Khởi nghiệp chỉ với 1 chiếc kẹp tóc, cô gái 30 tuổi đổi được hẳn một căn nhà sau 18 tháng

| 27-12-2021, 15:04 | Phong thuỷ

Demi Skipper bắt đầu hành trình khởi nghiệp của mình chỉ với một chiếc kẹp tóc. Theo đó, cô đã lấy nó để đổi những món đồ chất lượng hơn, trong đó có nhiều món rất giá trị như kim cương hay ô tô.

Cô gái này tên Demi Skipper (30 tuổi) sống tại San Francisco. Vào ngày 26/5/2020, cô đã tiến hành khởi động dự án tưởng chừng như bất khả khi mang tên Trade Me Tik Tok và Instagram.

Đúng như tên gọi của nó, cô gái này đã sử dụng chiếc kẹp tóc để bắt đầu sự nghiệp đổi chác của bản thân. Tuy nhiên kết quả mang lại ngoài sức tưởng tượng của tất cả mọi người.

Tổng cộng, Demi Skipper đã thực hiện 28 cuộc trao đổi khác nhau, trong đó có những vật phẩm như máy chơi game, ô tô, 3 chiếc máy kéo,… trước khi đặt được mục tiêu cuối cùng là sở hữu một căn nhà gần Nashville, Tennessee.

Chân dung cô Demi Skipper – người khởi nghiệp chỉ với chiếc kẹp tóc

Thương vụ khởi nghiệp bằng việc “đổi chác” của Demi là một chiếc kẹp tóc

Cô gái này đã đăng tải hành trình đổi hàng của mình trên mạng xã hội. Demi cũng sở hữu tài khoản Tik Tok với 5 triệu người theo dõi, trang Instagram cũng có gần 300.000 người theo dõi.

Bằng việc tận dụng tối đa các nền tảng trực tuyến như Craigslist, eBay và Facebook, cô gái này đã bắt đầu khởi nghiệp bằng một chiếc kẹp tóc rồi sau đó mới lấy nó để đổi những món đồ chất lượng hơn.

Thương vụ đầu tiên của Demi là đổi một chiếc kẹp tóc đổi lấy một đôi hoa tai. Từ con số “0,01 đô la đến 10 đô la” được cô đăng tải trên tài khoản Instagram. Sau đó, cô đã lấy đôi hoa tai màu hồng đổi lấy bộ bốn ly margarita trị giá 24 đô la. Tiếp theo đó là đến kính mắt và máy hút bụi.

Khởi nghiệp chỉ với 1 chiếc kẹp tóc, cô gái 30 tuổi đổi được hẳn một căn nhà sau 18 tháng
Demi khởi nghiệp từ chiếc kẹp tóc

Từ chiếc kẹp tóc đã đổi được chiếc xe Honda CRV

Càng về sau, các giao dịch của Demi càng hời hơn. Chúng đã mang lại cho cô những món đồ có giá trị như: Apple TV, máy chơi game Xbox, giày thể thao hàng hiệu, 1 chiếc MacBook Pro, một chiếc vòng cổ kim cương, một chiếc máy tập đạp xe hiệu Peloton và vài chiếc ô tô.

Trong số những món đồ mắc tiền mà Demi đổi được có một chiếc xe Honda CRV, 3 chiếc máy kéo, thẻ quà tặng Chipotle, 1 chiếc máy kéo trị giá 40.000 USD, 1 chiếc Tesla Powerwall 2. Thương vụ cuối cùng mà Demi thực hiện đã được chính quyền quận Montgomery chia sẻ trên Facebook. Theo đó, Demi đã đổi chiếc xe kéo chạy bằng năng lượng mặt trời của mình cho hay người ở Tennessee để nhận về một ngôi nhà.

Chiếc xe mà Demi đổi được

Quá trình khởi nghiệp bằng việc đổi đồ cũng từng không suôn sẻ

Demi cho biết, quá trình đổi đồ nhiều lúc cũng không hề suôn sẻ. Đôi khi bản thân cô có hàng nghìn lựa chọn nhưng có lúc lại không hề có sự lựa chọn nào. Và thậm chí một số lần cô đã bị hớ khi sản phẩm đổi về có giá trị thấp hơn ban đầu, đó là một chiếc ô tô bị hỏng. Nhiều lúc cô gái này cũng dành 40 tiếng/tuần để tìm người mua, trao đổi hoặc vận chuyển dù Demi vẫn đang làm việc toàn thời gian tại Cash App.

Được biết, khi món đồ càng giá trị cao thì lại khó kiếm được người giao dịch. Demi cho biết: “Khi tôi có chiếc kẹp tóc, tôi sẵn sàng đổi bất cứ thứ gì. Nhưng khi món đồ giá trị 10.000 USD, rất khó tìm được thứ tương xứng”.

Với Demi đây chính là lúc mọi thứ cần chậm lại, dù nhiều người hoài nghi nhưng đó chính là động lực khiến cho cô phải tiếp tục.




Những món đồ mà Demi đã đổi được trong suốt hành trình khởi nghiệp của mình

Những cột mốc chính của quá trình khởi nghiệp bằng việc đổi chác của Demi

Dưới đây là những cột mốc chính liên quan đến hành trình khởi nghiệp của cô gái 30 tuổi. Theo đó, chỉ từ 1 chiếc kẹp tóc với giá 0,01 đô la, cô nàng này đã có được một căn nhà cho riêng mình.

1. Kẹp tóc

2. Hoa tai Marysol

3. Bốn ly bơ thực vật

4. Máy hút bụi Bissell

5. Ván trượt tuyết Vision

6. Apple TV 4K

7. Tai nghe chống ồn Bose

8. Xbox One Dual Games & Kinect Touchpad

9. Macbook Pro 2011

10. Bộ máy ảnh Canon

11. Áo khoác trắng x Nike

12. Off-White x Nike Hyperdunk 13

13. Tựa lưng Nike Jordan 1

14. iPhone 11 Pro Max

15. Dodge Caravan đời 2008

16. Mainboard V3 Plus

17. Macbook Pro 15-inch 201718.

18. Xe đạp điện

19. Mini Cooper Convertible đời 2006

20. Vòng cổ bằng kim cương và ngọc bích

21. Máy đạp xe Peloton V3

22. 2006 Ford Mustang GT Deluxe

23. Jeep Patriot 2011

24. Xe nâng điện

25. Honda CR-C

26. Ba chiếc máy kéo

27. Thẻ quà tặng Chipotle

28. Xe kéo và Tesla Powerwall 2

29. Ngôi nhà ở Nashville, Tennessee

Hiện nay, cô Demi đang ăn mừng kết quả kinh doanh siêu hời khi trở thành chủ nhân của một ngôi nhà. Cô gái này đã thốt lên rằng: “Chúa ơi, Tôi không thể tin được. Một năm rưỡi kinh doanh bắt đầu với một chiếc kẹp tóc thì cuối cùng tôi đã làm được điều mình mơ ước. Đây là bằng chứng cho thấy rằng các bạn hoàn toàn có thể làm được!”.

Thậm chí cô nàng đã đổi được dây chuyền kim cương

Sẽ “tái khởi động” dự án của bản thân bằng việc khởi nghiệp lại từ đầu

Theo đó, khi đổi được căn nhà riêng, Demi cùng chồng đã lên kế hoạch chuyển từ California đến Tennessee để sinh sống. Cô gái này cho biết, cô được truyền cảm hứng từ doanh nhân Kyle MacDonald. Người này vào năm 2006 đã thành công khi đổi một chiếc kẹp giấy màu đỏ để có được một ngôi nhà hai tầng cùng trang trại chỉ trong 14 bước.

Demi nói rằng: “Tôi và chồng dự kiến sẽ khởi động mùa hai dự án “Trade me” vào tháng 1/2022 bằng việc chuyển đến sửa sang ngôi nhà mới tại Tennessee. Tôi cũng sẽ tặng căn nhà này cho ai đó thực sự cần. Họ sẽ đổi cho tôi một chiếc kẹp tóc và sau đó tôi sẽ bắt đầu lại toàn bộ”.

Người phụ này quả quyết: “Không ai đủ điên để làm điều đó hai lần nhưng tôi sẽ làm”.

Cô gái này cho biết bản thân sẽ tái khởi động dự án “đổi chác” của mình

Khi được hỏi đến sao lại lựa chọn làm lại, Demi nói rằng bản thân đã học được rất nhiều trên hành trình khởi nghiệp. Với cô, đây không chỉ là các giao dịch mà còn là sự dám nghĩ, dám làm. Trong những ngày đầu, Demi cho rằng các giao dịch của bản thân là may mắn. Nhưng đến hiện tại cô nhận ra rằng chính sự kiên trì đã giúp cô đi đến thành công.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm