Làm sao để tránh bong bóng khi đầu tư vào thị trường nhà đất Cần Thơ?

| 30-06-2021, 14:53 | Góc nhìn chuyên gia

Làm sao để tránh bong bóng khi đầu tư vào thị trường nhà đất Cần Thơ?

Cùng tìm hiểu về thị trường nhà đất Cần Thơ nhé

Thời gian gần đây, chúng ta được chứng kiến rất nhiều cơn sốt đất bùng nổ ở các khu vực khác nhau. Nổi bật nhất chính là khu vực phía Nam. Nhà đất Cần Thơ cũng nhanh chóng trở thành một điểm nóng với những cơn sốt sôi sục.

Tuy nhiên, mọi người thường lo lắng với những cơn sốt ảo, những sản phẩm hư vô. Bài viết này của Mogi sẽ giúp bạn tránh được vấn đề đó.

Nguồn cung bùng nổ, giá vẫn tăng cao liên tiếp

Nguồn cung nhà đất hiện tại đang thực sự bùng nổ

Ở thời điểm này, thị trường Cần Thơ đang có lượng đất nền phân lô, nhà rao bán bùng nổ thực sự. Tuy nhiên, giá nhà đất vẫn không ngừng tăng cao khiến nhiều người lo lắng.

Thậm chí, ngay cả những khu vực chưa có hạ tầng cũng được thổi giá lên nhanh chóng. Nhiều khu vực đã tăng giá từ 20 đến 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các dự án nằm gần trung tâm thành phố, gần đường lớn của Cần Thơ hiện có giá từ 19-30 triệu/m2. Đặc biệt, mức giá này cũng tăng khoảng 7% sau 1 năm. Điều này được các chuyên gia đánh giá là sẽ tốt hơn khi hạ tầng của khu vực sẽ phát triển hơn trong thời gian tới.

Một phần không nhỏ nhà đầu tư là lướt sóng trên thị trường nhà đất Cần Thơ

Một thống kê về nhà đất Cần Thơ quận Ninh Kiều gần đây đã khiến nhiều người bất ngờ. Đó là chỉ có khoảng 40% nhà đầu tư không lướt sóng. Thậm chí, con số thực còn nhỏ hơn rất nhiều.

Phần lớn những người đang dốc tiền vào thị trường bất động sản hiện tại đều lướt sóng chứ không có nhu cầu sử dụng thật sự. Qua những quá trình mua đi bán lại của những người lướt sóng, giá bất động sản lại được đẩy lên, cao hơn nhiều.

Điều này thực sự đáng lo ngại khi rất ít người thực sự tích lũy tài sản thông qua việc mua bán. Và lúc này, họ phải chi trả số tiền cao hơn so với thông thường trên thị trường nhà đất Cần Thơ.

Dự báo của các chuyên gia về thị trường này ra sao?

Các chuyên gia cho rằng giá nhà đất tăng không thực sự mạnh như thông tin đang được thổi lên

Thời gian vừa qua, những biến động của thị trường nhà đất Cần Thơ quận Bình Thủy, nhà đất Cần Thơ quận Cái Răng đang khiến nhiều người lo lắng. Vậy các chuyên gia nhận định ra sao về thị trường này.

Những thống kê cũng như nghiên cứu cho thấy, quá trình tăng trưởng của thị trường Cần Thơ hiện khá khả quan. Trong năm 2021, thị trường sẽ tăng trưởng từ 5 đến 10% so với năm ngoái. Điều này được xem là khả quan trong tình hình dịch Covid đang khiến cả thế giới lao đao như hiện tại.

Tuy nhiên, việc lựa chọn được những bất động sản vàng không hề dễ dàng khi có quá nhiều bong bóng như hiện tại. Các nhà đầu tư, người mua đất để ở hay tích lũy cần thực sự cẩn thận. Nếu không, mọi người sẽ phải đối diện với rất nhiều vấn đề khó khăn.

Làm sao để tránh bong bóng khi đầu tư?

Nỗi lo lắng khi bước vào thị trường của những nhà đầu tư

Đây chính là điều mọi người băn khoăn. Bất kỳ ai cũng mong có được một bất động sản giá trị thật sự thay vì những sản phẩm bị thổi phồng. Vì chúng có nguy cơ trở thành mảnh đất hoang vô giá trị thực sự sau khi đầu tư.

Khi đó, mọi người có thể mất trắng tài sản. Thậm chí, vướng vào những rắc rối pháp lý nguy hiểm mà không ai mong muốn.

Làm sao để tránh được bong bóng khi mua bán nhà đất giá rẻ tại Cần thơ?

Tuyệt đối không vội vàng

Vội vàng chính là việc giết chết nhà đầu tư nhanh nhất

Khi đầu tư bất động sản, có rất nhiều vấn đề cần lo lắng. Chính vì vậy, bạn tuyệt đối không được vội vàng để tránh được những vấn đề nguy hiểm.

Có nhiều người nhận thấy những tin như nhà đất Cần Thơ giá 200 triệu, nhà đất Cần Thơ dưới 300 triệu đã vội vàng dốc tiền. Chính sự vội vàng đó có thể dẫn họ tới những cái bẫy chết người.

Trước khi quyết định đầu tư vào tài sản nào, bạn cần chú ý tìm hiểu mọi thông tin lân cận về thị trường, hạ tầng. Từ đó, có được nhận định chính xác về tình hình cũng như nắm được giá cả của dự án trong khu vực có chính xác hay không.

Theo dõi thông tin trên Mogi.vn thường xuyên

Nắm được thị trường là điều cần thiết khi có ý định đầu tư. Việc này càng trở nên quan trọng hơn đối với mặt hàng bất động sản. Vì những giá trị của thị trường luôn thay đổi mỗi ngày.

Hiện tại, những thông tin về thị trường cả nước luôn được cập nhật nhanh chóng trên Mogi.vn. Từ đó, mọi người có thể dễ dàng biết được những biến động của thị trường ở từng thời điểm. Điều này có ý nghĩa rất lớn với các nhà đầu tư.

Đặc biệt, thông tin trên Mogi.vn và News Mogi để được cung cấp cho người dùng hoàn toàn miễn phí. Mọi người có thể dễ dàng theo dõi để có được cho mình những thông tin cần thiết.


Mọi người cần chú ý điều kiện tài chính của bản thân cẩn thận

Hiện tại, các ngân hàng đều có nhiều chính sách khác nhau để hỗ trợ người mua nhà, đất. Các khoản vay lớn giúp mọi người dễ dàng mua bán bất động sản khi chỉ có khoảng 30, 40% số tiền cần thiết.

Những chính sách này giúp việc sở hữu nhà của người dân dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nó cũng là một mối rủi ro lớn mà mọi người cần chú ý để tránh được tình trạng nợ xấu, không thể trả nợ.

Trước khi quyết định vay ngân hàng, hãy tính toán tài chính thật kỹ. Đồng thời, tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm hoặc các chuyên gia tư vấn tài chính. Lúc này, bạn sẽ có được lựa chọn tốt nhất để tránh rủi ro.

Chú ý đến tính pháp lý

Đối với nhà đất, tính pháp lý là yếu tố quan trọng cần quan tâm. Chính vì vậy, bạn cần kiểm tra thông tin này thật kỹ trước khi quyết định xuống tiền.

Dưới đây là một số thông tin cần đặc biệt quan tâm ở bất động sản:

  • Giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất và quyền sở hữu tài sản gắn liền.
  • Thông tin tranh chấp.
  • Tin thế chấp, vay tiền ngân hàng.

Ưu tiên dự án có chủ đầu tư uy tín

Nếu có thể, bạn hãy ưu tiên lựa chọn những dự án bất động sản của chủ đầu tư uy tín. Khi đó, tính pháp lý dự án được đảm bảo hơn. Đồng thời, mọi người cũng có thể an tâm rằng tại đó có đầy đủ những tiện ích cần thiết cho cuộc sống.

Hiện tại, những dự án bđs của các chủ đầu tư lớn tại Cần Thơ đã khá nhiều. Chúng cũng rất đa dạng về chủng loại nên mọi người có thể an tâm tìm kiếm một sản phẩm ưng ý.

Từ khoá : Góc đầu tư
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm