Nếu nhà có người cao tuổi thì nên chọn mua căn hộ theo 6 tiêu chí này

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 9-11-2021, 11:45 | Phân tích Nhận định

Mua căn hộ dành cho gia đình có người cao tuổi: Ưu tiên căn hộ tầng thấp

Nên ưu tiên mua căn hộ tầng thấp để giúp người già đi lại thuận tiện hơn, di chuyển thang máy cũng nhanh hơn.

Các rủi ro trong quá trình vận hành như cúp điện hay hỏng hóc, kẹt thang máy,... là khó tránh khỏi 100%. Vì thế khi gia đình có người cao tuổi thì mua căn hộ tầng dưới cũng an tâm hơn. Nếu người trẻ đều đi làm, chỉ còn người cao tuổi ở nhà thì cũng tránh được nhiều phiền phức.

Mua căn hộ dành cho gia đình có người cao tuổi: Ưu tiên căn hộ 3 phòng ngủ

Nếu bạn ở với bố mẹ thì khi mua căn hộ phải có ít nhất 3 phòng ngủ để mọi người có không gian sống tương đối độc lập.

Đặc biệt, căn hộ 3 phòng ngủ cũng có lợi cho sự phát triển thể chất và tinh thần của con nhỏ. Gia đình tam đại đồng đường thì nhất định phải mua căn hộ có ít nhất 3 phòng ngủ để có không gian rộng rãi, đảm bảo tốt hơn sự thoải mái của sinh hoạt.


Nếu nhà có người cao tuổi thì nên chọn mua căn hộ theo 6 tiêu chí này

Nếu bạn ở với bố mẹ thì khi mua căn hộ phải có ít nhất 3 phòng ngủ.

Mua căn hộ dành cho gia đình có người cao tuổi: Ưu tiên căn hộ nhỏ nếu bố mẹ ở riêng

Nếu bố mẹ muốn ở riêng thì nên chọn mua căn hộ nhỏ cho họ. Vì cuộc sống hàng ngày chỉ có hai vợ chồng già ở, nếu căn hộ rộng quá thì sẽ rất vắng vẻ.

Bên cạnh đó, căn hộ càng rộng thì gánh nặng dọn dẹp càng nặng, và chi phí sinh hoạt cũng tăng cao. Do đó, lựa chọn một căn hộ nhỏ có thể giảm bớt áp lực dọn dẹp và tiết kiệm chi phí sinh hoạt.

Ngoài ra, khi con cái quây quần bên nhau trong những ngày lễ, không khí đầm ấm, sôi nổi sẽ càng mạnh mẽ hơn, niềm hạnh phúc trong cuộc sống cũng được cải thiện rất nhiều.

Mua căn hộ dành cho gia đình có người cao tuổi: Căn hộ vuông vắn, trước sau thông suốt

Kết cấu căn hộ là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua khi chọn mua nhà cho người cao tuổi, vì nó liên quan mật thiết đến chất lượng sống và vấn đề sức khỏe.

Bạn cần biết rằng mức độ đón nắng phù hợp, không khí lưu thông thông suốt ở các phòng cũng giúp ích rất nhiều cho sức khỏe con người, đặc biệt là người cao tuổi.


Kết cấu căn hộ là một yếu tố không được qua loa khi chọn mua nhà cho người cao tuổi.

Mua căn hộ dành cho gia đình có người cao tuổi: Giao thông đi lại thuận tiện

Muốn mua được căn hộ tốt thì không nên bỏ qua điều kiện giao thông xung quanh, nhất là nhà có người cao tuổi, họ không chỉ chân tay bất tiện mà thể lực có hạn.

Để tiết kiệm năng lượng và đảm bảo thuận tiện cho việc đi lại, cũng như đảm bảo sự an toàn cho người cao tuổi thì tốt nhất bạn nên chọn căn hộ ở vị trí có giao thông thuận tiện, chẳng hạn như gần trạm xe buýt, tàu điện, nhà ga,... không chỉ nâng cao hiệu quả đi lại, mà còn nâng tầm giá trị của căn hộ trong tương lai.

> Đi mua chung cư, cần làm rõ 6 vấn đề lớn này để tránh rắc rối về sau

Mua căn hộ dành cho gia đình có người cao tuổi: Gần các cơ sở tiện ích, dịch vụ

Mua sắm, giải trí là hoạt động không thể thiếu trong sinh hoạt hàng ngày, chẳng hạn như đi chợ, siêu thị, ngân hàng, điểm chuyển phát nhanh. Đặc biệt người cao tuổi tương đối nhàn nhã, thích đi đây đi đó vào ban ngày, đi mua trái cây, rau củ hoặc xuống công viên để thư giãn gân cốt.

Nếu bạn mua căn hộ ở xa các tiện ích, dịch vụ thì rất bất tiện, cách khoảng 10 phút đi bộ đổ lại là thích hợp nhất. Hoặc bạn cũng có thể chọn mua căn hộ trong dự án khu đô thị lớn, có sẵn đầy đủ nhiều tiện ích nội khu.

Ngoài ra, nếu khả năng tài chính của bạn cho phép, mua căn hộ gần bệnh viện cũng có thể được cân nhắc để đáp ứng tốt hơn nhu cầu sống của người cao tuổi và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Nguyên Phương

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm