Farmstay là gì? Đầu tư Farmstay như thế nào để thu lợi nhuận nhanh nhất?

| 27-02-2022, 10:54 | Góc nhìn chuyên gia

Farmstay là gì? Đầu tư Farmstay như thế nào để thu lợi nhuận nhanh nhất?
Mô hình du lịch nghĩ dưỡng Farmstay

Farmstay là mô hình nghỉ dưỡng kết hợp giữa “farm” (nông trại) và “homestay”.  Là loại hình du lịch mới nổi đem đến cho khách du lịch những trải nghiệm mới mẻ, thú vị nhất. Tuy nhiên, Farmstay là gì? Đầu tư Farmstay như thế nào để thu lợi nhuận nhanh nhất? Hãy cùng Mogi tìm hiểu ngay dưới đây.

Farmstay là gì?

Farmstay là hình thức nghỉ dưỡng còn khá mới mẻ ở Việt Nam, là sự kết hợp giữa “farm” và “homestay”. Đây là mô hình du lịch phát triển với hình thức tham quan, nghỉ dưỡng mang đậm bản sắc vùng miền. Du khách sẽ được tham gia, trải nghiệm các hoạt động nuôi trồng, thu hoạch nông sản dân dã. Đây được coi là chốn nghỉ ngơi hoàn hảo cho du khách khi muốn “rời xa khói bụi thành phố”.

Farmstay là hình thức nghỉ dưỡng mới nổi tại Việt Nam

Đây là loại hình du lịch xuất hiện vào khoảng năm 1980 ở Châu Âu, và ngày càng phát triển ở Bắc Mỹ, Australia và Châu Á. Tuy nhiên, các mô hình farmstay ở Việt Nam có những điểm khác biệt nhất định so với trên thế giới. Chính là không trú trọng vào các trải nghiệm sản xuất, sinh hoạt cùng với người dân. Nguyên nhân chính là do thị hiếu của du khách Việt khi đi du lịch.

Đặc điểm mô hình farmstay 

Farmstay là mô hình nghỉ dưỡng độc đáo mới nổi tại Việt Nam trong những năm gần đây. Dưới đây là những đặc điểm của mô hình mà không phải ai cũng biết:

Đặc điểm của mô hình Farmstay
  • Thường được xây dựng ở những vùng có điều kiện tự nhiên ưu đãi như: vùng núi, vùng ngoại ô hoặc nông thôn. Nơi đây thường có không gian rộng rãi, thoáng mát, điều kiện không khí trong lành. Và gần như tách biệt hoàn toàn với chốn đô thị tấp nập. Thích hợp để nghỉ ngơi, nghỉ dưỡng.
  • Là sự kết hợp hoàn hảo giữa không gian yên bình, thông quê và các cơ sở vật chất tiện nghi, hiện đại. Mô hình nghỉ dưỡng này thường có thiết kế rất đặc thù. Thường đơn giản nhưng không hề thiếu thốn, giúp du khách trải nghiệm được hết nét độc đáo vùng miền.
  • Đem đến trải nghiệm đa dạng: Đến với Farmstay du khách hoàn toàn có thể hòa mình vào thiên nhiên, hòa mình vào với thiên nhiên. Cùng các trải nghiệm làm “một bác nông dân” thực thụ.

Phân biệt farmstay với homestay

Farmstay là hình thức du lịch nghỉ dưỡng mới nổi được ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy nhiên, mô hình này có gì giống và khác so với homestay? Hãy cùng mình tìm hiểu ngay dưới đây.


 


Farmstay


Homestay


Giống nhau


–         Đều là loại hình du lịch nghỉ dưỡng mới nổi tại Việt Nam trong những năm gần đây.

–         Đều có nguồn gốc từ nước ngoài, du nhập vào Việt Nam.


Khác nhau


Khách hàng


Thường là các hộ gia đình, người cao tuổi hoặc cặp đôi.


Phần lớn là các bạn trẻ đam mê khám phá, trải nghiệm. Hoặc du khách nước ngoài muốn khám phá Việt Nam.


Thiết kế


Mang thiết kế đơn giản, dân dã, mộc mạc và gần gũi với đặc điểm vùng miền.


Thường có thiết kế cầu kỳ, phong phú như: phong cách Á, Âu,…


Vị trí


Xây dựng ở các trang trại, đồng quê hoặc vùng ngoại ô có diện tích rộng rãi, yên bình và thoáng đãng.


Thường gần các khu du lịch, trung tâm thành phố. Hoặc các vùng núi, vùng biển.


> Thiết kế khu vườn trên sân thượng đẹp như mơ

Cơ hội & Thách thức khi đầu tư dự án farmstay

Cơ hội

Có thể nói farmstay là hình thức kinh doanh phát triển du lịch mới nổi tại Việt Nam. Đây cũng chính là điều kiện để giúp cho các nhà đầu tư xây dựng. Dưới đây là những cơ hội khi đầu tư dự án:

Trải nghiệm nghỉ dưỡng độc đáo mới nổi tại Việt Nam
  • Điều kiện thiên nhiên ưu đãi: Việt Nam là quốc gia nổi tiếng với nguồn tài nguyên thiên nhiên dồi dào, phong phú. Bên cạnh đó là các văn hóa vùng miền độc đáo, đa sắc tộc. Giúp cho du khách có thể thoải mái trải nghiệm.
  • Thời điểm thuận lợi: Nếu như du khách đã quá quen với các hotel, homestay thì farmstay chính là loại hình du lịch mới dành cho khách du lịch. Giúp đem đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng độc đáo, mới lạ dành cho du khách.
  • Phân khúc thị trường lớn: Khác với homestay thì farmstay có thể tiếp cận với phân khúc thị trường rộng lớn hơn. Bởi lẽ nhu cầu nghỉ ngơi, sống hòa mình vào với thiên nhiên, cuộc sống yên bình nơi ngoại thành là dành cho mọi lứa tuổi. Vì thế, đây chính là cơ hội lớn khi đầu tư dự án farmstay.

Thách thức

Bên cạnh những cơ hội ở trên thì việc đầu tư farmstay cũng có những thách thức, rủi ro nhất định:

  • Nhà đầu tư cần chấp nhận rủi ro, đầu tư đường dài: Để có được hệ thống farmstay chất lượng thì nhà đầu tư cần xây dựng hệ sinh thái ổn định. Bên cạnh đó là các kế hoạch dài hạn, khó có thể thành công trong ngày 1 ngày 2.
  • Tính pháp lý còn lỏng lẻo: Farmstay là hình thức nghỉ dưỡng được xây dựng trên đất nông nghiệp, lâm nghiệp nên tiềm ẩn nhiều rủi ro về vấn đề pháp lý. Chính vì thế mà các nhà đầu tư cũng cần phải đặc biệt lưu ý.

Kinh nghiệm làm farmstay

Để xây dựng mô hình farmstay thì các nhà đầu tư cần lưu ý những kinh nghiệm dưới đây:

  • Xây dựng kết hợp với văn hóa bản địa: Đặc điểm của mô hình farmstay chính là nghỉ dưỡng kết hợp tìm hiểu văn hóa bản địa. Vì thế, việc xây dựng farmstay phải luôn gắn liền với văn hóa nơi đây. Đem đến những nét hòa hợp, đồng nhất trong mắt du khách.
  • Đơn giản nhưng không thiếu thốn: Nhiều người nghĩ rằng việc phát triển farmstay không cần chú trọng vào cơ sở vật chất. Đây hoàn toàn là một suy nghĩ sai lầm. Bởi lẽ, đây cũng là một loại hình nghỉ dưỡng cho du khách. Nhà đầu tư cần đem đến cho du khách những trải nghiệm tốt nhất, những cơ sở vật chất “đơn giản nhưng không thiếu thốn”.
  • Sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường: Do là mô hình hướng đến cuộc sống xanh, hướng đến sự hài hòa với thiên nhiên. Nên cần ưu tiên lựa chọn vật liệu xây dựng an toàn và thân thiện với môi trường.

Một số farmstay đẹp 

Farmstay Hà Nội 

Nếu bạn đang quá mệt mỏi với cuộc sống Hà Nội bận rộn, xô bồ thì đừng ngại ngần đến với farmstay ở ngoại thành Hà Nội như: Ba Vì, Sóc Sơn. Nơi đây sẽ giúp bạn thoải mái hòa mình vào với thiên nhiên, tránh xa những áp lực cuộc sống.

Farmstay Ba Vì – địa điểm nghĩ dưỡng thư giãn mới nổi

Farmstay các tỉnh miền Bắc

Ngoài Hà Nội, du khách hoàn toàn có thể trải nghiệm những mô hình du lịch nghỉ dưỡng farmstay tại các tỉnh phía bắc như: Yên Bái, Hòa Bình. Chắc chắn, nơi đây sẽ đem đến cho du khách trải nghiệm thú vị nhất.

Dự án du lịch nghỉ dưỡng độc đáo tại Yên Bái

Farmstay Đà Lạt

Đà Lạt vốn nổi tiếng bởi cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, thu hút hàng nghìn lượng sách du lịch mỗi năm. Vì thế, thật thiếu sót về không kể đến các farmstay độc đáo, mang đậm bản sắc vùng miền tại thành phố mù sương này.

Farmstay Đà Lạt với nét mộng mơ của xứ sở mù xương

Farmstay Chày Lập – Phong Nha – Quảng Bình

Gần với vườn quốc gia Kẻ Bàng, farmstay Chày Lập chính là điểm đến không thể bỏ qua. Nằm tách biệt với sự ồn ào phố thị, khu nghỉ dưỡng này đem đến không gian yên bình, tự nhiên và quen thuộc. Bên cạnh đó là những trải nghiệm trở thành “người nông dân thực thụ” của du khách.

Farmstay Chày Lập – Phong Nha – Quảng Bình mang độc đáo, hiện đại

Farmstay Lagi – Bình Thuận

Nhắc đến farmstay Lagi Bình Thuận thì chắc chắn du khách sẽ ấn tượng bởi sự dân dã, yên bình ở nơi đây. Không chỉ mang nét đẹp bình dị của người dân nơi đây mà farmstay Lagi còn đem đến cho du khách những trải nghiệm văn hóa thú vị, độc đáo.

Farmstay Lagi – Bình Thuận mang nét đẹp yên bình, tự nhiên

Như vậy, với những thông tin Farmstay, cũng như đầu tư farmstay ở trên thì hy vọng các bạn sẽ có thêm nhiều hiểu biết về mô hình du lịch nghỉ dưỡng này. Ngoài ra, nếu các bạn muốn tham khảo thêm thông tin về du lịch, nhà đất, phong thủy thì hãy truy cập Mogi.vn ngay nhé.

Xem thêm:

  • “Chết mê” với sự sang trọng đẳng cấp dự án One Alpha Riverside
  • Goldmark City – Dự án đậm chất Singapore giữa lòng Hà Nội
Từ khoá : Góc Đầu Tư
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm