Tâm lý "đợi" sẽ khiến bạn khó mua được nhà ưng ý

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 9-12-2021, 20:57 | Phân tích Nhận định

Tâm lý đợi khiến bạn khó mua được nhà: Đủ tài chính mới mua

Có không ít người mang trong mình suy nghĩ có đủ tiền mới dám mua nhà, họ sợ mang nợ. Thế nhưng, thử hỏi đến lúc bạn dành dụm đủ số tiền đó thì giá trị ngôi nhà bạn muốn mua có ở mức đó nữa hay đã tăng gấp 2,3 lần rồi. Đừng chờ đợi nữa, thời gian không đứng lại để chờ đợi bất cứ ai đâu.

Vì thế, nếu chưa đủ lực thay vì mua nhà ở thành phố lớn thì bạn có thể tìm đến thị trường vùng ven có tiềm năng tăng giá cao. Ví dụ, bạn đã có trong tay khoảng 50 - 60% giá trị bất động sản, bạn sợ món nợ trở thành gánh nặng nên chờ đủ tiền mới mua thì giá đã độn lên gấp nhiều lần. Lúc đó, bạn chỉ biết nói "giá như". 


Tâm lý "đợi" sẽ khiến bạn khó mua được nhà ưng ý

Đừng đợi đủ tài chính mới mua nhà, vì giá nhà đất không đứng yên một chỗ đợi bạn đâu.

Nếu bạn không thay đổi suy nghĩ thì mãi mãi không chạm được ước mơ của mình. Hãy can đảm vay ngân hàng để cắt ngang sự tăng giá, còn lựa chọn gói vay hay hình thức nào thì phụ thuộc vào khả năng tài chính của mỗi người. Nếu có thể thì vay người thân và bạn bè là tốt nhất. Khi vay ngân hàng, bạn cần phải nắm rõ thông tin, đề phòng các rủi ro không mong muốn có thể xảy ra.

Tâm lý đợi khiến bạn khó mua được nhà: Đợi nhà đất giảm giá

Trong thời buổi quỹ đất ngày càng thu hẹp, giá đất cao ngất ngưởng như hiện nay, nhiều người vẫn ôm mộng nhà đất rớt giá thì chớp lấy thời cơ để mua nhà. Thế nhưng, trên thực tế mỗi năm qua đi, giá nhà đất trên đà tăng trưởng chóng mặt. Do đó, bạn cứ mãi "chờ đợi" là bạn đang tự mình đánh mất một số tiền đáng kể do chênh lệch giá.


Nhà đất tại các đô thị lớn ngày càng hạn hẹp, trong khi đó nhu cầu ngày càng tăng, từ đó giá bất động sản được đẩy lên giá cao. Ảnh Internet

Suy cho cùng, thị trường bất động sản đang có nhiều sự thay đổi. Cùng với sự điều chỉnh và kiểm soát chặt chẽ của nhà nước, giá nhà đất sẽ được kiểm soát một cách hiệu quả. Nếu một ngày, giá nhà đất có giảm thì cũng không thể giảm sâu như mong đợi của bao người. Đó cũng chỉ là sự điều chỉnh nhẹ để điều tiết thị trường.

Ngoài ra còn một số yếu tố khác tác động gián tiếp hoặc trực tiếp đến đà tăng của giá nhà được các chuyên gia chỉ ra như chính sách, kinh tế vĩ mô, tâm lý tích trữ tài sản của người dân do lo ngại tiền mất giá,...

Tâm lý đợi khiến bạn khó mua được nhà: Đợi suy nghĩ

Nghiên cứu thị trường, nắm rõ thông tin về căn nhà mình muốn mua là điều kiện tiên quyết đối với người mua nhà. Bạn cần biết giá trị ngôi nhà sẽ mang lại, liệu có đáp ứng đầy đủ những yêu cầu của gia đình bạn hay không.


Nếu bạn đã ưng ý một căn nhà vừa hợp túi tiền, vừa đáp ứng được các nhu cầu của gia đình thì hãy mạnh dạn xuống tiền, đừng tốn quá nhiều thời gian để suy nghĩ nữa.

Khi bạn đã nắm chắc những điều này thì bỗng nhiên trong đầu bạn lại tồn tại hai luồng suy nghĩ trái chiều: nên mua nhà ngay hay đợi ngôi nhà khác tốt hơn. Cứ thế, bạn luôn căng não không biết đưa ra lựa chọn nào cho hợp lý. Thời gian suy nghĩ không hề ngắn, không phải ngày một ngày hai nên nhà giá tốt thì chưa thấy đâu nhưng giá nhà bạn ưng ý thì tăng chóng mặt.

Tâm lý đợi khiến bạn khó mua được nhà: Đợi tìm được môi giới có tâm

Hiện nay, có rất nhiều sàn bất động sản và cũng không hiếm những người bị dính lời nguyền đen đủi bị mất tiền oan vì lỡ trao niềm tin vào công ty "ma". Điều này tác động tiêu cực đến cái nhìn và uy tín của môi giới.

Do đó, có nhiều khách hàng luôn e ngại vấn đề này, họ khó lòng đặt trọn niềm tin vào môi giới. Họ vẫn muốn đợi một môi giới có tâm xuất hiện hoặc tự lực cánh sinh.

Thế nhưng, sự hỗ trợ của môi giới bất động sản không chỉ giúp bạn biết thêm nhiều căn nhà để tăng sự lựa chọn, bên cạnh đó còn mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích để có thể đưa ra quyết định mua nhà phù hợp với nhu cầu và tài chính của bản thân.

Không những thế, mua nhà thông qua môi giới sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian và công sức, thay vì bản thân phải chăm chăm tìm nhà mà bỏ lỡ nhiều công việc khác. Cùng với đó, môi giới tốt, có tâm còn cung cấp cho người mua các thông tin về thị trường hữu ích, giúp bạn có thể thương lượng giá cả, tư vấn chính sách vay ngân hàng, hỗ trợ thực hiện các thủ tục pháp lý.

Trên đây những tâm lý đợi mua nhà khiến bạn mãi đau đầu trong vòng luẩn quẩn, khó mua được nhà ưng ý. Ngoài ra, nếu bạn đã quyết định mua nhưng tài chính chưa đủ thì có thể tải bộ tài liệu thủ tục vay vốn dưới đây để tham khảo.

Mỹ Linh (Tổng hợp)

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm