Những dấu hiệu cho thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ của bất động sản Nghệ An

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 7-08-2019, 10:46 | Phân tích Nhận định

Vốn dĩ mảnh đất xứ Nghệ đã có những tiềm năng lớn phát triển kinh tế toàn diện, và phát triển mảng bất động sản nói riêng với vị trí địa lý đặc biệt, có biển, có đồng bằng, có đồi núi, nhiều tài nguyên quý hiếm; về mặt xã hội, Nghệ An là mảnh đát địa linh nhân kiệt với bề dày lịch sử và truyền thống hiếu học, chịu thương chịu khó của người dân.




Thời gian qua cùng với sự phát triển vượt bậc về kinh tế, năm 2018 tốc độ tăng trưởng kinh tế ước đạt 7,08 %. Kéo theo đó là sự hoàn thiện về cơ sở hạ tầng, giao thông đã tạo động lực cho thị trường bất động sản Nghệ An bứt phá. Đặc biệt về hạ tầng giao thông đã có một loạt công trình lớn như đường 72 m, đường 35 m kênh bắc, cầu cửa hội vượt sông Lam, Cảng Cửa Lò, Sân bay quốc tế Vinh.
Trong thời gian gần đây, đặc biệt là khu vực TP Vinh và vùng lân cận. Sở dĩ, TP Vinh hiện đang giữ “sứ mệnh” là trung tâm hạt nhân vùng Bắc Trung Bộ về tài chính, thương mại, du lịch, khoa học - công nghệ. Bên cạnh đó, hưởng lợi từ cơ sở hạ tầng phát triển, huyện lân cận như Diễn Châu cũng đang là một điểm sáng về kinh tế nói chung và tiềm năng bất động sản Nghệ An nói riêng.
Những dấu hiệu cho thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ của bất động sản Nghệ An>Một góc Diễn Châu ngày nay
Ngoài ra trên địa bàn tỉnh Nghệ An gần đây nở rộ các khu công nghiệp như Visip ( đến năm 2018 đã có gần 20 khách hàng cam kết đầu tư), Khu công nghiệp WHA Hemaraj có tổng mức đầu tư khoảng 22.000 tỷ đồng… Đặc biệt hơn Nghệ An luôn cải cách môi trường đầu tư với các chính sách hấp dẫn hỗ trợ tối đa mọi mặt cho các nhà đầu tư.

Các “ông lớn” tham gia đầu tư

Nhận thấy những tiềm năng to lớn từ thị trường bất động sản Nghệ An, liên tiếp các ông lớn tầm cỡ quốc gia đổ bộ vào thị trường này. Trong đó nổi bật là các tên tuổi VinGroup, T&T Group, FLC Group, Vinaconex, VABIS Group, Eurowindow, Bảo Sơn Group … Ngoài các nhà đầu tư trong nước thì các “ngoại binh” cũng đã nhìn ra tiềm năng từ thị trường này nên và triển khai hàng loạt siêu dự án như VSIP – Singapore, Tập đoàn Hemaraj – Thailand, Tập đoàn Kovinet – Korea,…


Sự có mặt của các nhà đầu tư lớn càng cho thấy thị trường nơi này đang đươc quan tâm không ít. Năm 2010 giá đất ở phường Vinh Tân, xã Hưng Lộc, Nghi Phú…khoảng 3-4 triệu/m2 thì nay đã tăng lên gấp 2, 3 lần. Riêng đất ở các phường trung tâm như Lê Mao, Đội Cung, Hồng Sơn, Trường Thi thì có giá dao động từ 15 đến 30 triệu/m2, thậm chí có nơi từ 80-100 triệu đồng/m2 tùy vị trí. Giá đất ở các huyện lân cận cũng tăng không có dấu hiệu giảm, hiện nay, những ai mua được mảnh đất ở huyện Diễn Châu cũng “không phải dạng vừa.”


Nguồn cung thị trường khá phong phú với đa dạng các sản phẩm như đất nền, nhà ở xã hội và chung cư, nhà phố, bất động sản nghỉ dưỡng.

Có dự án quy mô lớn ở huyện

Không phải thắc mắc nhiều khi Thành phố Vinh thu hút nhiều đầu tư theo thống kê ở trên. Khi quỹ đất ở TP Vinh đang ngày càng khan hiếm thì sức nóng bất động sản Nghệ An tản nhiệt sang các vùng lân cận. Đặc biệt ở huyện Diễn Châu, với tầm nhìn chiến lược đến năm 2050, Diễn Châu phấn đấu trở thành một trong những trung tâm kinh tế văn hóa trọng điểm bậc nhất nhì của tỉnh Nghệ An. Theo đó, Diễn Châu sẽ phát triển một nền kinh tế-xã hội năng động đa ngành. Cùng với sự phát triển ấy, xu thế ngành mới “hot” ( ngành bất động sản) tại Diễn Châu đang có tiềm năng phát triển ngày một vững mạnh.
Những năm gần đây, dòng vốn đầu tư từ nước ngoài và nguồn kiều hối vẫn tiếp tục là nguồn lực quan trọng đầu tư vào nền kinh tế và thị trường bất động sản Nghệ An trong thời gian tới. Cuộc cách mạng công nghệ lần thứ tư, internet kết nối vạn vật và xu thế phát triển các dự án bất động sản xanh, đầy đủ tiện ích là những đòi hỏi mới của người tiêu dùng mà nhà đầu tư phải đáp ứng. Không nằm ngoài những tác động ấy, thị trường ngành BĐS Diễn Châu còn mở ra nhiều cơ hội phát triển khi các dự án lớn có quy mô đang được triển khai như dự án Khu đô thị cao cấp TNR Star Diễn Châu. Dự án hot nhất Diễn Châu hiện nay và được quan tâm rất nhiều trong khuôn khổ thị trường bất động sản Nghệ An.


>Phối cảnh dự án TNR Star Diễn Châu
Dự án Khu đô thị TNR Diễn Châu của chủ đầu tư là tập đoàn nổi tiếng TNR Holdings và đang được phân phối bởi Công ty Đầu tư Phát triển Goldland Việt Nam. Dự án có vị trí tại xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu với 1/4 giáp với QL1A, còn 3/4 giáp sông Bùng tạo nên một vị trí độc nhất, hiếm có thích hợp để an cư lạc nghiệp.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm