5 bí kíp bán biệt thự nhanh chóng và hiệu quả

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 28-02-2020, 02:22 | Kiến thức

Biệt thự là loại tài sản có giá trị lớn, không dễ để tiến hành giao dịch nhanh chóng. Để có thể bán được với mức giá kỳ vọng, người bán biệt thự TP.HCM cần chú ý 5 điều dưới đây.

Bán biệt thự TP.HCM cho đối tượng khách hàng phù hợp

Được xếp vào danh mục bất động sản có giá trị cao, do đó, đối tượng khách hàng có thể mua biệt thự khá hẹp. Thông thường, để thuận lợi bán biệt thự TP.HCM có 2 giải pháp: tìm khách mua trong nhóm người quen của mình hoặc ký gửi ở sàn môi giới bất động sản uy tín.

Là chủ nhân của căn biệt thự TP.HCM, chắc hẳn vòng người quen của bạn đa số là người cùng sở thích và có năng lực tài chính tương đương. Đó có thể là người thân, họ hàng, bạn bè, đối tác,… Hãy tận dụng các mối quan hệ này để có thể bán biệt thự TP.HCM cho khách mua phù hợp.

5 bí kíp bán biệt thự nhanh chóng và hiệu quả

Hãy tận dụng các mối quan hệ của bạn để bán biệt thự TP.HCM.

Trường hợp người quen của mình không hứng thú với quyền sở hữu căn biệt thự này, bạn hãy liên hệ với sàn môi giới bất động sản uy tín để ký gửi. Sàn môi giới sẽ tư vấn và tìm kiếm khách mua biệt thự phù hợp, giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức.

Chuẩn bị sẵn sàng giấy tờ cần thiết trước khi bán biệt thự TP.HCM

Trước khi gặp gỡ khách hàng, người bán biệt thự TP.HCM phải hoàn thiện đầy đủ các giấy tờ pháp lý cần thiết. Trường hợp căn biệt thự này được sở hữu chung bởi nhiều gia chủ thì cần có sự thống nhất trước khi rao bán, giao dịch. Các giấy tờ pháp lý về quyền sở hữu hợp pháp cần được tổng hợp lại để tạo điều kiện thuận lợi khi hai bên trao đổi, cũng như mang đến niềm tin cho khách mua.

Định sẵn mức giá bán biệt thự TP.HCM hợp lý

Khi quyết định bán biệt thự TP.HCM, bạn nên định trước mức giá mà mình mong muốn. Để không bán lỗ, mức giá này cần phải bằng, hoặc cao hơn tổng số tiền bạn đã bỏ ra để sở hữu căn biệt thự này trước đó và mức chênh lệch tăng giá theo năm. Mức chênh lệch này căn cứ vào lãi suất ngân hàng hoặc tham khảo giá bán bất động sản lân cận.

Định giá biệt thự trước khi đăng bán là bước cần thiết để không bị ép giá, bán lỗ.

Để đưa ra một giá bán khách quan, bạn có thể liên hệ với một đơn vị thẩm định giá nhà đất để tìm ra khoảng giá giao dịch phù hợp với thị trường hiện tại. Vì biệt thự TP.HCM là tài sản có giá trị cao nên khoảng giá cũng cần có sự linh hoạt nhất định trong đàm phán.

Trùng tu lại biệt thự trước khi bán

Để quá trình bán biệt thự TP.HCM diễn ra thuận lợi và đạt được mức giá bán kỳ vọng, bạn cần giúp khách hàng cảm nhận được sự tươi mới, đầy sinh khí bên trong biệt thự. Bước vào một căn biệt thự sang trọng nhưng cửa vừa mở lại phát ra tiếng kẽo kẹt, cửa sổ thì bám đầy bụi, không thể nhìn ra không gian sân vườn,… đều là những điểm khiến biệt thự bị trừ điểm trong mắt khách mua.

Để giao dịch thuận lợi, khách mua cần được cảm nhận sự tươi mới, sinh khí tràn đầy bên trong căn biệt thự.

Ngoài ra, người bán biệt thự TP.HCM nên dọn dẹp sạch sẽ những chỗ bừa bãi, cất bớt bàn ghế, giường tủ không cần thiết để khôi phục lại không gian rộng rãi ban đầu của biệt thự. Ổ cắm điện vứt lung tung, dây điện chạy chằng chịt cũng cần cất đi. Một không gian ngăn nắp luôn dễ dàng chiếm được thiện cảm của khách mua hơn.

Tìm đến sàn môi giới uy tín để bán biệt thự TP.HCM

Nếu không tìm được người quen nào để bán biệt thự TP.HCM, cách tốt nhất là bạn nên liên hệ với một sàn môi giới uy tín để ký gửi căn biệt thự này. Bán biệt thự TP.HCM thông qua sàn môi giới còn đặc biệt thích hợp với những gia chủ bận rộn, ít thời gian trống để cùng khách đi xem nhà hay trao đổi những vấn đề liên quan.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm