Cần lưu ý những gì khi bố trí cầu thang hợp phong thủy?

| 1-04-2021, 04:49 | Phong thuỷ

Trong phong thủy, cầu thang được xem là xương sống của ngôi nhà, là một yếu tố không thể thiếu trong các công trình xây dựng nhà ở. Do đó, việc bố trí cầu thang cần phải tránh những vị trí dưới đây để rước tài lộc vào nhà.

Tránh đặt cầu thang đối diện cửa chính

Nếu cửa chính của nhiều ngôi nhà đối diện với cầu thang sẽ khiến cho gia chủ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe. Những bậc cầu thang lên xuống có năng lượng thẳng trực diện với năng lượng di chuyển vào từ cửa chính sẽ tạo ra một trạng thái bất ổn và đột ngột, sẽ ảnh hưởng đến phong thủy ngôi nhà và gây rối loạn trường khí.


Cần lưu ý những gì khi bố trí cầu thang hợp phong thủy?

Cách hóa giải: chuyển hướng cầu thang (thiết kế uốn cong cho đầu cầu thang chuyển sang hướng khác), xây dựng cầu thang ẩn (thiết kế cầu thang ở phía sau tường hoặc ở giữa 2 mặt tường), đặt một tấm bình phong ở giữa cửa và cầu thang và đơn giản nhất là treo một tấm kính lõm ở trước cửa.

Cầu thang phải đặt thông suốt giữa các tầng

Một số ngôi nhà bố trí cầu thang đặt ở đầu hành lang tầng 1, đặt ở cuối hành lang tầng 2 – 3 sẽ không tốt, khiến cho khí trường bị đứt đoạn, không thông suốt do đó cần bố trí cầu thang liền mạch giữa các tầng. Việc này sẽ dễ dàng cho việc di chuyển cũng như bảo trì cầu thang khi hư hỏng xảy ra.

Không xây nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang

Thông thường cầu thang bao giờ cũng được đặt vị trí tốt để thu hút dương khí vận chuyển những luồng khí tốt xấu lên các tầng. Nhưng nếu như đặt nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang, thì tình đã làm giảm mất cái tốt của cầu thang đó. Vì nhà vệ sinh trong một số trường hợp, dùng để yểm trấn những vùng khí trường xấu như Thiên Hình, Đại sát….Chính vì thế không nên đặt cầu thang ở những vị trí này.

Tránh đặt cầu thang ở giữa nhà

Trong ngôi nhà theo phong thủy bao giờ cũng chia làm 9 cung. Trong đó phần giữa được gọi là trung cung (hay biệt cung) thuộc hành Thổ sẽ kỵ với cầu thang thuộc hành Mộc. Do đó, cần tránh đặt cầu thang ở vị trí này.


Đặt cầu thang ở vị trí này sẽ mang năng lượng xấu, khiến cho cuộc sống gia đình lục đục, tranh cãi và tán gia bại sản.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm