Hút mắt với 15 mẫu tranh gỗ treo tường phòng khách đẹp

| 22-04-2022, 09:15 | Phong thuỷ

Hút mắt với 15 mẫu tranh gỗ treo tường phòng khách đẹp
Tranh gỗ treo tường

Tranh gỗ treo tường có thể nói là một hình thức trang trí đã có từ lâu tại Việt Nam. Là một nét đẹp văn hóa được người Việt gìn giữ. Mỗi bức tranh được sử dụng để trang trí không gian sống đều mang một ý nghĩa khác nhau. Thông qua mỗi đường chạm khắc là những ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Để hiểu thêm về các loại tranh gỗ đang được ưa chuộng trong năm nay đừng quên tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Tranh gỗ treo tường là gì?

Tranh gỗ hay tranh khắc gỗ là một loại tranh điêu khắc trên một tấm gỗ nguyên khối hoặc từ gỗ ghép. Theo quy chuẩn và tiêu chí phong thủy được khắc họa tỉ mỉ, chính xác qua bàn tay của những nghệ nhân lành nghề hoặc từ bản vẽ trên phần mềm máy tính.

Tranh gỗ treo tường

Dòng tranh này rất thích hợp với những không gian cổ điển và trang trọng. Đây là dòng tranh rất được các gia đình ưa chuộng dùng làm vật trang trí nhà. Sử dụng tranh treo phòng khách sẽ tạo nên một điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn.

>Xem thêm: Kệ Gỗ Treo Tường – Lựa Chọn Hoàn Hảo

Ưu điểm tranh gỗ treo tường

Tranh gỗ treo tường bền bỉ qua năm tháng

Do được làm từ gỗ quý hiếm có độ bền cao, ngoài ra còn được qua nhiều khâu chế tạo kĩ càng. Nhờ các công nghệ hiện đại, những hiện tượng mối, mọt ăn mòn tranh gỗ sẽ được loại bỏ.

Vì thế, tranh gỗ trang trí phòng khách nên thường có thể sử dụng và trưng bày lên tới hàng trăm năm. Tranh gỗ cũng trở thành sự lựa chọn hoàn hảo dần thay thế các loại tranh sáp, tranh giấy, tranh sơn dầu trên thị trường.

Tranh gỗ trang trí tạo nên điểm nhấn rất riêng cho không gian phòng khách

Tranh gỗ treo tường dễ bảo quản, vệ sinh

Tranh gỗ treo tường phòng khách rất dễ vệ sinh, lau chùi, chỉ cần dùng khăn mềm ẩm hoặc cây chổi lông gà là có thể làm sạch bụi. Với lớp sơn bên ngoài, bạn không nên sử dụng các chất tẩy rửa sẽ làm ảnh hướng đến chất lượng của tranh.

Tranh gỗ treo tường mang ý nghĩa phong thủy

Tranh gỗ không chỉ là món đồ trang trí đơn thuần. Mà bản thân nó mang rất nhiều ý nghĩa phong thủy như điều hòa sinh khí, xua đuổi vận khí xấu. Qua đó, giúp cho gia chủ thu hút may mắn, gặt hái nhiều tài lộc và cuộc sống được bình an. Thông qua mỗi bức tranh còn chất chứa thông điệp yêu thương, răn dạy đạo lý tốt đẹp về gia đình và dân tộc.

Tranh gỗ treo tường đa dạng kích thước

Kích thước và kiểu dáng của tranh gỗ ngày nay khá đa dạng. Cũng có thể thay đổi linh hoạt theo diện tích của từng căn phòng. Bạn có thể yêu cầu để mua được mẫu tranh như ý.

Một số kích thước thông dụng như chiều ngang 1.07m,1.27m, 1.55m, 2m… Chỉ cần lựa chọn cho phù hợp với diện tích, thiết kế căn phòng mà dự kiến treo tranh. Bạn có thể chọn những bức tranh có khung chữ nhật hoặc hình vuông, hay tranh ghép từ hai đến ba bức với nhau theo một chủ đề.

Tranh gỗ treo tường có kích thước đa dạng và phong phú

Chất liệu làm tranh gỗ hiện nay

Có thể tìm thấy tranh khắc gỗ được sản xuất với chất liệu từ bình dân cho đến cao cấp. Thường thấy là các loại gỗ cao cấp như xoan đào, gỗ trắc, tần bì, gỗ gõ đỏ,…

Tranh khắc từ gỗ hương, một loại gỗ quý được sử dụng nhiều vì đảm bảo được tính thẩm mỹ lẫn phong thủy trong quá trình sản xuất tranh khắc gỗ. Loại tranh này càng dùng sẽ càng bóng đẹp theo thời gian.

Gỗ gõ đỏ cũng là một nguyên liệu quý trong các loại gỗ hiện nay vì màu đỏ đẹp tự nhiên của nó.

Tranh khắc gỗ gụ thường dùng để khắc các loại tranh tứ quý, tranh phong thủy mang lại cho người dùng những sản phẩm sống động và ấn tượng.

Giá tranh gỗ phòng khách

Mặc dù tranh khắc gỗ có giá thành tương đối cao so với những dòng tranh khác. Nhưng dòng tranh này lại có một ưu điểm là tuổi thọ rất cao. Do đó, bạn có thể yên tâm rằng chất lượng sẽ hoàn toàn tương xứng với giá tiền bỏ ra.

Hơn nữa, giá trị của tranh khắc gỗ mang đến cho người dùng chính là ý nghĩa. Có thể cân bằng âm dương, hợp mệnh với gia chủ và điều hòa được không khí trong phòng khách.

>Xem thêm: Sai lầm trong thiết kế phòng khách khiến nhà nghèo mãi không khá

Top 15 mẫu tranh gỗ hot nhất hiện nay

1. Tranh Thuận Buồm Xuôi Gió:

Rất thích hợp với lãnh đạo, những người cần có quyết định quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp. Thuyền buồm là biểu tượng của sự thành công, may mắn và tài lộc trong phong thủy.

Tranh thuận buồm xuôi gió mang lại may mắn

Tranh mang đặc điểm của hành Thủy, phù hợp với gia chủ có mệnh Thủy và Mộc. Người tuổi Dần, Mão, Tỵ, Hợi cũng có thể sử dụng bức tranh này. Nên treo tranh theo hướng Bắc hoặc là Đông Bắc. Mũi thuyền trên tranh bắt buộc phải quay vào nhà.

2. Tranh Mã Đáo Thành Công

Mã đáo có nghĩa là may mắn quay trở về, mang lại tài lộc, may mắn, phát đạt và thăng tiến. Hình ảnh con ngựa không chỉ là con vật trung thành và tốc độ mà ngựa còn là biểu tượng của sự kiên nhẫn, bền bỉ, lâu dài.

Đặc biệt, ngựa được biết đến là một con vật đại diện cho sự chiến thắng. Đây là hình ảnh thích hợp để thể hiện được tầm vóc của một doanh nghiệp cũng như vô cùng phù hợp với các gia đình thương nhân mong muốn cầu thịnh vượng, phát đạt.

Tranh gỗ mã đáo thành công đục tay tinh xảo

3. Tranh Lý Ngư Vọng Nguyệt

Hình ảnh cá chép và hoa sen có ý nghĩa phong thủy là cầu mong “dư dả liên tục”. Trong tranh thường có hình ảnh của 9 con cá chép vượt long môn hóa rồng. Chín con trong tiếng Hán là “ cửu” có nghĩa là lâu dài mang ước nguyện cầu ấm no hạnh phúc cho gia chủ.

Ngoài ra, trong dân gian tin rằng câu chuyện cá chép hóa rồng là biểu tượng cho danh vọng. Gia chủ treo tranh này trong nhà với mong ước con cái học hành giỏi giang, công thành danh toại.

Tranh lý ngư vọng nguyệt gỗ hương được nhiều người lựa chọn

4. Tranh Tứ Quý

Tranh tứ quý là loại tranh vẽ về bốn mùa trong năm hay còn được gọi là tranh tùng cúc trúc mai, bốn loại cây đại diện cho bốn mùa. Mai (Mùa xuân)  – Trúc (Mùa hạ) – Cúc (Mùa Thu) – Tùng (Mùa đông).

Tùng, cúc, trúc, mai đại diện cho bốn mùa

Đây là sản phẩm mang nét hài hòa và độc đáo để có thể trang trí cho không gian sống. Trong ý nghĩa phong thủy thì treo tranh tứ quý đem đến may mắn, phú quý và hạnh phúc đến cho gia chủ.

5. Tranh Tứ Linh / Quạt Tứ Linh

Tứ linh bao gồm “Long – Lân – Quy – Phụng” là bốn loài linh vật có sức mạnh phi thường, tượng trưng cho quyền lực và sự bảo vệ trong văn hóa Phương Đông. Việc treo tranh tứ linh ở phòng khách không chỉ giúp không gian sống trở nên sang trọng, đẳng cấp. Mà còn giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, hanh thông và đặc biệt là xua đuổi vận khí xấu.

>Xem thêm: Gợi ý quà tặng tân gia ý nghĩa

Tranh gỗ tứ linh mang những ý nghĩa vô cùng sâu sắc

6. Tranh Đồng Quê

Những hình ảnh thân thuộc gắn liền với mỗi người con quê hương là cây đa, bến nước, sân đình, ruộng đồng. Được khắc họa rõ nét, tinh tế tạo nên vẻ đẹp quê hương chân chất, nghĩa tình. Tranh đồng quê luôn là lựa chọn trang trí hàng đầu cho không gian sống đặc biệt là không gian phòng khách của người Việt Nam vì sự gần gũi của nó.

Tranh gỗ đồng quê lưu giữ truyền thống văn hóa của người Việt

7. Tranh Phúc Lộc Thọ 

Đây thực sự là một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời và tràn đầy ý nghĩa khi tổng hợp cả ba biểu tượng cho Hạnh Phúc, Tài Lộc Và Trường Thọ. Ý muốn nhắc đến mong muốn viên mãn của cuộc đời mà ai cũng cầu để được là hạnh phúc, tiền tài và sự trường thọ. Tranh chữ Phúc Lộc Thọ phù hợp trang trí tại nhiều kiểu không gian khác nhau. Mang lời chúc và mong muốn hạnh phúc, tài lộc và sức khỏe đến với gia chủ.

Tranh chữ Phúc Lộc Thọ thường được bài trí nơi trang trọng

8. Tranh Tùng Hạc Diên Niên

Hình ảnh cây Tùng luôn ở thế nghiêng xuống ẩn dụ cho sự nghênh đón. Nên khi treo tranh ở phòng khách truyền tải ý nghĩa rằng gia đình rất hiếu khách, khách đến chơi nhà chính là sự vinh dự lớn của gia chủ. Cây Tùng mang ý nghĩa rất lớn là mang lại sức khỏe cho chủ nhà.

Tranh gỗ Tùng Hạc Diên Niên, biểu tượng của trường tồn

Trong tranh tùng hạc diên niên hình ảnh chim Hạc mang tinh thần vươn cao và luôn mang lại nguồn năng lượng sống dồi dào. Loài chim này có ý nghĩa về sự trường thọ, thông minh và tài chí.

9. Tranh Vinh Quy Bái Tổ

Khi nhìn vào bức tranh là hình ảnh đoàn người cùng chiêng trống rước ông quan ngồi trên ngựa long trọng về làng. Hình ảnh tượng trưng cho những người đỗ đạt thành tài đang trở về báo đáp quê hương. Bức tranh thể hiện nét văn hóa “uống nước nhớ nguồn” của người Việt ta. 

Tranh gỗ đẹp Vinh quy bái tổ

10. Tranh Phú Quý Cát Tường

Tranh gỗ phú quý cát tường là sự kết hợp biểu tượng chim công, hoa mẫu đơn và cánh bướm. Đây đều là những biểu tượng thể hiện sự giàu sang, phú quý, quyền lực. Tranh cát tường thường mang nhiều ý nghĩa về phong thủy như mang lại may mắn và thành công cho gia chủ. Gia đình hạnh phúc, ấm êm.

Tranh treo tường bằng gỗ đục tay

>Xem thêm: Top 9 màu sơn cổng đẹp hợp mệnh mới nhất

Những lưu ý quan trọng khi treo tranh


Để có thể giữ gìn tranh khắc gỗ được lâu dài thì bạn cần lưu ý cách sử dụng và bảo quản tranh như sau:
  • Nên treo tranh ở những vị trí trang trọng, đầy đủ ánh sáng, thoáng đãng. Để thể hiện được sự trân trọng cũng như phô bày được vẻ đẹp của bức tranh. Nên treo tranh ở độ cao ngang với tầm mắt để có thể xem dễ dàng hơn. 
  • Tránh để ánh nắng trực tiếp chiếu vào tranh vì dễ làm hỏng màu tranh và ảnh hưởng đến chất lượng của gỗ. Ánh sáng vừa phải sẽ giúp bức tranh trở nên đẹp và sang hơn. Bạn có thể sử dụng ánh sáng tự nhiên của không gian sống hoặc lắp thêm đèn gần tranh. 
  • Nên vệ sinh tranh thường xuyên như lau chùi bằng khăn mềm và ẩm. Hút bụi hoặc phủi bụi bằng chổi để giữ được độ đẹp và mới cho bức tranh. Lưu ý không nên sử dụng chất tẩy rửa mạnh vì dễ làm hỏng bức tranh.
  • Treo tranh theo đúng phong thủy ngũ hành.
  • Lưu ý đến màu sắc của khung tranh. Tốt hơn hết, chủ nhà nên lựa chọn khung tranh theo mệnh.

Có thể thấy, tranh gỗ treo tường là một trong những dòng tranh nổi bật tại Việt Nam. Những bức tranh vừa đảm bảo sự tinh tế, sang trọng và đầy tính nghệ thuật. Đồng thời, người sở hữu cũng thể hiện được gu thẩm mỹ lẫn tác phong của mình lựa chọn sử dụng tranh gỗ trong không gian sống của mình. Nếu bạn quan tâm, cùng tìm hiểu thêm những kiến thức thú vị về trang trí nội thất tại Mogi.vn nhé!

> Xem thêm: 

  • Mệnh Thủy hợp cây gì? 10 loại cây phong thủy hợp với người mệnh Thủy
  • Mệnh Mộc: Lựa chọn bể cá như thế nào cho đúng?
Từ khoá : Phong thuỷ
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm