Lời khuyên tối quan trọng cho phong thủy nhà bếp ai cũng nên đọc

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 8-07-2019, 16:45 | Phong thuỷ

Vị trí nhà bếp theo phong thủy rất quan trọng đối với sức khỏe và phong thủy tổng thể của ngôi nhà. Người Trung Quốc đã đặt bếp ở các khu vực phía đông hoặc phía nam trong nhà của họ để thúc đẩy các yếu tố lửa của nhà bếp . Quan trọng nhất khi thiết kế nhà bếp theo phong thủy là vị trí của tất cả các đồ nội thất, vật dụng, thậm chí là vị trí của tủ lạnh và tất cả các thiết bị khác.

Quy tắc phong thủy nhà bếp

Có một số yếu tố phong thủy quan trọng mà bạn cần chú ý khi bố trí nhà bếp của bạn. Vị trí của các thiết bị của bạn cần tuân theo các nguyên tắc phong thủy của lửa - nước và nóng - lạnh. Vị trí của các thiết bị của bạn đôi khi quan trọng hơn hướng thực tế mà nhà bếp của bạn phải đối mặt vì vị trí thiết bị không chính xác có thể tạo ra các năng lượng tiêu cực.Lời khuyên tối quan trọng cho phong thủy nhà bếp ai cũng nên đọc>

Mẹo phong thủy nhà bếp

Nếu là người có tiếng nói trong nhà khi bài trí phong thủy nhà bếp, bạn phải xem xét những mẹo sau:
  • Đừng đặt bếp ở phía trước nhà hoặc đối diện với cửa trước. Điều này giết chết tất cả những khí vận tích cực vào nhà bạn.
  • Đừng đặt bếp đối diện với phòng ngủ. Năng lượng của nhà bếp là dương xung đột với năng lượng âm của phòng ngủ. Loại cấu hình này dẫn đến việc các thành viên trong gia đình liên tục bị ốm.
  • Đừng định vị nhà bếp của bạn ở trung tâm nhà.
  • Đừng đặt bếp của bạn dưới phòng tắm trên lầu hoặc đối diện với nhà vệ sinh. Nước và chất thải phá hủy những khí vận tốt lành.
  • Hãy chắc chắn rằng phòng khách, phòng ăn và khu vực nhà bếp đều ở cùng một cấp độ.
  • Hình dạng của bố trí nhà bếp nên là một hình chữ nhật. Tránh nhà bếp hình tròn.
  • Nếu khu vực giặt nằm trong hoặc bên cạnh nhà bếp, không cho phép quần áo bẩn chất đống.

Chọn màu phong thủy nhà bếp

Một số màu sắc lý tưởng cho nhà bếp, chẳng hạn như màu xanh lá cây và màu nâu để dung hòa cho yếu tố lửa liên quan đến căn phòng này. Màu đỏ tượng trưng cho lửa không phải là màu tốt nhất cho nhà bếp. Màu đỏ nên được sử dụng một cách tiết chế. Bạn có thể sử dụng màu sắc đại diện cho các yếu tố khác nhau để tạo ra một nhà bếp hấp dẫn.>

Phong thủy bếp nấu

Phạm vi bếp và miệng lò phải đối mặt với Đông Bắc, Tây Nam hoặc Nam. Miệng được định nghĩa là khu vực mà năng lượng đi vào thiết bị chẳng hạn như bất kỳ dòng khí, dòng dầu hoặc đường dây điện và ổ cắm.


Lò nướng và bếp từ được coi là yếu tố lửa, vì vậy bạn không muốn chúng bên cạnh bồn rửa, máy rửa chén hoặc tủ lạnh. Các yếu tố nước và lạnh xung đột với lửa và tạo ra các yếu tố tiêu cực không thể tránh khỏi. Yếu tố nước này dập tắt năng lượng lửa có lợi.


Không tìm thấy lò nướng hoặc phạm vi trong khu vực Tây Bắc được gọi là "Cổng trời". Năng lượng may mắn nằm ở hướng Tây Bắc và là nơi cuối cùng bạn muốn đốt cháy.>

Chọn các món ăn, nồi và chảo phù hợp

Nếu bát đĩa, nồi và chảo của bạn bị sứt mẻ, cũ và mòn, đã đến lúc thay thế chúng. Bất kỳ cái nào bị cong, móp méo hoặc thiếu tay cầm nên được ném đi và thay thế bằng cái mới. Như với tất cả mọi thứ phong thủy, mọi thứ nên được hoạt động tốt và trông gọn gàng. Bạn có thể phối hợp màu sắc và phong cách trang trí nhà bếp của bạn. Bạn có thể sử dụng màu sắc của khu vực phong thủy làm kim chỉ nam cho việc lựa chọn những dụng cụ và thiết bị nhà bếp cần thiết này.

Phong thủy về vấn đề lưu trữ và làm sạch nhà bếp

Kệ tủ và các ngăn lưu trữ cũng rất quan trọng trong phong thủy nhà bếp của bạn:
  • Giữ cửa tủ đựng thức ăn luôn luôn đóng.
  • Đừng để chổi và giẻ lau sàn bên ngoài. Hãy cất chúng trong góc kín riêng.
  • Đừng để bát đĩa bẩn chất đống.
  • Đừng treo khăn qua tay cầm lò nướng.

Vị trí cửa bếp cho phong thủy tốt nhất

Điều rất quan trọng là các cửa trong nhà bếp không được dẫn thẳng vào cửa trước hoặc cửa sau. Kiểu căn chỉnh này có nghĩa là năng lượng phong thủy tốt chạy qua nhà bếp và ra khỏi nhà. Khi loại vị trí này xảy ra, nó tạo ra năng lượng phong thủy không cân bằng, mang lại bệnh tật và bất hạnh cho những người trong nhà.>

Mẹo phong thủy nhà bếp mang lại sự may mắn

Có một vài điều bạn có thể làm để giúp tăng các yếu tố tốt lành trong bếp của bạn.
  • Treo một tấm gương để đầu lửa dường như gấp đôi số lượng để tăng tài chính.
  • Nồi và chảo đồng thu hút năng lượng phong thủy tích cực.
  • Cây trồng trong chậu hoặc thảo mộc dọc theo các bức tường phía Nam và Đông mang lại sự thịnh vượng.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm