Cưỡng chế khu du lịch xây dựng không phép tại Đà Lạt

| 24-03-2020, 04:02 | Phân tích Nhận định

Ngày 21.3, UBND P.10 (TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) cho biết UBND TP.Đà Lạt đã có văn bản cưỡng chế đối với khu du lịch sai phép 'Vườn thượng uyển bay' trên đèo Mimoza, thuộc phường 10, TP Đà Lạt. Không được cấp giấy phép xây dựng nhưng đã đi vào hoạt động kinh doanh du lịch.


Cưỡng chế khu du lịch xây dựng không phép tại Đà Lạt

UBND TP.Đà Lạt yêu cầu các phòng ban, đơn vị phối hợp, hỗ trợ UBND P.10 thực hiện cưỡng chế đối với hành vi vi phạm trật tự xây dựng đô thị của bà Vũ Thị Ái ở khu du lịch canh nông.

Khu du lịch (KDL) này có tên là Vườn thượng uyển bay của Hợp tác xã du lịch canh nông tổng hợp Xuân Ái Hùng (gọi tắt HTX Xuân Ái Hùng) tọa lạc ở số 28A Khe Sanh, P.10, TP.Đà Lạt.


Theo đó, thời gian thực hiện cưỡng chế trong 2 ngày 7 và 8.4. UBND P.10 có trách nhiệm phối hợp với Công an TP.Đà Lạt kiểm tra, nắm bắt tình hình an ninh trật tự, kiểm tra hành chính tạm trú, tạm vắng đối với các hộ dân sử dụng công trình vi phạm trật tự xây dựng tại đây, yêu cầu tự giác di dời người và tài sản ra khỏi công trình bị cưỡng chế, nếu các hộ không chấp hành thì trục xuất ra khỏi công trình theo quy định pháp luật (thực hiện trước ngày 27.3). Theo kế hoạch, UBND P.10 sẽ huy động hơn 90 người để cưỡng chế, tháo dỡ; kinh phí thực hiện ước gần 100 triệu đồng.

Thừa nhận những vi phạm trên, bà Ái phân trần, do bản thân thiếu hiểu biết về pháp luật nên mới xảy ra sai phạm như vậy. “Tôi nghĩ đất của mình nên muốn làm gì cũng được, mua xong tôi tiến hành làm luôn, không ngờ thủ tục lại không đúng. Tôi biết mình đã sai, hiện giờ tôi đang làm hồ sơ để xin phép theo quy định. Nếu như hạng mục nào không được cơ quan chức năng đồng ý thì tôi sẽ chấp hành tháo dỡ”,

Thuỳ Trang
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm