Bất động sản TP.HCM: Mặt bằng nhà phố hồi sinh nhanh chóng dịp cuối năm

| 27-12-2021, 16:24 | Phong thuỷ

Sau giãn cách, thị trường mặt bằng nhà phố ở TP.HCM trong dịp cuối năm đang dần khởi sắc. Nhiều mặt bằng đã có người thuê, tiến hành sửa sang lại để kinh doanh.

Giá thuê mặt bằng tăng trưởng đáng kể sau giãn cách

Số liệu tháng 10 của Chợ Tốt Nhà đã phản ánh phần nào giá thuê trên thị trường. Cụ thể, giá thuê mặt bằng kinh doanh trong khoảng diện tích 60 – 100m2 ở trục đường chính quận 1 vẫn khá cao. Giá mặt bằng trên đường Lê Thánh Tôn khoảng 200 triệu đồng/tháng. Trục đường Nguyễn Thị Minh Khai là 80 – 200 triệu đồng/tháng. Giá trên đường Đề Thám là khoảng 120 triệu đồng/tháng.

Bất động sản TP.HCM: Mặt bằng nhà phố hồi sinh nhanh chóng dịp cuối năm
Người thuê đang tiến hành sửa sang lại, sẵn sàng kinh doanh

Tại khu vực quận 10, những trục đường có hoạt động kinh doanh sôi nổi như Sư Vạn Hạnh, Nguyễn Thượng Hiền hay 3/2 ghi nhận giá thuê khoảng 30-70 triệu đồng/tháng/mặt bằng. Tại quận 7, giá thuê tại trục đường Nguyễn Thị Thập và Nguyễn Văn Linh là 15 – 40 triệu đồng/tháng.

Số tin đăng cho thuê mặt bằng kinh doanh tại TP.HCM chưa phục hồi. Tuy nhiên, nó đã có sự tăng trưởng đáng kể so với thời gian dịch. Tháng 10, lượng tin rao thuê giảm 87% so với hồi tháng 5. Tuy nhiên, lượng tin rao đã tăng 193% so với tháng 9 vừa qua. 

Nhu cầu tìm địa điểm mới để kinh doanh cũng tăng. Chủ yếu người thuê với mục đích kinh doanh nhà hàng, thời trang, làm đẹp. So với tháng trước, lượt tìm kiếm mặt bằng đã tăng 70%.

Nhiều ưu đãi đặc biệt để chào mời khách thuê

Một địa điểm rộng 105m2 ở ngã tư đường Phó Đức Chính và Nguyễn Công Trứ cũng đang rao thuê. Nơi này từng kinh doanh quán cà phê sang trọng. Theo chủ nhà, họ sẵn sàng thỏa thuận giá và các điều khoản khác để khách vừa lòng.

Trong khi đó, chủ một địa chỉ trên đường Nguyễn Hữu Tiến (phường Tây Thạnh) cũng đang tìm khách thuê. Đối tượng hướng tới là kinh doanh cửa hàng thời trang, tạp hóa hay spa. Ưu đãi vô cùng hấp dẫn khi miễn phí thuê nhà tháng đầu. Một số chủ khác chấp nhận giảm tiền cọc, giảm giá thuê để tìm được khách.

Chủ nhà đưa ra nhiều ưu đãi để thu hút khách thuê

Để cho thuê nhanh chóng, nhiều chủ nhà giảm giá chào thuê lên tới 50%. Tại tuyến đường khu ngoài trung tâm, giá mặt bằng nhà phố giảm giá thuê mạnh so với khu trung tâm. 

Hầu hết chủ cho thuê ở các trung tâm thương mại vẫn duy trì giá chào thuê ổn định. Mức giá theo quý, năm đạt 1,1 triệu đồng/m2/tháng. Thay vì giảm giá chào thuê trực tiếp, chủ nhà áp dụng loạt chính sách ưu đãi. Họ tăng thời gian thi công, miễn phí thuê tháng đầu hoặc không tăng giá hàng năm…

Thị trường phục hồi nhanh, có dấu hiệu khởi sắc

Sau giãn cách xã hội, một số mặt bằng nhà phố ở quận 1 và quận Phú Nhuận bị bỏ hoang, chi chít giấy cho thuê. Hiện tại, những mặt bằng này đã có người thuê mới và đang kinh doanh. 

Một số mặt bằng nhà phố khác cũng đang được cải tạo, sửa chữa để tiến hành kinh doanh. Hiện tại, vẫn còn nhiều mặt bằng nhà phố chưa có người thuê mới. Tuy nhiên, việc không ít mặt bằng đang sửa sang kinh doanh cho thấy thị trường đang dần khởi sắc, hồi sinh.  

Ngay ngã 6 Phù Đổng (quận 1), căn nhà với 3 mặt tiền đường đã có người thuê mới. Trước đó, chủ nhà này cho thuê giá 25.000 USD/tháng. Với vị trí đắc địa, mặt bằng đang được sửa chữa để kinh doanh quán cafe. 

Các tuyến phố kinh doanh ngày càng sôi động 

Việc kinh doanh trên đường Phan Xích Long (quận Phú Nhuận) đang nhộn nhịp trở lại. Một số mặt bằng trước bị bỏ hoang hiện đang kinh doanh ẩm thực ăn uống. Tại số 122 Phan Xích Long, mặt bằng trước giãn cách chi chít giấy cho thuê giờ cũng khác. Nơi đây giờ đã trở thành nhà hàng kinh doanh món ăn Nhật. 

Gần đó, địa điểm 179 Phan Xích Long cũng trở thành nhà hàng kinh doanh món ăn của người Hoa. Nhiều mặt bằng khác trên đường đã có người thuê mới. Họ chủ yếu kinh doanh dịch vụ ăn uống. 

Có thể thấy, người dân đầu tư kinh doanh sau giãn cách xã hội ngày càng nhiều. Quá trình khôi phục kinh tế Sài Gòn trong giai đoạn bình thường mới ngày càng tiến triển mạnh mẽ. Ai cũng háo hức khi cuối năm đang cận kề, năm mới sắp tới. Cùng với đó chính là tham vọng có thể khôi phục nền kinh tế thành phố. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm