Cây trầu bà đế vương xanh hợp tuổi nào? Ý nghĩa, cách chăm sóc

| 14-04-2022, 16:18 | Phong thuỷ

Cây trầu bà đế vương xanh hợp tuổi nào? Ý nghĩa, cách chăm sóc
Cây trầu bà đế vương xanh

Câu trầu bà đế vương xanh được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như cây đế vương, Philodendron,… Loài cây này thuộc họ nhà trầu bà và có nguồn gốc từ Solomon. Vì cây có thân hình nhỏ nhắn, lá to rất độc đáo và đẹp mắt nên thường được sử dụng để trang trí không gian sống. Bên cạnh đó, cây đế vương được cho rằng mang nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy, cực có lợi cho vận mệnh của chủ nhân. Vậy cây đế vương xanh có ý nghĩa gì? Cách chăm sóc thế nào?

Đặc điểm và nguồn gốc cây Trầu bà đế vương xanh

Cây trầu bà đế vương xanh có nguồn gốc từ Solomon

Cây trầu bà đế vương xanh được liệt kê vào danh sách canh kiểng trang trí nhà cửa vì có những đặc điểm như sau:

  • Cây sở hữu chiều cao trung bình từ 30cm đến 50cm.
  • Kích thước lá khá to, suôn và nhọn ở cả 2 đầu. Thân lá có hình bầu, sở hữu màu xanh sẫm đặc trưng, mặt lá bóng; và vô cùng mọng nước, chịu nhiệt, tác động từ môi trường rất tốt. Phần gốc lá có màu tím và những chồi non lại có màu đỏ tía.
  • Thây cây có dạng cột, dày và vô cùng chắc chắn. Trầu bà đế vương sẽ mọc theo từng bụi.

Nhìn chung cây có kích thước vừa phải, thuận tiện cho việc trang trí nhà cửa, giúp không gian sống sinh động hơn. Đặc biệt, hình dáng của cây rất hài hòa, bắt mắt, màu sắc độc đáo nên cực được nhiều người ưa chuộng.

> Xem thêm: Trầu Bà Cẩm Thạch: Ý nghĩa phong thủy, đặc điểm và cách chăm sóc

Ý nghĩa phong thủy và tác dụng của cây Trầu Bà Đế Vương Xanh

Bên cạnh việc sở hữu ngoại hình đẹp, bắt mắt, nhiều người chọn trồng cây trầu bà đế vương xanh vì ý nghĩa phong thủy và công dụng của cây.

Cây Trầu Bà Đế Vương Xanh có ý nghĩa phong thủy gì?

Theo quan các chuyên gia, cây đế vương sẽ mang đến tài lộc, may mắn cho chủ nhân. Giúp hóa giải những vận xui, điềm dữ, tránh thị phi tròng đời sống thường nhật. Từ đó khiến vận mệnh của gia chủ thay đổi mạnh mẽ theo hướng tích cực, luôn luôn gặp được thuận lợi trong cuộc sống.

Cây trầu bà đế vương xanh mang lại may mắn và phú quý

Ngoài ra, vóc dáng của cây đế vương xanh cũng rất uy nghiêm, thể hiện sự quyến uy, mạnh mẽ. Đặc biệt, loài cây này cũng toát lên vẻ oai phong, biểu trưng cho sự nỗ lực, cố gắng không ngừng vươn lên. Do đó, những ai muốn thắng tiến trong sự nghiệp, nhất là các bậc lãnh đạo thường hay trưng cây đế vương ngay tại văn phòng.

Tác dụng của cây

Một thứ nữa khiến nhiều người rất thích trồng cây đế vương xanh chính là công dụng đối với sức khỏe, chất lượng đời sống hằng ngày của chúng ta. Trầu bà đế vương có khả hấp thụ khí độc, thanh lọc môi trường sống, cải thiện đáng kể sức khỏe về đường hô hấp. Thậm chí, không ít người nhận xét rằng trầu bà đế vương là vua trong việc hấp thụ khí độc, làm sạch không khí.

Không chỉ vậy, cây đế vương sở hữu một màu xanh mướt cực kỳ đặc trưng, khiến không gian sống trở nên tràn đầy sức sống, nổi bật và tươi tắn hơn. Cây đế vương sẽ là điểm nhấn trong nhà, phòng ngủ, phòng làm việc,… của bạn. Tóm lại, loài cây này vừa có ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe, lẫn đời sống tinh thần của chủ nhân.

>Có thể bạn quan tâm: Cây trầu bà và 3 ý nghĩa nổi bật trong đời sống và phong thủy

Mệnh hợp với cây Trầu Bà Đế Vương Xanh 

Cây đế vương xanh hợp mệnh Mộc và Hỏa

Nếu đã là cây cối thì chắc chắn kể cả là cây trầu bà đế vương xanh hay bất kỳ loài cây nào cũng đều sẽ hợp mệnh với gia chủ mệnh Mộc vì 2 lý do sau đây:

  • Trầu bà đế vương xanh sở hữu một sắc xanh lục cực kỳ đặc trưng, thuộc màu bản mệnh của các gia chủ mệnh Mộc. Vì là màu bản mệnh nên vốn dĩ cây cối có màu xanh lá luôn luôn hợp mệnh với người mệnh Mộc.
  • Không chỉ về màu sắc, theo phong thủy, các loại cây cối đều thuộc yếu tố; một hình thái chân thật nhất của hành Mộc. Thế nên việc trồng cây xanh luôn mang đến những lợi ích, cải thiện vận mệnh cho người mệnh Mộc.

Dựa theo ngũ hành tương sinh, vì Mộc sinh Hỏa nên những người mệnh Hỏa cũng rất hợp để trồng cây trầu bà đế vương xanh. Lý do cũng tương tự như 2 luận điểm đã nêu trên. Thậm chí, người mệnh Hỏa sử dụng các yếu tố liên quan đến hành Mộc còn có lợi hơn cả ngũ hành bản mệnh nữa đấy.

Tuổi hợp với cây Trầu Bà Đế Vương Xanh

Cây đế vương anh hợp tuổi Ngọ

Trên thực tế, cây trầu bà đế vương xanh luôn mang lại may mắn, tài lộc cho chủ nhất. Tuy nhiên, người thích hợp nhất để trồng cây đế vương chính là gia chủ tuổi Ngọ. Những người tuổi Ngọ thường có vận thế rất tốt, làm việc gì cũng thuận lợi, thành công. Tuy nhiên, bạn sẽ khó thoát khỏi việc thua lỗ dù ít hay nhiều. Để cải thiện vận mệnh, giữ tài thì hãy trồng ngay một chậu đế vương xanh nhé!

Kỹ thuật trồng cây Trầu Bà Đế Vương Xanh

Cây trầu bà đế vương có nhiều cách trồng khác nhau, cụ thể là trồng trong đất và thủy sinh đều được. Kỹ thuật trồng như sau:

Trồng trong đất

Khi trồng cây đế vương trong đất, bạn phải chuẩn bị một vài thứ dưới đây:

  • Chọn chậu trồng có kích thước phù hợp, tương đối lớn với kích cỡ của cây. Trầu bà đế vương có tốc độ phát triển khá nhân, do đó bên nên lựa chậu to hơn một chút so với cây.
  • Nếu trồng trong đất thì bạn phải lựa loại đất có độ xốp, màu mỡ cao; vừa giữ được độ ẩm ổn định, lại phải có khả năng thoát nước tốt, cấp cúng đủ nguồn dinh dưỡng cho cây.
  • Để bón cây, mọi người nên sử dụng phân hỗn hợp làm từ phân chuồng hoai mục và đất trồng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng thêm than củi giúp cây phát triển tốt hơn.

>Tham khảo thêm: Cây phong lộc hoa hợp mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy cùng cách trồng và chăm sóc

Trồng thủy sinh

Trầu bà đế vương hoàn toàn có thể trồng theo phương pháp thủy sinh vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần chăm đầy nước vào chậu thủy sinh (không lỗ thoát nước) và cho cây vào là được. Tuy nhiên, mọi người sẽ cần phải lưu ý một vài việc sau:

  • Khi nước có dấu hiệu xuống màu, chuyển sang vàng đục thì nên thay nước. Trung bình bạn sẽ phải thay nước 1 lần/tuần giúp rễ cây không bị vi khuẩn xâm nhập, lại không bốc mùi ẩm mốc khó chịu.
  • Mặc dù là trồng thủy sinh nhưng bạn cũng đừng quên tưới để giúp cây luôn được cung cấp đầy đủ nước.
  • Đặc biệt, đối với những cây đang trong quá trình sinh trưởng, bạn phải lưu ý tưới phân 2 lần/tuần nhằm đảm bảo cây phát triển khỏe mạnh nhất.

Cách chăm sóc Trầu Bà Đế Vương Xanh

Cây trầu bà đế vương xanh vô cùng dễ trồng và chăm sóc nhưng bạn nhất định phải ghi nhớ những điều dưới đây:

Vị trí đặt cây

Bạn nên trồng cây đế vương xanh trong nhà

Cây đế vương tuy có thâm to, khỏe, lá mọng nước, chịu nhiệt tốt nhưng lại vô cùng kỵ ánh sáng. Khi trồng thì tốt nhất bạn nên đặt cây ở trong nhà như một món đồ trang trí nội thất. Nếu trồng ở khu vực ngoài trời thì nên lựa nơi thoáng mát, có bóng râm hoặc dùng mái hiên để che nắng.

Mặc dù rất kỵ ánh sáng mặt trời nhưng mỗi ngày bạn nên đem cây ra phơi nắng khoảng 2 tiếng. Bởi cây vẫn cần được quang hợp, tạo ra diệp lục để phát triển, sinh tồn. Nếu không cây sẽ bị thiếu nắng mà héo mòn.

Đất

Hãy chọn loại đất tơi xốp, màu mỡ nhất cho cây

Nếu bạn trồng cây trầu bà đế vương trong đất thì hãy đảm bảo chậu và đất trồng có khả năng thoát nước tốt. Đồng thời vẫn phải tơi xốp, màu mỡ, cung cấp đầy đủ dưỡng chất, khoáng chất để cây phát triển tốt.

Nước

Bạn chỉ nên tưới một lượng nước vừa đủ để cây không bị thiếu hay úng nước

Do cây đế phương khá mọng nước nên có thể chịu hạn tốt, bạn không cần phải tưới nước quá nhiều. Chu kỳ tưới nước cho cây như sau:

  • Đối với cây nhỏ, đang phát triển thì bạn phải tưới 2 lần/tuần để đảm bảo canh sinh trường trong điều kiện tốt nhất. Lưu ý: mọi người không nên tưới quá nhiều nước về sẽ khiến cây dễ bị úng rễ mà chết.
  • Đối với cây trường thành, bạn chỉ cần tưới nước 1 lần/tuần là đủ. Tuy nhiên, hãy tưới một lượng nước hợp lý. Không quá nhiều, không quá ít, vừa đủ để cây sinh sống khỏe mạnh trong 1 tuần dài.

Nhân giống

Khi cây đã trưởng thành, đột độ tuổi phù hợp thì bạn có thể thực hiện việc nhân giống. Tuy nhiên, việc nhân giống cũng cần phải đúng kỹ thuật, đảm bảo cây đã tới thời điểm chín mùi. Bởi để nhân giống, bạn sẽ phải tách nhánh, cắt bớt nhánh của cây. Mọi người chỉ nên cắt từ 1 đến 2 nhánh của cây; nhằm đảm bảo rằng cây vẫn sẽ sinh sống bình thường sau khi bị cắt bớt nhánh.

>Xem thêm: Trầu bà đế vương là cây gì?

Tình trạng không tốt hay gặp ở cây:

Cây trầu bà đế vương xanh thường gặp nhiều bệnh vặt

Mặc dù cây trầu bà đế vương rất dễ nuôi nhưng cây cũng dễ gặp phải một vài tình trạng không tốt:

  • Cây dễ bị úng hoặc thiếu nước nếu được tưới một lượng nước không phù hợp.
  • Dễ bị vàng lá do việc thay đổi môi trường sống đột ngột.
  • Dễ bị sâu bọ phá hoại.
  • Thiếu ánh sáng do không được phơi nắng mỗi ngày.
  • Bị vàng lá tự nhiên: những là tự vàng đi cũng có thể là do lá già. Bạn chỉ việc cắt bỏ phần lá vàng, giữ lại lá non xanh là được.

Việc hiểu được ý nghĩa và cách chăm sóc cây trầu bà đế vương xanh rất quan trọng. Bời việc này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến vận mệnh của chủ nhân, nếu không chăm sóc tốt thì bạn có thể bị hao tổn tài khí, may mắn rất nhiều. Thế nên hãy tìm hiểu thật kỹ, chăm sóc cây phong thủy thật tốt. Để tìm hiểu thêm những kiến thức về phong thủy thì bạn hãy ghé ngay Mogi.vn nhé!

>Xem thêm:

  • Ý nghĩa phong thủy cây trầu bà đế vương đỏ và cách chăm sóc
Từ khoá : Phong thuỷ
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm