Apartment là gì? Căn hộ chung cư có gì đặc biệt?

| 20-04-2022, 14:29 | Góc nhìn chuyên gia

Apartment là gì? Căn hộ chung cư có gì đặc biệt?
Apartment là gì?

 Apartment là gì? hẳn là câu hỏi được hỏi nhiều trong thời gian gần đây. Loại hình bất động sản này ngày càng phổ biến và được xây dựng ngày càng nhiều để đáp ứng nhu cầu của cư dân. Cùng Mogi tìm hiểu rõ về tiện ích của Apartment và những loại hình Apartment nổi bật trong bài viết dưới đây!

Apartment là gì?

Apartment là gì? Đây là một “thuật ngữ” vô cùng quen thuộc trong giới kinh doanh bất động sản, có nghĩa là căn hộ chung cư. Apartment chỉ một loại hình bất động sản cao cấp, thiết kế đồng bộ. Các căn hộ Apartment sẽ dùng chung các tiện ích như thang máy, hồ bơi, bãi xe, sân thượng,…

Apartment nghĩa là gì trong tiếng Anh?

Apartment có nghĩa là căn hộ chung cư cao cấp, được thiết kế hiện đại, tiện nghi. Trên thực tế, Apartment thường được thiết kế khép kín, bao gồm các phòng chức năng như: phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn,… đảm bảo đem đến sự thoải mái nhất dành cho khách hàng.

Apartment là gì? Có đặc điểm gì?

>Xem thêm: Căn hộ dịch vụ là gì? Các loại hình căn hộ dịch vụ bạn nên biết

Căn hộ Apartment ở Việt Nam

Tại Việt Nam, căn hộ Apartment còn khá mới mẻ, chỉ mới xuất hiện trong những năm gần đây. Căn hộ Apartment chủ yếu ở các thành phố lớn như: Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM,… Đem đến nhiều tiện ích đặc biệt dành cho khách hàng, đảm bảo đem đến sự thoải mái, hài lòng nhất. 

Dù vậy, hiện nay các căn hộ Apartment ở Việt Nam cũng được thiết kế với đa dạng các loại hình khác nhau, từ đơn giản đến sang trọng, cao cấp. Phù hợp với nhu cầu của tất cả các hộ gia đình. Đến đây thì các bạn đã hiểu được Apartment là gì rồi đúng không nào?

Apartment có đặc điểm gì? Có nên mua Apartment không?

Apartment là gì? Có nên mua Apartment không? Trong thời điểm giá nhà đất “leo thang” thì chắc chắn đây sẽ là thắc mắc của rất nhiều hộ gia đình. Căn hộ chung cư thường có ưu điểm về an ninh cao, vị trí đắc địa, thiết kế sang trọng, hiện đại,… Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây.

Vị trí đắc địa, thuận lợi di chuyển

Một điểm là nên ưu điểm nổi bật của các căn hộ Apartment chính là sở hữu vị trí đắc địa, thuận tiện cho việc di chuyển. Bởi lẽ, phần lớn những căn hộ Apartment sẽ tọa lạc tại các thành phố lớn, nơi đông dân cư hoặc khu công nghiệp. Chính vì thế, giúp cho cư dân dễ dàng khi di chuyển, đến với trung tâm hoặc đi làm.

Tiện ích đồng bộ nội khu

Phần lớn các căn hộ Apartment đều được thiết kế với khuôn viên hiện đại, được bao lấy bởi không gian xanh. Chính những không gian xanh, công viên này được ví là máy điều hòa không khí dành cho con người cũng như dự án. Đem đến sự thư giãn, thoải mái, tốt cho sức khỏe của các cư dân.

Tiện ích nội khu không gian xanh tại các căn hộ Apartment

Bên cạnh đó, tại các căn hộ Apartment sẽ bao gồm các trung tâm thương mại với các sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng. Đáp ứng nhu cầu mua sắm của cư dân tòa nhà như: thực phẩm thiết yếu, quần áo, mỹ phẩm,…

>Xem thêm: Chung cư và 7 thiết kế căn hộ chung cư nhìn vào là thích mê

Tiện ích ngoại khu thuận tiện

Ngoài những tiện ích nội khu nổi bật ở trên thì tiện ích ngoại khu cũng đem đến cho các cư dân sự thoải mái nhất. Đó là thuận tiện cho việc di chuyển, gần với các trung tâm, đem đến cho cư dân một cuộc sống đầy đủ, thoải mái nhất.

Độ an ninh cao

An ninh đảm bảo chính là điểm nổi bật nhất tại các căn hộ chung cư. Bởi với các thiết bị giám sát ở mọi nơi, giám sát các hoạt động an ninh của cư dân. Bên cạnh đó còn là đội ngũ an ninh được sắp xếp tại các khu quanh dự án, giúp đem đến cho cư dân sự an toàn nhất.

Căn hộ Apartment với thiết kế sang trọng, hiện đại và độc đáo

Nội thất cao cấp, sang trọng, tiện nghi

Ngoài những đặc điểm ở trên thì căn hộ chung cư còn nổi bật với nội thất cao cấp, sang trọng và tiện nghi. Các phòng chức năng, từ phòng khách, phòng ngủ đến phòng làm việc đều được thiết kế theo các tone màu riêng, phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt là các cách bày trí ưu tiên sự tối giản, hiện đại và sang trọng.

Ưu điểm về mức giá

Khác với các ngôi nhà đất liền, căn hộ Apartment có ưu điểm hơn về giá. Với các loại hình căn hộ đa dạng từ căn hộ thông thường, căn hộ studio, penthouse đến villa,… Phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng.

>Xem thêm: Townhouse là gì? – Phân tích chi tiết về loại hình này

Phân loại căn hộ Apartment

Apartment là gì? Apartment có những loại nào? Thông thường, căn hộ chung cư có nhiều loại hình khác nhau, mỗi loại đều có những đặc điểm và chức năng riêng biệt. Dưới đây là những loại hình tại căn hộ Apartment để bạn tham khảo:

Căn hộ thông thường

Căn hộ thông thường (Basic Apartment) là loại căn hộ phổ biến nhất trên thị trường hiện nay, các phòng có thiết kế đa dạng, hiện đại và tiện nghi. Các căn hộ thông thường được thiết kế với 2 – 3 phòng ngủ. Phù hợp với các hộ gia đình mới cưới hoặc có ít thành viên. Ngoài ra, căn hộ thông thường cũng có giá thành đa dạng giúp bạn dễ dàng lựa chọn.

Căn hộ thông thường với thiết kế hiện đại, sang trọng

Studio Apartment là gì? – Căn hộ Studio

Studio Apartment là những căn hộ loại nhỏ, các phòng chức năng được nối liền với nhau và không có vách ngăn. Chính vì thế, sẽ tạo nên một căn hộ lớn với các phòng chức năng. Căn hộ studio thường dành cho những khách hàng có nhu cầu sống một mình, không cần không gian quá lớn. 

Căn hộ Studio là loại căn hộ nhỏ, nối liền các phòng chức năng

Ưu điểm của các thiết kế Studio Apartment là tiết kiệm chi phí, dễ dàng thiết kế, sắp xếp đồ dùng trong nhà. Tuy nhiên, hiện nay loại hình căn hộ studio vẫn còn khá ít.

Căn hộ Duplex

Duplex là thiết kế kiểu căn hộ thông tầng, nghĩa là có các tầng liền kề nhau trong một tòa nhà. Căn hộ Duplex có ưu điểm là diện tích rộng, thiết kế hiện đại sang trọng và giá thành “rẻ” hơn nhiều so với các căn Penthouse cao cấp.

Căn hộ Duplex là thiết kế kiểu căn hộ thông tầng

Shophouse – căn hộ thương mại

Shophouse là loại căn hộ thương mại, là kiểu cửa hàng kinh doanh kết hợp với nhà ở. Shophouse thường có 2 tầng, tầng trệt dùng để làm cửa hàng, quán cafe hoặc văn phòng. Còn tầng 2 thì là không gian sinh hoạt của gia đình, bao gồm đầy đủ tiện nghi với các phòng chức năng khác nhau.

Shophouse là kiểu cửa hàng kinh doanh kết hợp với nhà ở

Trên thực tế, shophouse có nhiều ưu điểm nổi trội như: diện tích lớn, khả năng chuyển nhượng dễ dàng và đem đến sự tiện nghi cao. Đặc biệt, các loại hình căn hộ Shophouse thường khá ít trong một dự án nên luôn rơi vào trạng thái cầu vượt cung.

Căn hộ Officetel

Căn hộ Officetel (Căn hộ văn phòng) được tích hợp bởi office và hotel. Nghĩa là tích hợp bởi không gian hiện đại, tiện nghi và phù hợp để làm việc. Các loại hình căn hộ Officetel thường phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, ít nhân viên. Các căn Officetel tọa lạc trong các tòa nhà chung cư, có diện tích từ 25m2 – 50m2. Thuận tiện cho việc sắp xếp không gian, gặp gỡ khách hàng.

Căn hộ Officetel là căn hộ được tích hợp bởi office và hotel

Căn hộ Condotel

Căn hộ Condotel được cấu thành bởi condominium (căn hộ cao cấp) và hotel (khách sạn). Tức là căn hộ khách sạn. Căn hộ khách sạn thường được hoạt động theo hình thức chia sẻ thời gian sử dụng. Đặt ở các khu nghỉ dưỡng, du lịch. Căn hộ Condotel đem đến sự tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp dành cho khách hàng.

Căn hộ Condotel là loại căn hộ khách sạn hiện đại, độc đáo

Căn hộ Penthouse

Penthouse là căn hộ được nằm ở tầng trên cùng của một dự án chung cư cao cấp. Penthouse được thiết kế sang trọng, hiện đại với 2 tầng trở lên. Đặc biệt đem đến cảm giác như một căn hộ nghỉ dưỡng dành cho bạn.

Căn hộ Penthouse là loại căn hộ sang chảnh hàng đầu tại các dự án

Ngoài ra, Penthouse với các phòng chức năng đẳng cấp từ quầy bar, view thành phố, hồ bơi trong nhà,… cực chill dành cho bạn. Tuy nhiên, cũng chính vì những ưu điểm trên nên căn hộ Penthouse có mức giá rất cao, phù hợp với gia đình giới thượng lưu.

>Xem thêm: Penthouse – Loại hình căn hộ hiện đại bậc nhất Việt Nam

Căn hộ Sky Villa

Căn hộ Sky Villa là thiết kế biệt thự trên không, là loại căn hộ đắt giá nhất. Được đặt ở vị trí cao nhất của tòa nhà. Tại các căn hộ chung cư, Sky Villa sẽ bao gồm: hồ bơi, sân vườn, view toàn cảnh thành phố,… Như một khu nghỉ dưỡng tại các resort cao cấp cho khách hàng.

Căn hộ Sky Villa là thiết kế biệt thự trên không sang trọng, hiện đại

Căn hộ Sky Villa thường có thiết kế 1 đến 2 tầng, kích thước lớn nhưng giá thành rất cao. Thường chỉ phù hợp với những giới thượng lưu hoặc có khối tài sản lớn.

Ngày nay, sự phát triển của các khu công nghiệp, đất ở bị thu hẹp thì các căn hộ chung cư cũng chính là sự lựa chọn hàng đầu đối với nhiều gia đình. Phía trên là những chia sẻ về những thông tin Apartment là gì, có nên mua Apartment không. Mong rằng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho các bạn trong việc lựa chọn nhà ở phù hợp cho mình. Nếu bạn muốn tham khảo thêm các thông tin về bất động sản, thiết kế nội thất, phong thủy,… thì hãy truy cập vào Mogi.vn thường xuyên nhé!

>Có thể bạn quan tâm: Các loại hình bất động sản phổ biến nhất hiện nay?

Từ khoá : Cho người mua
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm