Ngắm nhà ống Sài Gòn 23,5m2 vẫn thoáng sáng bất ngờ

| 3-06-2020, 12:30 | Kiến thức

Để thiết kế căn nhà ống 3 tầng trên mảnh đất có diện tích vẻn vẹn 23,5m2, kiến trúc sư đã tính toán kỹ lưỡng đến từng cm để mang đầy đủ tiện nghi vào ngôi nhà mà vẫn đảm bảo kiến tạo không gian sống thông thoáng, ngập ánh sáng tự nhiên cho gia chủ.


Dù việc thiết kế những căn nhà ống trên diện tích khiêm tốn là khá quen thuộc tại các đô thị lớn như TP.HCM, kiến trúc sư vẫn phải tính toán vô cùng cẩn thận để đảm bảo đủ các không gian chức năng cho căn nhà mà vẫn đáp ứng được mong muốn của chủ nhà về một không gian ở thoáng sáng, tiện nghi.

Bài viết này sẽ giới thiệu đến độc giả căn nhà ống 3 tầng vô cùng ấn tượng được xây dựng trên mảnh đất 23,5m2 tại quận Phú Nhuận, TP.HCM. 

Căn nhà có đầy đủ các khu chức năng được phân bổ hợp lý tại các tầng với phòng khách, bếp và 1 WC nhỏ tại tầng trệt và 2 tầng phía trên đều có 1 phòng ngủ và 1 WC. Bên cạnh đó, KTS chỉ để tường dày 5cm tại những nơi không đặt dây điện âm hay ống nước để giúp tối ưu hóa không gian.

Với sự linh hoạt trong thiết kế cầu thang và lựa chọn vật liệu, căn nhà ống 3 tầng tuy nhỏ nhưng hoàn toàn đảm bảo chức năng của một không gian sống hiện đại, thoáng mát. Hình ảnh dưới đây được chụp khi căn nhà chưa lắp đặt 2 lan can ban công và chưa hoàn thiện phần nội thất song vẫn mang đến những bất ngờ thú vị. 

Căn nhà ống 3 tầng được xây dựng trên mảnh đất rộng 23,5m2 trong con hẻm nhỏ của Sài Gòn
Tầng trệt sẽ gồm phòng khách, bếp và WC đặt ở phía cuối nhà. Để giúp tạo hiệu ứng mở rộng cho không gian nhỏ, màu trắng được đưa vào làm gam màu chủ đạo cho tường, gạch ốp khu bếp và cầu thang. 
Không chỉ giúp tiết kiệm chi phí, đá nhân tạo vân mây được sử dụng cho cả mặt tiền, bếp và cầu thang còn giúp không gian thêm trang nhã, tránh cảm giác bị rối mắt. Khu bếp đã được hoàn thiện cơ bản với mặt bếp, hệ thống hút mùi, bồn rửa, hệ thống kệ, giá bát nâng hạ linh động vô cùng tiện nghi.
Sự linh hoạt trong thiết kế cầu thang của căn nhà này chính là chìa khóa cho một không gian tiện nghi, rộng rãi hơn

Cầu thang nhỏ nhưng vẫn đảm bảo lưu thông tốt khi bậc thang chỉ cao 168mm. Lan can được gắn bên ngoài bản thang cũng giúp cho bậc được nới rộng hơn. Cùng với đó, một vài ô tròn nhỏ trên tường giúp lấy sáng và xua tan cảm giác bí bức cho không gian.

 Phòng ngủ ở tầng 2 sau khi hoàn thiện sẽ có thêm ban công nhỏ xinh
Khung cửa kính viền gỗ với kiểu dáng ấn tượng là một điểm nhấn độc đáo cho phòng ngủ trên tầng 3 
Cửa phòng ngủ và cửa WC đều sử dụng loại cửa nhựa đúc, có độ bền cao, chống nước và cách âm tốt, đồng thời còn có tác dụng tạo sự đồng bộ cho nội thất căn nhà
WC tại tầng 2 vừa đơn giản lại trang nhã với kiểu bàn đá lavabo đơn giản
Phòng tắm vẫn toát lên vẻ sang trọng với điểm nhấn là khoảng tường mosaic đá tự nhiên
Sân thượng sẽ là nơi dành cho các hoạt động tập thể dục, thư giãn, trồng cây xanh hoặc có thể cải tạo thành phòng ngủ thứ 3 
Mặt bằng tầng trệt
Mặt đứng căn nhà

 
Thông tin dự án:

  • Vị trí: 20/69/33 Cô Bắc, Phường 1, Phú Nhuận, TP.HCM
  • Diện tích khu đất: 2,77 x 8,3m
  • Tổng diện tích sàn xây dựng: 70m2
  • KTS: Nguyễn Đăng Đức (Tà Tà Kiếm Cơm)
  • Thời gian thực hiện: 3 tháng
  • Năm hoàn thành: 2020
  • Chi phí xây dựng: 800 triệu đồng

(Theo Thanhnienviet)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm