Những lưu ý khi mua nhà chung cư năm 2021

| 22-02-2021, 04:10 | Góc nhìn chuyên gia

Những lưu ý khi mua nhà chung cư năm 2021
Những lưu ý khi mua nhà chung cư năm 2021

Mua nhà chung cư luôn là lựa chọn tuyệt vời của rất nhiều khách hàng. Tuy nhiên, căn nhà là tài sản cực kỳ lớn, do đó, trước khi mua bạn cần cân nhắc nhiều vấn đề. Đặc biệt là mua nhà chung cư trả góp. Hôm nay, Newsmogi xin chia sẻ với bạn những lưu ý khi mua nhà chung cư cần nhớ để mua được căn hộ giá hợp lý, phong thủy tốt. Nào hãy cùng tham khảo ngay nhé.

Những lưu ý khi mua nhà chung cư trả ngay

1/ Xác định vị trí chung cư

Một trong những lưu ý nhất khi mua nhà chung cư đó là bạn cần xác định vị trí căn hộ chung cư đó ở đâu. Có tiện ích gì xung quanh. Nếu mua để ở bạn có thuận tiện để đi làm, con cái đi học không?

Một trong những lưu ý nhất khi mua nhà chung cư đó là bạn cần xác định vị trí căn hộ chung cư đó ở đâu.

Thậm chí vị trí của chung cư cũng ảnh hưởng rất nhiều đến giá bán của nó nếu bạn không ở nữa và muốn sang nhượng lại. Do đó, hãy đặc biệt lưu ý điều này nhé.

2/ Tìm hiểu rõ về chủ đầu tư dự án

Khi mua căn hộ chung cư bạn đừng nhẹ dạ cả tin mà tin vào những lời tư vấn của các chuyên viên tư vấn bất động sản. Hãy tự tìm hiểu về năng lực của chủ đầu tư, giấy phép đầu tư, giấy phép xây dựng của dự án. Để đảm bảo rằng không xảy ra bất kỳ rủi ro nào sau khi xuống tiền và nhận căn hộ.

3/ Giá cả hợp lý

Hãy chọn mua những căn hộ chung cư có mức giá hợp lý với diện tích vừa đủ. Tránh mua căn hộ quá rộng, quá đắt khi chi phí không được rủng rỉnh và ngược lại.

Nếu đặt cọc trước số tiền lớn để mua căn hộ thì bạn nên note ngay lại những lưu ý khi đặt cọc tiền mua nhà như sau:

  • Nên có hợp đồng đặt cọc rõ ràng, hợp pháp;
  • Chỉ nên đặt cọc khi thực sự chắc chắn sẽ mua căn hộ;
  • Nên có người làm chứng trong hợp đồng đặt cọc;
Hãy chọn mua những căn hộ chung cư có mức giá hợp lý với diện tích vừa đủ.

4/ Vấn đề an ninh

Khi ở trong một căn hộ chung cư cao tầng, bạn cần quan sát xem chung cư đó có được trang bị hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống phòng chống cháy nổ, camera quan sát,nhân  viên bảo vệ tòa nhà, hệ thống báo cháy tự động có đạt tiêu chuẩn hay không, cách quản lý việc ra vào chung cư ra sao, có hệ thống camera giám sát hay hệ thống báo động khi có tình huống khẩn cấp không…

5/ Đánh giá tiện ích nội, ngoại khu

Hệ thống tiện ích nội – ngoại khu cũng là vấn đề bạn cần lưu ý khi mua căn hộ chung cư. Bên cạnh hệ thống tiện ích nội khu phong phú thì tiện ích ngoại khu cũng phải thuận tiện mới đáp ứng được nhu cầu của chính bạn cũng như nhu cầu học tập, vui chơi của con cái sau này.

Hệ thống tiện ích nội – ngoại khu cũng là vấn đề bạn cần lưu ý khi mua căn hộ chung cư.

6/ Khu vực gửi xe

Thêm một trong những điều cần lưu ý khi mua nhà chung cư nữa đó là hãy lưu ý về khu vực gửi xe và giá gửi xe. Chắc chắn rằng bãi giữ xe của chung cư đó đủ sức chứa nếu có khách hoặc người thân đến thăm và ghé chơi tại căn hộ chưng cư của bạn. Nhất là bãi gửi xe ô tô.

7/ Nên mua căn hộ có từ 2 phòng ngủ trở lên

Cho dù là bạn có hai vợ chồng son, chưa có con cái thì vẫn nên mua căn hộ chung cư từ 2 phòng ngủ trở lên. Vì bạn không thể đổi căn hộ của gia đình mình liên tục. Trong khi tương lai gia đình bạn sẽ có thêm em bé hoặc có người thân, bạn bè ghé thăm đúng không nào.

Nên mua căn hộ có từ 2 phòng ngủ trở lên.

Những điều cần lưu ý khi mua nhà chung cư trả góp

1/ Chọn căn hộ có diện tích và mức giá và điều kiện thanh toán

Giá bán là yếu tố hàng đầu bạn cần lưu ý khi mua căn hộ chung cư trả góp. Bạn nên cân nhắc và mua căn hộ chung cư trả góp với tiền vốn có ít nhất từ 30% giá trị căn hộ. Chỉ cần vay tối đa 70% giá trị căn hộ. Điều này đảm bảo không có gánh nặng tài chính về sau. Đồng thời xem xét kỹ hợp đồng mua bán căn hộ chung cư. Và chắc chắn về những chi phí như: Phí gửi xe, chi phí quản lý, chi phí vệ sinh,…

Giá bán là yếu tố hàng đầu bạn cần lưu ý khi mua căn hộ chung cư trả góp.

Thêm một trong những lưu ý khi mua nhà chung cư trả góp nữa đó là hợp đồng mua bán căn hộ phải có phụ lục đi kèm. Trong đó có phầncam kết về thời gian bàn giao nhà. Không có chi phí phát sinh. Đảm bảo về chất lượng cũng như những tiện ích của căn hộ.

2/ Tự đánh giá khả năng trả gốc và lãi hàng tháng

Trước khi mua căn hộ chung cư trả góp. Điều quan trọng nhất đó là bạn phải tự đánh giá được khả năng tài chính của mình. Để sau khi mua xong có thể trả gốc và lãi hàng tháng cho ngân hàng đầy đủ. Tránh nợ cũ chồng nợ mới hoặc không có khả năng trả nợ.

3/ Tìm hiểu kỹ về dự án và chủ đầu tư

Thêm một trong những lưu ý khi mua nhà chung cư trả góp nữa đó là xem xét kỹ về dự án và chủ đầu tư. Bao gồm những thông tin cơ bản về chủ dự án và dự án đó. Ví dụ như: Cơ sở hạ tầng, thông tin chủ đầu tư, giá cả, các tiện ích, vị trí,…

Nếu bạn không thể tự tìm hiểu những vẫn đề này thì có thể tận dụng nhều nguồn khác nhau để tham khảo. Ví dụ như những trang web mua bán bất động sản có uy tín. Hoặc thông qua những chuyên gia về bất động sản, những nhà môi giới bất động sản dày kinh nghiệm,…

Tìm hiểu kỹ về dự án và chủ đầu tư để tránh rủi ro.

4/ Không nên ham chung cư giá quá rẻ

Bất động sản là tài sản lớn, giá tăng vùn vụt theo thời gian. Vì vậy nếu bạn thấy chung cư nào mở bán với giá quá rẻ thì cần lưu ý và đặt dấu chấm hỏi vì sao nó rẻ.

Hãy tìm hiểu xem dự án căn hộ chung cư đó có gần công viên, siêu thị, trường học, bệnh viện,… không? Dự án toạ lạc ở vị trí ồn ào hay yên tĩnh? Tình hình an ninh trật tự của khu vực ra sao? chung cư có gần trung tâm không? Nó có nằm trong khu vực bị ô nhiễm môi trường không?…Chắc chắn phải có vấn đề gì đó thì giá bán của căn hộ chung cư đó mới quá rẻ so với thị trường.

5/ Tính pháp lý của chung cư ra sao?

Thêm một trong những điểm cần lưu ý khi mua nhà chung cư nữa đó là tính pháp lý của nó ra sao. Ngay từ ban đầu nếu bạn không xem xét kỹ vấn đề này. Và chẳng may đã cọc vào những chung cư bị vi phạm về mặt pháp lý và buộc dừng thi công thì chắc chắn bạn sẽ gặp rắc rối to. Vấn đề càng tệ hại hơn nếu bạn vay tiền mua chung cư trả góp. Do đó, hãy đặc biệt lưu ý vấn đề này nhé.

Tính pháp lý của chung cư cũng là vấn đề cần đặc biệt lưu tâm.

Để chắc chắn bạn nên yêu cầu chủ đầu tư cung cấp một bản sao về những thông tin pháp lý có liên quan tới dự án. Ví dụ như giấy phép xây dựng, đầu tư,… Hãy chắc chắn rằng dự án hoàn toàn phải thuộc quyền sở hữu của chủ đầu tư. Không bị cầm cố, chuyển nhượng. Hoặc nằm trong danh sách quy hoạch không đền bù của nhà nước,…

Bên trên là chia sẻ của chúng tôi về vấn đề những lưu ý khi mua nhà chung cư trả góp. Chắc chắn thông tin này sẽ cực kỳ hữu ích với những ai đang muốn mua căn hộ chung cư. Đừng quên truy cập Mogi.vn để tìm mua căn hộ chung cư giá tốt nhất thị trường hiện nay nhé.

Trần Thanh – Content Writer

> Xem thêm ngay nếu bạn đang quan tâm đến căn hộ dạng studio: Căn hộ studio là gì? Chi tiết các điểm cần biết

Từ khoá : Cho người mua
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm