Cây Phát Lộc là cây gì? Ý nghĩa của Cây Phát Lộc trong phong thủy

| 16-02-2022, 15:00 | Phong thuỷ

Cây Phát Lộc là cây gì? Ý nghĩa của Cây Phát Lộc trong phong thủy
Cây Phát Lộc có ý nghĩa may mắn, tài vận trong phong thuỷ

Trồng cây trong nhà, phòng làm việc được coi là việc làm tốt cho phong thuỷ. Trong đó cây Phát Lộc được khá nhiều người lựa chọn. Vậy bạn đã biết về loại cây này cũng như những ý nghĩa của nó chưa? Nếu đang tìm kiếm một loại cây trồng trong nhà mang đến may mắn, tài lộc thì hãy cùng Mogi xem ngay những tin tức sau đây.

Cây Phát Lộc là cây gì?

Cây Phát Lộc hay còn có một số tên gọi khác như trúc Phất Lộc, cây Phất Lọc, … Đây là loại cây cảnh khá phổ biến, loại cây này dễ sống, thích hợp để đặt trong nhà, trong phòng làm việc. Lý giải về sự ưa chuộng trồng cây Phát Lộc. Đó là vì chuyên gia phong thuỷ cho rằng loại cây này sẽ đem đến may mắn, lộc tài. Cũng giống như tên gọi của nó, nhiều người tin rằng loại cây này có thể mang đến tài lộc, sự sung túc, ấm no và hạnh phúc.

Cây Phát Lộc có ý nghĩa phong thuỷ cực tốt

Loài cây có thể trồng được theo cả hai cách là trồng thủy sinh và trồng trong đất bình thường. Vì vậy tuỳ vào sở thích của từng người hay lời khuyên của chuyên gia phong thủy mà bạn có thể chọn cách trồng cây Phát Lộc phù hợp.

Tham khảo thêm: Cóc vào nhà là điềm gì và ý nghĩa trong phong thủy?

Vị trí đặt cây cảnh đem lại may mắn

Để mang đến ý nghĩa tốt cho phong thuỷ, bạn không chỉ cần chú ý 2 việc. Thứ nhất là chọn một vị trí thích hợp để đặt cây Phát Lộc. Thứ hai, cần đảm bảo đủ 5 yếu tố: Kim, Mộc, Thủy, Hoả, Thổ.

  • Về vị trí trồng cây, bạn có thể chọn một vị trí ở trong phòng khách hoặc phòng làm việc để đặt chậu cây. Không nên đặt cây trong phòng ngủ. Hướng tốt nhất để đặt cây là hướng Đông hoặc Đông Nam. Nên đặt cây trên bàn có hình khối vuông vắn, góc cạnh để phát huy tối đa năng lượng may mắn, tài vận.
  • Về yêu cầu đủ 5 yếu tố ngũ hành khi trồng cây Phát Lộc, bạn cần:
    • Kim: hãy lựa chọn trồng cây trong bình thuỷ tinh hoặc đặt một vài đồng xu trong bình
    • Mộc: chính là cây mà bạn sẽ trồng
    • Thuỷ: nước trong bình trồng cây
    • Hoả: chuẩn bị một chiếc ruy băng, dây đỏ để buộc quanh bình hoặc trên thân cây 
    • Thổ: sử dụng đá, sỏi để thả xuống đáy bình tượng trưng cho hành thổ
Lựa chọn vị trí phù hợp phong thuỷ để mang đến nhiều tài vận, may mắn

Theo phong thuỷ, chỉ khi chọn được vị trí phù hợp để đặt cây và chú ý trồng, chăm sóc cây đúng cách thì mới đảm bảo được những ý nghĩa may mắn, tài lộc. Ngoài ra, Mogi cũng gợi ý thêm một số yếu tố quan trọng khi bạn lựa chọn trồng cây Phát Lộc. Ví dụ như: số lượng cây, có nên trồng loại cây này trong nhà không,… Cùng xem tiếp ngay để biết rõ hơn về những vấn đề này nhé.

Số lượng cây có ý nghĩa gì?

Nói đến số lượng Cây Phát Lộc, chắc hẳn những người chưa biết đến loài cây này sẽ khá băn khoăn không biết nên trồng bao nhiêu cây. Vì cây Phát Lộc thuộc họ tre, trúc nên thân cây dài, nhỏ, thích hợp để mọc thành bụi cây to, nhiều thân. Bạn có thể tham khảo một số lượng cây cụ thể như:

  • 2 cây: thích hợp với người muốn xin vận may trong tình duyên, lứa đôi hạnh phúc
  • 3 cây: đồng nghĩa với 3 điềm may mắn là Phúc – Lộc – Thọ
  • 5 cây: tượng trưng cho 5 yếu tố quan trọng của mỗi người là thể xác, cảm xúc, trực quan, tinh thần, tâm linh
  • 6 cây: đại biểu cho vận may về tiền bạc, của cải
  • 7 cây: có ý nghĩa may mắn về mặt sức khỏe, giúp bạn củng cố các mối quan hệ xung quanh 
  • 8 cây: theo phong thuỷ, trồng 8 cây Phát Lộc trong bình sẽ mang đến nguồn năng lượng mạnh mẽ
  • 9 cây: đây là biểu trưng của sự trường tồn, phát triển thịnh vượng
  • 10 cây: nếu bạn mong muốn có được sự đủ đầy, viên mãn trong cuộc sống thì hãy trồng 10 cây Phát Lộc
  • 11 cây: đây là số cây đại diện cho sự may mắn đối với toàn bộ gia đình
  • 21 cây: trồng số cây này vừa mang đến may mắn, hạnh phúc mà lại còn bổ trợ cho sức khoẻ của bạn và người thân

Khi lựa chọn trồng nhiều cây Phát Lộc, bạn hãy chú ý cắt, tỉa cây theo hình tháp. Điều này ngụ ý vận may, tài lộc của bạn sẽ đi lên, phát triển theo thời gian.

Trồng cây Phát Lộc trong nhà có tốt không?

Trồng cây Phát Lộc trong nhà rất phù hợp, dễ chăm sóc

Như đã nói, cây Phát Lộc rất thích hợp để trồng trong nhà. Đặc biệt là khi bạn cần trồng cây cảnh trong phòng khách hoặc phòng làm việc thì loài cây này càng phù hợp. Mogi có thể khẳng định điều này vì 2 điểm:

  • Thứ nhất, cây Phát Lộc có ý nghĩa phong thuỷ tốt. Bạn có thể tham khảo những thông tin bên trên để lựa chọn số lượng cây và vị trí đặt cây hợp phong thuỷ
  • Thứ hai, cây được trồng ở dạng thuỷ sinh có sức sống mãnh liệt. Bạn không cần chăm sóc quá cầu kỳ mà vẫn đảm bảo cây sẽ sinh trưởng, phát triển khoẻ mạnh

Từ hai yếu tố này, có thể nói cây Phát Lộc là loại cây rất thích hợp để trồng trong nhà, trong phòng làm việc.

Cây phong thuỷ Phát Lộc hợp với mệnh gì? Hợp tuổi gì?

Xét về yếu tố phong thuỷ, cây Phát Lộc thích hợp nhất với người mang mệnh Kim hoặc người tuổi Mão. Để giải thích cụ thể hơn cho quan điểm này, chúng ta phải dựa vào thuyết ngũ hành

Loại cây đặc biệt phù hợp với người mệnh Kim hoặc sinh năm Mão

Theo thuyết ngũ hành, người mệnh Kim thường có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán. Nhưng nhược điểm của những người này là khá nóng nảy. Vì vậy nếu trồng cây Phát Lộc trong nhà thì bạn có thể kiềm chế được tính cách dễ bị kích động. Đồng thời cây Phát Lộc cũng sẽ làm tốt vai trò phù trợ cho đường công danh, sức khoẻ và tình cảm.

Tương tự với tính cách của người mệnh Kim là những người tuổi Mão. Tuổi Mão đại diện cho sự thông minh, nhạy bén và cũng rất quyết đoán. Chính vì điểm tương đồng này mà cây Phát Lộc sẽ là loại cây lý tưởng để người tuổi Mão trồng trong nhà, nơi làm việc của mình.

Tham khảo thêm: 7 Loại cây phát tài và ý nghĩa phong thủy

Cách trồng và chăm sóc cây 

Sau khi đã tìm hiểu về ý nghĩa của cây Phát Lộc, có phải bạn cũng nên tham khảo thêm về cách chăm sóc loài cây này? Chẳng cần tìm kiếm đâu xa vì Mogi đã tổng hợp ngay một số lưu ý quan trọng cho bạn. Tin chắc rằng nếu thực hiện theo cách này, cây Phát Lộc thủy sinh của bạn sẽ phát triển rất tốt.

Chăm sóc cây cũng cần có kinh nghiệm và sự tìm tòi, học hỏi

Ánh sáng khi trồng và chăm sóc cây Phát Lộc

Một kinh nghiệm quan trọng để lá cây luôn xanh tốt liên quan đến yếu tố ánh sáng. Vị trí trồng cây Phát Lộc ở trong nhà không nên ở nơi quá tối. Nếu đặt cây ở góc phòng, bạn hãy thường xuyên mang cây ra ngoài ban công để hấp thụ ánh sáng tự nhiên. Tuy nhiên cũng không nên đặt cây ở nơi có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp. Vì như vậy có thể khiến lá cây nhanh bị úa vàng

Tham khảo thêm: Cây phát tài núi và 3 ý nghĩa nổi bật nhất!

Nước trồng cây

Chú ý đến nước trong bình thuỷ sinh. Bạn hãy dùng nước đã khử hết khí Clo (nước khoáng hoặc nước máy đã để ngoài không khí từ 2 – 3 tiếng). Ngoài ra, đừng quên thay nước cho cây mỗi tuần một lần để tránh tình trạng úng rễ.

Môi trường trồng cây

Về nhiệt độ, loài cây này có thể sinh trưởng tốt ở nhiệt độ phòng. Môi trường lý tưởng để cây phát triển khoẻ mạnh là từ 15 – 25 độ C.

Hãy tạo môi trường tốt để cây sinh trưởng và phát triển, nhờ đó mang đến vận may, sự sung túc và sức khoẻ cho gia chủ

Tham khảo thêm: Cây tùng là cây gì? Ý nghĩa của cây tùng trong phong thủy

Kinh nghiệm xử lý cây Phát Lộc bị úa vàng

Một hiện tượng khá phổ biến khiến những người trồng cây Phát Lộc lo lắng là lá cây bị úa. Đây không chỉ là vấn đề về việc chăm sóc cây mà còn ảnh hưởng đến ý nghĩa phong thuỷ. Nhiều người tin rằng trồng cây phong thuỷ không thành công sẽ ảnh hưởng xấu đến vận may, tài lộc.

Với trường hợp cây bị vàng lá, bạn có thể xử lý theo các cách sau:

  • Thay đổi vị trí đặt cây. Như đã nói, vị trí để cây sinh trưởng và phát triển tốt là nơi không quá tối nhưng cũng không thể chịu tác động của ánh nắng mặt trời quá 3 tiếng/ngày
  • Nhiệt độ phòng quá cao hoặc quá thấp khiến cây không phát triển tốt. Thông thường cây sẽ bị vàng lá vào mùa đông ở miền Bắc. Lý do là vì nhiệt độ không khí lúc này quá thấp, xuống dưới 10 độ C. Vậy để tránh tình trạng này, bạn có thể cân nhắc việc tạo môi trường ấm áp bằng đèn sưởi. 
  • Ngoài ra, việc đong đếm đủ lượng nước, phân bón cho cây cũng rất quan trọng. Bạn có thể tham khảo lời khuyên từ những người bán cây cảnh để được hướng dẫn chăm bón cây Phát Lộc tốt nhất nhé.

Hy vọng những chia sẻ của Mogi đã giúp bạn hiểu thêm về cây Phát Lộc. Đừng quên tiếp tục theo dõi nhiều tin tức bổ ích khác tại Mogi.vn. Chúc bạn sẽ sớm phát tài phát lộc, đạt được thành tựu trong sự nghiệp và có một gia đình hạnh phúc đúng như mong muốn.

Xem thêm: Hình ảnh cắm hoa bàn thờ đẹp và hướng dẫn cách cắm hoa đơn giản nhất

Từ khoá : Phong thuỷ
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm