Lưu ý khi mua nhà cũ – bí quyết nào để đầu tư thành công?

| 13-02-2021, 03:07 | Góc nhìn chuyên gia

Lưu ý khi mua nhà cũ – bí quyết nào để đầu tư thành công?

Lưu ý khi mua nhà cũ để thành công với kênh đầu tư này là gì? Mua bán xác nhà cũ hiện nay đang là một trong những kênh đầu tư làm giàu hiệu quả. Tuy nhiên cũng không ít người nhận trái đắng khi bước chân sang lĩnh vực này. 

Dưới đây là những ưu và nhược điểm của việc mua nhà cũ mà Mogi chia sẻ giúp bạn trả lời câu hỏi: Nên mua nhà cũ hay xây nhà mới hoặc mua căn hộ trả góp không lãi suất?

Lưu ý khi mua nhà cũ: Nhiều lợi ích hay tiềm ẩn nguy cơ?

Lưu ý khi mua nhà cũ được tổng hợp dưới đây sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn. Để từ đó bạn có thể nhìn ra được lợi ích; cũng như những khó khăn trong việc mua nhà cũ. Từ đó đưa ra những quyết định chính xác cũng như mang lại lợi ích lớn nhất. 

Những lợi thế khi mua nhà cũ 

Nhà cũ có rất nhiều loại và các hoạt động kinh doanh cũng rất đa dạng; từ mua nhà xác cũ cho đến nhà tập thể, nhà chung cư cũ giá rẻ; cho đến các loại hình nhà phố, nhà gỗ cổ.

Mỗi loại hình sẽ có những ưu điểm nhất định trong việc mua xác nhà cũ; nhưng về cơ bản vẫn có những ưu điểm sau:

Lợi thế về cấu trúc và vị trí

Lưu ý khi mua nhà cũ về kết cấu toàn bộ ngôi nhà

– Ngôi nhà nhìn chung có kết cấu tốt: nhà cổ thường có tuổi thọ khoảng vài năm trước 30-50 năm; tuy nhiên với cách xây dựng thủ công, thợ lành nghề; cùng sự chăm sóc của gia chủ trong quá trình xây dựng thì vẫn có thể có kết cấu tốt; chắc chắn, tốt hơn so với tuổi thọ.

Thông thường ưu điểm của việc mua bán nhà gỗ cổ, xây dựng từ xưa là quá trình làm móng, dựng cột, lát sàn nhà rất cầu kỳ nên khá tốt.

Tuy nhiên, nếu ngôi nhà là chung cư cũ, khu tập thể cũ được xây dựng cách đây 40 – 50 năm được xây dựng với quy trình khác thì nay đã xuống cấp khá nhiều; nguy hiểm hơn nhiều so với nhà gỗ cũ.

– Không gian rộng rãi, thoáng mát: những ngôi nhà cổ thường có diện tích rộng; và đã xây dựng mặt bằng rộng để ngôi nhà thêm phần thoáng mát và rộng rãi. Vì vậy, mua nhà cũ thường cũng có những ưu điểm về diện tích, không gian sống.

Lưu ý khi mua nhà cũ về những tiện ích nội – ngoại khu liên quan

– Nhiều tiện ích hiện hữu: bạn đừng nghĩ rằng những ngôi nhà cổ sẽ không có thiết kế thông minh hay đầu tư vào các tiện ích.

Trên thực tế, nhiều gia đình bán nhà cổ để chọn lối sống hiện đại, tân trang toàn bộ; nên họ sẽ không mang những món đồ cũ từ tranh đến đồ gỗ cũ nhưng sẽ có giá trị nghệ thuật rất tốt. Những ngôi nhà này rất phù hợp cho những ai có xu hướng chọn mua nhà cổ; nhằm cải tạo và cải thiện không gian.

– Nhìn chung có vị trí đẹp: Ngoài ra, những ngôi nhà cổ thường có vị trí đẹp gần các dịch vụ công cộng, trường học, bệnh viện …

Ưu điểm trong việc tiết kiệm tài chính kinh tế cho gia đình

– Ưu điểm của giao dịch mua nhà cũ giá rẻ: Giá cả là một lợi thế lớn khi chọn mua nhà cũ so với nhà mới; rất thích hợp cho những ai mua nhà cũ cải tạo để ở, sửa chữa, cho thuê. Với chi phí thấp hơn nhiều so với các kiểu nhà mới

Nếu chọn mua một bất động sản mới, bạn phải trả một cái giá khá cao; không chỉ về chi phí xây dựng mà còn cả chi phí quảng cáo bất động sản; lãi suất đầu tư vào dự án, lợi nhuận… Nhưng nếu lãi từ việc thương lượng sang thay chín giá nhà là khó.

Những bất lợi khi mua nhà cũ

– Việc mua nhà cũ chắc chắn sẽ phải tính đến vấn đề sửa chữa, bảo dưỡng: Dù có kết cấu tốt thì sửa chữa khi cần thiết và loại bỏ những phần cũ không đáp ứng được nhu cầu. cư dân. .

Đồng thời, có thể ngôi nhà có kiến ​​trúc cũ hơn hiện tại nên sẽ phải thay đổi một chút. Để đảm bảo an toàn và thích ứng với không gian, tạo sự thoải mái hơn trong cuộc sống.

Nếu bạn mua một ngôi nhà cổ thuộc dạng nhà cũ có vị trí đắc địa trong thành phố; Thì giá những ngôi nhà đó cũng không hề rẻ.

Nếu chọn mua chung cư cũ, tập thể cũ; Sẽ có những hạn chế như cơ sở hạ tầng xuống cấp, tường sơn… nhưng không được bảo trì, sẽ không thể tự bảo dưỡng.

Vì vậy, việc có nên mua nhà cũ hay không còn tùy thuộc vào từng loại nhà cụ thể mà có thể có những phương án phù hợp dựa trên những đánh giá về ưu nhược điểm của nhà cũ.

Kinh nghiệm mua bán nhà cũ giá rẻ và những lưu ý khi mua nhà cũ

Khi mua nhà cần lưu ý điều gì, điều gì là quan trọng nhất; Và những tiêu chí ít quan trọng hơn? Mua nhà cũ giá rẻ để ở là lựa chọn của nhiều người khi chưa thực sự đủ tiềm lực tài chính để chuyển sang loại hình bất động sản mới giá cao. 

Chính vì vậy, chọn mua xác nhà cũ tại Hà Nội, TPHCM (Sài Gòn) hiện nay rất phổ biến ; Nhằm giải quyết nhu cầu cơ bản về nhà ở và cũng là kênh đầu tư gia tăng lợi nhuận tốt nếu bạn biết cách phân tích kinh nghiệm và lưu ý khi mua nhà cũ.

Những lưu ý khi mua nhà cũ cũng rất quan trọng và có những điểm tương đồng với những điều cần lưu ý khi mua nhà chung cư. Cùng tìm hiểu xem những lưu ý khi mua nhà chung cư và nhà cũ giống và khác nhau thế nào. 

Vị trí của ngôi nhà

Mua nhà đã qua sử dụng không thể bỏ qua việc chọn vị trí; Bởi bạn cần vị trí phù hợp với nhu cầu sinh hoạt, làm việc, học tập. Vì vậy, cần tổng hợp lại đầy đủ các dịch vụ thiết yếu cho cuộc sống như chợ; Trường học, trung tâm mua sắm, bệnh viện… để có sự lựa chọn vị trí nhà tốt nhất.

Lưu ý khi mua nhà cũ về môi trường sống và những người hàng xóm xung quanh

Ngoài yếu tố thổ nhưỡng thì môi trường sống phải sạch sẽ, đảm bảo. Ngoài ra, còn có yếu tố con người, hàng xóm thân thiện; Môi trường xã hội có tệ nạn, bất an hay không. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng, sự an toàn và phát triển của trẻ; sự thoải mái trong cuộc sống.

Kiểm tra chất lượng chỗ ở và cách bố trí

Việc mua nhà cũ để sửa chữa để sinh sống sẽ rất cần được quan tâm; kiểm tra kỹ chất lượng xem có quá cũ để sửa chữa hay không; có đảm bảo kết cấu còn tốt để sửa chữa và ở hay không. Tham khảo địa chất xung quanh, đường thoát nước tránh ngập úng …; nhất là khi mua nhà cũ, nhà tập thể …

Kiểm tra cấu trúc công năng phân bố không gian kiến ​​trúc của ngôi nhà xem đã hợp lý chưa. Tất cả các phòng, từ phòng ngủ đến phòng ăn, phòng tắm và khách, cần được xem xét cẩn thận để tránh bố trí mất vệ sinh và không thực tế trong cuộc sống hàng ngày.

Lưu ý khi mua nhà cũ quan trọng: chọn hướng nhà

Trước hết, nó thích nghi với khí hậu, đảm bảo mức sống tốt nhất và phù hợp với phong thủy là những lưu ý khi mua nhà cũ quan trọng. 

Hình dạng nhà, đất

Một lưu ý lưu ý khi mua nhà cũ nữa lài cần cẩn thận lựa chọn hướng, hợp tuổi hợp phong thủy để giúp tâm hồn an lành, tránh gặp xui xẻo. Đừng vì một chút thỏa thuận hay ham giá rẻ mà bỏ qua yếu tố phong thủy khi mua nhà cũ.

Khi chọn mua nhà cũ cần kiểm tra yếu tố phong thủy – phong thủy của ngôi nhà đó có tốt hay không. Mảnh đất xung quanh hợp với phong thủy như đường vào nhà, nằm cạnh đồi núi, ao tù đọng …

Đất có vuông vắn hay bị biến dạng thì đất vuông vắn sẽ đẹp hơn nền đất bị biến dạng và trong phong thủy, những thế đất vuông vắn hoặc thóp hậu sẽ tốt hơn những nền đất hẹp và thấp hơn trước.

Nguồn gốc lịch sử của ngôi nhà

Nguồn gốc, lịch sử là một lưu ý khi mua nhà cũ, lưu ý khi mua nhà chung cư. Cần được kiểm tra kỹ lưỡng như khi bạn mua nhà để ở, nên thỉnh thoảng hãy tìm hiểu lịch sử của ngôi nhà, xem hướng, vị trí, phong thủy hay ngôi nhà có những điều kỳ lạ xảy ra không. Tốt hơn là nên biết lý do bán hàng …

Thông qua những người hàng xóm xung quanh để tránh mua phải những căn nhà có lịch sử xấu như: gia đình sống gặp nhiều xui xẻo, bệnh tật,… nhất là những căn nhà cũ giá rẻ để tránh vì chút lợi nhỏ.

Đánh giá vấn đề pháp lý là lưu ý khi đặt cọc mua nhà quan trọng

  • Pháp lý là yếu tố đảm bảo quyền sở hữu nhà và quyền sử dụng đất đối với nhà, vì vậy người mua nên xem nhà, đất đã có sổ đỏ, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hay chưa. Xem kỹ sổ đỏ và tuyệt đối không ký mua nhà đất cũ chưa có sổ đỏ vì sẽ không xác lập được quyền sở hữu. Các vấn đề cần ghi trên sổ đỏ bao gồm:
  • Kiểm tra xem ai đứng tên chủ sở hữu, có trong sổ đỏ chung hay không?
  • Địa chỉ bất động sản tương ứng với bất động sản bạn đang tìm mua.
  • Kiểm tra diện tích thực tế với nhà đất đã đăng ký trên giấy chứng nhận, xem đất thực tế nhỏ, bằng hay lớn hơn để hạch toán về nguồn gốc đất, giá bán… Hãy mang theo thước kẻ để bạn có thể kiểm tra diện tích của Nhà đất kỹ càng để giúp bạn định giá sát thực nhất.
  • Nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất phải đảm bảo ghi nhận đúng trên giấy tờ: tránh công nhận nhà cấp 4 1 tầng trên đất là nhà 2-3 tầng hiện hữu tức là nhà xây dựng trái phép …

Xem thêm >> 5 Thời điểm “vàng” để tìm thông tin bán nhà giá rẻ, ít người biết

Bảo Nghi – Content Writer

Từ khoá : Cho người mua
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm