Sao Thái Dương tốt hay xấu? Ý nghĩa tử vi năm 2022

| 18-04-2022, 09:28 | Phong thuỷ

Sao Thái Dương tốt hay xấu? Ý nghĩa tử vi năm 2022
Sao Thái Dương tốt hay xấu?

Sao Thái Dương mang ý nghĩa gì? Sao Thái Dương tốt hay xấu? Làm thế nào để hóa giải cho sao hạn này? Đây là những câu hỏi mà những ai gặp sao Thái Dương chiếu mệnh cũng thắc mắc. Trong bài viết này, Mogi sẽ gửi đến quý độc giả những luận giải chi tiết về sao hạn Thái Dương. Bên cạnh đó là hướng dẫn cách cúng giải hạn, hóa dữ thành lành, khiến cuộc sống trở nên tốt đẹp, thuận lợi hơn.

Sao Thái Dương là sao gì?

Thái Dương được xem là tinh quân tốt nhất trong số 9 Cửu Diệu chiếu mệnh. Những người được sao này chiếu cố sẽ gặp may mắn, tiền tài chất như núi. Công việc làm ăn thuận lợi, phát đạt, nhất là đối với nam giới trong các tháng 6 và 10 âm lịch.

Vị trí sao Thái Dương

  • Miếu địa: Tỵ, Ngọ.
  • Vượng địa: Dần, Mão, Thìn.
  • Đắc địa: Sửu, Mùi.
  • Hãm địa: Thân, Dậu, Tuất, Hợi.

Sao Thái Dương thuộc hành gì?

Vì đại diện cho mặt trời nên sao Thái Dương thuộc Hỏa. Trong ngũ hành, Hỏa tương sinh với Mộc và Thổ; tương khắc với Kim và Thủy.

> Xem thêm: Sao thái tuế là gì? Ý nghĩa và cách giải hạn 

Sao thái dương chiếu mệnh là sao gì?

Sao Thái dương kỵ tháng mấy?

Khi gặp sao Thái Dương chiếu mệnh thì nên cẩn thận vào tháng 6 và tháng 10. Đây là hai tháng xấu nhất trong năm, nếu không cẩn thận sẽ gặp tai nạn chết người. Nếu không thì sẽ gặp sự việc của đi thay người, tiền không cánh mà bay. 

Cách tính tuổi sao Thái Dương chiếu mệnh năm 2022

Để biết được sao chiếu mệnh năm 2022 cho nam và nữ, người ta xác định theo tuổi âm lịch và giới tính. Tức là tính theo tuổi bao, hay dân gian vẫn gọi là “tuổi mụ”. Do đó, sao Thái Dương sẽ chiếu mạng vào các năm tuổi sau:

  • Nam sẽ gặp sao Thái Dương vào những năm: 5, 14, 23, 32, 41, 50, 59, 68, 77 tuổi.
  • Nữ sẽ gặp sao Thái Dương vào những năm: 7, 16, 25, 34, 43, 52, 61, 70, 79 tuổi.

Cũng tương tự như các sao khác trong hệ thống Cửu diệu, cứ sau 9 năm sao Thái Dương sẽ quay về lại đối với một tuổi.

> Xem thêm: Mệnh Thủy hợp hướng nào? Chọn hướng nhà nào để thêm may mắn?

Thái Dương là sao tốt hay sao xấu?

Sao Thái Dương là một điềm tốt cho cả nam và nữ khi được sao này chiếu rọi. Sao này mang đến sự may mắn, thịnh vượng, phát đạt, công danh, tài lộc dồi dào. Giúp nam giới gặp nhiều may mắn. Khả năng thăng quan tiến chức, vạn sự hanh thông. Nữ mệnh này cũng rất tốt khi được chiếu mạng bởi sao Thái Dương sẽ gặp quý nhân phù trợ, gánh vác mọi việc, trở nên khỏe mạnh và thanh tao hơn.

Người được sao Thái Dương chiếu mệnh thường gặp nhiều sự tốt lành

Thơ Thái Dương

“Thái dương chiếu mệnh năm nay

Tháng mười tháng sáu có mà tiền vơ

Cầu trời lạy phật na mô

Sao tốt ở phải cây khô ra chồi

Sao tốt vận xấu than ôi

Thái dương thái bạch đi đôi khác gì

Hạn nặng phải tránh kẻo nguy

Chú ý sao tốt mắc thì hoạ lây

Thái dương thuộc mộc la cây

Mùa thu kỵ lăm khắc ngay tới minh

Ăn ở ngay thẳng thật tình

Làm ăn tấn tới quang minh phát tài.”

Các hạn thường gặp của sao Thái Dương tốt hay xấu

  • Giúp người được chiếu mệnh làm ăn phát đạt, gặp may mắn trong kinh doanh. Nhiều doanh nhân có thể thành công trong việc tạo dựng thương hiệu, nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp.
  • Mang lại cho chúng ta cơ hội thăng quan tiến chức, uy tín, tên tuổi hiển hách lẫy lừng.
  • Giai đoạn thuận lợi nhất khi được sao Thái Dương chiếu mệnh là vào tháng 6 và tháng 10 Âm lịch là hai tháng Đại cát.
  • Đối với những người trẻ trẻ gặp năm hạn này học hành thông minh, sáng suốt. Sẽ đạt được thành tích học tập tốt, thi cử đỗ đạt cao.
  • Vì bản chất của sao Thái Dương là ánh sáng nên cách làm cần quang minh, đường đường chính chính mới gặp cát lợi. Theo đó nếu như làm ăn mờ ám thì ngược lại, giống như sao Thái Bạch, là hung thần gây hao tốn của cải.
  • Có nhiều người cho rằng sao Thái Dương chỉ hợp với nam mệnh, không hợp với nữ mệnh. Tuy vậy, với bản chất là vượng tinh thì nam giới đắc lợi hơn, nữ giới cũng gặp may mắn nhưng không bằng nam giới.
Người được chiếu mệnh bởi sao Thái Dương tốt hay xấu?

>Xem thêm: Hướng dẫn cách làm cây “hút” tài lộc siêu dễ

Ý nghĩa cụ thể của sao Thái Dương tử vi

Sao Thái Dương thuộc Dương Hỏa, là tinh hoa của mặt trời, ý nghĩa của sao Thái Dương là Quan lộc và cai quản bầu trời, chủ về quyền quý. Đàn ông coi đó là sao cha (phụ tinh). Nữ thì coi là sao chồng (phu tinh) nhập cung mệnh, hợp với người sinh ban ngày là cát. Hãy cùng tìm hiểu những ý nghĩa khác nhau trong tử vi của sao Thái Dương tốt hay xấu. 

Ý nghĩa về cơ thể

Nhật, Nguyệt là cặp mắt. Nguyệt chỉ mắt phải, Nhật chỉ mắt trái. Độ sáng của Nhật, Nguyệt quyết định độ sáng của mắt.

Ngoài ra, sao Thái Dương tượng trưng cho trí tuệ, mức độ thông minh. Đồng thời cũng chỉ thần kinh hệ. Càng sáng, sao Thái Dương càng biểu hiện cho thần kinh bén nhạy linh mẫn.

Sao Thái Dương còn chỉ thận của nam phái, phần dương tính của đàn ông.

Ý nghĩa về bệnh lý của sao Thái Dương tốt hay xấu?

Thái Dương đắc địa trở lên

Chỉ có hệ thần kinh là bị ảnh hưởng, do ánh sáng mạnh từ các vì sao gây căng thẳng tâm lý. Biểu hiện ở các trạng thái: lo lắng, hồi hộp quá mức; nhạy cảm quá mức; mất ngủ và hậu quả của nó; huyết áp tăng cao do thần kinh.

Đi với các Hỏa tinh (Hỏa, Linh) hoặc gần cung Hỏa vượng (Thìn, Ngọ) có thể bị loạn thần kinh đến mức phát điên. Nếu Nhật hãm địa bị Tuần Triệt án ngữ tình trạng bệnh càng trở nên trầm trọng hơn.

Thái Dương hãm địa

Không bị sát tinh xâm phạm, sao Thái Dương hãm địa chỉ trí tuệ kém linh mẫn, mắt kém.

  • Nhật Kình Kỵ: gây đau mắt, tật mắt (cận thị, viễn thị, loạn thị). Thậm chí có thể mù, kém thông minh.
  • Nếu có thêm Hình, Kiếp Sát: có thể bị mổ mắt.
Người được sao Thái Dương chiếu mệnh thường mắc các bệnh về thần kinh, gây đau đầu

Ý nghĩa tướng mạo

Thái Dương đắc, vượng và miếu địa

Cung Mệnh có sao Thái Dương đắc địa là người có “thân hình đẫy đà, da hồng hào, mặt vuông vắn đầy đặn, mắt sáng, dáng điệu đường hoàng bệ vệ, có vẻ uy nghi.”

Thái Dương hãm địa

Cung Mệnh có sao Thái Dương hãm địa là người này có “thân hình nhỏ nhắn, da xanh xám, mặt choắt, có vẻ buồn tẻ, hơi gầy, cao vừa tầm, má hóp, mắt lộ, thần sắc kém.”

Ý nghĩa của Sao Thái Dương về công danh, tài lộc

Nếu Thái Dương đắc địa

Tùy theo mức độ cao thấp và tùy sự hội tụ với Thái Âm cùng các cát tinh khác, người có Thái Dương sáng sẽ có: uy quyền, địa vị lớn trong xã hội. Có khoa bảng cao, hiểu biết rộng và có tài lộc vượng, giàu sang.

Nếu Thái Dương hãm địa

Nếu hãm địa thì làm cho công danh trắc trở, bất đắc chí, khó kiếm tiền. Thái Dương hãm ở các cung dương (Thân, Tuất, Tý) thì không đến nỗi quá xui xẻo. Vẫn được no ấm, chỉ không giàu, không hiển đạt.

Tuy nhiên, dù hãm địa mà Thái Dương được nhiều trung tinh hội tụ sáng sủa thì cũng được gia tăng sự may mắn, thịnh vượng. Như vậy, Thái Dương hãm địa không đến nổi xấu như các sao khác. Có lẽ vì bản chất của cung mệnh này là nguồn sáng của vạn vật.

Sao Thái Dương chiếu mệnh sẽ mang lại nhiều tài lộc, phú quý

Ý nghĩa của Sao Thái Dương về tai họa, phúc thọ

Tai nạn và bệnh tật xảy ra đối với các trường hợp Thái Dương hãm địa hoặc Thái Dương bị sát tinh, xâm phạm dù là miếu địa.

Ngoài ra, cung mệnh này có thể bị: tật về mắt hay chân tay hay lên máu. Mắc tai họa khủng khiếp, yểu tử. Thậm chí phải bỏ làng tha phương mới sống lâu được.

Riêng phái nữ còn chịu thêm bất hạnh về gia đạo. Chẳng hạn như lập gia đình muộn, cô đơn, khắc chồng hại con. Lý do là vì cung mệnh Thái Dương biểu tượng cho “phu”. Vậy nên nếu hãm địa và bị sát tinh thì gia đạo sẽ gặp trắc trở.

Sao Thái Dương hợp và kỵ với màu nào?

Chắc hẳn đọc đến đây các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi sao Thái Dương tốt hay xấu. Vậy sao Thái Dương hợp màu gì? Câu trả lời lý tưởng nhất là các màu đại diện cho Hỏa gồm Đỏ, Cam, Hồng, Tím và các màu tượng trưng cho Mộc chính là Xanh lá cây.

Còn với nghi vấn sao Thái Dương kỵ màu gì, đáp án chính là màu đại diện cho Thủy như Xanh Dương và Đen. Ngoài ra, còn có màu đại diện cho Thổ là Vàng sậm, Nâu đất. Vì Hỏa và Thổ tương sinh nhưng với Hỏa là bị Sinh xuất. Màu thuộc Kim (Trắng, Xám, Ghi) cũng nên hạn chế sử dụng. 

Màu đen thường không mang lại nhiều may mắn cho người có sao Thái Dương chiếu mệnh 

Những tuổi có sao Thái Dương chiếu mệnh năm 2022

Sang năm Nhâm Dần 2022 những cung mệnh sinh năm say đây sẽ có sao Thái Dương chiếu mạng:

Sao Thái Dương chiếu mệnh Nam 

Nam mạng: 1946 (Bính Tuất), 1955 (Ất Mùi), 1964 (Giáp Thìn), 1973 (Quý Sửu), 1982 (Nhâm Tuất), 1991 (Tân Mùi), 2000 (Canh Thìn), 2009 (Kỷ Sửu).

Sao Thái Dương chiếu mệnh Nữ 

Nữ mạng: 1962 (Nhâm Dần), 1971 (Tân Hợi), 1980 (Canh Thân),1953 (Quý Tỵ), 1989 (Kỷ Tỵ), 1998 (Mậu Dần), 2007 (Đinh Hợi).

> Xem thêm: Trạch tuổi là gì? Cách tính trạch tuổi theo phong thủy khi xây nhà 

Hướng dẫn chi tiết cúng sao thái dương chiếu mệnh

Ngày giờ cúng sao Thái Dương tốt hay xấu

Có hai cách củng khác nhau, đó là cúng nghênh sao và cúng giải hạn. Cả hai bài củng này đều được thực hiện vào khoảng 21 giờ đến 23 giờ ngày 27 âm lịch hàng tháng.

Cần chuẩn bị những gì cho lễ vật cúng sao Thái Dương?

Lễ cúng sao Thái Dương không cần quả cầu kỳ. Gia chủ chỉ cần chuẩn bị hương hoa, 36 đồng tiền, phẩm oản, mũ vàng. Cùng bài vị sao Thái Dương bằng giấy vàng với dòng chữ *Nhật Cung Thái Dương Thiên Tử Tinh Quân”.

Khi cúng, gia chủ sẽ thắp 12 ngọn đèn hoặc nền. Vị trí của đèn nến được bố trí theo hình dáng của sao Thái Dương. Sau đó gia chủ quay về hướng Đông lạy 12 lạy. Khi cúng, gia chủ đeo trang sức bằng đá quý có màu Đỏ – Cam – Hồng – Tím sẽ càng thuận lợi, suôn sẻ hơn.

Lễ vật cúng sao Thái Dương 2022 thường rất đơn giản

Văn khấn cúng sao Thái Dương

“Nam Mô A Di Đà Phật !

Nam Mô A Di Đà Phật !

Nam Mô A Di Đà Phật !

– Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

– Nam mô Hiệu Thiên chí tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Thượng Đế.

– Con kính lạy Đức Trung Thiện tinh chúa Bắc cực Tử Vi Tràng Sinh Đại Đế.

– Con kính lạy ngài Tả Nam Tào Lục Ty Duyên Thọ Tinh Quân.

– Con kính lạy Đức Hữu Bắc Đẩu cửu hàm Giải Ách Tinh Quân.

– Con kính lạy Đức Nhật cung Thái Dương Thiên Tử Tinh Quân.

– Con kính lạy Đức Thượng Thanh Bản mệnh Nguyên Thần Chân Quân.

Tín chủ (chúng) con là: …………………………….

Hôm nay là ngày …… tháng …… năm ….. tín chủ con thành tâm sắm lễ, hương hoa trà quả, đốt nén tâm hương, thiên lập linh án tại (địa chỉ) ……………….. để làm lễ nghinh sao giải hạn sao Thái Dương chiếu mệnh.

Cúi mong chư vị chấp kỳ lễ bạc phù hộ độ trì giải trừ vận hạn; ban phúc, lộc, thọ cho con gặp mọi sự lành, tránh mọi sự dữ, gia nội bình yên, an khang thịnh vượng.

Tín chủ con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam Mô A Di Đà Phật !

Nam Mô A Di Đà Phật !

Nam Mô A Di Đà Phật !”

> Xem thêm: Văn khấn thần Tài và những lưu ý để tiền vào ào ào như nước

Tăng cường cát khí bằng vật phẩm phong thủy của sao Thái Dương

Vậy đeo trang sức cho người thuộc sao Thái Dương tốt hay xấu? Thái Dương thuộc Hỏa, bạn nên đeo các đồ trag sức có màu đỏ, hồng, tím để cải thiện cát khí của sao tốt về mặt tài lộc. Nên đeo các đồ trang sức bằng đá quý có màu đỏ, hồng, tím. Chẳng hạn như: thạch anh tím, thạch anh hồng, mã não đỏ, thạch anh Tóc đỏ, Thạch anh hồng tâm linh, Hồng ngọc… Hoặc dùng màu xanh lục thuộc hành Mộc để Mộc sinh ra càng nhiều hỏa càng tốt, như với các loại đá quý có màu xanh lục.

Tuy nhiên sao Thái dương tinh lại không hợp cho nữ giới. Sao Thái dương thuộc hành Hỏa, nên dùng hành Thổ để tiết chế Hỏa. Từ đó giúp hóa giải tai ách. Vì vậy nên đeo trang sức đá quý màu vàng, màu nâu như: Thạch anh vàng, Thạch anh tóc vàng, Hổ phách…

Thạch anh vàng sẽ mang lại sự may mắn cho người được sao Thái Dương chiếu mệnh

Trên đây là những thông tin thú vị về sao Thái Dương. Hy vọng rằng bài viết của chúng tôi đã giúp bạn hiểu rõ ý nghĩa của sao Thái Dương tử vi và có được câu trả lời chính xác cho nghi vấn sao Thái Dương tốt hay xấu, sao Thái Dương 2022 chiếu mệnh tuổi nào, cách cúng giải hạn sao ra sao để đem lại may mắn? Độc giả đừng quên theo dõi Mogi.vn thường xuyên để biết thêm các thông tin hữu ích về đa dạng các chủ đề thú vị bạn nhé. 

>Xem thêm: 

  • Xem hướng nhà theo tuổi và 8 hướng trong phong thủy
  • Bỏ túi cách tính mệnh theo năm sinh đơn giản, nhanh chóng
Từ khoá : Phong thuỷ
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm