[Tải ngay] Mẫu giấy hẹn lấy sổ đỏ và thủ tục sang tên sổ đỏ mới nhất

| 22-01-2022, 11:06 | Góc pháp luật

Mẫu giấy hẹn lấy sổ đỏ dùng để làm gì? Trong mẫu ghi những nội dung nào? Hãy cùng bất động sản ODT tham khảo và tải về mẫu phiếu hẹn trả kết quả. 

1. Giấy hẹn lấy sổ đỏ là gì?


[Tải ngay] Mẫu giấy hẹn lấy sổ đỏ và thủ tục sang tên sổ đỏ mới nhất

Mẫu giấy hẹn lấy sổ đỏ hay mẫu phiếu hẹn trả kết quả đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất là mẫu phiếu hẹn được các cơ quan có thẩm quyền lập ra để hẹn với cá nhân, tổ chức về thời gian trả kết quả, hồ sơ mà cá nhân, tổ chức yêu cầu lấy sổ đỏ. Mẫu giấy hẹn sẽ nêu rõ địa điểm, thời gian, thông tin cá nhân của người tiếp nhận, và kèm các giấy tờ khác kèm theo khi lấy kết quả. 

2. Mẫu giấy hẹn lấy sổ đỏ (Mẫu số 02/ĐK)

Mẫu sổ tiếp nhận và trả kết quả việc đăng ký cấp sổ đỏ được ban hành theo Thông tư số 24/2014/TT-BTNMT ngày 19 tháng 5 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường về hồ sơ địa chính. 

Tải mẫu số 02/ĐK tại đây. 

3. Hướng dẫn viết giấy tiếp nhận và trả kết quả việt đăng ký cấp sổ đỏ 

  • Khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền sẽ ghi đầy đủ thông tin vào Phần tiếp nhận của hồ sơ của phiếu giấy hẹn và ký tên vào phần người nhận hồ sơ tại Liên 2. 
  • Người nộp hồ sơ sẽ ký tên vào phần người nộp hồ sơ tại Liên 1. 
  • Khi trả kết quả, cơ quan có thẩm quyền sẽ ghi đầy đủ thông tin vào phần trả kết quả trên phiếu và ký tên vào phần người trả kết quả tại Liên 2. 
  • Người nhận kết quả sẽ ký tên vào phần người nhận kết quả tại Liên 1 và nộp Liên 2 cho cơ quan tiếp nhận hồ sơ. 
  • Cơ quan tiếp nhận hồ sơ sẽ đóng dấu treo tại phần tên cơ quan tiếp nhận và đóng dấu giáp lai vào giữa hai liên. 

Mẫu đơn này được sử dụng trong các trường hợp: chuyển nhượng, tặng cho, cho thuê, góp vốn hoặc xoá góp vốn, đổi tên người sử dụng đất hay chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất, đổi thông tin về giấy tờ pháp nhân, thay đổi địa chỉ, giảm diện tích thửa đất do sạt lở, thay đổi nghĩa vụ tài chính đối với đất đai, thay đổi về tài sản gắn liên với đất so với nội dung đã đăng ký, cấp giấy chứng nhận, đính chính giấy chứng nhận. 

4. Hướng dẫn thủ tục sang tên sổ đỏ mới nhất


Theo quy định của pháp luật, trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày lập hợp đồng mua bán, tặng cho, thừa kế, chuyển nhượng nhà, đất từ ngày này sang người khác, các bên sẽ phải làm thủ tục sang tên sổ đỏ nhà đất theo các bước như sau:

  • Đặt cọc (áp dụng trong trường hợp chuyển nhượng mua bán nhà đất): Việc đặt cọc nhằm đảm bảo hợp đồng được thực hiện, và nghĩa vụ thanh toán sau này được hoàn thành. 
  • Lập và công chứng hợp đồng chuyển nhượng, thừa kế, tặng cho nhà đất tại cơ quan công chứng: Đây là bước bắt buộc để đảm bảo giá trị pháp lý của hợp đồng và là căn cứ để bảo vệ quyền lợi của các bên. 
  • Điền vào các mẫu đơn như Đơn đề nghị đăng ký biến động đất đai (Mẫu số 09/ĐK/HGD, CN); Tờ khai lệ phí trước bạ (Mẫu số 01/LPTB); Tờ khai thuế thu nhập cá nhân (Mẫu số 03/BĐS-TNCN); Tờ khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp đối với nhà ở, đất ở đô thị (Mẫu số 01/TK-SDDPNN).
  • Chuẩn bị các giấy tờ, tài liệu gồm: Hợp đồng mua bán, chuyển nhượng, tặng cho nhà đất; Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất (sổ đỏ); CMND + sổ hộ khẩu của bên nhận chuyển nhượng, thừa kế, tặng cho; Giấy tờ, CMND của các bên tham gia.
  • Nộp lệ phí trước bạ, thuế thu nhập cá nhân và bổ sung vào hồ sơ kê khai.
  • Nộp lại giấy hẹn, trả tiền lệ phí và nhận sổ đỏ mới 

Trên đây là nội dung mẫu giấy hẹn lấy sổ đỏ và thủ tục sang tên sổ đỏ mới nhất. Hi vọng rằng bạn đã tìm thấy thông tin hữu ích qua bài viết trên. Để tham khảo những bài viết khác liên quan tới luật đất đai, hãy truy cập mục Luật bất động sản tại https://odt.vn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm