Kinh nghiệm thuê phòng trọ Bắc Từ Liêm chất lượng, tránh bị lừa đảo

| 11-07-2022, 17:16 | Góc nhìn chuyên gia

Kinh nghiệm thuê phòng trọ Bắc Từ Liêm chất lượng, tránh bị lừa đảo
phòng trọ bắc từ liêm

Thuê phòng trọ Bắc Từ Liêm giá rẻ là nỗi băn khoăn của rất nhiều người dân xa nhà đang tìm đến thủ đô Hà Nội để học tập, làm việc nhưng việc tìm được những nhà trọ giá rẻ, phòng trọ như ý muốn ở đây không phải là chuyện dễ dàng. Bởi xung quanh luôn có những vấn nạn lừa đảo, gạt tiền sinh viên. Hãy cùng Mogi tìm hiểu ngay.

Điều cần lưu ý khi tìm phòng trọ Bắc Từ Liêm 

Tìm thuê phòng trọ Bắc Từ Liêm giá rẻ là một công việc khá khó khăn, đặc biệt với những bạn sinh viên năm nhất vừa lên thành phố. Để tìm được một phòng trọ hợp lý, chi phí vừa phải không phải là điều dễ dàng.

Khảo sát giá trọ khu vực Bắc Từ Liêm 

  • Giá thuê: đây là mục tiêu chi phí quan trọng nhất khi quyết định thuê ở đâu. Thị trường nhà trọ hiện nay có nhiều mức giá khác nhau. Nằm trong khoảng từ 2 triệu – 4 triệu / phòng tùy theo diện tích và tiện nghi của nhà trọ; phòng rộng rãi, đầy đủ tiện nghi thường có giá cao hơn phòng nhỏ. Hoặc phòng trọ ở các quận trung tâm sẽ đắt hơn ở ngoại thành. 
  • Tiền đặt cọc: Đặt cọc khi thuê phòng trọ, thông thường chủ nhà sẽ yêu cầu bạn đặt cọc tiền để tránh việc bạn làm hư hỏng, bỏ quên tài sản của mình. Thông thường số tiền đặt cọc tương đương với 1 hoặc 2 tháng tiền thuê nhà.Bạn cũng phải có một hợp đồng cho thuê trong đó nêu rõ khoản tiền đặt cọc và các trường hợp mà khoản tiền đặt cọc sẽ bị giữ lại hoặc bị mất.
Khảo sát giá trọ khu vực Bắc Từ Liêm

Nên chọn phòng trọ gần trường học, nơi làm việc 

Để học tập, làm việc và sinh hoạt thoải mái; bạn nên chọn những nơi ở gần trung tâm thành phố, trường học và nơi làm việc. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian khi di chuyển, hữu ích khi tham gia các sự kiện. Gần trường học hay hoạt động công ty, trung tâm mua sắm đều là vị trí thuận lợi luôn là nơi lý tưởng cho bạn thuê. Vị trí đắc địa này sẽ giúp bạn an cư nhanh chóng và tạo điều kiện tốt cho việc học tập, sinh sống và làm việc.

Nên chọn phòng trọ gần trường học, nơi làm việc

>>>Xem thêm: Kinh nghiệm thuê phòng trọ Thanh Xuân an toàn, tránh lừa đảo

Tìm phòng trọ Bắc Từ Liêm ở đâu? 

Đã qua rồi cái thời lãng phí thời gian và công sức tìm kiếm khắp các con phố để tìm được nhà trọ phù hợp. Ngày nay, tất cả những gì bạn phải làm là bật điện thoại, tìm kiếm địa điểm trực tuyến và tìm thấy nhau ngay lập tức. Dưới đây là một vài phương thức để tìm phòng trọ Bắc Từ Liêm mà bạn có thể tham khảo.

Tìm online 

Tìm phòng trọ Bắc Từ Liêm với mức giá phù hợp không còn khó khi bạn có thể truy cập các website bất động sản uy tín. Cụ thể website bất động sản như nhadepdattot.com, Mogi.vn. Đặc biệt, trên website Mogi.vn, bạn còn có thể tham khảo giá bất động sản ở nhiều khu vực khác nhau. Đồng thời, bạn có thể tìm theo loại loại trọ bạn muốn tìm như phòng chung chủ, phòng ở ghép…

Tìm phòng trọ Bắc Từ Liêm thông qua group FB, Zalo. Hình thức này hiện nay rất phổ biến vì hầu như ai cũng sử dụng mạng xã hội. Bạn có thể sử dụng các thông tin cho thuê phòng trọ trên zalo group, facebook, các hội nhóm cho thuê phòng trọ…, đặc biệt là các nhóm. 

Bạn cũng dễ tìm thấy thông tin phòng trọ Bắc Từ Liêm giá rẻ tại group trường Đại học. Trên mạng xã hội này, nhiều chủ nhà trọ đăng tin rao bán nhà trọ giá rẻ. Đừng bỏ lỡ cơ hội tìm cho mình một căn phòng thoải mái và phù hợp khả năng nhé.

Tìm trọ online

Tìm trực tiếp 

Thường chủ nhà có phòng cho thuê sẽ hủy phòng ngay tại chỗ nếu có người đặt cọc. Bạn chỉ cần xác định nơi bạn muốn thuê? Sau đó đến các khu vực này để tìm hiểu. Việc tìm phòng trực tiếp này giúp bạn có thể xem và tư vấn kỹ hơn về phòng. Đồng thời bạn sẽ loại bỏ chi phí trung gian. Bạn biết các yếu tố về giá cả, không gian và tình trạng sẵn có của các phòng một cách cụ thể.

Tìm trọ trực tiếp

>>>Xem thêm: Bí quyết thuê chung cư Hà Đông giá rẻ, tiện nghi từ A – Z

Những lưu ý khi thuê phòng trọ Bắc Từ Liêm tránh lừa đảo 

Đọc kỹ hợp đồng 

Điều này sẽ khiến bạn tự tin hơn khi thuê phòng và hướng đến sở thích của mình. Nếu có điều gì không rõ ràng, hãy hỏi và trao đổi kỹ lưỡng với gia chủ. Đồng thời, hợp đồng chỉ có giá trị khi được công chứng. Đặc biệt kiểm tra kỹ những vật dụng có sẵn trong phòng để đối chiếu với hợp đồng, tránh trường hợp tranh chấp không đáng có.

Đọc kỹ các mục, các chi phí liên quan phải trả trong 1 tháng, những điều cấm kỵ khi ở phòng trọ… Tất cả những điều trên sẽ giúp bạn tránh phát sinh chi phí, tranh chấp với gia chủ và những người thuê trọ xung quanh.

Đọc kỹ hợp đồng

Kiểm tra chất lượng phòng trọ kỹ trước khi thuê 

Đừng quên kiểm tra tình hình hiện tại của căn phòng. Kiểm tra kỹ khu vực xung quanh phòng, môi trường sống. Đồng thời, kiểm tra các cửa chính, cửa sổ, nhà tắm, bếp… còn sử dụng tốt hay không. Đứng trước phòng có bị ngập khi trời mưa hay không? Đảm bảo phòng trọ đủ an toàn, tiện nghi để sinh hoạt bình thường. Đây cũng chính là một trong những lưu ý dành cho những người tìm kiếm phòng trọ Bắc Từ Liêm.

Kiểm tra chất lượng phòng trọ kỹ trước khi thuê

Xem xét mức giá điện, nước, wifi, gửi xe kèm theo 

Điện, nước và các dịch vụ khác như internet, gửi xe… là một trong những điều khiến người thuê phòng trọ Bắc Từ Liêm lưu tâm. Khi tìm căn hộ, hãy hỏi kỹ giá cả cho các khoản chi phí này, vì ngoài tiền thuê nhà bạn sẽ phải trả thêm các khoản phí hàng tháng. Hỏi kỹ, chi phí lưu trữ của bạn có lẽ cao hơn dự kiến.

>>>Xem thêm: Cẩm nang thuê phòng trọ Đống Đa từ A tới Z cho sinh viên

Một số lưu ý khác 

Có chung chủ không? 

Việc chung chủ luôn có ưu nhược điểm riêng. Việc chung chủ sẽ giúp gia tăng an ninh và hạn chế việc mất đồ. Chủ dễ dàng quản lý thành viên trong xóm trọ và tránh người lạ ra vào tùy tiện. Việc chung chủ cũng sẽ rèn nếp sống cân bằng hơn cho người trong xóm trọ; cụ thể là giờ giấc đi về, sinh hoạt buổi tối không quá ồn ào… Bên cạnh đó, chủ trọ dễ tính còn hỏi han, quan tâm giúp đỡ bạn khi cần.

Mặc dù vậy, nhiều người vẫn muốn lựa chọn ở không chung chủ. Bởi chung chủ có thể bị dòm ngó, ý kiến về cách sống. Điều này sẽ khiến cho cuộc sống của bạn không thoải mái. Một hạn chế lớn chính là về giờ giấc. Nhiều chủ trọ yêu cầu 11h là đóng cửa. Việc này gây nhiều bất tiện cho người thuê trọ nếu ai có việc bận hay phải đi làm về muộn.

Nội quy phòng trọ 

Nội quy nhà trọ được hiểu đơn giản là những nội quy, quy định mà mọi người sống trong nhà trọ phải chấp nhận và tuân thủ. Điều kiện và nội dung quy định phòng trọ của thanh niên đương nhiên phải được thỏa thuận, thống nhất rồi mới được chấp nhận. 

Với sơ đồ phòng trọ tiêu chuẩn này, chủ nhà có thể dễ dàng quản lý khu trọ hơn, đảm bảo khu trọ có an ninh trật tự tốt, tiện nghi, sạch sẽ, không gây bất tiện cho các thành viên ở trong và xung quanh khu trọ.

Nội quy phòng trọ

Một số khu phòng trọ Bắc Từ Liêm chất lượng hiện nay (kèm mức giá) 


STT


Địa chỉ


Gía 


1


73/4 phố Kẻ Vẽ, phường Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội


3 triệu/tháng


2


Số 111, ngách 193/220 Đường Phú Diễn, Phường Phú Diễn, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội


2.7 triệu/tháng


3


03 Phú Minh, Phường Phúc Diễn, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội


3.8 triệu/tháng


4


Đường Xuân Đỉnh, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội


3.3 triệu/tháng


5


477 Cổ Nhuế, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội


2 triệu/tháng


6


Đường Đỗ Nhuận, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội


3.2 triệu/tháng


7


Ngõ 488 Trần Cung, Phường Cổ Nhuế 1, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội


1.6 triệu/tháng


 
Một số khu phòng trọ Bắc Từ Liêm chất lượng hiện nay

Trên đây là những thông tin hữu ích về kinh nghiệm thuê phòng trọ Bắc Từ LiêmMogi đã tổng hợp. Hi vọng gia chủ có thể lựa chọn phòng trọ phù hợp kinh phí, vị trí và nhu cầu của bản thân. Đừng quên truy cập Mogi.vn để cập nhật nhanh những thông tin về các phòng trọ chất lượng ở Hà Nội nhé.

>>>Xem thêm: Cho Thuê Nhà Trọ Tại Quận Bắc Từ Liêm Uy Tín, Giá Rẻ T7/2022 


Đánh giá bài viết
Từ khoá : Cho người thuê
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm