Người mệnh Hỏa nên bài trí không gian làm việc như thế nào?

| 6-05-2021, 16:36 | Phong thuỷ

Vậy phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Hỏa cần lưu ý những vấn đề gì? Trang trí bàn làm việc mệnh Hỏa ra sao? Cây để bàn làm việc hợp mệnh Hỏa gồm những loại cây nào? Nếu bạn là người mệnh Hỏa thì không nên bỏ qua bài viết này.

1. Tổng quan về người mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa sinh năm nào? Những người mệnh Hỏa sinh tại các năm: Mậu Tý 1948, Kỷ Sửu 1949, Bính Thân 1956, Đinh Dậu 1957, Giáp Thìn 1964, Ất Tỵ 1965, Mậu Ngọ 1978, Kỷ Mùi 1979, Bính Dần 1986, Đinh Mão 1987, Giáp Tuất 1994, Ất Hợi 1995, Mậu Tý 2008,…

Tính cách người mệnh Hỏa

Trong Ngũ hành, hành Hỏa tượng trưng cho sự bộc trực, công minh, dũng cảm, nhiệt huyết. Người mệnh Hỏa tính cách cởi mở, thẳng thắn, nhiệt tình, tốt bụng, hành động dứt khoát. Họ rất chủ động trong công việc và kiên cường, mạnh mẽ theo đuổi mục tiêu nghề nghiệp đã đặt ra.

Bên cạnh những ưu điểm trên thì người mệnh Hỏa cũng có một số điểm hạn chế như thường nóng vội, khá thiếu kiên nhẫn, dễ rơi vào trường hợp “dục tốc bất đạt”. Mặt khác, họ cũng là người cả thèm chóng chán, đôi khi hơi kiêu ngạo, khoa trương.

Mệnh hỏa hợp màu gì?

Màu tương sinh (màu tốt nhất nên sử dụng): Theo ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa, do đó người mệnh Hỏa hợp với màu sắc thuộc Mộc là màu xanh lá cây (màu xanh lục).

Màu tương hợp (màu tốt thứ hai sau màu tương sinh): Những màu sắc thuộc Hỏa thường là màu nóng như đỏ, hồng, tím, cam đậm cũng rất hợp với người mệnh Hỏa.

Màu khắc chế (màu xấu, nên tránh sử dụng): Theo Ngũ hành thì Hỏa khắc Kim, nên nếu bạn thích vẫn có thể sử dụng màu sắc thuộc Kim như trắng, ánh kim, bạc. Tuy nhiên, vẫn nên hạn chế dùng màu thuộc Kim.

Màu bị khắc (màu không nên sử dụng): Đó là các màu đen, xám, trắng, xanh nước biển sẫm vì những màu này thuộc hành Thủy mà theo Ngũ hành thì Thủy khắc Hỏa.

Ngoài ra, mệnh Hỏa cũng nên tránh sử dụng màu vàng và nâu đất vì các màu này thuộc hành Thổ, mà Hỏa sinh Thổ, do đó Hỏa sẽ dễ bị suy yếu, cạn năng lượng.

Người mệnh Hỏa nên bài trí không gian làm việc như thế nào?
Ngũ hành tương sinh, tương khắc

Mệnh hỏa hợp hướng nào?

Người mạng Hỏa hợp với các hướng Đông, Đông Nam, Tây Nam, Nam và hướng Đông Bắc. Mệnh Hỏa thuộc Tây tứ mệnh nên đặt bếp ở các hướng thuộc Tây tứ trạch sẽ rất tốt. Hướng giường ngủ nên theo hướng thuộc hành Mộc hoặc hành Hỏa. 

Tình duyên, sự nghiệp

Mệnh Hỏa hợp mệnh gì? Mệnh Hỏa trong thuyết Ngũ hành tương sinh với mệnh Mộc, mệnh Thổ; tương khắc với mệnh Kim và  mệnh Thủy. Vì vậy, trong hôn nhân và làm ăn kinh doanh, mệnh Hỏa nên kết hợp với người mệnh Mộc (ưu tiên số 1), người mệnh Hỏa để công việc được thuận lợi, hạnh phúc bền lâu.

Theo phong thủy, người mệnh Hỏa hợp với các nghề thuộc hành Mộc như cửa hàng nội thất, hương liệu, vật phẩm tế lễ, vật tư văn phòng, thư viện sách, đồ gỗ trang trí, nhà xuất bản, in ấn, nhà báo, nhà văn, viết sách… Cùng với đó là những nghề thuộc hành Hỏa như đầu bếp, nhiếp ảnh gia, kỹ thuật điện tử, năng lượng mặt trời…


2. Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Hỏa

Phong thủy bàn làm việc rất quan trọng, ảnh hưởng tới công việc cụ thể cũng như tổng quan sự nghiệp của chủ nhân. Sắp xếp và bài trí bàn làm việc hợp phong thủy sẽ góp phần giúp tài vận hanh thông, tránh được những vận xui, tai ương ảnh hưởng tới công việc lẫn sức khỏe. Vậy trang trí bàn làm việc mệnh Hỏa như thế nào? 

Hướng đặt bàn làm việc 

Căn cứ theo Ngũ hành tương sinh, tương khắc, người mệnh Hỏa nên đặt bàn làm việc tại các hướng Đông Nam, Tây Nam, Tây Bắc và hướng Tây. Những hướng này đều có ánh mặt trời chiếu tới, cây cối phát triển xanh tốt, rất hợp với bản mệnh Hỏa.

Trong đó 4 hướng trên, 2 hướng tốt nhất đặt bàn làm việc cho người mệnh Hỏa là Đông và Đông Nam vì chúng thuộc hành Mộc, mà Mộc sinh Hỏa. Đặt bàn làm việc ở đây sẽ gặp nhiều may mắn, công việc thuận lợi, gặt hái thành công.

Theo phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Hỏa, người mệnh Hỏa không nên kê bàn làm việc theo hướng Bắc. Bởi lẽ, hướng Bắc thuộc hành Thủy, mà Thủy khắc Hỏa nên sẽ áp chế sự phát triển của bạn. Nên tránh đặt bàn theo hướng thuộc hành Thổ vì Hỏa sinh Thổ, khiến tài lộc thất thoát.

Vị trí đặt bàn làm việc

Theo phong thủy phòng làm việc, vị trí đặt bàn làm việc cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới đường quan lộ của bạn. Do đó, người mệnh Hỏa cần lưu ý một số vấn đề sau:

Theo phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Hỏa, bàn làm việc nên đặt ở các hướng Đông Nam, Tây Nam, Tây Bắc và hướng Tây.

– Đặt bàn làm việc sao cho khi ngồi sẽ xoay lưng lại với tường/vách/tủ chắc chắn, ngụ ý sự nghiệp ổn định, dễ thăng tiến.

– Phía trước bàn làm việc nên có khoảng trống rộng rãi tượng trưng cho tiền đồ rộng mở.

– Người mệnh Hỏa, nhất là người có chức vụ cao nên ngồi cách xa cửa ra vào, ngồi quá gần dễ bị phân tâm, chịu tác động của ngoại cảnh, ảnh hưởng tới hiệu suất công việc.

– Không ngồi đối diện với cửa ra vào bởi sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, dễ gặp tai ương bất ngờ. Có thể hóa giải bằng cách đặt bình phong, tủ thấp để tạo sự phân tách tương đối giữa bàn làm việc và cửa nhằm giảm thiểu luồng khí tiêu cực.

– Không nên có lối đi ở bên phải và bên trái bàn làm việc, bất lợi cho đường công danh.

– Không đặt bàn làm việc đối diện cột trụ bởi nó sẽ chặn vận khí, khiến bạn phán đoán không chính xác, dễ mắc sai lầm trong công việc. Nếu gặp phải trường hợp này, nên sử dụng vách ngăn che chắn.

– Không ngồi quay lưng ra cửa sổ hoặc cửa ra vào, dễ khiến tinh thần bất an, căng thẳng, khó bao quát.

– Không ngồi dưới xà ngang, dầm nhà. Nếu gặp phải thì nên dịch chuyển bàn làm việc sang vị trí khác.

– Không ngồi ở chỗ bị đường đi cắt góc, dễ mâu thuẫn, bất đồng với đồng nghiệp, công việc trắc trở. Có thể hóa giải bằng cách đặt một bàn khác chắn phần bị cắt góc hoặc tủ cá nhân bên ngoài.

– Không đặt bàn đối diện phòng vệ sinh, bếp, cầu thang.

Chọn bàn làm việc cho người mệnh Hỏa theo phong thủy

Khi chọn bàn làm việc cho người mệnh Hỏa, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

Bàn làm việc cho người mệnh Hỏa nên chọn chất liệu gỗ, hình dáng thuôn dài, góc cạnh.

– Hình dáng: Nên chọn bàn có hình dáng thuôn dài và góc cạnh

– Chất liệu: Ưu tiên chất liệu gỗ, nhất là gỗ tự nhiên. Tránh chất liệu kim loại hoặc đá.

– Màu sắc: Nên chọn bàn làm việc màu xanh lục, đỏ, hồng, tím, cam đậm. Tránh bàn màu xanh biển đậm, màu đen, xám, trắng.

– Kích thước: Chọn bàn có kích thước hài hòa với diện tích phòng và vật dụng bài trí trên bàn. Nếu là lãnh đạo, nên chọn bàn có kích thước lớn hơn so với bàn làm việc của nhân viên (nếu bàn nhỏ có thể kê thêm tủ mini bên cạnh để tăng vận khí).

3. Trang trí bàn làm việc mệnh Hỏa như thế nào?

Khi đề cập tới phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Hỏa, bạn không chỉ quan tâm tới vị trí đặt bàn, hướng kê bàn mà còn phải chú ý cách bài trí trên trên bàn làm việc.

Khi chọn phụ kiện, vật phẩm trang trí bàn làm việc hợp phong thủy, người mệnh Hỏa nên chọn vật có màu đỏ, hồng, cam, tím – màu thuộc hành Hỏa và màu xanh lá cây thuộc hành Mộc. Tránh chọn những tông màu như đen, xanh nước biển đậm, xanh sẫm bởi đây là màu thuộc hành Thủy, tương khắc với Hỏa.

Bạn cần lưu ý thêm, không nên dùng quá nhiều yếu tố Hỏa trong phòng làm việc, nếu không sẽ gây mất cân bằng, tạo cảm giác ngột ngạt, bí bách. Có thể bài trí thêm gương hoặc bể cá cảnh để kích hoạt Thủy khí, tạo sự cần bằng thiết yếu. Sự cân bằng này luôn là yếu tố bắt buộc phải có để góp phần thu hút may mắn, tài lộc đến với gia chủ.

Cây để bàn làm việc hợp mệnh Hỏa

Cây phong thủy để bàn làm việc là ý tưởng đáng để bạn tham khảo khi trang trí không gian làm việc cho người mệnh Hỏa. Những chậu cảnh nhỏ xinh, xanh mướt không chỉ tạo điểm nhấn sinh động mà còn mang lại vượng khí cho chủ nhân.

Cây hồng môn phù hợp để bài trí trên bàn làm việc của người mệnh Hỏa.

Mệnh hỏa hợp cây gì để bàn làm việc? Người mệnh Hỏa nên chọn cây để bàn làm việc có màu đỏ, hồng, tím, cam – màu bản mệnh và màu xanh lá – màu tương sinh. Hồng môn, vạn lộc, kim ngân, ngũ gia bì, sen đá… là những cây cảnh để bàn làm việc hợp phong thủy với mệnh Hỏa. Không nên chọn cây phong thủy để bàn có màu thuộc hành Thủy, cây thủy sinh.

Cũng cần lưu ý tới hình dáng của chậu trồng cây cảnh mini. Theo đó, bạn nên chọn chậu hình kim tự tháp, có góc nhọn và tránh chậu cong vòm, uốn lượn, kiểu cách.

Ngoài ra, một lọ hoa hồng trên bàn làm việc của người mệnh Hỏa cũng giúp kích hoạt tài lộc, thu hút vận may, tạo thuận lợi trong kinh doanh, sự nghiệp.

Đồ phong thủy để bàn làm việc cho người mệnh Hỏa

Đồ phong thủy để bàn làm việc như quả cầu phong thủy, tượng phong thủy, tượng gỗ tứ linh, đá phong thủy mệnh Hỏa… là những trợ thủ đắc lực giúp tăng vận khí cho người mệnh Hỏa. Dựa theo Ngũ hành tương sinh, tương khắc, bạn nên chọn những vật phẩm phong thủy để bàn tông màu đỏ, hồng, tím, cam hoặc xanh lá, đặc biệt là sắc đỏ tượng trưng cho phú quý.


Quả cầu phong thủy mệnh Hỏa

Vật phẩm này biểu tượng cho quyền lực và trí tuệ. Nó chứa năng lượng dương dồi dào, có khả năng hấp thu, hội tụ linh khí của trời đất. Quả cầu phong thủy được làm từ nhiều chất liệu, màu sắc khác nhau, rất đẹp mắt. Người mệnh Hỏa nên chọn quả cầu có màu tương sinh, tương hợp với bản mệnh của mình như màu đỏ, hồng, tím, cam hoặc xanh lá để kích hoạt vận khí, tài lộc.

Quả cầu phong thủy màu đỏ đặt trên bàn làm việc sẽ mang lại nhiều may mắn, thuận lợi cho chủ nhân mệnh Hỏa.


Tượng phong thủy

Đây là vật phẩm phong thủy được nhiều người sử dụng khi bài trí không gian làm việc chốn công sở cũng như ở nhà. Tượng linh vật phong thủy mang ý nghĩa trấn trạch, trừ tà, thu hút may mắn, tài lộc và bảo vệ sức khỏe của gia chủ.

Tượng linh vật phong thủy mà người mệnh Hỏa có thể lựa chọn để bài trí trên bàn làm việc của mình gồm tượng linh vật 12 con giáp, tượng gỗ tứ linh (Long, Lân, Quy, Phụng), Tỳ Hưu, đại bàng, Thiềm Thừ, voi phong thủy, chuột ôm tiền vàng… Nên ưu tiên lựa chọn tượng phong thủy làm bằng chất liệu gỗ.

Tỳ Hưu là một trong những tượng linh vật phong thủy rất hợp với người mệnh Hỏa.


Tranh phong thủy cho người mệnh Hỏa

Tranh phong thủy hợp mệnh Hỏa là những bức tranh có tông màu đỏ, hồng, tím, cam… hoặc tranh màu xanh lá, họa tiết cỏ cây hoa lá. Loại tranh phong thủy mệnh Hỏa này giúp chủ nhân gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc.

Tranh tứ quý, phong cảnh, tranh hoa mẫu đơn, hoa sen, hoa lan, tranh rồng lửa, phượng hoàng, mã đáo thành công… đều là những loại tranh cho người mệnh Hỏa đáng để bạn tham khảo, lựa chọn.

Tranh hoa mẫu đơn trong phòng làm việc của người mệnh Hỏa không chỉ tạo điểm nhấn trang trí mà còn giúp thu hút tài lộc, may mắn.

Người mệnh Hỏa không nên chọn tranh phong thủy tông màu nâu, màu trắng, hình thù liên quan tới đất, đá, kim loại, gồm, sứ bởi chúng thuộc hành Thổ và Kim, không tốt cho gia chủ.


Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm