Tính bậc thang theo sinh lão bệnh tử như thế nào để rước may mắn, tài lộc về nhà?

| 15-03-2021, 01:45 | Phong thuỷ

Tính bậc thang theo sinh lão bệnh tử như thế nào để rước may mắn, tài lộc về nhà?

Cách tính bậc cầu thang theo sinh lão bệnh tử là điều rất được quan tâm trong phong thủy xây nhà. Nhà là tổ ấm, là nơi quan trọng nhất với mỗi con người. Và cầu thang lại là một vật trọng yếu trong ngôi nhà. Chính vì vậy, hôm nay chúng tôi xin chia sẻ cách tính bậc cầu thang theo sinh lão bệnh tử; Giúp mang lại may mắn cho gia chủ và gia đình. 

Cách tính bậc cầu thang theo sinh lão bệnh tử quan trọng thế nào trong phong thủy nhà ở?

Cách tính bậc cầu thang theo sinh lão bệnh tử vì sao được chú trọng?

Cách tính bậc cầu thang theo sinh lão bệnh tử rất được coi trọng khi bắt đầu xây nhà. Cầu thang được coi là một bộ phận không thể thiếu trong các tòa nhà cao tầng. Nó là xương sống để kết nối các tầng, sự liên kết này tạo ra các dòng năng lượng và sự lưu thông trong ngôi nhà.


Cách tính bậc cầu thang theo sinh lão bệnh tử giúp may mắn, tài lộc vào nhà. Đồng thời, số lượng bậc cầu thang hợp lý còn có thể dẫn đến nguồn sinh khí tốt trong nhà; Giúp gia chủ làm ăn phát đạt, gia đình hạnh phúc yên vui.


Vì cầu thang là nơi lưu thông của các dòng năng lượng nên việc chia tỷ lệ cũng phải được tính toán kỹ lưỡng. Nếu đầu cầu thang hướng thẳng ra cửa chính sẽ tạo thành vòi rồng, đẩy mọi sinh khí ra khỏi nhà. Như vậy, chủ nhân sống trong ngôi nhà này sẽ khó tích lũy được của cải. Nếu không may mua phải ngôi nhà có sẵn thiết kế cầu thang như vậy; Gia chủ có thể khắc phục bằng cách đặt bình phong, gương hoặc chậu cây trước nhà.

Cần có cách tính bậc cầu thang theo sinh lão bệnh tử chuẩn phong thủy để mang lại may mắn

Qua một số chia sẻ trên, chúng ta có thể thấy rằng khi xây nhà có tầng lầu; Các gia chủ cần phải đặc biệt quan tâm đến số bậc, vị trí và hình dáng của cầu thang để mang lại may mắn cho gia đình. Đề phòng bệnh tật và những sự việc đáng tiếc xảy ra.


Hơn nữa, các nghiên cứu khoa học về phong thủy cũng chỉ ra rằng số bậc cầu thang có ảnh hưởng đến sức khỏe và nhịp tim của những người thường xuyên leo cầu thang. Vì vậy, trong đồ án kiến ​​trúc của bản vẽ ngôi nhà, kiến ​​trúc sư cũng rất quan tâm đến thiết kế cầu thang và số bậc.

Cách tính bậc cầu thang theo sinh lão bệnh tử như thế nào chuẩn chỉ nhất? 

Cách tính bậc cầu thang theo các cung như vậy liệu có đáng tin cậy hay không? 

Cách tính bậc cầu thang theo sinh lão bệnh tử là một cách tính đã tồn tại trong phong thủy từ lâu. Người ta tin rằng nếu tuân thủ theo những quy tắc này; Thiết kế được cầu thang có số bậc rơi vào cung tốt sẽ mang lại may mắn, phước lành. 


Cách tính bậc cầu thang theo các cung như thế này quy định các bậc cầu thang được xếp vào 4 cung. Cung sinh đại diện cho những bước khởi đầu của cuộc đời, chúng tượng trưng cho một nguồn năng lượng dồi dào. Cung lão trong phong thủy cầu thang tượng trưng cho tuổi già, sức lực cạn kiệt. Cung bệnh trong việc tính bậc cầu thang theo sinh lão bệnh tử tượng trưng cho những điều xui xẻo, người ốm đau, tuổi già. Còn cung tử là từ tượng trưng cho bóng tối, cái chết, dấu chấm hết cho kiếp người.


Bốn giai đoạn này là một vòng tuần hoàn mà mỗi con người đều phải trải qua. Chúng luôn nối tiếp và có liên kết với nhau theo một vòng tròn khép kín. Vì vậy, người ta tin rằng nếu tính toán cho số bậc cầu thang rơi vào cung sinh sẽ mang đến nhiều may mắn.

Cách tính bậc cầu thang theo sinh lão bệnh tử thế nào là chuẩn xác nhất?

Như đã nói ở trên, các cung sinh lão bệnh tử được lặp đi lặp lại và nối tiếp nhau một cách tuần tự. Bậc cầu thang đầu tiên sẽ được tính vào cung sinh, xếp sau chính là cung lão rồi tới cung bệnh và cung tử. 


Tuần tự như vậy, chúng ta sẽ có phép tính rút gọn để tính bậc cầu thang theo sinh lão bệnh tử khi xây nhà là 4n + 1. Biến số “n” trong phép tính chính là số vòng lặp. Nói dễ hiểu hơn, số bậc cầu thang chuẩn phong thủy sẽ là số chia cho 4 dư 1.  

Nếu cầu thang có 22 bậc thì có ảnh hưởng gì đến phong thủy ngôi nhà? 

Cách tính bậc cầu thang theo sinh lão bệnh tử quy định rằng số bậc cầu thang rơi vào cung sinh sẽ là tốt nhất. Nhưng nếu mua phải ngôi nhà có cầu thang 22 bậc; Cụ thể là số bậc thang rơi vào cung lão thì gia chủ cũng không cần quá lo lắng.


Cung lão dù không đẹp và không mang lại nhiều may mắn như cung sinh. Nhưng đây là cung tốt thứ hai trong tổng số các cung quy định. 

Cầu thang có số bậc rơi vào cung xấu thì nên hóa giải thế nào? 

Những ngôi nhà xây sẵn có số bậc cầu thang lỡ rơi vào cung xấu. Nếu mua phải những ngôi nhà này, gia chủ cũng không cần phải quá lo lắng. Bởi vì trong phong thủy vẫn gợi ý cách hóa giải cho những trường hợp này.


Một cách nhiều người nghĩ đến đầu tiên đó chính là phá ra rồi xây lại. Đây là cách giải quyết triệt để nhất nhưng không phải là tốt nhất. Vì sẽ mất nhiều thời gian, công sức lẫn tiền bạc khi thực hiện. 

Một cách mà ít người nghĩ đến đó chính là tạo thêm bậc cầu thang giả: 

  • Gia chủ tính toán xem nếu muốn số bậc rơi vào cung tốt thì cần thêm bao nhiêu bậc thang nữa; Rồi chuẩn bị vài chiếc thảm lông tương ứng với số bậc còn thiếu. 
  • Những tấm thảm này sẽ được chèn vào những bậc cầu thang ở dưới cùng. Sao cho khi bước lên hoặc bước xuống, người ta phải đặt chân lên chúng; Trước khi chạm chân lên bậc thang bên trên hay mặt sàn bên dưới.
  • Nên chọn mua những tấm thảm dày để cố định vị trí tốt hơn. Tránh trường hợp bị thổi bay hoặc xê dịch khiến người ta quên bước lên chúng. 

Còn những điều quan trọng nào cần được lưu ý khi xây dựng cầu thang? 

Ngoài cách tính bậc cầu thang theo sinh lão bệnh tử để xác định và xây dựng cho đúng. Vẫn còn rất nhiều quy chuẩn cần chú ý khi xây dựng cầu thang không phải ai cũng biết. Sau đây là những lưu ý quan trọng nhất gia chủ cần ghi nhớ: 

Cầu thang không nên được xây dựng ở giữa nhà hoặc phòng khách

Hiện nay, nhiều ngôi nhà có cầu thang xoắn ốc đi lên xuống ở trung tâm ngôi nhà. Về mặt phong thủy, đây là kiến ​​trúc xấu, khiến gia chủ dễ mắc bệnh tim mạch hoặc gặp khó khăn trong công việc. 

Tính toán số bậc cầu thang cần tương ứng, cân đối với chiều cao ngôi nhà

Với mỗi ngôi nhà có chiều cao khác nhau. Người ta cũng sẽ cần tính toán số bậc cầu thang sao cho tương xứng và phù hợp. Số bậc cầu thang quá nhiều đôi khi sẽ gây khó khăn cho người già khi di chuyển. Nếu số bậc cầu thang quá ít thì chiều cao của mỗi bậc sẽ bị tăng lên. 

Cầu thang nên được đặt vào góc riêng, kín đáo 

Cầu thang là nơi các nguồn năng lượng kết hợp với nhau và chuyển động. Vì vậy, tránh dựa vào cửa phòng ngủ hoặc dưới bếp. Điều quan trọng nhất là không đặt cầu thang ở giữa nhà vì như vậy sẽ gây ra nhiều tai họa cho gia chủ. Người ta thường đặt cầu thang ở những góc riêng tư.

Nên xây dựng cầu thang ở vị trí có thể đón ánh sáng

Khu vực cầu thang cần được chiếu sáng đầy đủ sẽ thu hút nhiều sinh khí cho các tầng. Nếu cầu thang hẹp, treo một tấm gương lớn có thể làm cho cầu thang lớn hơn sẽ cải thiện vấn đề phong thủy. 

Các bậc thang phải khít nhau và không có khoảng trống, lỗ hổng giữa các bậc

Cầu thang phải hoàn toàn kín, liền nhau, không có khoảng trống giữa các bậc. Điều này đảm bảo rằng tài chính của gia đình không bị thất thoát. Vì vậy, nếu có bất kỳ lỗ hổng nào trên cầu thang trong nhà, hãy bịt kín chúng bằng ván gỗ.

Theo luật phong thủy, cầu thang không được để hướng vào cửa chính

Theo truyền thống, người Trung Quốc thường thận trọng ở đầu cầu thang trong các tòa nhà cao tầng. Đầu cầu thang hướng về nơi tốt, gia chủ có thế đất đắc địa. Nhưng nếu đầu cầu thang ngã từ ngoài đường vào cửa chính của nhà thì đại kỵ.


Thuyết phong thủy thường dựa trên các ký hiệu, biểu tượng, trường hợp cầu thang đối diện trực tiếp với cửa chính, mở cửa ra sẽ giống như thở hổn hển. Chủ nhân sống trong ngôi nhà này thường hao tài tốn của, hao tài tốn của. Ngoài ra, những người sống trong ngôi nhà này có xu hướng suy nghĩ và hướng cuộc sống hướng ngoại hơn là hướng nội.


Trong trường hợp này, tùy theo cách bài trí của ngôi nhà mà có thể hóa giải bằng gương hoặc dùng bình hoa, sáo, bình phong… để chuyển khí cho cầu thang.

Từ khoá : Nhà đẹp
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm