Trong 10 năm tới, 3 loại căn hộ này sẽ là 'gà đẻ trứng vàng'. Người hiểu biết đã âm thầm hành động!

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 22-10-2021, 09:15 | Phân tích Nhận định

Chọn mua căn hộ phù hợp #1: Căn hộ thuộc tòa nhà có số tầng trung bình

Ngày nay, nhiều người khao khát mua được một "ô vuông" trong những tòa nhà cao hơn 30 tầng, thậm chí hơn 40 tầng để được hưởng cái mác sống ở tầm cao. Nhưng bạn hãy nghĩ lại đi nhé!

Những tòa nhà có số tầng vừa phải, từ 10 - 20 tầng mới là lựa chọn lý tưởng cho một cuộc sống tiện nghi. Đây là loại hình chung cư có mật độ xây dựng thấp - một yếu tố quan trọng để đảm bảo cuộc sống tiện nghi lâu dài.

Số tầng vừa phải sẽ đi kèm với mật độ dân cư vừa phải, bố trí không gian chung sẽ thông thoáng hơn, lưu thông thang máy linh hoạt hơn, từng hộ gia đình sẽ có cuộc sống riêng tư hơn,... Và đây cũng là xu hướng sống mà thế giới đang hướng đến.


Trong 10 năm tới, 3 loại căn hộ này sẽ là 'gà đẻ trứng vàng'. Người hiểu biết đã âm thầm hành động!

Không phải lúc nào cao cũng tốt!

Nhiều người vẫn nghĩ rằng phải ở trong tòa nhà thật cao thì mới hiện đại, mới sang trọng, hoặc để tận hưởng tầm nhìn hấp dẫn từ vị trí "trên mây". Đây là một thiên kiến sai lầm và đầy thiếu sót.

Nếu bạn nói về những căn hộ hạng sang thì nhận xét trên có thể đúng bởi những dự án thuộc phân khúc này sẽ đảm bảo tỷ lệ thang máy thích hợp cũng như tiện ích nội khu được phân bổ khoa học.

Nhưng ở những phân khúc thấp hơn, số tầng càng cao thì cư dân càng thường xuyên đối mặt với những vấn đề như ùn tắc thang máy, vệ sinh tòa nhà kém, các chi phí phát sinh trong việc cấp phát nước,... Bạn hãy nhìn những tòa nhà cũ, cao chót vót ở Hong Kong mà xem!

Chọn mua căn hộ phù hợp #2: Căn hộ gần tuyến metro

Quy mô đô thị ngày càng phát triển, xây dựng và phát triển đô thị ngày càng hiện đại. Mặc dù ngày càng nhiều gia đình có ô tô, tạo điều kiện thuận lợi rất nhiều cho việc đi lại nhưng tình trạng ùn tắc lại thường xuyên xảy ra vào giờ cao điểm trong thành phố.

Trong tương lai gần, tại TP.HCM, để không bị ảnh hưởng bởi tắc đường và thời tiết xấu, đi lại bằng tuyến metro sẽ là lựa chọn của đông đảo người dân, vừa thoải mái hơn lại an toàn hơn.


Giá nhà xung quanh tuyến metro sẽ sớm chứng kiến "thủy triều" tăng giá.

Do đó, nếu bạn mua được căn hộ gần ga metro thì cuộc sống sẽ khá thuận tiện, ga metro cũng mang lại lưu lượng người qua lại lớn hơn, thúc đẩy phát triển kinh tế của khu vực xung quanh nên các tiện ích phụ trợ gần đó sẽ ngày càng nhiều, và giá nhà ở tương ứng cũng sẽ tăng cao tương ứng. "Thủy triều" sẽ sớm lên, vì vậy bạn mua càng sớm thì càng tiết kiệm chi phí!

> Xem thêm: Bất động sản có phải là lựa chọn đầu tư hưu trí khôn ngoan?

Chọn mua căn hộ phù hợp #2: Căn hộ 3 phòng ngủ, diện tích vừa phải

Ngày trước, những căn hộ 3 phòng ngủ thường có diện tích từ 90m2 trở lên. Nhưng ngày nay, với thiết kế ngày càng thông minh, nhiều căn hộ từ 75m2 cũng đã có thể bố trí 3 phòng ngủ nhưng vẫn đảm bảo thông thoáng.

Nhiều người trẻ ngày nay ưu tiên lựa chọn những căn 2 phòng ngủ. Nhưng về lâu dài, những căn hộ 3 phòng ngủ sẽ là lựa chọn sáng suốt hơn. Phòng còn lại có thể tạm thời làm phòng cho khách, phòng làm việc,... và tương lai sẽ là phòng cho trẻ em.


Mua căn hộ 3 phòng ngủ diện tích vừa phải là lựa chọn kinh tế.

Để đảm bảo sự thoải mái trong cuộc sống thì việc lựa chọn căn hộ 3 phòng ngủ là phù hợp hơn với xu hướng phát triển hiện nay. Mua căn hộ 3 phòng ngủ, diện tích vừa phải không chỉ mang tính thực dụng mà nó cũng mang lại hiệu quả sử dụng không gian cao.

Thêm vào đó, giá tiền của những căn hộ 3 phòng ngủ diện tích nhỏ cũng không chênh lệch quá lớn so với những căn 2 phòng ngủ. Bạn hãy nghĩ đến vấn đề kinh tế nếu như hiện tại chọn mua căn 2 phòng ngủ, nhưng sau này có thêm thành viên trong gia đình nên phải bán đi căn 2 phòng ngủ và tìm mua một căn 3 phòng ngủ khác. Khi đó giá bán ắt hẳn đã có chênh lệch lớn.

Nguyên Phương

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm