Tam hợp hóa tam tai là gì? Hiểu thế nào mới đúng?

| 19-04-2022, 08:57 | Phong thuỷ

Tam hợp hóa tam tai là gì? Hiểu thế nào mới đúng?
Tam hợp hóa tam tai là gì? Hiểu thế nào mới đúng?

Theo quan niệm của người dân Á Đông thì yếu tố phong thủy luôn rất quan trọng. Trong đó, vấn đề tam hợp, tam tai được nhiều người quan tâm. Vậy tam hợp là gì? Tam tai là gì? Tam hợp hóa tam tai là như thế nào? Tất cả sẽ được Mogi giải đáp cụ thể trong bài viết này, nào hãy cùng dõi theo nhé!

Tam hợp là gì? Những tuổi nào là tam hợp?

Tam là từ Hán Việt, có nghĩa là 3. Còn hợp có nghĩa là hợp nhau. Do đó, tam hợp là cụm từ thường được dùng để chỉ 3 con giáp hợp nhau. Theo quan niệm về phong thủy thì địa chi sẽ có 12 con giáp. Bao gồm: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi. Trong đó, sẽ có 4 nhóm con giáp (mỗi nhóm 3 con) có sự tương đồng về tính cách,số phận, cùng âm hoặc cùng dương do đó chúng được xếp chung nhóm với nhau và được gọi là tam hợp. 

Tam hợp tức là 3 con giáp hợp nhau.
  • Tam Hợp Hỏa cục gồm 3 con giáp: Dần – Ngọ – Tuất (cùng âm)
  • Tam Hợp Mộc cục gồm 3 con giáp: Hợi – Mão – Mùi (cùng dương)
  • Tam Hợp Thủy cục gồm 3 con giáp: Thân – Tý – Thìn (cùng âm)
  • Tam Hợp Kim Cục gồm 3 con giáp: Tỵ – Dậu – Sửu (cùng dương)

Những con giáp thuộc nhóm tam hợp bên trên sẽ hỗ trợ nhau, cùng nhau phát triển. Chính vì quan niệm này mà khi làm các công việc trọng đại như cưới vợ, gả chồng, sinh con đẻ cái hoặc chọn người để hợp tác, kinh doanh người Việt Nam thường đặc biệt lưu ý đến yếu tố tam hợp này.

> Xem thêm ngay:  Tam tai là gì? Hướng dẫn giải hạn tam tai linh nghiệm

Tam tai là gì?

Như đã chia sẻ bên trên Tam là 3. Còn tai có nghĩa là những tai họa, điều xui rủi. Tam tai là cụm từ dùng để chỉ 3 tai họa luân chuyển và lặp lại theo vòng tuần hoàn trong đời mỗi con người. Bao gồm: 

  • Hỏa tai: Đây là những tai họa do Hỏa (lửa) gây ra. Ví dụ như: Cháy nhà, cháy rừng,…
  • Thủy tai: Bao gồm những tai họa do Thủy (nước) gây ra. Ví dụ như: Lũ lụt, sóng thần, đuối nước,…
  • Phong tai: Là tất cả những tai hoạ do gió gây ra. Ví dụ như: Bão, lốc xoáy,…
Tam tai nghĩa là 3 tai họa trong đời người.

Theo các chuyên gia phong thủy thì trong cuộc đời của mỗi người sẽ gặp vận hạn trong 3 năm liền nhau, còn gọi là năm tam tai. Dựa trên phương pháp tính tuổi tam hợp hóa tam tai, ở cuộc đời mỗi con người nếu vào những năm tam tai thường sẽ gặp nhiều khó khăn và chịu vất vả mọi bề. Bao gồm cả trong công việc, cuộc sống vợ chồng, sức khỏe, …Do đó, người ta thường tìm cách để giải hạn tam tai này.

Bản tính hạn tam tai

Các nhóm tam hợp sẽ gặp nanj tam tai ở các năm sau đây:

  • Nhóm tuổi Thân, Tý, Thìn gặp nạn tam tai ở các năm Dần, Mão, Thìn
  • Nhóm tuổi Dần, Ngọ, Tuất gặp tam tai ở các năm Thân, Dậu, Tuất
  • Nhóm tuổi Hợi, Mão, Mùi gặp tam tai ở các năm Tỵ, Ngọ, Mùi
  • Nhóm tuổi Tỵ, Dậu, Sửu gặp tam tai ở các năm Hợi, Tý, Sửu

Gặp tam tai thì sẽ như thế nào?

Như đã chia sẻ bên trên, vào những năm tam tai ở cuộc sống của mỗi người sẽ gặp nhiều khó khăn, trở ngại hơn so những năm khác. Đặc biệt, các chuyên gia phong thủy khuyên rằng ở năm đầu tam tai không nên làm việc lớn như mua nhà, cưới vợ gả chồng,… Ở năm giữa tam tai thì tốt nhất là không nên dừng những việc đang làm, ví dụ nhảy việc…

Vào những năm tam tai dễ gặp nhiều khó khăn, trở ngại

Vì sao tam hợp hóa tam tai? Hiểu thế nào cho đúng?

Với những cặp đôi thuộc nhóm tam hợp (Thân – Tý – Thìn, Dần – Ngọ – Tuất, Hợi – Mão – Mùi, Tỵ – Dậu – Sửu) họ sẽ phải cùng trải qua năm tam tai với nhau và theo cách gọi chung thì đó chính là kiểu tam hợp hóa tam tai. Ngược lại, khi qua các năm tam tai, đến năm hợp và vận tốt đến thì cái tốt của họ cũng được cộng hưởng thành cái tốt vượt trội với biên độ mạnh mẽ hơn rất nhiều lần.

Có nên lấy chồng, sinh con tam hợp tuổi không?

Lấy chồng và sinh con đẻ cái hợp tuổi sẽ giúp cho gia đình tăng thêm vượng khí, ăn nên làm ra, gia đình hạnh phúc, con cái ngoan ngoãn. Do đó, từ xưa đến nay, người Việt Nam thường xem tuổi vợ chồng, chọn năm sinh con,… nhằm chọn được tuổi hợp nhất của 2 vợ chồng và các con. Đồng thời tránh các tuổi hại nhau, ví dụ như các tuổi thuộc Tứ hành xung hoặc Lục hại,…

Hợp tuổi sẽ giúp cho gia đình tăng thêm vượng khí.

Tam tai trong quan điểm của Phật giáo như thế nào?

Trong Phật giáo, khái niệm Tam tai được hiểu là Tam tai kiếp. Trong Kinh Phật cũng có nêu ra hai loại Tam tai đó là: Tiểu tam tai và Đại tam tai. 

Trong tiểu tam tai gồm có 3 tai ách đó là: 

  • Đao binh tai: Đây chính là kiểu kiếp nạn do dùng hung khí sát thương nhau;
  • Tật dịch tai: Có nghĩa là những tai ách do bệnh truyền nhiễm gây ra;
  • Cơ cẩn tai: Chính là những tai nạn do hạn hán sinh ra đói kém, mất mùa, chết chóc;

Ba loại tiểu tam tai này rất dễ xảy ra và nếu phải xảy ra thì ai cũng đều phải chịu chung số phận. Bởi vì theo quan niệm Phật giáo thì đó là nghiệp, không ai tránh khỏi. 

Theo Phật giáo mọi người nên làm lành, lánh dữ để hóa giải tam tai.

Trong Đại tam tai gồm có 3 tai ách lớn đó là: 

  • Hỏa tai (nạn lửa): Tương truyền rằng, vào kiếp Hoại thì có 7 mặt trời xuất hiện. Lúc này mặt đất và núi Tu di dần dần bị sụp đổ. Nước trong 4 biển lớn lần lượt cạn hết, cõi Dục và các tầng trời Sơ thiền đều bị thiêu hủy, không còn sót lại gì đây chính là nạn Hỏa tai.
  • Thủy tai (nạn nước): Thủy tai là kiếp nạn lớn sau Hỏa tai. Thời Hoại có mưa lớn, hạt nước lớn khổng lồ trông như chiếc bánh xe, thêm vào đó là thủy luân dưới đất bắn vọt lên. Do nước quá lớn nên từ cõi Dục đến tầng trời Nhị thiền đều bị ngập lụt, tất cả đều bị hủy diệt trong biển nước.
  • Phong tai (nạn gió): Sau khi trải qua 7 lần thủy tai và 7 lần hỏa tai, khi thế giới đang dần hình thành trở lại thì lớp phong luân phía dưới có gió mạnh nổi lên, cộng với sức nghiệp của chúng sinh khiến nơi nào cũng nổi gió. Từ cõi Dục cho tới những tầng trời Tam thiền tất cả đều bị gió cuốn phăng không còn gì.

Cách hóa giải tam tai theo Phật giáo đó là mọi người nên làm lành, lánh dữ, trì trai giữ giới, niệm Phật tu hành tất cả mọi tai ương sẽ tan biến.

> Xem thêm ngay: 3 con giáp gặp hạn tam tai 2022 và một số cách hóa giải

Các cách hóa giải tam tai

Cúng tam tai để hóa giải

Lễ vật cúng hóa giải vận xui của những năm tam tai sẽ bao gồm:

  • 03 chén nước
  • 03 chén rượu
  • 01 nắm muối, gạo
  • 03 miếng trầu, cau
  • 03 điếu thuốc
  • 03 đoạn dây lưng quần
  • 01 bộ tam sên (Bao gồm 01 trái trứng luộc, 01 con tôm luộc, 01 miếng thịt ba chỉ luộc)
  • 01 ít tóc rối của người phạm tam tai
  • Giấy đỏ gói 03 đồng bạc cắc
  • 01 cặp đèn cầy, giấy vàng bạc, bông và trái cây
  • 01 bộ đồ thế
  • 03 cây nhang (hương)
Cúng hóa giải tam tai.

Những điều cần lưu ý khi cúng hóa giải tam tai

  • Sau khi đã chuẩn bị đủ lễ vật cúng giải hạn tam tai thì gia chủ đem đồ cúng đã chuẩn bị tới ngã ba đường mà mình ít đi qua nhất bày biện lễ vật đẹp đẽ và vái cúng, đọc văn khấn.
  • Sau đó, người bị nạn tam tai cúi vái 3 lần, lạy 12 lạy. Chờ cho tới khi tàn hết. Trong lúc này nên giữ im lặng tuyệt đối, không nói chuyện với bất cứ ai.
  • Sau đó đem gói tóc và bạc cắc bỏ đi hoặc đốt chung với giấy tiền.
  • Còn phần muối và gạo sau khi cúng xong thì rải ra đường, chỉ mang bàn và đồ dùng về nhà.
  • Khi cúng xong ra về tuyệt đối không quay đầu lại nhìn. Đặc biệt là cần phải thay quần áo mới ngay khi vừa về đến nhà.

> Có thể bạn quan tâm: Bướm vàng bay vào nhà điềm lành hay điềm dữ?

Văn khấn hóa giải tam tai

“Hôm nay là ngày …. tháng …., năm 2022

Tín chủ con là:……

Tuổi:……

Hiện cư ngụ tại: Số nhà…. đường…. phường/xã ….tỉnh/thành phố….

Nay con thành tâm thiết bày phẩm vật, cầu xin “Mông Long Đại Tướng Thiên Bại Tam Tai Thủy Ách Thần Quan” phù hộ độ trì cho con và toàn thể gia đình được bình an mạnh khỏe, tai qua nạn khỏi, phiền não đoạn diệt, nghiệp chướng tiêu trừ, thường hoạch kiết tường, vĩnh ly khổ ách.

Thứ nguyện: Âm siêu dương thới, hải yến hà thanh, pháp giới chúng sanh, tề thành Phật Đạo.

Phục duy cẩn cáo!”

Vật phẩm phong thủy

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể tiến hành hóa giải tam tai bằng cách đeo hoặc trưng bày những vật phẩm phong thủy trong nhà như: Rùa đầu rồng, vòng tam hợp quý nhân, kỳ lân đồng, tỳ hưu, thập nhị thần bát bảo, hình Phật, đồng xu phong thủy,…

Có thể hóa giải tam tai bằng cách đeo vật phẩm phong thủy.

Những điều kiêng làm khi gặp hạn tam tai

Một số kiêng kỵ nên nhớ khi vào các năm tam tai đó là: Cẩn thận tai nạn xe cộ, đuối nước, mất tiền bạc, thị phi, kiện tụng, tranh chấp, gia đình lục đục, công việc gặp nhiều rủi ro,…

Bên trên là chia sẻ của Mogi về vấn đề tam hợp hóa tam tai. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề tam hợp, tam tai cũng như chọn được những vật phẩm phong thủy, có cách hóa giải được tam tai và tìm được sự bình an trong cuộc sống, sự thuận lợi trong công việc. Đừng quên truy cập Mogi.vn nếu bạn đang quan tâm đến bất động sản nói chung, hay các vấn đề xoay quanh bất động sản như phong thủy, kiến trúc, xây dựng nhé!

Trần Thanh – Content Writer

> Xem thêm ngay: Cách xem tử vi chuẩn xác nhất – Lợi ích của việc xem tử vi bạn cần biết

Từ khoá : Phong thuỷ
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm