Gợi ý quà tặng tân gia ý nghĩa, phong thủy mang lại may mắn

| 22-03-2022, 14:07 | Phong thuỷ

Gợi ý quà tặng tân gia ý nghĩa, phong thủy mang lại may mắn
Gợi ý quà tặng tân gia ý nghĩa, phong thủy mang lại may mắn

 Tiệc tân gia là một sự kiện quan trọng bởi nó thường tổ chức ngay sau khi gia chủ dọn vào nhà mới. Khi được mời tham gia những bữa tiệc này dù lớn hay nhỏ, bạn cũng nên chuẩn bị một món quà tân gia để dành tặng cho gia chủ. Hãy cùng tìm hiểu những món quà tặng tân gia ý nghĩa, mừng nhà mới cho gia chủ qua bài viết dưới đây nhé. 

Những ý nghĩa thú vị của quà tặng tân gia 

Tặng quà tân gia không chỉ có ý nghĩa với gia chủ mà còn với cả người tặng. Giúp bạn bày tỏ tình cảm cũng như chia sẻ niềm vui mừng với gia chủ. Bên cạnh đó quà tân gia còn mang những ý nghĩa sau: 

Tặng quà tân gia cho gia chủ với ý nghĩa mang đến cuộc sống sung túc hơn 

Tặng quà tân gia cho gia chủ

Một món quà tân gia dành cho gia chủ sau khi chuyển vào ngôi nhà mới, không những giúp mang tới cuộc sống sung túc hơn cho gia chủ. Mà còn được sử dụng làm đồ dùng hoặc đồ trang trí nhà cửa cho tân gia, vừa ý nghĩa lại vừa tiện lợi. sẽ vô cùng ý nghĩa. 

Tặng quà tân gia cho gia chủ với ý nghĩa chúc mừng gia chủ 

Quà tân gia cũng giống như một lời chúc mừng trân thành nhất của bạn gửi tới gia chủ. Bởi một ngôi nhà mới được coi như một thành quả to lớn của gia trong suốt thời gian dài vất vả, cố gắng, tích cóp mà thành. Do đó những lời chúc mừng từ bạn bè, người thân, đồng nghiệp khi đến tiệc tân gia là rất ý nghĩa. 

Tặng quà tân gia cho gia chủ nhằm gắn kết mối quan hệ đối với gia chủ 

Một ý nghĩa không kém phần quan trọng của những món quà tân gia đó là nó giúp gắn kết mối quan hệ của bạn với gia chủ. Giúp bạn thể hiện tình cảm một cách trân thành nhất với gia chủ. 

>Xem thêm: Long mạch là gì? Đất có long mạch mang lại phúc khí, tài lộc

Những ai được gia chủ mời dự nhà mới nên tặng quà 

Sau khi chuyển sang một ngôi nhà mới, gia chủ thường sẽ tổ chức một bữa tiệc nho nhỏ để chia sẻ niềm vui với mọi người. Dưới đây là những người sẽ được gia chủ mời dự nhà mới và nên tặng quà: 

Sếp 

Một món quà tân gia dành cho người lãnh đạo nơi bạn làm việc thực sự sẽ rất ý nghĩa. Bạn có thể dựa vào vị trí của sếp bạn trong công ty để có thể chọn một món quà tân gia phù hợp. Bạn nên tặng sếp những món quà sang trọng chẳng hạn như: Đồ gia dụng, đồ dùng cao cấp, đồ gốm sứ cao cấp,… 

Những ai được gia chủ mời dự nhà

Ba mẹ

Ba mẹ chính là người sinh ra ta vậy nên không có lý do gì mà bạn không nên tặng cho ba mẹ một món quà tân gia thật ý nghĩa cả. Một số món quà tân gia bạn có thể tặng cho ba mẹ mình như: chăn ga gối đệm, những món quà trang trí, đồ dùng nhà bếp,… 

Bạn bè, đồng nghiệp chơi thân 

Trong cuộc sống ai cũng cần có bạn bè, đồng nghiệp thân thiết dù ít hay nhiều đi chăng nữa. Họ sẽ luôn đồng hàng bên bạn chia sẻ với bạn những niềm vui, nỗi buồn. Vì vậy khi được mời tham gia tiệc tân gia, bạn nên dành tặng cho họ một món quà nhỏ như để bày tỏ tấm lòng của bạn. 

Họ hàng gần 

Ngoài những người thân trong gia đình thì anh chị em, họ hàng cũng là người rất gần gũi với chúng ta. Bởi họ có thể sẽ giúp đỡ chúng ta rất nhiều trong cuộc sống, dù là việc to hay việc nhỏ. Vì vậy khi tham gia tiệc tân gia, bạn nên tặng cho họ một món quà thật ý nghĩa. 

Cần lưu ý điều gì khi chọn quà mừng tân gia cho gia chủ?

Không nên tặng gia chủ những vật sắc nhọn

Đây được xem là điều cấm kỵ trong văn hóa tặng quà tân gia. Những món quà như dao, kéo, cưa, cùi…. đều mang nhiều xui xẻo và tà khí. Vậy nên khi chọn quà tân gia, bạn không nên lựa chọn những vật dụng này làm quà.

Không nên gói quà tặng gia chủ bằng giấy tối màu 

Không nên gói quà tặng gia chủ bằng giấy tối màu 

Các loại giấy gói quà có màu tối như: màu nâu, màu đen,… tượng trưng cho sự u ám và đen đủi. Vậy nên thay vì gói quà bằng giấy tối màu; bạn nên thay bằng giấy có màu tươi sáng mang đến sự may mắn như: đỏ , vàng, cam,… 

Không được phép tặng thú nuôi cho gia chủ 

Theo quan niệm thời xưa, tặng thú nuôi trong ngày tân gia sẽ mang đến rất nhiều xui xẻo, đặc biệt là chó và mèo. Vậy nên bạn tuyệt đối không nên tặng thú nuôi cho gia chủ; thay vào đó hãy tặng những món quà đem lại may mắn như: Mèo thần tài, đồng hồ, tranh thêu,… sẽ ý nghĩa hơn đấy. 

Không được phép tặng thú nuôi cho gia chủ 

Nên tìm hiểu sở thích của chủ nhà trước khi tặng quà tân gia 

Nếu bạn thực sự không biết nên tặng gì cho gia chủ; bạn có thể hỏi khéo gia chủ về món quà muốn được tặng. Sau đó âm thầm chuẩn bị và dành tặng nó cho gia chủ khi được mời tham gia tiệc tân gia. Chắc chắn gia chủ sẽ bất ngờ và rất vui vẻ vì món quà của bạn đó. 

>Xem thêm: Tuổi Mão hợp hướng nào? Hướng nhà giúp tuổi Mão ăn nên làm ra

Gợi ý một số món quà tặng tân gia ý nghĩa, mừng nhà mới cho gia chủ 

Dưới đây là một số món quà tân gia ý nghĩa để bạn có thể dành tặng cho gia chủ trong ngày mừng nhà mới: 

  • Tranh tứ quý 

Một bức tranh thể hiện vẻ đẹp của bốn mùa: xuân, hạ, thu, đông chắc chắn sẽ là một món quà tuyệt vời dành tặng cho gia chủ. Ngoài ra, bạn cũng có thể tặng cho gia chủ bộ tranh tùng – cúc – chúc – mai, cũng rất ý nghĩa. 

  • Mèo thần tài 

Mèo thần tài 

Từ trước đến nay, mèo thần tài luôn được xem là biểu tượng cho sự tài lộc, thịnh vượng. Đây cũng chính là món quà tân gia ý nghĩa được rất nhiều người lựa chọn. Bởi nó vừa thể hiện tình cảm của bạn dành cho gia chủ, lại vừa đem đến may mắn và tài lộc cho họ. 

  • Đồ trang trí để bàn 

Lựa chọn những đồ vật trang trí bàn làm việc như: bút, giá sách, bộ chặn sách,…; cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho ngày tân gia. 

  • Đồng hồ 

Đồng hồ 

Đồng hồ là biểu tượng cho khoảng thời gian cố gắng, nỗ lực của con người; để có được thành quả như ngày hôm nay. Vậy nên lựa chọn đồng hồ làm quà tặng tân gia thay cho lời chúc của bạn cũng là một lựa chọn tuyệt vời. 

  • Tranh thêu 

Bên cạnh những bộ tranh mang ý nghĩa tài lộc; bạn cũng có thể dành tặng gia chủ những bộ tranh thêu. Mang lại cho gia chủ một không gian gia đình ấm cúng và tràn đầy hạnh phúc. 

Tranh thêu 
  • Quà tặng phong thủy 

Quà tặng phong thủy cũng là một món quà thiết thực và ý nghĩa; dành cho gia chủ trong ngày tân gia. Bạn có thể tặng những món quà phong thủy như: chậu hoa se, mô hình thuyền buồm, quả cầu phong thủy,… 

Quà tặng phong thủy
  • Nội thất, đồ gia dụng 

Nội thất và đồ gia dụng là những vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Nó được sử dụng hàng ngày trong mọi hoạt động sinh hoạt. Vì vậy bạn có thể dành tặng gia chủ món đồ dùng nội thất hay đồ gia dụng, vừa phù hợp lại vừa thiết thực. 

  • Bộ ấm chén bát tràng 

Bộ ấm chén bát tràng 

Món quà tặng là những bộ ấm chén bát tràng thường sẽ rất có nghĩa, lịch sử và rất trang trọng. Chúng thường mang đến những giá trị tinh thần của gốm sứ cổ truyền Việt Nam. Bạn có thể lựa chọn món quà này cho gia chủ trong ngày tân gia. 

  • Bát đĩa gốm sứ cao cấp 

Bát đĩa là vật dụng không thể thiếu trong mỗi bữa ăn, đem lại những bữa cơm ngon, đẹp mắt cho mọi gia đình. Vậy nên việc lựa chọn một bộ bát đĩa gốm sứ cao cấp làm quà tân gia cho gia chủ cũng sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. 

  • Lọ hoa pha lê 

Lọ hoa pha lê 

Lọ hoa pha lê là một món quà tân gia vừa ý nghĩa lại có tính thẩm mỹ rất cao. Nó khiến cho mỗi căn nhà trở nên rực rỡ và đẹp hơn; nhờ những bông hoa được cắm vào chiếc lọ hoa pha lê này. Đem lại cảm giác tinh tế và trang trọng cho căn nhà. 

  • Cây, tiểu cảnh

Cây, tiểu cảnh

Cây cảnh và tiểu cảnh cũng là món quà tân gia được rất nhiều người lựa chọn. Nếu dùng chúng để trang trí phòng khách hay bàn làm việc sẽ rất tuyệt vời. Làm cho ngôi nhà trở nên tươi sáng và tràn đầy sức sống hơn. 

  • Đèn trang trí 

Đèn trang trí 

Với những ngôi nhà mới thì đèn trang trí chắc chắn là vật dụng không thể thiếu. Việc chọn đèn trang trí làm món quà tân gia sẽ rất có ý nghĩa và có tính thẩm mỹ cao. 

  • Bộ dụng cụ pha trà 

Bộ dụng cụ pha trà 

Nếu gia chủ là một người có sử thích thưởng trà và uống trà; thì đây là món quà không thể nào tuyệt vời hơn. Bạn có thể lựa chọn bộ dụng cụ pha trà làm quà tân gia vừa ý nghĩa lại vừa độc đáo mà gia chủ lại rất thích nữa. 

  • Rượu tây 

Rượu tây 

Nếu bạn và gia chủ có một mối quan hệ rất thân thiết; thì việc tặng một chai rượu tây ngon sẽ là một ý tưởng rất tuyệt vời. Vừa sang trọng lại vừa giúp bạn bày tỏ tình cảm chân thành với gia chủ. 

  • Tranh chữ Hán – Nôm 

Tranh chữ Hán – Nôm 

Tranh chữ Hán – Nôm vốn được coi là một nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam. Bạn có thể lựa chọn thể loại tranh này làm món quà tân gia như một lời chúc dành cho gia chủ. 

  • Đồ lưu niệm trang trí trong nhà 

Một món đồ lưu niệm độc đáo chắc chắn sẽ là món quà tân gia rất thú vị dành cho gia chủ. Nó vừa dùng để trang trí trong nhà lại vừa có thể truyền tải những kỷ niệm đẹp của bạn dành cho gia chủ. 

Lời kết 

Bài viết trên đã giới thiệu cho bạn những món quà tặng tân gia ý nghĩa, mừng nhà mới cho gia chủ. Hy vọng sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn phù hợp mỗi khi tham gia các bữa tiệc tân gia. Mọi thắc mắc, các bạn có thể liên hệ với Mogi.vn để được tư vấn và giải đáp.

>Xem thêm bài viết: 

  • Sinh khí là gì? Cách xác định sinh khí theo phong thủy trong xây nhà
  • Lục sát là gì? Ý nghĩa và cách hóa giải lục sát trong nhà đất và hôn nhân hiệu nghiệm nhất!
Từ khoá : Phong thuỷ
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm