ của lựu cũng tượng trưng cho điềm may

Cây Tùng

Trong văn học đều mượn hình ảnh cây tùng để ca ngợi khí chất của người quân tử. Cây tùng là biểu tượng cho may mắn và thịnh vượng. Trồng cây tùng trước nhà ngoài mang ý nghĩa chiêu mộ may mắn, còn tượng trưng cho tính cách chủ nhà, mạnh mẽ, khảng khái và đầy sức sống.

Cây tùng là biểu tượng cho may mắn và thịnh vượng

> Xem thêm: Cây tùng là cây gì? Ý nghĩa của cây tùng trong phong thủy

Cây sung

Cây sung là biểu tượng của sự sung túc. Nếu bạn mong muốn sự viên mãn, sung túc, cây sung là lựa chọn tuyệt vời để trồng trước nhà. Trong phong thủy, cây sung là một trong bộ cây Tam Đa là biểu tượng của Phúc – Lộc – Thọ. Chọn cây sung làm cây trồng trước nhà, bạn sẽ nhận được rất nhiều điều may mắn đấy nhé.

ếu bạn mong muốn sự viên mãn, sung túc, cây sung là lựa chọn tuyệt vời

Những loại cây cần tránh trồng trước nhà

Tuy cây cối tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở nhưng không phải loại cây nào cũng phù hợp trồng trước nhà. Nếu lựa chọn nhầm cây trồng cho không gian trước nhà, ngược lại cây xanh có thể mang đến nhiều điều không may cho ngôi nhà của bạn. Vậy bạn không nên trồng cây gì trước nhà? Hãy cùng điểm qua một vài loại cây không nên trồng trước nhà dưới đây nhé

Cây đa

Trong phong thủy, cây đa là loài cây cực kỳ tâm linh, không phù hợp với khí dương của con người. Cây đa từ xa xưa vẫn luôn được tin là nơi trú ngụ của âm khí. Loài cây này nếu trồng trước nhà sẽ mang theo âm khí nặng, khiến cho ngôi nhà của bạn luôn u ám. Công việc làm ăn, đường công danh cũng từ đó mà không thể phát triển.

Cây đa nếu trồng trước nhà sẽ mang theo âm khí nặng, khiến cho ngôi nhà của bạn luôn u ám

Cây mít

Cây mít là loài cây trồng lâu năm, thân to lớn không thích hợp trồng trước nhà, sẽ cản ánh sáng đi vào cửa chính. Quan niệm phong thủy cho rằng cây mít là loài cây mang nhiều năng lượng tiêu cực. Khi trồng cây mít trước nhà sẽ khiến gia đình lục đục, mang đến không khí nặng nề cùng những điều không may.

Cây mít là loài cây mang nhiều năng lượng tiêu cực

>Xem thêm: Cây phong thuỷ theo tuổi và 3 lưu ý giúp gia chủ phát tài, may mắn

Cây xương rồng

Những chiếc gai sắc nhọn của xương rồng tưởng chừng như sẽ giúp đẩy lùi điềm gở nhưng lại không phải vậy. Khi trồng trước nhà, gai nhọn của xương rộng lại sinh ra năng lượng tiêu cực. Hơn nữa đây là loài cây sinh sản kém, khi trồng trước nhà sẽ cản trở đường con cái của gia chủ. Xương rồng nên trồng sau nhà, sẽ giúp đẩy lùi điều không may cho ngôi nhà. 

Khi trồng trước nhà, gai nhọn của xương rộng lại sinh ra năng lượng tiêu cực

Từ những chia sẻ trên của Mogi.vn, hy vọng bạn đã biết nên trồng cây gì trước nhà để mang lại may mắn. Cây trồng trước nhà sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến ngôi nhà của bạn. Vì vậy hãy lựa chọn thật kỹ loại cây phù hợp và đúng theo sở thích của mình nhé!

>Xem thêm: Cây bình an mang ý nghĩa gì? Phong thuỷ, cách trồng và cách chăm sóc

 

Từ khoá : Phong thuỷ
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm