Sai lầm trong thiết kế phòng khách khiến nhà nghèo – Thần tài quay lưng

| 25-03-2022, 08:18 | Phong thuỷ

Sai lầm trong thiết kế phòng khách khiến nhà nghèo – Thần tài quay lưng
Phong thủy phòng khách khiến nhà nghèo

Nếu bạn thắc mắc rằng tại nhà làm việc chăm chỉ, kinh doanh mãi vẫn không khá lên được; thì đó có thể là do bạn đang mắc phải phong thủy phòng khách nhà nghèo. Cách bố trí, sắp xếp phòng khách của mọi người đang phạm phải những điều cấm kỵ. Việc này khiến nguồn vận khí, vượng khí, tài khí trong nhà không ổn định. Nhằm giúp mọi người thoát khỏi hoàn cảnh ngặt nghèo này, chúng mình sẽ bật mí một vài bí quyết cực hữu ích.

Điều cấm kỵ trong phòng khách

Việc đầu tiên giúp bạn tránh phải phong thủy phòng khách nhà nghèo chính là đừng mắc phải những điều cấm kỵ dưới đây:

Phòng khách bừa bộn

Phòng khách nhà nghèo luôn bừa bộn, chặn nguồn tài lộc vào nhà

Phòng khách là không gian hội tụ, sinh hoạt của cả gia đình. Theo phong thủy, đây là khu vực chứa nhiều nguồn năng lượng, vượng khí nhất. Do đó, không gian của căn phòng phải luôn sạch sẽ, gọn gàng,… Như vậy mới giúp nguồn năng lượng lưu thông ổn định, đem lại may mắn, sinh khí cho ngôi nhà. Trái lại, nếu căn phòng quá bừa bộn sẽ ảnh hướng rất xấu đến vận khí.

Phòng khách để hoa khô

Nhiều người thường chọn trang trí phòng khách bằng hoa khô vì rất đẹp, đa dạng mẫu mã, ít phải chăm sóc nhiều. Mặc dù tiện lợi là thế nhưng việc này sẽ ảnh hưởng ít nhiều về mặt phong thủy. Những cành hoa khô rất dễ bám bụi, lại còn ít được chăm sóc nên sẽ ngày càng bẩn. Và việc để những thứ dơ bẩn tích tụ lâu trong nhà cũng phần nào khiến vận khí bị tổn hại.

>Tham khảo thêm: Những điều cần lưu ý cho phong thủy phòng thờ

Ngoài ra, những cành hoa khô đã bị rút hết sinh lực, mất đi nhựa sống để đạt được vẻ đẹp vĩnh cửu. Tuy hoa khô sẽ mãi theo thời gian nhưng lại vô cùng thiếu sức sống. Do đó có thể làm cho không gian sống trở nên u ám, ủ rũ, không tốt về mặt phong thủy.

Bàn cà phê quá cao

Kích thước bàn ghế phòng khách cũng là một yếu tố đang lưu tâm trong phong thủy nhà ở. Đặc biệt, mọi người nên chọn những chiếc bàn cà phê kích thước chuẩn. Không được quá thấp, không quá cao. Nếu chọn bàn quá cao sẽ mang đến những điều không hay cho gia chủ. 

  • Bàn quá cao sẽ tạo cảm giác kém thoải mái khi sử dụng. Có thể gây ra những vấn đề vừa sức khỏe khi sử dụng lâu dài.
  • Bàn cà phê quá cao sẽ tạo cảm giác giống như bàn thờ, cúng khi nhìn từ xa vào. Điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sinh khí, vận khí của người sử dụng.

Tranh treo quá trừu tượng và bạo lực

Tranh phong thủy trừu tượng, bạo lực sẽ mang đến sát khí cho căn phòng

Tranh phong thủy giúp không gian sống của bạn trở nên độc đáo, bớt đơn điệu hơn. Tuy nhiên, khi lựa tranh cũng phải dựa vào nhiều yếu tố như bản mệnh của gia chủ, ý nghĩa, chủ đề. Và bạn tuyệt đối không nên sử dụng những tranh quá bạo lực và trừu tượng:

  • Tranh quá trừu tượng sẽ mang lại cảm giác vô cùng kỳ bí, khó hiểu. Có thể khiến cho không gian trở nên u ám, nặng nề.
  • Tranh chứa nội dung quá bạo lực sẽ đem sát khí đến với mái ấm của mạnh. Đồng thời cũng ảnh hưởng phần nào đến tâm trí của bạn, người thân, tạo cảm giác nặng nề, áp lực.

Cây gai

Cây gai hay những vật nhọn là những thứ tuyệt đối không được đặt trong phòng khách. Bởi những vật sắc nhọn này luôn mang đến cảm giác bất an, nguy hiểm,… Chúng luôn ẩn chứa một luồng sát khí. Theo các chuyên gia phong thủy, vật sắc nhọn có thể triệt tiêu đi nguồn năng lượng tích cực, vận may trong nhà. Ngoài ra còn dẫn đến một số tình huống “không đáng có”.

>Tham khảo thêm: Trang trí bàn thờ ngày Tết cần đặc biệt lưu ý những điểm này

Khăn lau bằng bông đặt trong phòng khách

Khăn bông thường tích tụ rất nhiều bụi bẩn vì được sử dụng vào việc lau dọn. Khi để trong phòng khách tương đương với việc bạn đang làm ô uế đi nguồn năng lượng của ngôi nhà. Thông qua đó làm suy giảm tài lộc, may mắn của bản thân.

Quần áo cũ không rõ nguồn gốc

Khi phát hiện quần áo cũ, rách trong phòng khách thì đừng tiếc rẻ, mà hãy vứt đi ngay lập tức. Bởi người xưa quan niệm rằng quần áo chính là “y lộc”. Chỉ những kẻ nghèo nàn, không có của ăn, của mặc mới phải giữ đồ cũ, nát để dùng lại. Chính vì thế, nếu xuất hiện trang phục cũ trong phòng khách thì sẽ khiến tài lộc trong nhà bị suy giảm.

Ánh sáng pha lê

Ánh sáng pha lê mang nguồn năng lượng đối nghịch với của phòng khách

Đèn pha lê là một vật dụng rất phổ biến trong phong thủy nhà ở. Thế nhưng khi sử dụng thì mọi người nên cẩn trọng. Vì phòng khách là nơi thường xuyên diễn ra sinh hoạt của gia đình, và được xem là mang thuộc tính dương. Còn trong phong thủy, phê được xem là mang thuộc tính âm. Khi đặt chung một nơi sẽ tạo ra hiện tượng âm dương lẫn lộn, không tốt về mặt phong thủy. Tốt nhất bạn nên loại bỏ thuộc tính âm của pha lê bằng muối trước khi dùng.

Gương

Trên thực tế, việc đặt gương trong phòng khách rất tốt về mặt phong thủy. Tuy nhiên, bạn phải có cách đặt phù hợp, nếu không sẽ phản tác dụng. Mọi người nên tránh đặt gương hướng ra phía cửa chính. Vì như thế sẽ khiến nguồn khí tốt, năng lượng tích cực chảy ngược ra ngoài.

Đặt sừng, đầu, da động vật trong phòng khách

Vật trang trí từ động vật đã chết sẽ mang theo âm khí

Trang trí nhà ở bằng sừng, đầu, da động vật là thú chơi của không ít người. Quả thật cách trang trí này rất sang trọng nhưng lại ảnh hưởng không tốt đến sinh khí, vận mệnh. Những bộ phận của động vật đã chết sẽ mang theo một nguồn âm khí, khiến phòng khách trở nên u ám.

>Tham khảo thêm: Những vị trí không nên đặt bàn thờ

Những sai lầm trong bố trí phòng khách khiến gia chủ gặp hạn, nhà nghèo

Ngoài những điều trên, cũng còn một số việc cấm kỵ khách nếu không muốn mắc phong thủy phòng khách nhà nghèo. Chi tiết như sau:

Phòng khách bị ngăn

Có 3 lý do để bạn không nên ngăn, chia phòng khách để dùng cho mục đích khác:

  • Phong khách bị ngăn đồng nghĩa với việc bạn tự cô lập nguồn năng lượng của căn phòng này. Tạo ra cảm giác chính bản thân bị cô lập, đơn độc trong tư tưởng, cuộc sống.
  • Khiến nguồn khí, năng lượng đang ổn định của ngồi nhà trở nên rối loạn.
  • Chia, ngăn phòng khách chính là tự tay phá vỡ thiết kế, tính phong thủy vốn có của phòng khách. Vận mệnh của bạn sẽ thay đổi kể từ lúc cấu trúc phòng khách bị đổi thay.

Thiếu ánh sáng

Phong khách phải luôn được chiếu sáng đầy đủ

Như đã nói, phong khách là nơi tích tụ nhiều nguồn năng lượng nhất trong ngôi nhà. Nhằm giữ nguồn năng lượng dồi dào thì bạn phải luôn đảm bảo căn phòng đủ sáng, tươi tắn, tích cực. Khi thiếu sáng sẽ đem lại cảm giác u ám, tạo điều kiện cho âm khí tích tụ.

Phòng khách có hình dạng kỳ quặc

Phong thủy luôn đi đôi với sự hoàn hảo, chỉn chu. Thế nên phòng khách có hình dạng kỳ quặc sẽ phá đi quy tắc này. Đồng thời khiến cho dòng chảy năng lượng trong nhà bị hỗn loạn, ảnh hưởng tiêu cực đến vận mệnh gia chủ.

Thay đổi vị trí phòng ngủ và phòng khách tùy tiện

Phòng ngủ và phòng khách mang 2 nguồn năng lượng âm dương hoàn toàn trái ngược nhau. Cụ thể hơn phòng ngủ mang năng lượng dương, phòng khách mang năng lượng âm. Khi bạn đem năng lượng âm vào nơi chứa năng lượng thì sẽ không tốt tí nào. Trong trường hợp muốn thay đổi thì bạn nên tham khảo ý kiến từ các chuyên gia.

Phòng khách là lối đi

Phong khách không nên là lối đi (thẳng) đến đến các khu vực khác như từ phòng khách thẳng đến nhà bếp. Như vậy, nguồn năng lượng tốt sẽ không tích tụ tài phòng khách mà sẽ chảy sang khu vực khác. Từ đó, nguồn tài lộc, may mắn có thể chảy ra ngoài, khiến bạn làm ăn mãi vẫn không khá hơn.

Ghế sofa đặt dưới xà ngang phòng khách

Tuyệt đối không được để sofa dưới xà ngang

Đặt ghế sofa dưới xà ngang phòng khách là một việc vô cùng cấm kỵ. Khi ngồi trên ghế sofa, bạn sẽ luôn có cảm giác bất an như thế sắp có việc gì đó không tốt sắp diễn đến. Điều này gây tổn hại rất nhiều đến tinh thần, sức khỏe của mọi người. Đồng thời làm tổn thất sinh khí, vận khí của gia chủ.

Cách hóa giải phòng khách khiến nhà nghèo, kêu gọi Thần tài trở lại

Nếu bạn đã lỡ vi phạm phải các điều cấm kỵ trong phong thủy phòng khách nghèo kể trên; Vậy thì hãy thử các giải pháp dưới đây:

Bày trí lại ghế sofa

Về ghế sofa đặt dưới xà ngang thì bạn chỉ việc bố trí lại vào một vị trí khác phù hợp. Tốt nhất, bạn nên chọn các hướng tốt, hợp mệnh với gia chủ. Điển hình như hướng Phục Vị, Diên Niên,… Những hướng này sẽ giúp bạn thu hút nguồn sinh khí, tài lộc vào nhà. Làm việc gì cũng dễ dàng, thuận tiện hơn.

Bày trí tranh treo tường

Thể loại và hướng đặt tranh treo tường phải hợp bản mệnh của gia chủ

Khi chọn tranh phong thủy treo tường, mọi người nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia. Chọn những bức tranh có chủ đề tươi sáng, tích cực, mang màu sắc hợp mệnh của gia chủ. Về vị trí đặt tranh, mọi người cứ chọn một trong 4 hướng hợp mệnh là được.

Bày trí Tivi

Khi bày trí Tivi theo phong thủy chiêu tài lộc thì bạn nhất định phải tuân theo những quy tắc sau:

  • Động và Tĩnh: Tivi thuộc trạng thái động nên bạn hãy bố trí cúng hướng với cửa ra vào. Tivi nên quay mặt về vị trí tĩnh, cụ thể hơn là ghế ngồi, sofa để tạo ra sự hài hòa trong phong thủy.
  • Đông/Tây tứ trạch: Nếu gia chủ là người thuộc Tây tứ trạch thì Tivi sẽ phải tọa Tây hướng Đông, bàn ghế thì tọa tại Đông (đối diện Tivi). Còn Đông tứ trạch thì ngược lại.

Đèn điện

Phòng khách là nơi cần phải luôn tươi sáng, tràn đầy năng lượng nên hệ thống đèn điện cần hoạt động tốt. Đồng thời, bạn nên bố trí đèn cao, gần trần nhà. Nhằm đảm bảo ánh sáng có thể được truyền đến mọi ngóc ngách của căn phòng. Khi gặp đèn hư, gặp trục trặc thì nên thay, sửa ngay, tránh để sự âm u bao trùm lấy phòng khách.

Điều hòa

Điều hòa âm trần là giải pháp tránh phong thủy phong khách nhà nghèo tốt nhất

Điều hòa nên được đặt ở những vị trí không gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày. Ví dụ như tránh đặt máy lạnh trên bàn ghế, bàn thờ, tivi,… Mọi người nên dành riêng một khu vực để bố trí điều hòa. Có 3 cái “không” gần ghi nhớ khi bố trí điều hòa:

  • Không đặt điều hòa phía trên sofa.
  • Không đặt điều hòa đối diện cửa chính.
  • Không đặt điều hòa phía bên phải phòng khách. 

Và đó chính là tất cả những gì về phong thủy phòng khách nhà nghèo mà chúng mình đã tổng hợp được. Hy vọng mọi người đã hiểu rõ nguyên nhân ảnh hưởng đến đường tài lộc của bản thân. Đừng quên ghé trang Mogi.vn để cập nhật thêm nhiều kiến thức liên quan khác nhé.

>Xem thêm

  • Hướng Nam trong nhà ở 3 điều có thể bạn chưa biết!
  • Tuổi xây nhà năm 2022 phù hợp nhất dành cho bạn!
Từ khoá : Phong thuỷ
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm